đi đêm trời mưa em rút được kn là sử dụng đèn hợp lý như các cụ đã nói hết ở trên rồi. 2 là tuyệt đối không vượt nếu xe trước không cho vươt.
Em đã bị một lần hoảng loạn từ hồi mới lấy bằng. Buổi tối đi Tam Đảo về qua đoạn Vĩnh Yên, trời mưa, đi sau 1 em khủng long cont tốc độ khoảng 35-40, nó chạy làn ngoài, em xi nhan trái xin vượt, nó cũng xi nhan trái. Em nghĩ nó muốn sang làn tráinên em tắt xi nhan đi chậm lại. Khoảng 1 km em thấy nó vẫn đi thẳng làn ngoài.
Em lại xi nhan trái xin vượt, ô hay nó cũng bật xi nhan trái lên. Em chả hiểu thế nào nữa vì mới lái chưa có kn. (sau này mới hiểu ý là đừng vượt, nguy hiểm).
Thôi thì chắc cú em đi chậm lại, ko xin vượt nữa. Đi thêm khoảng 2km nữa sau 1 cái xe to tổ bố cứ èn èn 35 km/h rất chi là khó chịu.
Lần thứ 3 em lại xi nhân xin vượt. Ô hay lần này nó lại bật luôn cả đèn khẩn cấp. (tình huống là em chạy làn trái, nó chạy làn ngoài), hết kiên nhẫn em kệ mẹ, giật về số 3 đạp ga vút lên 70 vượt luôn, qua được xe nó cười khoan khoái được khoảng nửa phút thì lĩnh hậu quả của sự ngu dốt.
Cách khoảng 20m 1 đống gì đen sì sì to lù lù giữa đường, em hoảng hồn đạp lút phanh, nhưng sao xe vẫn lao vút chả dừng gì cả, đâm lút vào cái đống đất trồng cây nhão nhoét do nước mưa.
Em mở cửa xuống xem, OK, không sao, đất rất mềm, nhão, chả ảnh hưởng gì cả, chú cont đi qua bấm pim pim điếc cả tai.
Được bài học đầu tiên, người ta cảnh báo mà mình không hiểu. Nhưng hoạ vô đơn chí, câu chuyện vẫn chưa kết thúc các cụ ạ. Em nghỉ tí rồi lát kể tiếp.