- Biển số
- OF-122710
- Ngày cấp bằng
- 1/12/11
- Số km
- 398
- Động cơ
- 384,583 Mã lực
em lùi toàn bị mắc lỗi là cứ xoay xoay vô lăng như 1 thói quen,hic hic
Vẫn là nguyên lý tiến bám lưng lùi bám bụng thôi cụ. Lúc tiến lốp trc bẻ lái bám cung ngoài ( lưng ) lốp sau sẽ luôn chém cua vào cung trong ( bụng ). Ngược lại lúc lùi lốp sau phải bám cung trong thì lốp lái mới có đất để mở cua ra cung ngoài. Với cua liên hợp ( kiểu chữ chi ) thì phức tạp hơn chút. Giả sử bạn đang lùi bám cua bên phụ, hãy nhìn gương phụ xem lốp sau qua đỉnh cua rồi trả thẳng lái dần đồng thời nhìn sang gương lái làm sao cho cả lốp sau và lốp trước bám bên lái nhất có thể ( ưu tiên bám lốp sau hơn ). Tiếp theo lặp lại như ban đầu. Chúc cụ ko còn gặp khó khi lùi nữa nhé !Em thật cũng hóng vụ này. Nhiều khi lùi xe thấy khó khăn quá, nhất là vào những đoạn đường không thẳng.
Bình thường em thay bám vào 1 đường thẳng tưởng tượng, thường là bên lái, sau đó nhìn chủ yếu gương lái và giữ đít xe sao cho // với cái đường thẳng trên. Nhưng vào những góc cua, hoặc đường nhô ra thụt vào thì chịu.
Hóng kinh nghiệm các cụ ạ
theo em thì cụ ra bãi rộng rồi kẻ đường zizac tập tiến lùi trong đấy chắc lên tay nhanh đấy ạCác cụ nào tay lái lâu năm cho e hỏi ngu tí: chẳng là e thấy các bác taxi hay đi lùi như tiến ở các hèm nhỏ hoặc đường ngược chiều. Các cụ chia sẻ cho e thêm ít kinh nghiệm trong kỹ năng này! Em cảm ơn.