Ký sự Đường đi Tam đảo T8 2007

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
tuy nhiên đường này đang làm cầu vượt ( T8-2007 ) , nên chúng tôi chọn đi lối ôtô Xuân Kiên – Hamatra – qua nghĩa trang Thanh Tước


Các bác chỉ cụ thể giúp đường ôtô Xuân Kiên – Hamatra – qua nghĩa trang Thanh Tước đi thế nào, rẽ chỗ nao?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,738
Động cơ
842,874 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
Các bác chỉ cụ thể giúp đường ôtô Xuân Kiên – Hamatra – qua nghĩa trang Thanh Tước đi thế nào, rẽ chỗ nao?
Qua cầu thăng long , nhìn biển cọc tiêu bên tay phải thấy nội bài 10km , rồi nội bài 9km , rồi qua bến xe bus 500 mét là Ngã Tư Nam Hồng ,

Rẽ trái vé cầu 10 Nghìn , đi 1km là Dệt Vĩnh Phúc , tiếp là Hamatra In ấn + giấy vở , Tiếp là XUân Kiên ôtô , qua tiếp khoảng 5km là ngã ba có cây xăng , rẻ phải đi 9 km la Nghĩa trang thanh tước


Đoạn << Rẽ trái vé cầu 10 Nghìn >> nếu bác quay đầu xe tại đây để về HN là các chú XXX tóm ngay , nhìn kỹ biển cấm nhé
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
bác nào đi tam đảo đợt này ko , về cho cái ký sự cái nhỉ
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em mới đi cuối tuần vừa rồi, đi xe máy!
Sáng thứ 7, 9h30 xuất phát từ cổng Ciputra, đi khoảng 2h10p thì lên đến nơi ( lần đầu em đi Tam Đảo ạ, vừa đi vừa hỏi đường )
Đi từ HN lên đến ngã ba mà 1 nhát rẽ TĐ, 1 nhát rẽ Tây Thiên thì không vấn đề gì. Nhưng khi bắt đầu leo núi thì trong lòng em phấn khích lạ kỳ luôn :D. Xe Dream em hơi bị già cỗi đi 9,5 vạn rồi nên hơi yếu. Càng đi lên cao càng lạnh và nhiều sương mù. Đường lên đẹp vô cùng tận, liên tục là các đoạn cua tay áo, hết vắt trái rồi lại vắt phải. Chưa bao giờ em đi xe leo núi cả nên lần này thấy sướng lắm :). Trên đường leo lên, cái duy nhất làm em cảm thấy sợ là hết xăng :(, cứ đinh ninh là chỉ còn khoảng 14km nữa nên ko cần đổ xăng. Ai ngờ toàn đi số thấp, lại dốc nữa nên kim xăng nó chạy quá vạch đỏ khi em còn cách TĐ những 6,7 km. Chỉ sợ nó hết xăng chết máy giữa cái đường núi dốc thế này thì toi mạng. Phía trước em có 1 bác Everest biển 30H chạy từ từ, còn lại ko hề gặp bất cứ xe nào cả :(. Vừa đi vừa lẩm nhẩm nghĩ là nếu hết xăng có khi phải gọi lên mấy cái KS trên ấy nhờ người đem xăng xuống cho :). Em up ảnh lên xong sẽ post :)
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Ảnh đây ợ
[/IMG]

[/IMG]

[/IMG]

[/IMG]

[/IMG]

TĐ đẹp nhờ :)
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Mơí giữa tháng 11 âm mà em đã được ngắm đào rừng rồi :D
Em shot được mấy nhát, khoe luôn :)






 

shreck

Xe đạp
Biển số
OF-7631
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
15
Động cơ
539,350 Mã lực
Em cũng vừa đi Tam đảo thứ 7 tuần trước. Chưa ra khỏi HN đã nếm ngay quả tắc đường trên đường Thăng long - Nội bài, mà lý do tắc rất vớ vỉn, có vài thằng dở hơi quay đầu xe, thêm vài chú hâm hâm sốt ruột quá đi ngược đường --> tắc đường vài km (khổ thân bác nào bay giờ đấy khóc tiếng Mán giữa đường luôn).

Vài năm không lên Tam đảo, nhưng chẳng thấy có gì đổi mới với buồn chứ :^). Các bác làm du lịch nhà mình mà vẫn su su trồng ở mọi nơi thì làm sao mà hấp dẫn đươc mấy bác nhà mình chứ đừng nói đến du khách. Bác nào có sáng kiến biến Tam đảo thành dạng như Genting Highland thì mấy bác Vĩnh phúc (y)
Đường lên tam đảo cũng bình thường thôi các bác ạ, em cứ sô1, 2,3 chạy từ từ, ngắm nghía cẩn thận thì chẳng có gì phải sợ cả. Bác nào đã chạy dốc Bà nà ở Đà nẵng mới thấy thực sự là thử thách chứ !

Em cũng học đòi chụp mấy kiểu ảnh từ resort, nhìn qua ảnh thì Tam đảo cũng đẹp ra phết đấy các bác nhỉ:)
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Dạ thưa bác đây là lần đầu tiên em neo lúi ạ!
Ảnh của bác hỏng link hay sao mà em ko xem được?
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
* bác post ảnh đặ biệt chú ý đến lệnh IMG đầu và IMG cuối có /
* Server lưu ảnh cũng nên chọn cái nào chắc chắn một chút , chứ sau khoảng ít ngày tèo thì ko hiện được ảnh , cũng buồn lắm
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
Ngày đầu tháng 08 20007 , thời tiết nóng bức , anh em rủ nhau đi Tam đảo tránh nắng vài ngày , thế là xong , 1……...2……….3……. lên đường
Quyết định Tam Đảo , vì 1 số anh em lâu ngày không đi

Tập hợp mất 1tiếng , trên chiếc xe Innova 29Y , anh em đã tụ họp đông đủ , lên đường,
14h02 phút xe bắt đầu khởi hành từ Ngã ba Đội cấn - Đường bưởi ,lúc nào đồng hồ xe chỉ 282km


Tôi cho xe chạy từ từ nhẹ nhàng 50km /h , lướt qua cầu Thăng Long , sau đó nhằm thẳng thị xã Vĩnh Yên ( qua soát vé cầu thăng Long rẽ trái đó ) , tuy nhiên đường này đang làm cầu vượt ( T8-2007 ) , nên chúng tôi chọn đi lối ôtô Xuân Kiên – Hamatra – qua nghĩa trang Thanh Tước , đường không to đẹp nhưng vẫn còn ngon hơn đường kia , các bác có đi chú ý nhé , đến thị xã Vĩnh Yên , sẽ có lối rẽ , một đi Việt Trì , còn rẽ phải đi QLộ 2B, đi Tam Đảo,



tiếp đến sẽ là 1 ngã Ba kiểu chéo chéo , (buộc phải rẻ phải hoặc rẽ trái ), các bác rẽ trái , đó là Bến xe Vĩnh yên ( T8 2007 ) , đi tiếp 2km là 1 nhà thi đấu cực to , đã từng phục vụ Segame , liền rẽ phải , đi một quãng thấy biển chỉ dẫn Tam Đảo 25km ,chạy thêm 1 lúc , còn 11km là bắt đầu vào chân đèo dốc Tam đảo , có 1 ngã ba , rẻ trái 14 km vào Tây Thiên , đi thẳng 11 km vào Tam đảo

Phải nói rằng đường lên Tam đảo là 1 trong những đường thử thách tay lái , nếu đặt Trung Tâm sát hạch tay lái tại đây thì khỏi phải nghĩ , bác nào đi 1 mạch 12 Km , toàn số 1 - 2 – 3 - Innova ) không chết máy , không va chạm thì coi như Pass bằng D luôn, không nhớ chính xác có bao nhiêu đoạn cua , có bao nhiêu đoan cua , có bấy nhiêu cái gương cầu , bấy nhiêu lần nháy còi nhắc nhở xe Ngược chiều , những đoạn đường hẹp , lại ngược chiều xe khách , để an toàn , chỉ có về số 1 mà nhích từng tý một.

Tuy nhiên 16h10 phút , chúng tôi đã có mặt tại đỉnh cao nhất của Tam đảo , lúc này đồng hồ xe chỉ 353km , Hà Nội Tam đảo chạy mấy 71km và 2 tiếng 10 phút - đi rất thong thả chậm rãi




từ nơi đây đi về Vĩnh Yên là 24 km



Phong cảnh ở đây thật đẹp , có cả xe như Sân Gôn







Các bác có đi về cho cái phóng sự nhé





DO CÔNG TY mới lấy thêm xe mới Mer 16 chỗ Sprinter loại mới nhất 313 ( không phải 311 đâu nhé ) , anh em lại tổ chức chạy thử xe để kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu và thời gian chạy xe chuyên phục vụ tuyến HANOI - TAM ĐẢO



Bắt đầu khởi hành , đồng hồ xe chỉ 000175 km , chà xe mới quá , tốc độ 35 km/ h ; máy tua 1800vòng /phút ; nhiệt độ máy 58 độ C , nhiệt độ ngoài trời 35 độ C , dầu còn ít quá , phải đổ thêm thôi , thế mà chạy về test lại 100km đường tam đảo hết 10lít cả điều hoà cùng tổ lái 9 người trên xe


còn cách Tam đảo 12km là lối rẽ trái đi TÂY THIÊN (ko phải TÂY TRÚC thỉnh kinh đâu các bác ạ )


Đường quanh co quá nhưng cuối cùng ta cũng đến được nơi cần đến,




dừng chân ngay THÁC BẠC




đi xuống thác bạc làm vài kiểu ảnh nhưng thấy cô em bán hàng nước XINH QUÁ Há đành vào thuê vài đôi dép tổ ong lội suối



chụp vài bức ảnh kỷ niệm toàn bộ ĐỘI GIẶC LÁI VÀ GUIDE của cty





trên đường rời thác quay về tranh thủ ngồi uống nước , đổi dép



mua vài cọng RAU susu về sào ăn cho có thêm Vitamin tăng cường sức khỏe




chụp quả ảnh kỷ niệm Cổng thác bạc




đi một ngày nên cũng không thuê chỗ nghỉ nhưng thấy cái Khu RESOFT đẹp quá , chụp vài kiểu ảnh cho anh EM Bên OF xem tham khảo , nghe nói đâu cái phòng bèo nhất cũng 48$ / ngày đêm



Ở Hà nội mà có con xe này lượn ra phố đi Uống Cafe thì hay đấy nhỉ




về đến Hà nội , hết một ngày chạy thử xe thành công tốt đẹp



Chúc các bác LUÔN MAY MẮN và THÀNH CÔNG trên mọi nẻo đường
[/QUOTE]
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
Phải nói rằng đường lên Tam đảo là 1 trong những đường thử thách tay lái , nếu đặt Trung Tâm sát hạch tay lái tại đây thì khỏi phải nghĩ , bác nào đi 1 mạch 12 Km , toàn số 1 - 2 – 3 - Innova ) không chết máy , không va chạm thì coi như Pass bằng D luôn, không nhớ chính xác có bao nhiêu đoạn cua , có bao nhiêu đoan cua , có bấy nhiêu cái gương cầu , bấy nhiêu lần nháy còi nhắc nhở xe Ngược chiều , những đoạn đường hẹp , lại ngược chiều xe khách , để an toàn , chỉ có về số 1 mà nhích từng tý một.
Nếu bác nào đã đi Tây Bắc rồi thì sẽ chả bào giờ nghĩ Tam Đảo là đường để luyện tay lái đâu
bác đi thử một chuyến Điện Biên đi, lên đỉnh đèo Pha Đin, chỗ có trạm phát sóng của Đài e, đứng đấy rồi nhìn xuống đường Tam Đảo thấy thẳng tắp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top