- Biển số
- OF-341020
- Ngày cấp bằng
- 1/11/14
- Số km
- 122
- Động cơ
- 275,220 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều nhiều
Hix, cụ vào đây từ 2011 mà vãn gọi là mới ahE lái mới đọc bài của cụ thật bổ ích, cảm ơn cụ
Bài viết của cụ Tuân rất hữu ích cho nhiều ngườiCác bạn thân mến
Trước khi hạ bút viết bài này tôi đã ý thức được là viết cho Diễn đàn nhà ta. Đặc thù của Diễn đàn là: Có nhiều bác lái đã nhiều năm, tay nghề lão luyện, thừa bản lĩnh. Cũng có nhiều anh em mới có xe chưa có điều kiện thời gian để vi vu nhiều nên cũng cần tham khảo thêm tí chút kinh nghiệm. Lại cũng có không ít anh em đang ngày đêm kiếm tiền để sớm thỏa mong ước bên tay lái. Với đặc thù đó: Nếu viết đơn giản ngắn gọn vào những kỹ thuật chính để khỏi làm mệt đầu các bác Tài Già ( anh em vẫn thường khâm phục mà gọi như thế) thì có lẽ lại là chưa đủ với đa số anh em trên OF. Cái mà đa số anh em cần là: Kỹ thuật phải đi đôi với thực tế lái. Với lẽ đó mà tôi đã cố gắng trình bày rõ từng luận điểm, mỗi luận điểm tôi cũng cố gắng dành đôi dòng để giải thích nhằm trả lời câu hỏi “ vì sao lại thế”. Với mong muốn viết cụ thể vào các tình huống có thể xảy ra mà bài viết thật khó để rút gọn hơn.
Mong các bạn độ lượng mà thông cảm cho.
Trân trọng.
Tuanprado
Bình thường số sàn, cụ muốn đổi số thì phải đạp côn, nhưng số AT nó khác đang chạy nhanh mà không đạp phanh thì không thể dồn về số thấp được, khi ta cố gắng để chuyển thì có thể sẽ làm hỏng hộp số. Còn đang lao xuống dốc vù vù thì ban đầu cụ phải rà phanh cho chậm dần lại, nếu có thể thì dừng hẳn lại thì dừng hẳn rồi dồn về số thấp. không nên đang lao nhanh mà cụ đạp lút sàn cho dừng luôn nguy hiểm. theo ý hiểu của em là như vậy.Em hơi chậm hiểu, các cụ giải thích giúp em đoạn này với ạ.
Trong phần xe đang xuống dốc thì mất phanh " nếu không hãm được thì phải tìm cách về số thấp hơn nữa ( tuy biết rằng có thể làm hỏng hộp số, nhưng tính mạng người là quan trọng hơn ),"
Trong khi em đọc đoạn xe xuống dốc thì : "Khi ta lái xe số AT xuống dốc mà thấy xe trôi nhanh ngoài ý muốn, thì ngay lập tức phải đệm phanh và gạt cần số xuống một trong những vị trí được đánh số mà tôi nếu trên. Nếu gạt về vị trí được đánh số rồi mà xe vẫn lao theo quán tính, thì ta cần nhanh chóng đệm phanh và gạt cần số xuống vị trí đánh số thấp hơn" .
Em thấy đều là về số thấp cả nhưng khi mất phanh thì lại có thể làm hỏng hộp số. Vậy các cụ cho em hỏi tại sao khi xuống dốc bình thường thì về số thấp không sao, nhưng khi mất phanh về số thấp thì có thể hỏng hộp sô. Em thì đang nghĩ không đạp phanh mà về số thấp thì hại hộp số, còn nếu đệm phanh mà về số thấp thì không sao, không biết có phải vậy ko các cụ? Với lại cho em hỏi xuống dốc đệm phanh để về số thấp, vậy chỉ đệm nhẹ nhàng hay đệm hết cỡ để xe dừng lại ạ? Em cảm ơn