Cảm ơn cụ bài viết thật bổ ích.
Dốc 35% thì em nghĩ là chả xe nào ko tuột. Nói chung thì xe càng nặng càng dễ tuột dốc khi máy không đủ lực kéo. Với xe AT khi phải dừng giữa dốc cao, nếu galanti nhỏ (hoặc xe tải nặng) nó sẽ bị tụt dốc do trượt côn.Cụ cho e hỏi: có khi nào AT dừng trên dốc (dốc khoảng 35%) mà xe bị trôi xuống k ? trước e chạy 1 chiếc AT đời 1995 dòng TOY thì k sao, cũng con dốc ấy 1 chiếc AT nặng nề khác lại bị tuột, hôm đầu chạy e hơi choáng, giờ biết tật nên quen rồi
Cụ chạy ở đâu mà có dốc 35% đó?Cụ cho e hỏi: có khi nào AT dừng trên dốc (dốc khoảng 35%) mà xe bị trôi xuống k ? trước e chạy 1 chiếc AT đời 1995 dòng TOY thì k sao, cũng con dốc ấy 1 chiếc AT nặng nề khác lại bị tuột, hôm đầu chạy e hơi choáng, giờ biết tật nên quen rồi
Bác Sukhoi47:
Ở góc độ nào đấy em thấy cách góp ý của bác La cũng có phần châm chọc, dễ gây phản cảm cho người đọc nhưng cũng có những điều nhìn nhận đó là đúng. Và em cũng thấy cần nói thêm bác đã hiểu sai ý của em diễn đạt. Cái cần gạt số thể thao của em nó khác với cái nút bấm tăng tốc của bác. Bác nào đã đi Santa Fe rồi cũng có thể hình dung ra cái chế độ thể thao này.
Ở bài đầu tiên của bác Tuấn có khẳng định về việc để chế độ D tự động hoàn toàn khi leo dốc và được hiểu là khuyến nghị cho mọi dòng xe, mọi loại dung tích xe. Cho nên khi đề cập đến vấn đề của em, em mới phải nêu cụ thể xe của em là xe gì, có dung tích máy là bao nhiêu để các bác hiểu. Với dòng máy dầu 2.0 kô phải là quá yếu khi chở 4 người leo dốc Tam Đảo, nhưng thực tế của em nó là như vậy nên em muốn cùng chia sẻ những trải nhiệm như vậy với bác Tuấn và mọi người.
Nếu bác thấy bác Tuấn cho rằng việc đi bằng số tự động hoàn toàn để leo dốc Tam Đảo khi chở đủ người đủ tải thì hôm nào bác hãy thử dùng chính chiếc xe của bác để test thử là sẽ rõ ngay thôi.
Một lần nữa xin lỗi bác Tuấn vì đã làm loãng topic của bác,