[ATGT] Kỹ thuật lái xe lên xuống dốc dành cho xe số từ động

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
...Kỹ thuật lái xe lên dốc:

Hãy để hộp số tự động làm phần việc của nó: Nhiều lái xe khi lên dốc thường sử dụng số L, hoặc 1, 2 (tùy theo ký hiệu xe) để tăng sức mạnh cho chiếc xe khi vượt dốc. Tuy nhiên, theo các nhà sản xuất khuyến cáo người lái là không nên và không cần thiết thay đổi vị trí số nhiều.

Các vị trí số 1,2 hoặc 3 sau vị trí D chỉ dùng khi cần phanh động cơ hãm bớt quán tính xe bằng lực cản của động cơ hoặc xuất phát từ nơi có cát, bùn, trơn trượt… Còn khi lên dốc, đơn giản hãy dừng cần số ở vị trí D, việc chuyển số hãy để số tự động thực hiện....


E cóp lại đoạn này và thắc mắc, nó đã đẻ ra cái số 1,2,3 rồi mà còn khuyến cáo ko nên dùng là sao các cụ nhể, các cụ sử dụng cũng bít là xe số tự động thông thường khả năng tăng tốc khi vượt ko nhanh = số sàn ==> sẽ kém an toàn hơn khi vượt hoặc leo dốc. Trong trường hợp như vậy tại sao ko nên chuyển số về số 3 hoặc 2 để tăng tốc nhanh hơn và để leo khỏe hơn mà lại khuyến cáo người ta ko nên dùng - cái này e thấy bất hợp lý.
Nếu hiểu theo bài Cóp pết của cụ chủ thì cái số đó đẻ ra để mỗi chức năng hãm động cơ khi xuống dốc thôi sao 8->
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
656
Động cơ
419,920 Mã lực
Nếu hiểu theo bài Cóp pết của cụ chủ thì cái số đó đẻ ra để mỗi chức năng hãm động cơ khi xuống dốc thôi sao 8->
Thế theo cụ tại sao nó lại gọi là xe số tự động chả lẽ tự động chỉ để chạy trên mỗi đường bằng phẳng thôi sao? ;))
 

Mr.Cule

Xe tải
Biển số
OF-77065
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
394
Động cơ
423,730 Mã lực
Mời cụ chủ một ly nhóe, đây là lý thuyết AT căn bản của bác Tuấn prado, hồi đầu mua xe bố con nhà em in ra 2 bản, mỗi người ngâm cứu một bản để thực hành cho dễ. Công nhận là khi hiểu kỹ vấn đề gì đó thì làm mượt hơn hẳn.
 

Eric N'Guyen

Xe tải
Biển số
OF-54353
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
344
Động cơ
452,851 Mã lực
Cái hình trên cùng ko biết minh họa cho cái gì?
Cái hình đó là Lombard Street ở San Francisco. Phố dốc đến nỗi người ta biến nó thành vườn hoa và cho xe đi ngoằn nghèo trên đó. Lấy làm thí dụ của lái lên xuống dốc được đấy ạ, 8 phát cua tay áo ở trên một phố. http://en.wikipedia.org/wiki/Lombard_Street_(San_Francisco)

Có điều chắc bài này dịch ở đâu đó :)

Eric
 

ngothuykhanhly

Xe đạp
Biển số
OF-138809
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
44
Động cơ
367,540 Mã lực
Cán cụ quan tâm em quá. Chắc là rình dưới gầm giường nhà em rồi. Nên mới hiểu rõ thế chứ
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,588
Động cơ
510,804 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,793
Động cơ
949,919 Mã lực
Không biết bác chủ copy ở đâu, nhưng ngay bài copy này đã mâu thuẫn:
Hãy để hộp số tự động làm phần việc của nó: Nhiều lái xe khi lên dốc thường sử dụng số L, hoặc 1, 2 (tùy theo ký hiệu xe) để tăng sức mạnh cho chiếc xe khi vượt dốc. Tuy nhiên, theo các nhà sản xuất khuyến cáo người lái là không nên và không cần thiết thay đổi vị trí số nhiều.
bên dưới lại ghi
Với dốc cao hơn, nhiều đoạn cua gấp, bạn có thể sử dụng các vị trí đánh số 2,3,4 hoặc L có ở dưới vị trí D trên cần số để hãm xe khi xuống dốc. Phanh động cơ là chức năng nhờ lực cản của động cơ để giảm bớt quán tính xe.
Vào cua gập tay áo khi xuống dốc: Khi gặp khúc cua tay áo, cần giảm ga trước khi vào cua, chuyển cần số về vị trí thấp hơn để phanh động cơ.

Nếu xuống 1 cái dốc cao mà để D thì xe sẽ chạy phăng phăng, chỉ phanh mới giảm được tốc độ. Mà nếu dốc dài thì chắc má phanh sẽ nóng rực. Họ có chế độ thể thao không chỉ để tăng tốc mà còn giúp sử dụng sức ỳ của máy làm phanh!
Đầu tiên khi mới chạy AT em cũng hay chuyển sang số S để vượt, nhưng sau khi xem có chế độ kickdown thì em dùng chân ga!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top