Thanks bác. Thông tin chi tiết rất bổ ích !
Ựa, em chua bao giờ có cái cảm giác 40-50km/h ma về số 1 cụ bộc bạch cho em cái cảm giác đấy đc ko aj?" Nếu chuyển cần số đến số quá thấp thì xe chạy bị gằn, vòng tua lên cao. Đi như thế rất hại xe và làm cho người lái điều khiển xe không thể nào lả lướt được, lúc đó bạn nên đẩy cần số lên vị trí cao hơn. Nếu để cần số ở vị trí số quá cao thì xe sẽ chạy bằng quán tính quá lớn – phải phanh nhiều sẽ chóng hỏng phanh mà gây ra nguy hiểm, vì vậy mà phải nhanh chóng đệm phanh và chuyển cần số xuống số thấp hơn. "
Như hôm em đi Mèo Vạc, đường từ Yên Minh xuống dốc Cán Tỷ khổng thể nào xuống số 2 để đổ đèo được vì tốc độ có thể lên tới 50km/h. Em toàn hãm bằng số 1 liên tục (gần 4 giờ đồng hồ) nên vòng tua có lúc lên tới gần 5000 vòng - có thể do em chở nặng 5 người xe 2.0AT. Như vậy thì hộp số có bị ảnh hưởng không, có những lúc tốc độ đang khoảng 40 -45km/h em ko phanh mà hãm luôn bằng cách xuống sô 1.
Ựa, em chua bao giờ có cái cảm giác 40-50km/h ma về số 1 cụ bộc bạch cho em cái cảm giác đấy đc ko aj?
Á em quên là thớt này chỉ nói về số ATTheo như khuyến cáo nhà sản xuất thì xe số tự động không nên chuyển số về số 1 khi tốc độ xe quá 48 km/h do đó khi về số 1 mà tốc độ hơn 40 cũng không vấn đền gì.
Đường lên Mèo Vạc dốc liên tục, nếu xe chở nặng mà xuống dốc kể cả ít rà phanh cũng có nguy cơ đi bộ phanh sớm. Xe số tự động nó cái ưu việt hơn khi về số thấp là nó không đột ngột khực lại như xe số sàn, mà có cảm giác êm hơn nhưng tốc độ giảm chậm hơn số với số san.
Dễ hơn nhưng cũng có nhiều vụ xe số tự động điên, càn quét một góc phố như vụ bác Tiến bên Gia lâm mày mò tự tập lái một mình. Giờ này bác đang tại ngoại, buồn, ân hận chờ hầu tòa.hóng các cụ, xe số tự động đi dễ hơn số sàn mà
Bác kính chủ thớt hẳn 5 ly cho bác ấy phấn khởi.Kính thớt 1 ly
Hay quá, mà chả thấy bác rót rượu mời cụ chủ thớt cho cụ ấy phấn khởi.Đọc bài này thấy hay quá