- Biển số
- OF-205096
- Ngày cấp bằng
- 7/8/13
- Số km
- 196
- Động cơ
- 320,871 Mã lực
Cảm ơn cụ, bài viết rất hữu ích cho ae, chúc cụ lái xe an toàn
Xe tải chạy đêm đi đường đèo tốc độ chỉ 20 - 30 km/h cụ vẫn cứ bám và giữ khoảng cách à...Kinh nghiệm:
-Luôn bám lề; đề phòng lấn làn.
-ko chạy quá tốc độ( đêm dễ say tốc hơn ngày)
-Không tập trung quá mức( mệt mỏi, căng thẳng) . Tốt nhất: chạy đều( yếu đừng ra ..bão,đú thì chết, chó chết vì "húng)
- Nghỉ theo lịch trình: 2 tiếng -đường đẹp,200km đường hơi xưấu,100km đường xấu .... Chưa mệt cũng nghỉ ! Mỗi lần nghỉ 10-15p ;sau 4 h lái nghỉ 30p;sau 8h lái nghỉ 4 tiếng
Mẹo:
Ban ngày :nên vượt! Đỡ bụi, thỏa máu, chứng tỏ xe ngon!
Ban đêm: bám, nhưng giữ khoảng cách. Nó lật -mình tránh, nó đâm -mình phanh
vẫn chưa sợ bằng có thằng đi xe máy buổi tối mà quên không bật đèn cơ cụ ah, e bị một lần tí xơi phải nóĐồng ý với ý kiến của bác và xin phép bác cho em văng tục tí. Gặp cái bọn người này lái xe là em chỉ muốn nhảy xuống chọc cho mù luôn mấy con mắt của chúng. *** cái bọn vô học 8o| 8o| 8o|
Chắc họ cũng là lái xe mới hoặc mới thuê, mượn xe thôi mà.hi. em xin góp ý với bác xmen xíu nha. Em cũng là lính mới thôi. Nên em đi xe vẫn còn chấp hành luật nghiêm chỉnh lắm. Hôm em với bố đi Altis 1.8 về tối. Mà lại gặp phải giờ cao điểm. Tuy là ở quê thôi nhưng công nhân đi làm về nhiều lắm. Xe máy chạy ngược chiều như ong vỡ tổ vậy mà cái hay là ai cũng để pha rồi lao như thiêu thân vậy. Em đã hạ xuống và đá đèn liên tục nhưng không bác nào hạ đèn. Thế là bố em chỉ cho cách : lấy tay kéo pha lên soi vào những cái xe đó. Chỉ lát sau thôi là họ hạ đèn hết. Họ hạ rồi thì mình lại hạ đèn chạy tiếp thôi. Hi. Nhiều người họ đi mà không rõ là đèn của mình đang ở chế độ nào nên dùng kiểu này thôi. hi
Ý kiến này nhìn chung là đúng và để an ủi mình khi gặp xe ngược chiều cứ giương pha.có những người mới lái họ cũng chưa biết nháy đèn là gi đâu
Sách hướng dẫn lái xe có nói, trong trường hợp này nên giương pha vì cả hai cùng bị chói sẽ có quán tính đạp phanh giảm tốcNếu xe ngược chiều cứ giương pha khi ở gần các cụ làm thế nào, nếu đá pha mà xe đối diện không xuống cốt thì mình có nên giương lại không ?
như thế cả hai đều bị chói và rất dễ xảy ra tai nạn ?
Cũng là một lý do, nhưng theo em nếu mình bị chói, khi bật pha lên sẽ đỡ chói hơn, vậy ku kia ko bật mình cũng phải bật để giảm đỡ sự chói.Sách hướng dẫn lái xe có nói, trong trường hợp này nên giương pha vì cả hai cùng bị chói sẽ có quán tính đạp phanh giảm tốc
Cụ cứ làm cái gương rộng bằng cái mâm ấy.Nó cho bao nhiêu thì trả lại nó bấy nhiêu,bo thêm ít nứa sợ gì.Nếu xe ngược chiều cứ giương pha khi ở gần các cụ làm thế nào, nếu đá pha mà xe đối diện không xuống cốt thì mình có nên giương lại không ?
như thế cả hai đều bị chói và rất dễ xảy ra tai nạn ?