Kỹ sư Lê Văn Tạch thua kiện Toyota Việt Nam

YZ125

Xe tải
Biển số
OF-63820
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
371
Động cơ
441,453 Mã lực
Anh Tạch muốn đi đến được đích thì phải có các Hãng khác bơm tiền và vẽ đường lối cho nhé. Không thì anh lại tạch thôi, bây giờ đồng tiền đâm toạc tờ giấy mà.
 

MinhHai_nissan

Xe tải
Biển số
OF-127776
Ngày cấp bằng
16/1/12
Số km
210
Động cơ
378,410 Mã lực
Tự hỏi liên minh lợi ích và quyền lợi làm sao mà bỏ qua được. nên dừng lại đúng lúc
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Vậy cái xe nói rơi bánh là do nó mang thương hiệu TOY hay chứng minh xe TOY kém chất lượng? Chẳng lẽ không chém nhau cụ chịu không nỗi à? KHi không lại vung 1 bài lãng xẹt vào cái thớt của ông Tạch X_X

Thế con Hyundai này văng bánh thì sao? http://clip.vn/watch/O-to-vang-banh-khi-dang-chay-tren-duong,hbGu?fm=search
Thôi quay trở lại với anh Tạch thôi, tại mấy cụ ở trên nói vụ văng bánh nên tiện post lên tí để giải trí rồi chém tiếp vụ anh Tạch. Cụ thông cảm!
 

CP CITY

Xe tải
Biển số
OF-137921
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
200
Động cơ
369,800 Mã lực
Tóm lại anh Tạch là" Một mình chống lại......" thế thôi!Anh ý đang sống và làm việc ở VN cơ mà!
Lúc nào nhà nước cũng hô hào là người dân phải đứng ra vạch trần tham nhũng,nhũng nhiễu dân.Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng thì khuyên người tiêu dùng...Bên công đoàn cũng vậy....nhưng mà sau vụ anh " Tạch ' thế này thì có mà điên mới đứng nên nói.Tự dưng để nguyên còn có cơm ăn không dưng lại chẳng có cháo loãng mà^:)^ húp...
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Lúc nào nhà nước cũng hô hào là người dân phải đứng ra vạch trần tham nhũng,nhũng nhiễu dân.Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng thì khuyên người tiêu dùng...Bên công đoàn cũng vậy....nhưng mà sau vụ anh " Tạch ' thế này thì có mà điên mới đứng nên nói.Tự dưng để nguyên còn có cơm ăn không dưng lại chẳng có cháo loãng mà^:)^ húp...
Cụ chắc Việt kiều, sống ở Mỹ phỏng ạ!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Thôi quay trở lại với anh Tạch thôi, tại mấy cụ ở trên nói vụ văng bánh nên tiện post lên tí để giải trí rồi chém tiếp vụ anh Tạch. Cụ thông cảm!
Cụ theo dõi giùm xem số xe H-K bị chìm ở VT xử lý thế nào, hay lại điều anh Tạch sang đấy một thời gian?
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Lúc nào nhà nước cũng hô hào là người dân phải đứng ra vạch trần tham nhũng,nhũng nhiễu dân.Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng thì khuyên người tiêu dùng...Bên công đoàn cũng vậy....nhưng mà sau vụ anh " Tạch ' thế này thì có mà điên mới đứng nên nói.Tự dưng để nguyên còn có cơm ăn không dưng lại chẳng có cháo loãng mà^:)^ húp...
Cụ nói thế là không đúng rồi. Không biết mà nói theo người ta gọi là A Dua. Nếu đủ lý lẽ và bằng chứng thì vụ kiện to mấy cũng thắng cụ ạ. Em copy lại cụ mấy câu em hỏi cụ kia xem cụ ý kiến thế nào:

- Sử dụng tài sản công ty cho mục đích cá nhân
- Tiết lộ bí mật công ty cho mục đích vu khống (vì thua kiện)
Nếu cụ có thằng nhân viên nó thường đi thóc mách cái xấu của cụ, của cơ quan cụ cho bên ngoài, cho báo chí, và cho vợ cả của cụ thì cụ xử sao?
+ Sếp hôm nay đi mát xa không lành mạnh, như vậy là vi phạm đạo đức gia đình, vi phạm pháp luật.
+ Sếp hôm nay tiếp khách sai mục đích, vi phạm nguyên tắc tài chính
+ Sếp hôm nay uống rượu mà lái xe, nguy hiểm cho bản thân và xã hội
.....
 
Chỉnh sửa cuối:

CelicaGT

Xe buýt
Biển số
OF-17368
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
540
Động cơ
512,598 Mã lực
Em nghĩ kết quá này chắc chấn anh Tạch cũng như chúng ta đều đã biết trước ... vậy mà vẫn cứ cố làm làm gì. Em nói các cụ bảo em nghĩ xấu chứ em cảm thấy người đi kiện cũng có mục đích không vô tư trong sáng hoàn toàn
 

vanquanxd

Xe buýt
Biển số
OF-133052
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
559
Động cơ
376,650 Mã lực
Nơi ở
Cụ ơi! nhà đất chính chủ duy nhất tại Việt Nam - n
Website
www.nhadatchinhchu.com
Em lại nhớ đến cái vụ thầy giáo ở Hà Tây tố cáo gian lận thi tốt nghiệp THPT, giờ ko biết thấy đi đâu, về đâu rồi nhỉ:s. Có cụ nào biết tung tích ko ạ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,580
Động cơ
361,772 Mã lực
Những vụ như thế này đời con cháu mình sẽ được học trong môn lịch sử các cụ nhé... cũng giống như nghe nhạc vàng ấy. Bây giờ chưa đến lúc anh Tạch được vinh danh, chắc chỉ mươi mười lăm năm nữa là cùng.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Những vụ như thế này đời con cháu mình sẽ được học trong môn lịch sử các cụ nhé... cũng giống như nghe nhạc vàng ấy. Bây giờ chưa đến lúc anh Tạch được vinh danh, chắc chỉ mươi mười lăm năm nữa là cùng.
Vụ anh Tạch tố cáo vài cái ốc lỏng với thiếu tí keo, nhằm nhò gì so với cái vụ này, hả cụ, mà vẫn chìm xuồng:
http://kinhtebien.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=337:sau-chevron-bao-gi-n-lt-hyundai-vinashin-vo-vn-to&catid=38:bo-xit-tay-nguyen-&Itemid=50

Xỉ đồng đã qua sử dụng do Hyundai Vinashin thải ra cao như núi! - Ảnh: Q.T
Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS - Ninh Phước, Ninh Hòa, Khánh Hòa) càng "ăn nên làm ra" thì hàng nghìn con người và môi trường sống quanh nhà máy này càng phải hứng chịu ô nhiễm nặng nề do bụi xỉ đồng (còn gọi là hạt Nix).



Sự việc đã được cảnh báo nhiều lần nhưng trong nhiều năm qua mọi chuyện vẫn tiếp diễn.
Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS) đi vào hoạt động từ tháng 4-1999. Tám năm qua, người dân địa phương sống khốn khổ và héo mòn vì ô nhiễm phát tán từ chất thải của nhà máy.
Để làm sạch các mảng dơ bẩn, lớp sơn cũ, lớp gỉ sét... bám chặt thành vỏ tàu, HVS đã dùng xỉ đồng bắn tẩy trước khi tàu được sửa chữa, sơn mới. Đó là công nghệ được HVS lựa chọn và áp dụng tại VN trong nhiều năm qua. Hằng năm HVS cần một lượng rất lớn hạt xỉ đồng phục vụ việc làm vệ sinh các tàu biển. Từ năm 1999-2007, HVS đã đưa vào VN xấp xỉ đến 750.000 tấn xỉ đồng.
Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và môi trường xác định việc sử dụng hạt xỉ đồng làm phát sinh bụi là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường không khí, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân hai thôn Mỹ Giang và Ninh Yển thuộc xã Ninh Phước, Ninh Hòa, Khánh Hòa.
Xỉ đồng gây ô nhiễm trầm trọng

"Lý lịch trích ngang" của Hyundai Vinashin
Công ty TNHH Hyundai Vinashin là liên doanh được thành lập theo Luật đầu tư nước ngoài tại VN, được Bộ Kế hoạch và đầu tư cấp phép số 1686 ngày 30-9-1996 (chính thức hoạt ngày 26-4-1999). Các bên tham gia gồm: Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy VN (bên VN) và bên nước ngoài gồm: Hyundai Mipo Dockyard, Hyundai Corporation, Hyundai Heavy Industries, Hyundai Engineering & Construction.
Tổng vốn đầu tư ban đầu là 95 triệu USD, đến khoảng năm 2005 nâng vốn đầu tư lên 167 triệu USD. Hyundai Vinashin được giao 100ha mặt đất và 170ha mặt biển, nhà máy đặt tại thôn Mỹ Giang, xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa).
Trong sáu năm (1999 - 2004) doanh thu của Hyundai Vinashin đạt gần 300 triệu USD. Tuy nhiên, nộp ngân sách của nhà máy trong giai đoạn này khoảng 123 tỉ đồng (mức nộp cao nhất khoảng 55 tỉ đồng, năm 2004).
Trong lúc bắn xỉ đồng làm vệ sinh tàu, do va chạm rất mạnh, những hạt xỉ đồng vỡ vụn thành các mảnh nhỏ, sinh ra một thứ bụi rất quái ác, chúng bay đến đâu là bám đen đến đó. Ngoài những hạt bụi kích thước nhỏ bay lên trời, có thể len lỏi đi khắp nơi thì những hạt xỉ đồng có trọng lượng đủ nặng không thể bay được lại rơi xuống cầu cảng, ụ tàu, rồi lẫn với sơn cũ, lớp gỉ sét... Thứ hỗn hợp này trở thành một loại chất thải độc hại mà việc xử lý chúng không hề đơn giản, do nhiều kim loại nặng độc hại lẫn trong đó và những chất độc hại này có thể gây ra nhiều thứ ô nhiễm nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng.
Không lâu sau ngày nhà máy HVS cắt băng khánh thành, người dân địa phương bắt đầu hứng chịu những trận bụi xỉ đồng liên tiếp, trở thành mối họa kéo dài nhiều năm nay. Luồng bụi xỉ đồng đi đến đâu là gieo khổ cho dân đến đó. Nhà cửa đen, cây cối đen, chăn màn đen, thức ăn thức uống bị đen... Hễ cái gì bị bụi xỉ đồng bám vào là đổi thành màu đen!
Ông Nguyễn Đường - phó chủ tịch HĐND xã Ninh Phước - kể có năm ngày tết sắp mâm cỗ cúng tổ tiên, khi nhang tàn cũng là lúc mâm cỗ bị nhuộm... đen bụi xỉ đồng. "Coi như mâm cỗ đó phải đổ cho heo ăn, chứ làm sao ăn được". Ông Đường cho biết các lỗ thông gió ở nhà đều được che kín nhưng trong nhà vẫn có bụi xỉ đồng. Giới chuyên môn cho biết do phần mịn của bụi xỉ đồng nhẹ, kích thước rất nhỏ nên chúng có thể di chuyển xa và chui được vào nhiều nơi, kể cả cơ thể con người.
Trụ sở UBND xã Ninh Phước - địa phương đặt nhà máy tàu biển HVS - nằm cách xa nhà máy này gần 2km cũng không tránh được những luồng bụi xỉ đồng. Theo bà con sinh sống ở địa phương, bụi xỉ đồng có thể bay xa đến khoảng vài kilômet.
Ông Nguyễn Đường cho biết tình trạng bụi xỉ đồng bám đen nhà cửa gây xáo trộn và hoang mang, lo lắng cho cuộc sống hằng ngày người dân địa phương đã được phản ảnh rất nhiều năm nay. Tiếp xúc với bà con, lúc nào cũng nghe than trách, kêu hoài, kêu mãi về tình trạng này. Nhưng cấp xã cũng chỉ ghi nhận rồi kiến nghị lên trên là hết, chứ đâu có làm gì được để giúp bà con nhiều hơn...
Dửng dưng trước sức khỏe người dân

Bãi đổ xỉ đồng qua sử dụng của Hyundai Vinashin - Ảnh: Q.ThanhChịu đựng hết nổi, đã nhiều lần bà con sống quanh nhà máy HVS tập trung kéo lên tìm lãnh đạo nhà máy trực tiếp yêu cầu không để bụi xỉ đồng bay lung tung và có trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của người dân địa phương. Nhưng rồi mọi chuyện cứ trôi đi trong suốt hơn tám năm qua, chưa bao giờ được giải quyết triệt để.
Ngay như quyết định của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu HVS xử lý triệt để ô nhiễm, công ty này cũng không chấp hành nghiêm túc. Khi dân phản ứng đến gay gắt thì HVS mới dùng lưới che chắn. Thế nhưng, theo Bộ Tài nguyên và môi trường, các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm bụi xỉ đồng được HVS thực hiện trong những năm qua chỉ là tạm thời, cục bộ và chỉ hạn chế một phần ảnh hưởng của bụi xỉ đồng đến khu dân cư.
Trong khi đó, giới chuyên môn cho biết các loại bụi mịn, có kích thước nhỏ là rất đáng sợ, nó được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng", ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người. Nhiều tài liệu khoa học gần đây được công bố (do nhóm các nhà khoa học tại Nha Trang thực hiện) cho thấy trong bụi của xỉ đồng bay từ nhà máy HVS ra khu dân cư có chứa nhiều kim loại nặng như sắt, đồng, chì, asen, cadimi, crôm...
Còn Viện Nghiên cứu mỏ và luyện kim (Bộ Công nghiệp) - cơ quan nghiên cứu giải pháp xử lý môi trường do xỉ đồng đã qua sử dụng tại HVS - cảnh báo "sự tiềm tàng các kim loại nặng trong hạt xỉ đồng đã qua sử dụng vẫn luôn là nhân tố bắt buộc những người làm công tác bảo vệ môi trường phải lưu ý và tìm cách khắc phục".
Các kim loại nặng được tìm thấy trong bụi xỉ đồng bay từ nhà máy HVS tuy có hàm lượng khác nhau tùy loại, nhưng đây là những kim loại nặng độc hại, thậm chí rất độc hại cho người và môi trường sống. Đơn cử như chì, có liên quan đến các bệnh về thần kinh và một số loại bệnh tật nguy hiểm khác. Trong lúc xăng chứa chì được loại bỏ triệt để vì tính độc hại của chúng rất cao thì nhiều hoạt động công nghiệp, trong đó có nhà máy HVS, liên tục thải những chất thải có chứa chì vào môi trường.
Vì sao HVS có thể dửng dưng trước sức khỏe của hàng nghìn con người và những nguy cơ suy thoái môi trường vùng vịnh Vân Phong? Dư luận đang hỏi ai đã "bật đèn xanh" cho HVS tồn tại các hoạt động gây ô nhiễm kéo dài như vậy trong suốt nhiều năm qua?
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Chưa xử em cũng biết là thua trắng mắt, cứ cố đấm ăn xôi có khi còn bị bồi thường. Toy nó làm được cả chính sách ở mình đấy các cụ ợ
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,888 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Chưa xử em cũng biết là thua trắng mắt, cứ cố đấm ăn xôi có khi còn bị bồi thường. Toy nó làm được cả chính sách ở mình đấy các cụ ợ
Thực tế đau lòng:((
 

Fightingman

Xe tải
Biển số
OF-557974
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
481
Động cơ
166,438 Mã lực
Cu Tạch thua kiện là đúng thôi. Cu này bị kích động cũng như quá tự tin. Khi người nước ngoài vào Việt Nam ta đầu tư, đặc biệt là người Nhật thì họ đã tốn kém bao nhiêu tiền để thuê tư vấn, chủ yếu về luật để đảm bảo họ không có rủi ro pháp lý trong vận hành tại Việt Nam. Rồi hệ thống nhân sự, pháp lý của họ vận hành đâu ra đấy. Không có cửa cho cu Tạch đâu!
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Cái đờ cờ mờ tụi Toy VN làm ăn mất dạy.
Trước đây những thằn.g nào vào bênh giờ nhìn lại xem có đúng là bọn Toy trước đây làm ăn mất dạy thật không.
Các xe đời trước tầm 5 năm trở lên: an toàn rất kém, túi khí tậm tịt và rất ít, VSC hầu hết không có, vỏ mỏng, phòng phành, đâm phát bét nhè con xe, giá cực cao, ăn cực dày\m/\m/\m/\m/
Bây giờ bị áp lực cạnh tranh quá nhiều nên mới tốt dần lên chứ không thì vẫn mất dạy như xưa.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,717
Động cơ
297,797 Mã lực
Bây giờ bị áp lực cạnh tranh quá nhiều nên mới tốt dần lên chứ không thì vẫn mất dạy như xưa.
cụ anti toy nhiều quá thành ra nó sống dai. không anti nó có phải nó ngủ quên trên chiến thắng không.
cứ mấy hôm cụ lại gãi cho nó phát nó lại nhớ ra là phải chuyển động tiên phong nên chửi mãi không chết.
em cứ là phải khen cho chết.
con wigo đi ngon thật, sướng hơn cả altis - thế là wigo bán đc nhiều hơn altis- cho thèng altis dừng bán ở vn luôn. thí dụ thế. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top