[CCCĐ] Ký sự - 3 ngày lang thang Xứ Quảng!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Lên đỉnh có khác, được khoảng 10 phút gió thổi lồng lộng. Lạnh buốt đầu, không chịu nổi nên lại phải chui xuống, tranh thủ thời gian ít ỏi xem còn gì thì thăm nốt còn ra sân bay

Lối vào động Hoa Nghiêm - Đây là một thạch động nhỏ, có Huyền Không Quan cổ kính, trầm mặc rêu phong, bên trong động có thờ Tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao lớn, điệp màu với núi đá có đôi mắt từ bi nhìn ra của động, tượng phật do nghệ nhân Nguyễn Chất của làng nghề đá mỹ nghệ tạo thành năm 1960.


 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Đi sâu vào trong động Hoa Nghiêm là lối rẽ đi vào Động Huyền Không. Động Huyền Không là một trong những động lớn và đẹp nhất của ngọn Thủy Sơn và có thể nói rằng nếu ai đó đã từng đến Ngũ Hành Sơn mà chưa vào Động Huyền Không thì coi như người đó chưa biết Ngũ Hành Sơn.

Cửa vào Độn Huyền Không

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Động Huyền Không có hình dáng của một quả chuông lớn úp trên nền gạch Kim Thành bằng phẳng, rộng rãi và sạch sẽ, đỉnh động có nhiều lổ hổng tự nhiên mang theo ánh sáng và gió mát vào bên trong nên lòng động luôn mát mẻ và thoáng khí. Muốn vào được trong động phải đi qua hơn 20 bậc cấp sâu xuống phía dưới, nền động thấp hơn 5m so với nền động Hoa Nghiêm, chu vi của động rộng khoảng 25m, chiều cao từ đỉnh xuống nền động khoảng 16m. Tại cửa động là 4 bức tượng của 4 vị Kim Cang Hộ Pháp, đó là các vị thần Thiện và Ác cưỡi trên 4 con thú có diện mạo kỳ quái có nhiệm vụ gác cửa động. Chính giữa động ở trên cao thờ phật Thích ca cao 3m do nghệ nhân Nguyễn Chất thực hiện từ năm 1960, phía dưới tượng Phật Thích ca là bàn thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Vào sâu bên trong là Trang Nghiêm Tự cổ kính gồm có 3 gian, gian giữa thờ Phật Bà Quan Âm, gian bên trái thờ ba vị Quan Thánh (Quan Công, Quan Bình và Quan Châu Xương tượng trưng cho đức độ, trí dũng và lòng trung thành), gian bên phải thờ Ông Tơ Bà Nguyệt, là nơi để các đôi trai gái đến cầu duyên hoặc cho những người hiếm muộn đến cầu con hoặc cầu nuôi con khỏe mạnh chóng lớn.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Trời bắt đầu sẩm tối, đi kiểu check in này cũng hơi mệt. Quay ra phía ngoài để xuống dưới còn về, trên đường quay ra vẫn cứ tranh thủ ghe mấy điểm

Chùa Tam Thai - Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng từ lâu đời, theo Thư tịch và Bia ký ghi lại thì chùa dược xây dựng vào thời đô thị cổ Hội An mới hình thành, do Thiền sư Hưng Liên thuộc dòng thiền Tào Động của Trung Hoa đến trụ trì và lập đạo tràng từ trước những năm cuối thế kỷ 16. Năm 1825, chùa được Vua Minh Mạng phong Quốc tự, đến nay chùa đã trải qua 12 đời trụ trì.



Cổng chùa Tam Thai cổ kính rêu phong ở phía trước chùa gồm có 3 cổng, theo qui định thời phong kiến thì cổng chính giữa là cổng cao và trang trọng nhất chỉ để dành cho sư thầy đi, cổng bên trái dành cho người nam đi (nam tả), cổng bên phải dành cho người nữ đi (nữ hưu).

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Chùa Tôn Tam và Chùa Từ Tâm

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Vọng Giang Đài nhìn từ phía dưới



Quan sát từ Vọng Giang Đài

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Mấy bà bán quán cũng đã dọn dẹp hàng quán để về

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Xuống đến cổng số 1, để đi ra xe giờ cũng thấy ngại. Được cái dọc đường biết thêm về cái nghề làm đá ở Ngũ Hành Sơn. Cách đây khoảng bốn trăm năm. Vào khoảng thế kỷ XVII, đã có một truyền thống đá mỹ nghệ nằm dưới chân Ngũ Hành Sơn, người có công đầu khai sáng làng nghề nổi tiếng này là ông Huỳnh Bá Quát - vị cao tổ nhiều đời của quan Đô ngự sử Huỳnh Bá Chánh, Tán tương quân vụ Nghĩa hội Quảng Nam.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Bác tài bấm giờ báo thời gian leo trèo khoảng gần 2 tiếng, tưởng đơn giản ai dè cũng mệt. Lên xe phóng một mạch ra sân bay Đà Nẵng



Đến sớm hơn 2 tiếng nên không vào phòng chờ bên trong được, đành lang thang phía ngoài



Chờ đến 20h30' máy bay mới cất cánh về thủ đô. Đúng 22h30 về đến nhà sau 3 ngày quần quật lang thang. Quen với việc ôm vô lăng lang thang, sau chuyến như này cũng thấy cái lang thang kiểu kiểu này cũng hay. Những điểm đến xa xa có khi cứ săn vé giá rẻ rồi mua tua đi ngắn cũng ổn.

Trong bài có tham khảo nhiều thông tin liên quan đến lịch sử của mốt số báo mạng, cảm ơn các cụ mợ đã tham gia hành trình ngắn ngủ. Hẹn gặp lại trong bài tới với cung đường mùa xuân tuyệt đẹp./.
 
Biển số
OF-414416
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
426
Động cơ
226,510 Mã lực
Kết bài ở tầng 31. Không biết đến "cung đường mùa xuân" thì thớt này lên đến bao nhiêu tầng các cụ nhỉ?
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,417
Động cơ
341,847 Mã lực
Những thằng cuồng chân thì luôn nghĩ ra được những lý do rất ..... viển vông để trốn đi lượn .

Đơn cử như Lão chủ thớt , đi biển đảo mùa đông cho nó .....vắng .
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Những thằng cuồng chân thì luôn nghĩ ra được những lý do rất ..... viển vông để trốn đi lượn .

Đơn cử như Lão chủ thớt , đi biển đảo mùa đông cho nó .....vắng .
Lão chưa biết hưởng thụ cuộc sống rồi, nếu đi hè thì thường quá. Đi thế làm gì cho chen chúc, giá cả đắt đỏ. Phương châm là: ngon, bổ, rẻ mà!

Ảnh ni đẹp nhất.
Cụ click vào chữa Giàng thì ra người trong ảnh đang gọi ;))
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,361
Động cơ
507,024 Mã lực
Lão chưa biết hưởng thụ cuộc sống rồi, nếu đi hè thì thường quá. Đi thế làm gì cho chen chúc, giá cả đắt đỏ. Phương châm là: ngon, bổ, rẻ mà!


Cụ click vào chữa Giàng thì ra người trong ảnh đang gọi ;))
Vâng, em đang thắc mắc không biết sao Cụ giangsuki lại đăng ký được như vậy.
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,087
Động cơ
328,155 Mã lực
Bác tài bấm giờ báo thời gian leo trèo khoảng gần 2 tiếng, tưởng đơn giản ai dè cũng mệt. Lên xe phóng một mạch ra sân bay Đà Nẵng



Đến sớm hơn 2 tiếng nên không vào phòng chờ bên trong được, đành lang thang phía ngoài



Chờ đến 20h30' máy bay mới cất cánh về thủ đô. Đúng 22h30 về đến nhà sau 3 ngày quần quật lang thang. Quen với việc ôm vô lăng lang thang, sau chuyến như này cũng thấy cái lang thang kiểu kiểu này cũng hay. Những điểm đến xa xa có khi cứ săn vé giá rẻ rồi mua tua đi ngắn cũng ổn.

Trong bài có tham khảo nhiều thông tin liên quan đến lịch sử của mốt số báo mạng, cảm ơn các cụ mợ đã tham gia hành trình ngắn ngủ. Hẹn gặp lại trong bài tới với cung đường mùa xuân tuyệt đẹp./.
Diệu chưa đầy hũ mà hết mất chuyện rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top