Kỹ thuật lái xe Lac SE Premium

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
- Báo cáo các bác là em đã đi em này 6000km
Lúc đầu, thấy cũng khá tốn xăng (khoảng 9l/100km). Tìm hiểu nguyên nhân thấy rằng có 2 thứ:
+ Xác xe nặng 1290km ( Xe liên doanh, LAc Ex có 1000kg), chắc vì có hơi hướng của Mẽo, an toàn trên hết. Nặng thì sát xi, khung, vỏ gầm bệ ngon- đi sướng. Cái lày ko bàn đến nhé !
+ Garanti cao - luôn ở khoảng 850 -1000 vòng phút. Em dự rằng xe này phun xăng điện tử , không thể điều chỉnh đc nó.
THế nhưng đi 1 thời gian, em mới thấy cái Ưu điểm của Garanti to
1) Hiếm khi chết máy - hehe, cái nằy sướng cho mấy bác tập lái
2) Đường bằng, cú vào số là nó tiến
3) Tiết kiệm xăng nếu biết cách chạy, cài lày mới hay, (mới cần bàn đến ở thớt này)
* Hiện này , em đi chỉ khoảng 7l/100km - đường hỗn hợp nhé. Lý do là nhờ khám phá ra cách đi của em Lac này. Như em nói ở trên, xe LAc Se này Garanti to, nhờ thế mà em này nó có khả năng tự bò ( tự đi nhé, ko cần côn , ga ) ở các tốc đọ tương ứng với các số như sau:
- Số 5, tốc độ 30km/h ( Lúc bận ĐT, em toàn đi thế này)
- Số 4, 25km/h ( Đường ít tắc, em hay đi trong tP)
- Số 3 20km/h
- Số 2 12 km/h ( Cái này hay dùng nhất khi đi dường gập gềnh)
- Số 1 5km/h
. Khi đi như trên, em có cảm giác sứong hơn Lac CDX số tự động, vì còn ko phải đạp chân ga, xe cứ tự bò, chân thì gác chữ ngũ ( Dĩ nhiên là xác định khoảng cách với xe đi trước).
- Đi như trên, rất nhàn mà sứong, em thề:21:
* EM có 2 Video khi đi ở các số 2 , và số 4. Nhưng ko bít cách Pốt lên:'(
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
9l/100km là hợp lý rồi
bác cẩn thận và cầu toàn vô cùng, mời bác 1 ly (b)
 

trinhtaicb

Xe buýt
Biển số
OF-22835
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
821
Động cơ
502,504 Mã lực
BÁc đi như vậy là ép số rùi, chả mấy chốc mà máy rã hết cho mà coi, em đề nghị bác đi như vậy nhưng mở cửa kính, hoặc nhờ người đi bên ngoài nghe xem tiếng máy có ổn không, chứ vụ này em nghĩ không ổn lắm đâu (b)(b)(b)
 

bugicolo

Xe tải
Biển số
OF-49590
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
285
Động cơ
460,070 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
e nghĩ số 5 mà với tốc độ 30km/h là k ổn. bác để ý xe có tiếng kêu không. với số 5 của xe này e nghĩ tối thiểu phải là 40-50 km/h. trong phố e toàn phải đi số 3, lâu lâu thì lên được số 4
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
- Báo cáo các bác là em đã đi em này 6000km
Lúc đầu, thấy cũng khá tốn xăng (khoảng 9l/100km). Tìm hiểu nguyên nhân thấy rằng có 2 thứ:
+ Xác xe nặng 1290km ( Xe liên doanh, LAc Ex có 1000kg), chắc vì có hơi hướng của Mẽo, an toàn trên hết. Nặng thì sát xi, khung, vỏ gầm bệ ngon- đi sướng. Cái lày ko bàn đến nhé !
+ Garanti cao - luôn ở khoảng 850 -1000 vòng phút. Em dự rằng xe này phun xăng điện tử , không thể điều chỉnh đc nó.
THế nhưng đi 1 thời gian, em mới thấy cái Ưu điểm của Garanti to
1) Hiếm khi chết máy - hehe, cái nằy sướng cho mấy bác tập lái
2) Đường bằng, cú vào số là nó tiến
3) Tiết kiệm xăng nếu biết cách chạy, cài lày mới hay, (mới cần bàn đến ở thớt này)
* Hiện này , em đi chỉ khoảng 7l/100km - đường hỗn hợp nhé. Lý do là nhờ khám phá ra cách đi của em Lac này. Như em nói ở trên, xe LAc Se này Garanti to, nhờ thế mà em này nó có khả năng tự bò ( tự đi nhé, ko cần côn , ga ) ở các tốc đọ tương ứng với các số như sau:
- Số 5, tốc độ 30km/h ( Lúc bận ĐT, em toàn đi thế này)
- Số 4, 25km/h ( Đường ít tắc, em hay đi trong tP)
- Số 3 20km/h
- Số 2 12 km/h ( Cái này hay dùng nhất khi đi dường gập gềnh)
- Số 1 5km/h
. Khi đi như trên, em có cảm giác sứong hơn Lac CDX số tự động, vì còn ko phải đạp chân ga, xe cứ tự bò, chân thì gác chữ ngũ ( Dĩ nhiên là xác định khoảng cách với xe đi trước).
- Đi như trên, rất nhàn mà sứong, em thề:21:
* EM có 2 Video khi đi ở các số 2 , và số 4. Nhưng ko bít cách Pốt lên:'(
Em không đi được như bác nhưng cũng tầm 8.5l/100 kilo. Dự rằng nếu đi số và tốc độ như bác nói thì xe bác cũng sớm tèo đấy. Số 5 bèo nhất bác phải đi từm 40kilo với đk đường bằng, số 4 tầm trên 30kilo, nếu theo bác thì máy nó hay thở ặc ọc ặc đới
Nhưng thớt của bác rất hay, mời bác(b)(b)(b)
 

discus

Xe hơi
Biển số
OF-42112
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
184
Động cơ
467,920 Mã lực
thớt của bác hay
E thì cứ vòng tua hơn 1000v/ph, tầm 1100-1200 là e chuyển số rồi nên cũng đỡ tốn xăng hơn.
E mới đi gần 2000 km, toàn đi là đường tắc, đường đông: Lê Tr Tấn - Tôn Th Tung - Chùa Bộc - Thái hà - Láng Hạ và quay về :(
E tổng kết khoảng gần 10l/100 Km
Công nhận Lac Se chuyển số cao được rất sớm, tầm 30-35 Km sang số 4 là đã mướt ga rồi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
e nghĩ số 5 mà với tốc độ 30km/h là k ổn. bác để ý xe có tiếng kêu không. với số 5 của xe này e nghĩ tối thiểu phải là 40-50 km/h. trong phố e toàn phải đi số 3, lâu lâu thì lên được số 4
Dạ, cái này thì em cũng đã kiểm tran rất kỹ ạ. Không phải em mới đi thế này. Em mua xe đi đc khoảng 3000km mới bắt đầu phát hiện ra, em cung phải thử nghiệm rất nhiều mới dám post lên- ( bây giờ em đã đi 6000km)
Em thường gửi xe ở Học viện HC ( ở Hà Đông ), chỗ đó đường vào viện rất vắng vẻ, nên em toàn mở hết cửa kính rồi đi như trên, nhưng đảm bảo là ko bị ép số
Xe Lac này, côn số rất nhạy, các bác đi ép số - sẽ nghe tiếng lọc cọc rất rõ.
Các bác ko tin cứ đi thử , VD số 2 chẳng hạn, vào đường ghập ghềnh rất sướng, Số 5 em toàn đi từ Ngọc Trục về Hà Đông, chả cần ga giếc gì, xe tự chạy, hay lắm- Tuy nhiên, muốn vào số 5, các bác tăng số 4 lên 40km/h rồi vào số 5. Sau đó thả chân ga ra, xe cú tự đi mãi, hay lắm . Em thề
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
thớt của bác hay
E thì cứ vòng tua hơn 1000v/ph, tầm 1100-1200 là e chuyển số rồi nên cũng đỡ tốn xăng hơn.
E mới đi gần 2000 km, toàn đi là đường tắc, đường đông: Lê Tr Tấn - Tôn Th Tung - Chùa Bộc - Thái hà - Láng Hạ và quay về :(
E tổng kết khoảng gần 10l/100 Km
Công nhận Lac Se chuyển số cao được rất sớm, tầm 30-35 Km sang số 4 là đã mướt ga rồi
Bác nói rất đúng. Em cũng có bằng 4 năm nay ( Đổi bằng 1 lần rồi ạ) nên cũng kinh qua nhiều loại xe - Vì hay thuê xe tự lái
Các loại : Kia Pride, Ford Laser. Lac LD, Toy LD , matis.. số sàn em đều đi qua. Em luôn thấy vòng tua Garanti của các xe này rất thấp: 500- 700 là cùng. Bọn này, kể cả đi số 2 mà nhả chân ga ra còn chết đứ đừ. Đùng nói số 4, hay 5
 

sonvuive

Xe tải
Biển số
OF-18591
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
380
Động cơ
508,100 Mã lực
Bác đi 7l/100km thì quá chuẩn đấy. Em đi được ~1 vạn rồi, trung bình khoảng 8,9l/100km. Thế cũng được các bác nhẩy, em thấy cũng hài lòng :6:
 

Hat De

Xe hơi
Biển số
OF-42458
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
128
Động cơ
466,870 Mã lực
Nơi ở
Quang An,Tay Ho, Ha Noi
Số năm 30K\h hơi khó đi và phải chuyển về 4 liên tục, số 4 là vừa! Em toàn chạy dựa và garanti của SE trong phố và chỉ dùng chân phanh thui ! Đi quen rùi thì thấy chạy 30 mà để số 3 máy gào kinh . Nhiều bác cứ tưởng đi vòng tua máy thấy là hại xe nhưng không phải ! Vấn đề là phù hợp tốc độ với sô, còn nếu muốn đi thấp quá cũng không được đâu, máy sẽ gõ ặc ặc cho mà sợ sun vòi :102: điều này lái xe ai cũng biết chứ không cố tình mà chạy xe nhà kiểu như vậy được!:41:
Mà sao xe bác Garanti to thế? Xe em luôn luôn là 800, còn những xe loại khác theo em dc biết, xe nào cũng nhả côn trên đường bằng là nó tự đi ít hay nhiều mà thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:

huebeanvivu

Xe máy
Biển số
OF-52541
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
99
Động cơ
453,990 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Các bác đừng đi ép số quá, hại máy và côn, hộp số lắm. E đí Lac CDX, khi đi số tay, nếu có ép số thì cũng phải đạt tốc độ 40 nó mới cho nhảy lên số 5. Chúc các bác lái xe an toàn và cũng phải nhớ giữ súc khỏe cho e nó.
 

sonvuive

Xe tải
Biển số
OF-18591
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
380
Động cơ
508,100 Mã lực
Chiều nay lúc đi về em áp dụng bài của bác Lacetti em thấy khá ổn đấy. Khi đạt tốc độ như bác Lac nói thì em bỏ chân phanh xe vẫn đi bon bon, máy không hề gằn tí nào mà hoàn toàn êm ru, đồng hồ báo lúc nào cũng 15km/l trở lên. Nhưng đối với cách đi này chỉ có giá trị đối với đường nào mà tốc độ đi được đều, không bị xe tạt ngang tạt ngửa. Em thấy khá chuẩn. Vote bác chủ bài phát :6:
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Chiều nay lúc đi về em áp dụng bài của bác Lacetti em thấy khá ổn đấy. Khi đạt tốc độ như bác Lac nói thì em bỏ chân phanh xe vẫn đi bon bon, máy không hề gằn tí nào mà hoàn toàn êm ru, đồng hồ báo lúc nào cũng 15km/l trở lên. Nhưng đối với cách đi này chỉ có giá trị đối với đường nào mà tốc độ đi được đều, không bị xe tạt ngang tạt ngửa. Em thấy khá chuẩn. Vote bác chủ bài phát :6:
Tớ thử 3000km mới dám post bài này lên mà, có Video nhưng ko bít cách post:mad:
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,658
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
chẳng phải chỉ có đi SE mới áp dụng cái cách này tốt đâu các cụ ạ.
Em đi CDX cũng thả trôi xe, lúc xe hơi giảm tốc thì chỉ cần mớm chút ga là lại thả được tiếp.
Tuy nhiên chỉ áp dụng thường xuyên lúc đường vắng hoặc đường trường được. Cái nữa là xe số tự động thì nó tự động xuống số khi tốc độ không đủ nên khó áp dụng hơn.
Thành thục với ga của CDX rồi (tạm thời em coi là đã tương đối thành thục vì cũng đã chạy được 6k) thì đường phố (tắc tiếc các kiểu) em chạy khoảng 12-13l/100km. Em thấy là đã quá ổn nếu so với lúc em mới chạy - 18l/100km:77:
 

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
- Báo cáo các bác là em đã đi em này 6000km
Lúc đầu, thấy cũng khá tốn xăng (khoảng 9l/100km). Tìm hiểu nguyên nhân thấy rằng có 2 thứ:
+ Xác xe nặng 1290km ( Xe liên doanh, LAc Ex có 1000kg), chắc vì có hơi hướng của Mẽo, an toàn trên hết. Nặng thì sát xi, khung, vỏ gầm bệ ngon- đi sướng. Cái lày ko bàn đến nhé !
+ Garanti cao - luôn ở khoảng 850 -1000 vòng phút. Em dự rằng xe này phun xăng điện tử , không thể điều chỉnh đc nó.
THế nhưng đi 1 thời gian, em mới thấy cái Ưu điểm của Garanti to
1) Hiếm khi chết máy - hehe, cái nằy sướng cho mấy bác tập lái
2) Đường bằng, cú vào số là nó tiến
3) Tiết kiệm xăng nếu biết cách chạy, cài lày mới hay, (mới cần bàn đến ở thớt này)
* Hiện này , em đi chỉ khoảng 7l/100km - đường hỗn hợp nhé. Lý do là nhờ khám phá ra cách đi của em Lac này. Như em nói ở trên, xe LAc Se này Garanti to, nhờ thế mà em này nó có khả năng tự bò ( tự đi nhé, ko cần côn , ga ) ở các tốc đọ tương ứng với các số như sau:
- Số 5, tốc độ 30km/h ( Lúc bận ĐT, em toàn đi thế này)
- Số 4, 25km/h ( Đường ít tắc, em hay đi trong tP)
- Số 3 20km/h
- Số 2 12 km/h ( Cái này hay dùng nhất khi đi dường gập gềnh)
- Số 1 5km/h
. Khi đi như trên, em có cảm giác sứong hơn Lac CDX số tự động, vì còn ko phải đạp chân ga, xe cứ tự bò, chân thì gác chữ ngũ ( Dĩ nhiên là xác định khoảng cách với xe đi trước).
- Đi như trên, rất nhàn mà sứong, em thề:21:
* EM có 2 Video khi đi ở các số 2 , và số 4. Nhưng ko bít cách Pốt lên:'(
Xe Lac LD nặng 1230kg đấy bác ạ! đi xe 9l/100km mà bác cứ kêu tốn xăng thế thì bác mua ô tô làm gì, mua con cup 82 mà đi có 1,5l
 

CBK

Xe đạp
Biển số
OF-49406
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
11
Động cơ
457,710 Mã lực
- Báo cáo các bác là em đã đi em này 6000km
Lúc đầu, thấy cũng khá tốn xăng (khoảng 9l/100km). Tìm hiểu nguyên nhân thấy rằng có 2 thứ:
+ Xác xe nặng 1290km ( Xe liên doanh, LAc Ex có 1000kg), chắc vì có hơi hướng của Mẽo, an toàn trên hết. Nặng thì sát xi, khung, vỏ gầm bệ ngon- đi sướng. Cái lày ko bàn đến nhé !
+ Garanti cao - luôn ở khoảng 850 -1000 vòng phút. Em dự rằng xe này phun xăng điện tử , không thể điều chỉnh đc nó.
THế nhưng đi 1 thời gian, em mới thấy cái Ưu điểm của Garanti to
1) Hiếm khi chết máy - hehe, cái nằy sướng cho mấy bác tập lái
2) Đường bằng, cú vào số là nó tiến
3) Tiết kiệm xăng nếu biết cách chạy, cài lày mới hay, (mới cần bàn đến ở thớt này)
* Hiện này , em đi chỉ khoảng 7l/100km - đường hỗn hợp nhé. Lý do là nhờ khám phá ra cách đi của em Lac này. Như em nói ở trên, xe LAc Se này Garanti to, nhờ thế mà em này nó có khả năng tự bò ( tự đi nhé, ko cần côn , ga ) ở các tốc đọ tương ứng với các số như sau:
- Số 5, tốc độ 30km/h ( Lúc bận ĐT, em toàn đi thế này)
- Số 4, 25km/h ( Đường ít tắc, em hay đi trong tP)
- Số 3 20km/h
- Số 2 12 km/h ( Cái này hay dùng nhất khi đi dường gập gềnh)
- Số 1 5km/h
. Khi đi như trên, em có cảm giác sứong hơn Lac CDX số tự động, vì còn ko phải đạp chân ga, xe cứ tự bò, chân thì gác chữ ngũ ( Dĩ nhiên là xác định khoảng cách với xe đi trước).
- Đi như trên, rất nhàn mà sứong, em thề:21:
* EM có 2 Video khi đi ở các số 2 , và số 4. Nhưng ko bít cách Pốt lên:'(
Cái mục số 3 của bác là chuẩn đấy, em mới chạy có 500km thôi nhưng cũng thấy như vậy. Nhưng e thường chỉ chạy số 3-4 trong nội thành thôi nên thường bỏ chân ga để số 3 (20km/h) khi đi trong đường nhỏ hoặc nghe đt), số 5 em chưa dám thử sợ ép số.(b)
 

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
354
Động cơ
489,731 Mã lực
Em thấy cụ chủ thớt viết đúng, em cũng làm vài lần rồi nhưng không dám áp dụng nhiều vì sợ ép số. Chỉ có điều khi đang đi ở garanti mà muốn tăng tốc thì phải về ít nhất một số, chứ tăng ga ngay là máy gào đấy nhé.
 

traquangtrung

Xe máy
Biển số
OF-51074
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
57
Động cơ
455,770 Mã lực
Các cụ đi SE thấy thế nào, tôi đi cả đường phố và đường trường 5000 km rồi chỉ 7lits thôi
 

maccukin

Xe máy
Biển số
OF-53529
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
75
Động cơ
452,350 Mã lực
Thớt này hay quá! vote cho bác chủ thớt phát(b)(b)(b)
e toàn đi đường tắc phải rà côn số 1 suốt,không biết có hại xe không.
E toàn đợi vòng tua lên đến 1500 hoặc 2000 thì mới chuyển số 1-2-3, khoảng 2000 trở lên chuyển số 4-5 không biết có sai không nhờ các kụ chỉ giáo.(b)(b)(b)(b)
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Thớt này hay quá! vote cho bác chủ thớt phát(b)(b)(b)
e toàn đi đường tắc phải rà côn số 1 suốt,không biết có hại xe không.
E toàn đợi vòng tua lên đến 1500 hoặc 2000 thì mới chuyển số 1-2-3, khoảng 2000 trở lên chuyển số 4-5 không biết có sai không nhờ các kụ chỉ giáo.(b)(b)(b)(b)
- Có 1 phuơng pháp đi đường đông, tắc
1) Phanh trước côn - Nghĩa là rà phanh, nếu vận tốc thấp hơn thì dùng côn để cắt - Thế thì mau mòn phanh nhưng đỡ mệt hơn
2) Côn trước phanh - Đó là trường hợp của bạn - Thế thì mau mòn côn, mà lại hơi mệt người
- Tùy theo quan điểm mỗi người, tình huống trên đường mad dùng 1 trong 2 cách trên. The tôi là dùng cách 1 hay hơn
- Còn chuyển số theo vòng tua, nếu theo nhà SX là 3 -5000 vòng, ai mà theo được:77:. Theo mình thì nên chuyển số theo tình huống. Lúc cần vượt thì vòng tua cao, còn bình thường như bác viết trên là OK.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top