Việc học lái xe bây giờ không biết ntn, nhưng hồi trước em được học như thế này. xe MT chân côn được cho là quan trọng nhất nhưng để đi được êm ái, an toàn nhiều khi phụ thuộc vào các yếu tố như kết hợp nhuần nhuyễn côn, ga, phanh và cả việc quen xe nữa. Có một số lưu ý khi chạy xe MT như: khi khởi hành côn ra, ga vào và ngược lại đạp đều và từ từ, khi xe đã chạy có đà quán tính lên số cao hay để số thấp phụ thuộc vào điều kiện đường xá và tình trạng giao thông xung quanh, đường xấu, đông xe thì nên chạy tốc độ chậm để ở số thấp, (nhưng không nên thấp quá như số 1 thì sẽ bị gằn xe), khi đường đẹp, thoáng có thể chạy tốc độ cao thì chuyển lên các số cao hơn. Lúc chuẩn bị vào cua, vòng xuyến cần giảm tốc độ thực hiện rà phanh, chuyển nhanh về số thấp hơn, dừng đèn đỏ lâu, đường tắc thi về số 0 cho đỡ mỏi chân côn... Nói chung để cảm thấy thíc khi chạy xe MT phụ thuộc rất nhiều vào giờ bay, khi đó sự phối hợp côn, ga, phanh đã trở thành phản xạ, ngoài ra một số kỹ thuật như đỗ xe chuồng dọc, chạy xe nối đuôi và phải dừng, nhích từ từ khi lên dốc cao, lái bằng một tay (trái) còn tay (phải) xử lý cần số, đề - pa không dùng phanh tay, giữ xe dừng khi ở giữa dốc bằng côn... thì cần phải tập. Khi đã nhuần nhuyễn thì việc chạy xe MT chính là sự hưởng thụ cảm giác làm chủ hoàn toàn đối với một cỗ máy tốc độ.