[CCCĐ] Ký sự - 3 ngày lang thang Xứ Quảng!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đường ra Hang Câu là con đường đất bắt đầu biển cấm, đúng là du lịch vội vàng nên ảnh cứ rung bần bật

 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,961
Động cơ
573,988 Mã lực
mưa bão thế này chắc lão chưa ra được đảo bé rồi
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Hang Câu nằm ở thôn Đông, xã An Hải dưới chân núi Thới Lới. Xung quanh Hang Câu một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây khá hoang sơ !

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Sóng vỗ đã làm xói mòn một phần vách núi, khiến lớp đá núi bị xoáy sâu vào lòng, hình thành nên lớp nham thạch nhìn nham nhở nhưng lại mang đến vẻ đạc trưng rất riêng

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Phía dưới gầm hang người dân ở đây có vẻ cũng hay ra đây ngồi, thấy có kê cả ghế ở đây



không biết có phải bộ đồ chơi hay không

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Vừa sáng sớm cũng có một số dì ra đây tắm, chụp ảnh

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Sống phía trước cửa hang đập ầm ầm vào bờ, làm tăng thêm thời gian gấp rút để quay lại khách sạn :(



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Quay trở về theo con đường chính trong Huyện song song với đường ven biển mới thấy cả quãng đường đang được đào bới lên để làm mới. Chắc mùa du lịch sang năm khách du lịch sẽ đỡ vất vả hơn

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Về đến điểm bán vé tàu cao tốc (cạnh cổng chào Lý Sơn), đối Lý Sơn Hotel đúng 7h00. Quả thật thấm mệt vì chạy như ma đuổi để kịp mua vé. Hiềm một nỗi ở đây chỉ bán vé từng chuyến chứ không bán trước, tức là không thể mua vé tàu chiều ở buổi sáng nếu có tình trạng biển động. Nên chuyến nào biết chuyến đó. Mấy nhà đi chung xe đã mua hết vé để quay về chuyến sớm 7h30, may hỏi vé vẫn còn tàu 9h30, nên thôi chốt mua luôn 2 vé để về đất liền chuyến tiếp, không chờ đến chiều nhỡ đâu lại ở đảo 1 tuần thì ốm

bảng niêm yết giá ở chỗ bán vé



Đối diện khách sạn Lý Sơn

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Giờ thấy cũng mệt và đói, vì từ sáng đến giờ chưa có cái gì vào bụng. Giờ thời gian còn 2 tiếng để trải nghiệm nốt một số điểm còn lại, nên cũng có tý chút thoải mái. Tranh thủ xem còn cái gì lạ lạ để thử

Quán vỉa hè nhỏ ven đường



Thử món bánh không biết có phải bánh tráng không, nhưng ăn như này chắc tầm 5 cái mới no.



Đành làm mấy cái rồi tiếp tục hành trình trốn bão và bẻ cung theo giờ!
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Sau bừa sáng vội vàng, chưa bao giờ đi du lịch mà lại gấp rút như lúc này, tiếp tục quay lại con đường đang làm dở trong Huyện, chắc chắn thời gian tới sẽ đẹp như này



Đến Đông biên phòng cũng đang làm dở nốt, bên cạnh có biển cấm chụp ảnh, nên chỉ chụp 1 cái rồi chạy

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Qua đồn Biên phòng bắt đầu chạy con đường đau khổ đây



Cũng đông như thủ đô, chắc là 1 cái chợ cóc nhỏ

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Thời gian cũng còn đủ để lượn lờ, nên cũng tranh thủ ghé thăm Nhà tưởng niệm Hải Đội Hoàng Sa - biểu tượng của quê hương Hải đội Hoàng Sa

Nhà tưởng niệm nằm bên phải, trước cổng chào



Tượng đài đề tên “đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải” , khánh thành năm 2010 cao hơn 4 mét. Tượng đài khắc họa 3 chân dung: Vị đứng chính giữa là cai đội với một tay chỉ thẳng về hướng biển Đông, một tay đặt lên cột mốc chủ quyền khắc chữ Hán Nôm “Vạn lý Hoàng Sa”. Hai bên cai đội là hai dân binh, một người cầm giáo, một người vác lưới trên tay. Đó chính là những đại diện của đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Mặt sau có dòng chữ: Bản quốc hải cương Hoàng Sa xứ tối thị hiểm yếu có nghĩa là: Cương giới mặt biển nước ta có xứ Hoàng Sa được xem là đặc biệt quan trọng. Dòng chữ này được trích trong sách Đại Nam thực lục chính biên triều Minh Mạng thứ 17, năm Bính Thân - 1836.



Chú thích nhỏ phía phải

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Phía sau tượng đài là nhà lưu niệm, nơi trưng bày nhiều bản đồ khẳng định Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Người dân Lý Sơn đã quen thuộc câu ca dao đọng nhiều cảm xúc:
“Hoàng Sa trời nước mênh mông
Người đi thì có mà không thấy về”


Tiếc là đi hơi sớm nên chưa mở cửa.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Rời cụm tưởng đài tưởng niệm, tiếp tục theo con đường đang làm dở để lên đỉnh Thới Lới, đến Lý Sơn mà chưa lên Thới Lới chắc là chưa đi



Từ biển báo rẽ phải lên đỉnh Thới Lới và cột cờ là con đường khá dốc, ôm ngồi sau thì thào: thử tay lái 2B xem như nào vì thấy lượn miền núi thì tốt còn ở đây thì...

 

kiencb

Xe máy
Biển số
OF-103102
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
52
Động cơ
397,938 Mã lực
Từ sân bay Chu Lai ra đến QL 1 chỉ khoảng gần 5km, đường đẹp



Bác tài vui vẻ kể chuyện: dọc 2 bên đường từ sân bay ra giờ toàn resort mọc lên nhưng không có khách mấy nên cứ dặt dẹo hoạt động qua ngày.

cái này tớ và gia đình đã ở
, tháy cũng tốt mà
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đường lên đỉnh được trải cấp phối khá đẹp



Điểm này quan sát thấy ngọn hải đăng phía xa, bãi biển và khu rất nhiều mộ quy tập

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top