[Funland] Kỷ nguyên mới Việt Nam và Giấc Mơ Công Nghệ: Khi "Bắt Chước" Cũng Là Một Thách Thức

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,081
Động cơ
521,571 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đòi kỳ lân. Nhưng có thằng nào vừa khởi nghiệp tý. Bị vùi dập không thương tiếc.
Muốn nó làm cái này làm cái kia. Trước tiên nói phải còn sống đã.
Mở mồm ra thì bảo góp ý cho chất lượng tốt lên. Nhưng góp được cái gì đâu. Vạch lá tìm sâu, trù ẻo dìm cho mày chết.
Cụ nói rất đúng ạ. Thực sự giờ nghĩ tới khởi nghiệp nản vô cùng.
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,448
Động cơ
481,080 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Vẫn có thằng dìm cho nó chết đây.
Đấy....xấu tính thế mà cứ đòi có "kỳ lân" :D
Hi hi, em là người mua xe VF mà cả xăng và điện, hiện vẫn đang đi hàng ngày.
Nhưng em k yêu mùa quáng
Đặc biệt em rất cực lực lên án việc xe lỗi những cố tình đổ lỗi cho tài xế
Cuối cùng thì cũng chỉ có gây hiệu ứng ngược thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,929
Động cơ
456,668 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Muốn công ty làm ra được sản phẩm thì nó phải sống đã. Chứ chết rồi thì làm thế nào được.
Muốn sống thì phải có sản phẩm bán ra ngoài thị trường đã.
Những chiếc xe đầu tiên của Hyundai đây.
IS00947_1.jpg

Ngoài cái logo ra Hyundai chả có gì trên chiếc xe này cả.
Cụ hiểu ý em chứ.
Không phải cụ ợ. Mẫu xe đầu tiên của Huyndai là đây cơ ạ: Huyndai Pony 1975
1738660503182.png

Con xe này được thiết kế hoàn toàn bởi e kíp người Anh, động cơ và hộp số Mitsubishi, khung gầm Mitsubishi Lancer, rất nhiều chi tiết nội thất lấy từ Ford Cortina. Tóm lại gần như 100% đặt mua ngoài, Huyndai không có gì.

Tuy nhiên người Hàn có 1 đặc tính là sau khi được dạy/chuyển giao lần đầu tiên thì họ nắm bắt/ làm chủ công nghệ rất nhanh, chỉ sau 1 thời gian ngắn đã tự làm được 100% và tự nghiên cứu ra sản phẩm của riêng mình. Không chỉ xe hơi mà điện máy, bán dẫn vv đều như vậy.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,110
Động cơ
847,565 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không phải cụ ợ. Mẫu xe đầu tiên của Huyndai là đây cơ ạ: Huyndai Pony 1975
View attachment 8959181
Con xe này được thiết kế hoàn toàn bởi e kíp người Anh, động cơ và hộp số Mitsubishi, khung gầm Mitsubishi Lancer, rất nhiều chi tiết nội thất lấy từ Ford Cortina. Tóm lại gần như 100% đặt mua ngoài, Huyndai không có gì.

Tuy nhiên người Hàn có 1 đặc tính là sau khi được dạy/chuyển giao lần đầu tiên thì họ nắm bắt/ làm chủ công nghệ rất nhanh, chỉ sau 1 thời gian ngắn đã tự làm được 100% và tự nghiên cứu ra sản phẩm của riêng mình. Không chỉ xe hơi mà điện máy, bán dẫn vv đều như vậy.
Dạ. Vì lấy hình con Parejo thì các cụ ấy mới không cãi là Hyundai chỉ có mỗi cái logo.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,784
Động cơ
949,384 Mã lực
Không phải cụ ợ. Mẫu xe đầu tiên của Huyndai là đây cơ ạ: Huyndai Pony 1975
View attachment 8959181
Con xe này được thiết kế hoàn toàn bởi e kíp người Anh, động cơ và hộp số Mitsubishi, khung gầm Mitsubishi Lancer, rất nhiều chi tiết nội thất lấy từ Ford Cortina. Tóm lại gần như 100% đặt mua ngoài, Huyndai không có gì.

Tuy nhiên người Hàn có 1 đặc tính là sau khi được dạy/chuyển giao lần đầu tiên thì họ nắm bắt/ làm chủ công nghệ rất nhanh, chỉ sau 1 thời gian ngắn đã tự làm được 100% và tự nghiên cứu ra sản phẩm của riêng mình. Không chỉ xe hơi mà điện máy, bán dẫn vv đều như vậy.
So sánh với người hàn không được!
Thực ra trước khi được đầu tư thì người hàn cũng có cái gì đó rồi,
Nhưng cơ bản là người hàn ở cái thế rất ít nước có được, đó là các đỉnh đối đầu giữa 2 khối: Đông Đức - Tây Đức, Đài Loan - Trung Quốc và Nam với Bắc Triều Tiên. Ngay khối XHCN thì dù không bằng nhưng Đông Đức, Trung Quốc, (Bắc) Triều Tiên cũng là những nước phát triển nhất.
Ngoài ra người hàn còn bán máu cho Mỹ trong cuộc chiến tranh VN.
Không chỉ Mỹ đổ tiền, công nghệ cho hàn mà Mỹ còn bắt ép Nhật chuyển giao, hỗ trợ cho hàn trong rất nhiều lĩnh vực.
Thời nay có mang tiền đi mua cũng rất khó mua được những gì người hàn đã nhận được.
Việt Nam mình muốn phát triển thì đầu tiên hãy quên truyền thuyết Thánh Gióng đi. Cải tổ lại hệ thống giáo dục từ phổ thông đến đại học, đào tạo nghề để đón nhận những gì người ta có thể giao cho mình. Chứ không thể giao cái máy tiện CNC cho ông nông dân mới rời mảnh ruộng nhỏ sau nhà với 2 cái chõng tre, trước khi đi ngủ đạp 2 chân vào nhau để sạch bùn đất được!
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,302
Động cơ
657,486 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải cụ ợ. Mẫu xe đầu tiên của Huyndai là đây cơ ạ: Huyndai Pony 1975
View attachment 8959181
Con xe này được thiết kế hoàn toàn bởi e kíp người Anh, động cơ và hộp số Mitsubishi, khung gầm Mitsubishi Lancer, rất nhiều chi tiết nội thất lấy từ Ford Cortina. Tóm lại gần như 100% đặt mua ngoài, Huyndai không có gì.

Tuy nhiên người Hàn có 1 đặc tính là sau khi được dạy/chuyển giao lần đầu tiên thì họ nắm bắt/ làm chủ công nghệ rất nhanh, chỉ sau 1 thời gian ngắn đã tự làm được 100% và tự nghiên cứu ra sản phẩm của riêng mình. Không chỉ xe hơi mà điện máy, bán dẫn vv đều như vậy.
xưa hàn đc chỉ dạy mọi thứ nên họ cũng dễ nghiên cứu phát triển sau này. ngay cả như luyện kim cũng đc dạy, hiện nay các mác thép của hàn đều base trên mác thép của nhật. nhưng cũng phải thừa nhận Hàn nó duy trì và phát triển cái đc chuyển giao tốt.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,992
Động cơ
1,099,570 Mã lực
Về cảnh đẹp thiên nhiên Thái không bằng ta thật.
Em không tìm hiểu kỹ về du lịch Thái lắm. Nhưng vó cảm giác họ làm kiểu tất tay. Tức là hướng đến du lịch làm ngành mũi nhọn sau khi đã không thành công với các ngành công nghiệp khác.
Họ có mại dâm, cờ bạc, ma túy ( cần sa).
Những thứ mà về mặt pháp lý chúng ta không có.
Cơ sở hạ tầng họ đi trước nên hoàn thiện hơn chúng ta đó cũng là 1 lợi thế.
Chưa nói mấy cái mại dâm, cờ bạc, ma túy cụ ạ.
Ở Thái ko có tình trạng trặt chém khách du lịch như ở ta và giá cả thì còn rẻ hơn đi du lịch nội địa, ngoài ra họ khai thác những cái rất tầm thường mà ở ta chả ai nghĩ có thể khai thác để làm điểm du lịch.
Ngay tết vừa rồi, ông sếp e muốn đi du lịch hỏi thì bố ấy bảo là đi TL, e bảo là sao ông không vào NT, ĐN mà chơi ông ấy chỉ cười trừ. Dù không nói ra nhưng e hiểu tại sao.
Chúng ta luôn coi thường TL vì bao năm họ vẫn chưa thoát được cái bẫy thu nhập, nhưng nhìn lại thì chúng ta cũng chưa vượt qua họ, cái các cụ cứ bảo nó vẫn ở thì tương lai.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,422
Động cơ
265,337 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
E nghĩ cái gì cũng cần có thời gian, nhất là thay đổi về tư duy và chiến lược tầm quốc gia, các vấn đề cụ nêu e nghĩ các bác trên cũng thấy cả rồi nhưng để làm ngay thì khó vì nó còn liên quan đến nguồn lực, nội lực, cơ chế. Những năm gần đây e thấy đất nước thay đổi nhiều, nhiều cái táo bạo và đổi mới, e dân đen cũng chỉ biết đi làm và đóng thuế đầy đủ thôi :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,605
Động cơ
788,597 Mã lực
Chưa nói mấy cái mại dâm, cờ bạc, ma túy cụ ạ.
Ở Thái ko có tình trạng trặt chém khách du lịch như ở ta và giá cả thì còn rẻ hơn đi du lịch nội địa, ngoài ra họ khai thác những cái rất tầm thường mà ở ta chả ai nghĩ có thể khai thác để làm điểm du lịch.
Ngay tết vừa rồi, ông sếp e muốn đi du lịch hỏi thì bố ấy bảo là đi TL, e bảo là sao ông không vào NT, ĐN mà chơi ông ấy chỉ cười trừ. Dù không nói ra nhưng e hiểu tại sao.
Chúng ta luôn coi thường TL vì bao năm họ vẫn chưa thoát được cái bẫy thu nhập, nhưng nhìn lại thì chúng ta cũng chưa vượt qua họ, cái các cụ cứ bảo nó vẫn ở thì tương lai.
VN cũng đâu có "trặt chém" khách du lịch đâu, chúng ta chỉ có tình trạng chặt chém du khách ...mà cũng chỉ là thiểu số thôi. =))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,992
Động cơ
1,099,570 Mã lực
So sánh với người hàn không được!
Thực ra trước khi được đầu tư thì người hàn cũng có cái gì đó rồi,
Nhưng cơ bản là người hàn ở cái thế rất ít nước có được, đó là các đỉnh đối đầu giữa 2 khối: Đông Đức - Tây Đức, Đài Loan - Trung Quốc và Nam với Bắc Triều Tiên. Ngay khối XHCN thì dù không bằng nhưng Đông Đức, Trung Quốc, (Bắc) Triều Tiên cũng là những nước phát triển nhất.
Ngoài ra người hàn còn bán máu cho Mỹ trong cuộc chiến tranh VN.
Không chỉ Mỹ đổ tiền, công nghệ cho hàn mà Mỹ còn bắt ép Nhật chuyển giao, hỗ trợ cho hàn trong rất nhiều lĩnh vực.
Thời nay có mang tiền đi mua cũng rất khó mua được những gì người hàn đã nhận được.
Việt Nam mình muốn phát triển thì đầu tiên hãy quên truyền thuyết Thánh Gióng đi. Cải tổ lại hệ thống giáo dục từ phổ thông đến đại học, đào tạo nghề để đón nhận những gì người ta có thể giao cho mình. Chứ không thể giao cái máy tiện CNC cho ông nông dân mới rời mảnh ruộng nhỏ sau nhà với 2 cái chõng tre, trước khi đi ngủ đạp 2 chân vào nhau để sạch bùn đất được!
Sau chiến tranh hai miền, dù đi theo Mỹ nhưng tất thẩy HQ vẫn còn kém xa TT chứ cũng chả mơ như ngày nay, công nghiệp sx dặt dẹo chỉ ăn nhờ viện trợ từ Mỹ.
Sự thay đổi vẫn là do người lãnh đạo Park để gây sức ép Mỹ hỗ trợ cũng như tác động để Nhật truyển giao công nghệ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,110
Động cơ
847,565 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chưa nói mấy cái mại dâm, cờ bạc, ma túy cụ ạ.
Ở Thái ko có tình trạng trặt chém khách du lịch như ở ta và giá cả thì còn rẻ hơn đi du lịch nội địa, ngoài ra họ khai thác những cái rất tầm thường mà ở ta chả ai nghĩ có thể khai thác để làm điểm du lịch.
Ngay tết vừa rồi, ông sếp e muốn đi du lịch hỏi thì bố ấy bảo là đi TL, e bảo là sao ông không vào NT, ĐN mà chơi ông ấy chỉ cười trừ. Dù không nói ra nhưng e hiểu tại sao.
Chúng ta luôn coi thường TL vì bao năm họ vẫn chưa thoát được cái bẫy thu nhập, nhưng nhìn lại thì chúng ta cũng chưa vượt qua họ, cái các cụ cứ bảo nó vẫn ở thì tương lai.
Mại dâm, cờ bạc, ma túy thu hút nhiều du lịch chứ.
Anh Dũng Tân Hoàng Minh chả nói rồi đó. Không có thứ đó thì đi ăn xong rồi về khách sạn ngủ thôi.
Thái cũng miễn visa du lịch cho nhiều nước.
 

nhutwk

Xe hơi
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
138
Động cơ
27,325 Mã lực
Tuổi
23
Em thì thấy VN học TQ 1 điều này trước tiên đã: toàn dân VN, không nên ném đá, chửi đổng, dè bỉu bất kỳ 1 sản phẩm nào do DN tư nhân VN làm/SX ra, bước đầu sản phẩm có thể chưa tốt, dần dần sẽ tốt lên.
Nếu dân VN, ai chưa sẵn lòng ủng hộ Hàng VN do DN VN tự SX thì hãy im lặng mà lướt qua, đừng ném đá, dè bỉu, bỉ bôi vô căn cứ và vô văn hóa.

Cứ học TQ và làm được điều đó đã....rồi tính.....:D
mình chỉ ủng hộ MXH zing me nếu zing me comeback e sẽ sẵn sàng bỏ phở bò :)
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
278
Động cơ
5,031 Mã lực
Kỷ nguyên mới Việt Nam và Giấc Mơ Công Nghệ: Khi "Bắt Chước" Cũng Là Một Thách Thức

Nhiều người thường ví Việt Nam với Trung Quốc, cho rằng "Trung Quốc làm được thì Việt Nam cũng làm được". Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy. Dù cùng xuất phát từ văn hóa Á Đông và mô hình phát triển kinh tế tương đồng, khoảng cách về môi trường pháp lý, nguồn lực công nghệ và tư duy đổi mới đã khiến Việt Nam dần tụt hậu. Điều này thể hiện rõ qua hai ví dụ nổi bật từ Trung Quốc năm 2024:

1. Black Myth: Wukong – Từ ý tưởng đến kỳ tích doanh thu
Nhóm **Science Studio** (sáng lập bởi Phùng Ký và Dương Kỳ) với quy mô chỉ 50-100 người và nguồn vốn tư nhân đã tạo ra tựa game Black Myth: Wukong, thu về 1,1 tỷ USD chỉ trong 3 tháng. Thành công này không chỉ đến từ công nghệ mà còn nhờ hệ sinh thái khuyến khích sáng tạo, nơi startup được tự do thử nghiệm mà ít ràng buộc pháp lý.

2. DeepSeek – Khi "kỳ lân" được nuôi dưỡng từ môi trường thuận lợi
Lương Văn Phong (sinh năm 1985), nhà sáng lập DeepSeek, đã xây dựng công ty này sau khi tích lũy kinh nghiệm từ những dự án tỷ đô. DeepSeek không chỉ là minh chứng cho năng lực cá nhân mà còn phản ánh sự hỗ trợ đắc lực từ chính sách Trung Quốc: cơ chế sandbox linh hoạt, hành lang pháp lý rõ ràng, và nguồn vốn mạo hiểm dồi dào.

Việt Nam: Vắng bóng "kỳ lân" và bài toán pháp lý

Từ 2010 đến nay, Việt Nam chưa có startup công nghệ nào đạt quy mô kỳ lân (tổng định giá 1 tỷ USD). Trường hợp Nguyễn Duy Đông (2013-2014) dù từng được kỳ vọng nhưng chỉ dừng lại ở mô hình sao chép sơ khai. Đáng nói, ngay cả việc "bắt chước" cũng trở nên khó khăn khi môi trường pháp lý thiếu đồng bộ:

- Khung pháp lý mơ hồ, không có cơ chế sandbox để thử nghiệm.

- Rủi ro phá sản cao do thiếu quy định bảo vệ startup.

- Thiếu chính sách ưu đãi thuế, hỗ trợ R&D từ Nhà nước.

Gốc rễ vấn đề: Đâu chỉ là tài năng cá nhân?

Danh sách các tỷ phú công nghệ Trung Quốc như Lý Ngạn Hoành (Baidu), Lôi Quân (Xiaomi), hay Trương Nhất Minh (TikTok) đều xuất thân từ những đại học hàng đầu và được hưởng lợi từ chính sách trọng dụng nhân tài. Trong khi đó, hệ thống giáo dục Việt Nam vẫn chú trọng lý thuyết, thiếu gắn kết với thực tiễn. Điều này dẫn đến nghịch lý: Chúng ta kỳ vọng những 'Lương Văn Phong phiên bản Việt' xuất hiện, nhưng lại không xây dựng được 'lớp đất màu mỡ' để họ nảy mầm".

Giải pháp: Thay đổi từ gốc hay mãi dậm chân tại chỗ?

Theo phân tích của chính DeepSeek AI, môi trường pháp lý Việt Nam kém hấp dẫn do 5 nguyên nhân chính: thủ tục hành chính rườm rà, thiếu cơ chế bảo vệ sở hữu trí tuệ, nguồn vốn mạo hiểm ít ỏi, chính sách thuế chưa ưu đãi, và tư duy "quản lý" thay vì "đồng hành" của cơ quan quản lý. Để thay đổi, cần:

1. Áp dụng ngay “cơ chế sandbox” cho lĩnh vực công nghệ.

2. Xây dựng “luật hỗ trợ startup” với ưu đãi thuế, cơ chế phá sản linh hoạt.

3. Phát triển “quỹ đầu tư mạo hiểm” từ ngân sách Nhà nước, khuyến khích FDI vào R&D.

Kết luận : Cơ hội không chờ đợi ai

Nếu Trung Quốc có Bàn Tay Nhà Nước định hướng cho các "kỳ lân" công nghệ, thì Việt Nam cần học cách cân bằng giữa quản lý và tự do sáng tạo. Thay vì ngưỡng mộ hay ghen tị, hãy biến thách thức pháp lý thành động lực cải cách. Bởi trong kỷ nguyên 4.0, quốc gia nào tạo được hệ sinh thái “fail fast, learn fast" (thất bại nhanh, học hỏi nhanh) cho startup, quốc gia đó sẽ dẫn đầu.
Người Việt không có cửa để "Bắt Chước" vì trình độ không đủ tầm, không thể "bắt chước" được các loại công nghệ ngày càng tinh vi, thua xa Tầu... chỉ kưa đất bán nền ăn sổi mà thôi.. đến khi hết đất để mà bán thì đói há mồm cho mà xem
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,605
Động cơ
788,597 Mã lực
Người Việt không có cửa để "Bắt Chước" vì trình độ không đủ tầm, không thể "bắt chước" được các loại công nghệ ngày càng tinh vi, thua xa Tầu... chỉ kưa đất bán nền ăn sổi mà thôi.. đến khi hết đất để mà bán thì đói há mồm cho mà xem
Em cho rằng dòng bôi đậm là cụ đang bỉ bôi, dè bỉu VN ta. Sao cứ phải nói kiểu "sân-si" đó nhỉ. Tàu thì không kưa đất bán nền hở ??? :D

Ở đâu mà không có phân lô bán nền vậy cụ ? Cả TG người ta có tốc độ đô thị hóa nhanh gấp mấy lần VN cơ mà, người ta không plbn thì lấy đâu các khu định cư, lấy đâu Nhà-Đất cho dân họ ở ? TQ mà không plbn á ? Em cho rằng TQ còn plbn mãnh liệt hơn VN cả trăm lần ý chứ. :))

Các cụ nên nhớ tốc độ đô thị hóa ở VN vẫn thuộc hạng thấp so với TG, chưa xứng với tốc độ phát triển kinh tế đâu. Không phân lô bán nền mạnh hơn nữa thì lấy đâu ra Nhà - Đất cho các cụ ở ?! :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,110
Động cơ
847,565 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Người Việt không có cửa để "Bắt Chước" vì trình độ không đủ tầm, không thể "bắt chước" được các loại công nghệ ngày càng tinh vi, thua xa Tầu... chỉ kưa đất bán nền ăn sổi mà thôi.. đến khi hết đất để mà bán thì đói há mồm cho mà xem
Trình các tỷ phú phân lô ở Việt Nam còn mang sách sang Tàu mà học.
Mình mới chỉ có các khu đô thị thôi.
Tàu họ phân lô cả thành phố.
Screenshot_20250204_173044.jpg
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,605
Động cơ
788,597 Mã lực
Trình các tỷ phú phân lô ở Việt Nam còn mang sách sang Tàu mà học.
Mình mới chỉ có các khu đô thị thôi.
Tàu họ phân lô cả thành phố.
Screenshot_20250204_173044.jpg

Đấy....hãy học TQ plbn đi.
Cứ hơi tý là Giang Cư Mận VN cứ nhảy cồ cồ lên với điệp khúc nhai đi nhai lại "phân lô bán nền".
Thử hỏi không plbn thì lấy đâu ra "Đô thị hóa".
VN đang muốn đẩy mạnh tốc độ Đô thị hóa mà đất đai cứ giữ khư khư không plbn thì ... ngồi đó mà gõ bàn phím " Đô thị hóa " à ??? :D

Nhiều khi em nghĩ thấy lạ cái sự đời ...đúng là dân gian quá...kiểu gì cũng chưởi được....:D
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
278
Động cơ
5,031 Mã lực
Em cho rằng dòng bôi đậm là cụ đang bỉ bôi, dè bỉu VN ta. Sao cứ phải nói kiểu "sân-si" đó nhỉ. Tàu thì không kưa đất bán nền hở ??? :D

Ở đâu mà không có phân lô bán nền vậy cụ ? Cả TG người ta có tốc độ đô thị hóa nhanh gấp mấy lần VN cơ mà, người ta không plbn thì lấy đâu các khu định cư, lấy đâu Nhà-Đất cho dân họ ở ? TQ mà không plbn á ? Em cho rằng TQ còn plbn mãnh liệt hơn VN cả trăm lần ý chứ. :))

Các cụ nên nhớ tốc độ đô thị hóa ở VN vẫn thuộc hạng thấp so với TG, chưa xứng với tốc độ phát triển kinh tế đâu. Không phân lô bán nền mạnh hơn nữa thì lấy đâu ra Nhà - Đất cho các cụ ở ?! :D
Trình các tỷ phú phân lô ở Việt Nam còn mang sách sang Tàu mà học.
Mình mới chỉ có các khu đô thị thôi.
Tàu họ phân lô cả thành phố.
Screenshot_20250204_173044.jpg
Vâng em tiếp thu ý kiến của các cụ rồi sẽ xem xét chỉnh sửa sau nhé :)) ... phân lô bán nền ăn xong rồi phắn .... đợi đến mùa quýt nhé, lúc đấy có mà tìm vào mắt ...
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,137
Động cơ
50,399 Mã lực
Có 1 tỉ phú nói rằng, lúc đầu thuê Tây về nó chỉ dạy, xong học được rồi thì đuổi cổ thằng Tây đó đi. Nhưng đâu biết rằng thằng Tây nó cũng không chỉ hết cho. Thành ra khi nó đi gặp cái khó lại tắc tị
Cũng là cái suy nghĩ chung của con dân nước Việt, làm không đến nơi đến chốn, lại thích đi tắt đón đầu
em biết cụ nói ai nhé :D :D , Tây mà nó chỉ hết thì nó bốc đất mà ăn ah :D .
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
659
Động cơ
574,226 Mã lực
nghe có vẻ nguy hiểm cháu đi ra vì nguồn cụ chủ dek rõ ràng ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top