Tản mạn một chút về bảo dưỡng khi bảng dẫn hiển thị thông tin bảo dưỡng service:
- Cơ bản cứ 8000km các bác sẽ đem đi bảo dưỡng và đồng hồ trên xe nó sẽ hiển thị thông báo bảo dưỡng:
+ Service A: sau 8000km các bác sẽ được thay và lọc dầu động cơ, kiểm tra đèn cảnh báo và còi các chức năng -> kiểm tra kính chắn gió/đèn pha gạt nước, hệ thống rửa đèn các loại nước, đảm bảo dây an toàn hoạt động chính xác -> kiểm tra lốp và áp suất lốp, phanh và tình trạng của đĩa phanh.
+ Service B: sau 16000km: tiếp nối các service A và đồng thời kiểm tra những thứ sau: bản lề và khóa ca pô, bình ắc quy, lọc gió máy lạnh (lọc điều hòa), vệ sinh hệ thống thoát nước, kiểm tra ống dẫn dầu, ống thông hơi và 5 nhiên liệu, đầu nối và ống nhiên liệu, dây đai V-belt, ktra rò rỉ bằng mắt ở những cụm chính, hệ thống dây đai an toàn và khóa, bộ phận truyền động, hệ thống treo ABC (nếu có).
Tuy nhiên, để tiết kiệm thì khi đồng hồ hiển thị A B, các bác không nhất thiết phải quá nóng vội, chạy thêm một thời gian nữa đem vào hãng bảo dưỡng cũng được, nhưng đừng quá 2 tuần nhé. Một số thứ nhất định các bác phải thay là: lọc gió điều hòa và vệ sinh giàn lạnh ít nhất là 1 lần trong 1 năm do điều kiện khí hậu nước mình nóng ẩm và rất nhiều bụi ô nhiễm.
Sơ sơ là như thế cho các bác mới lái hiểu. Còn 1 câu hỏi chung mà mọi người hay băn khoăn: Xe 2 năm tuổi có nên mua gói bảo dưỡng chính hãng hay không?
Mình nghĩ là nên, chất lượng dịch vụ nhà Mer thì khỏi phải bàn rồi, là nơi an toàn nhất dành cho xế yêu. Riêng đối với những bác nào chạy lâu năm, có kinh nghiệm nhìn mặt hàng phụ tùng, hiểu về xe thì sao? Thật sự vẫn cần vào hãng, đơn giản vì họ đủ máy móc hiện đại và luôn luôn có đủ part chính hãng legit 1000% chẳng cần check, khi có dịp thì đăng ký service clinic để được các chuyên gia nước ngoài tư vấn, ktra chăm sóc xe, hỏi thêm được nhiều hơn cũng tốt.