- Biển số
- OF-594963
- Ngày cấp bằng
- 17/10/18
- Số km
- 435
- Động cơ
- 133,996 Mã lực
Ngày xưa e drift 2b suốt, mỗi lần drift là 2ti sau lại ướt, drift 5-6 lần là phải thay. Giờ e chơi xe sao cho nó càng ngày càng ngon hơn chứ ko phá nữa.
Kính các cụ. em rất ham môn này. nhiều khi thèm quá. đi thuê xe làm vài đường. sau đây là ít ký thuật em sưu tầm. các cụ bổ sung thêm cho em nhé.
Dùng ly hợp (sử dụng chân côn) và phanh là những kỹ thuật căn bản.
Có hai kỹ thuật thông dụng mà các tay đua thường khởi động màn drift là: dùng ly hợp (sử dụng chân côn) và phanh. Drift hầu như luôn đòi hỏi các xe sử dụng dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh, xe dẫn động cầu trước cũng có thể sử dụng nhưng rất ít khi.
Drift khởi động bằng bộ ly hợp
Khi người lái tiến gần đến đoạn đường cần quẹo, anh ta sẽ đạp côn và trả ra ở số 2. Sau đó sẽ nạp ga ép động cơ ở vòng tua cao khoảng 4.500 vòng/phút. Khi đó, động tác nhả ly hợp sẽ tạo ra một lực kéo rất lớn cho bánh xe. Sự gia tăng lực kéo đột ngột làm cho các bánh sau quay quá nhanh dẫn đến việc bánh xe quay trượt trên mặt đường, phần sau xe thì quay ngược lại với đoạn cua.
Với kỹ thuật phanh cơ bản
Người lái kéo phanh tay đột ngột khi anh ta tiến vào đoạn cua, làm cho bánh sau hãm lại đột ngột và mất lực bám để khởi động màn drift. Kiểu drift khởi động bằng phanh là một trong những kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng đối với xe sử dụng cầu trước. Đối với xe sử dụng dẫn động cầu sau có rất nhiều kỹ năng drift, đòi hỏi các tay đua chuyên nghiệp kết hợp sử dụng các kỹ năng chính xác tại mỗi khúc cua.
Một khi drift được khởi động, phần thực sự khó khăn của môn thể thao này mới bắt đầu. Giữ cho xe chạy drift thay vì bị mất lái chạy lòng vòng, yêu cầu người chạy phải thực hành rất nhiều. Các tay drift chuyên nghiệp đã kết hợp việc điều khiển chân ga và cảm nhận tay lái để tạo ra một cú drift mà không cho phép xe đi thẳng, lấy lại độ bám của xe và lướt chậm qua khúc cua. Các tay drift siêu nhất có thể duy trì drift vài vòng tròn liên tục, đó là những kỹ năng drift ở mức độ cao.
Kỹ năng drift đầu tiên mà người lái cần nắm bắt đó là kỹ năng đua xe thông thường. Chuyển số sử dụng tay kết hợp với chân cùng lúc cho phép các tay đua nhả số một cách trơn tru và nhanh chóng (để tăng vòng quay động cơ) trong khi sang số cùng một lúc (để dồn trọng lực vào xe). Mục đích của kỹ năng sang số này là để đồng bộ tốc độ động cơ và tốc độ bánh xe, vì vậy, chiếc xe sẽ không bị xóc nảy lên trong khi nhả số.
Để phối hợp chân và tay lúc về số trong khi chân phải của bạn vẫn đang ở pedal phanh, bạn phải đạp ly hợp, về số không để cân bằng và buông ly hợp. Sau đó, giữ gót của bàn chân phải của bạn trên phanh, bạn di chuyển mũi chân phải đến bàn đạp ga và tăng tốc động cơ cho đến khi tốc độ vòng quay động cơ tương ứng với tốc độ của bánh xe. Mỗi khi bạn đạt được vòng quay động cơ thích hợp, bạn rời bàn đạp ga di chuyển đến phanh, đạp ly hợp một lần nữa và về số.
Các kỹ năng dựa vào bộ ly hợp
Drift tác động vào bộ ly hợp (Clutch Kick Drift): Tiến đến đoạn cua, người lái đạp côn, tăng tốc vòng quay động cơ và giảm số. Sau đó nhả chân côn, tạo ra sự gia tăng đột ngột về sức kéo làm cho bánh sau mất độ bám. Đây là kỹ năng drift cơ bản.
Drift bằng cách hãm số (Shift-lock drift): Tiến đến đoạn cua, người lái giảm số và ga sao cho tốc độ vòng quay động cơ chậm lại trên đường. Sau đó nhả chân côn, làm cho bánh sau đột ngột chậm lại vì bị động cơ hãm chặt nên chúng trượt đi trên đường.
Kỹ năng dựa vào cơ cấu phanh
Drift bằng phanh tay (E-brake drift) là khi người lái tiến vào cua và kéo phanh tay đột ngột để khóa bánh sau. Chuyển tay lái vào khúc cua, và phần sau xe quay trượt tạo nên cú drift. Đây là kỹ năng drift cơ bản.
Drift hãm phanh (Braking drift) là khi người lái vào cua và phanh để đẩy trọng lượng xe lên bánh trước, làm bánh sau tăng tốc và mất lực kéo. Sau đó kết hợp phanh và sang số để drift mà bánh sau không bị khóa lại.
Drift trượt dài (Long-slide drift) là khi trên đường tiến đến đoạn cua dài, với tốc độ cao (lên đến 161 km/h), người lái kéo phanh đột ngột để khởi động drift dài và duy trì nó trên suốt đoạn cua.
Ngoài ra còn một số kỹ năng drift phức tạp như: Drift dựa trên sức kéo (Power over drift), Drift nhử (Feint drift), Drift giật nảy (Jump drift), Drift lướt rê ngoài đường pit (dirt-drop drift),… đòi hỏi xe phải thật mạnh và một số điều kiện cần thiết về yêu cầu mặt đường, bố trí các đoạn cua thích hợp, hoặc phải có đường Pít nhiều cát (phần rìa của đường đua drift).
Nếu tìm hiểu kỹ về môn thể thao này, hẳn bạn sẽ thích thú và tường tận mọi tình huống khi xem qua truyền hình các giải đua drift quốc tế hoặc có cơ hội xem trực tiếp tại các sân đua biễu diễn drift chuyên nghiệp.
em hóng clip của cụKính các cụ. em rất ham môn này. nhiều khi thèm quá. đi thuê xe làm vài đường. sau đây là ít ký thuật em sưu tầm. các cụ bổ sung thêm cho em nhé.
Dùng ly hợp (sử dụng chân côn) và phanh là những kỹ thuật căn bản.
Có hai kỹ thuật thông dụng mà các tay đua thường khởi động màn drift là: dùng ly hợp (sử dụng chân côn) và phanh. Drift hầu như luôn đòi hỏi các xe sử dụng dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh, xe dẫn động cầu trước cũng có thể sử dụng nhưng rất ít khi.
Drift khởi động bằng bộ ly hợp
Khi người lái tiến gần đến đoạn đường cần quẹo, anh ta sẽ đạp côn và trả ra ở số 2. Sau đó sẽ nạp ga ép động cơ ở vòng tua cao khoảng 4.500 vòng/phút. Khi đó, động tác nhả ly hợp sẽ tạo ra một lực kéo rất lớn cho bánh xe. Sự gia tăng lực kéo đột ngột làm cho các bánh sau quay quá nhanh dẫn đến việc bánh xe quay trượt trên mặt đường, phần sau xe thì quay ngược lại với đoạn cua.
Với kỹ thuật phanh cơ bản
Người lái kéo phanh tay đột ngột khi anh ta tiến vào đoạn cua, làm cho bánh sau hãm lại đột ngột và mất lực bám để khởi động màn drift. Kiểu drift khởi động bằng phanh là một trong những kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng đối với xe sử dụng cầu trước. Đối với xe sử dụng dẫn động cầu sau có rất nhiều kỹ năng drift, đòi hỏi các tay đua chuyên nghiệp kết hợp sử dụng các kỹ năng chính xác tại mỗi khúc cua.
Một khi drift được khởi động, phần thực sự khó khăn của môn thể thao này mới bắt đầu. Giữ cho xe chạy drift thay vì bị mất lái chạy lòng vòng, yêu cầu người chạy phải thực hành rất nhiều. Các tay drift chuyên nghiệp đã kết hợp việc điều khiển chân ga và cảm nhận tay lái để tạo ra một cú drift mà không cho phép xe đi thẳng, lấy lại độ bám của xe và lướt chậm qua khúc cua. Các tay drift siêu nhất có thể duy trì drift vài vòng tròn liên tục, đó là những kỹ năng drift ở mức độ cao.
Kỹ năng drift đầu tiên mà người lái cần nắm bắt đó là kỹ năng đua xe thông thường. Chuyển số sử dụng tay kết hợp với chân cùng lúc cho phép các tay đua nhả số một cách trơn tru và nhanh chóng (để tăng vòng quay động cơ) trong khi sang số cùng một lúc (để dồn trọng lực vào xe). Mục đích của kỹ năng sang số này là để đồng bộ tốc độ động cơ và tốc độ bánh xe, vì vậy, chiếc xe sẽ không bị xóc nảy lên trong khi nhả số.
Để phối hợp chân và tay lúc về số trong khi chân phải của bạn vẫn đang ở pedal phanh, bạn phải đạp ly hợp, về số không để cân bằng và buông ly hợp. Sau đó, giữ gót của bàn chân phải của bạn trên phanh, bạn di chuyển mũi chân phải đến bàn đạp ga và tăng tốc động cơ cho đến khi tốc độ vòng quay động cơ tương ứng với tốc độ của bánh xe. Mỗi khi bạn đạt được vòng quay động cơ thích hợp, bạn rời bàn đạp ga di chuyển đến phanh, đạp ly hợp một lần nữa và về số.
Các kỹ năng dựa vào bộ ly hợp
Drift tác động vào bộ ly hợp (Clutch Kick Drift): Tiến đến đoạn cua, người lái đạp côn, tăng tốc vòng quay động cơ và giảm số. Sau đó nhả chân côn, tạo ra sự gia tăng đột ngột về sức kéo làm cho bánh sau mất độ bám. Đây là kỹ năng drift cơ bản.
Drift bằng cách hãm số (Shift-lock drift): Tiến đến đoạn cua, người lái giảm số và ga sao cho tốc độ vòng quay động cơ chậm lại trên đường. Sau đó nhả chân côn, làm cho bánh sau đột ngột chậm lại vì bị động cơ hãm chặt nên chúng trượt đi trên đường.
Kỹ năng dựa vào cơ cấu phanh
Drift bằng phanh tay (E-brake drift) là khi người lái tiến vào cua và kéo phanh tay đột ngột để khóa bánh sau. Chuyển tay lái vào khúc cua, và phần sau xe quay trượt tạo nên cú drift. Đây là kỹ năng drift cơ bản.
Drift hãm phanh (Braking drift) là khi người lái vào cua và phanh để đẩy trọng lượng xe lên bánh trước, làm bánh sau tăng tốc và mất lực kéo. Sau đó kết hợp phanh và sang số để drift mà bánh sau không bị khóa lại.
Drift trượt dài (Long-slide drift) là khi trên đường tiến đến đoạn cua dài, với tốc độ cao (lên đến 161 km/h), người lái kéo phanh đột ngột để khởi động drift dài và duy trì nó trên suốt đoạn cua.
Ngoài ra còn một số kỹ năng drift phức tạp như: Drift dựa trên sức kéo (Power over drift), Drift nhử (Feint drift), Drift giật nảy (Jump drift), Drift lướt rê ngoài đường pit (dirt-drop drift),… đòi hỏi xe phải thật mạnh và một số điều kiện cần thiết về yêu cầu mặt đường, bố trí các đoạn cua thích hợp, hoặc phải có đường Pít nhiều cát (phần rìa của đường đua drift).
Nếu tìm hiểu kỹ về môn thể thao này, hẳn bạn sẽ thích thú và tường tận mọi tình huống khi xem qua truyền hình các giải đua drift quốc tế hoặc có cơ hội xem trực tiếp tại các sân đua biễu diễn drift chuyên nghiệp.