Các bác ơi, lý thuyết 1,5 lần chiều dài xe là rất thoải mái không gian, nhưng đường nội thành hơi khó tìm chỗ như thế.
Thực tế của em là khoảng trống bằng chiều dài xe + 1m là OK. + 60 cm thì cũng vào được nếu có người xi nhan nhưng rất vất vả.
Em đọc hướng dẫn trên Vnexpress ngày xưa (vừa rồi tìm không thấy nữa), và thực tế thì đỗ thế này:
1. Đỗ song song và sát với xe trên (cách khoảng 20-25cm). Đuôi xe mình và xe trên bằng nhau.
2. Hết lái phải và lùi từ từ. Khi nào xe mình và lề đường tạo thành góc khoảng 35-40 độ thì trả thẳng lái (lý thuyết ở Vnexpress là 45 độ cơ).
3. Tiếp tục lùi từ từ, khi nào thấy đầu xe bên phải của mình vừa hết đuôi xe trước (lúc này đuôi xe bên phải mình đã gần vỉa hè rồi) thì nhanh chóng hết lái trái, lùi và quan sát phía sau - để không chạm xe sau, và lốp sau bên phụ không chạm vào vỉa hè.
Khi xe đã gần song song vỉa hè, trả lái để thẳng lái
Note: - Chú ý là lùi từ từ thôi, ngộ nhỡ có chạm tý xe sau trong trường hợp không mong muốn cũng không gây hậu quả nghiêm trọng.
- Trong trường hợp lùi mà đuôi trái đã sát xe sau mà xe mình chưa song song với vỉa hè thì bác lại đánh lái phải và tiến lên cho song song thôi. Lưu ý nếu đường nó cong (dốc) về phía vỉa hè nhiều quá, có lúc bác sẽ phải sử dụng đến phanh tay cho xe mình khỏi trôi khi bánh xe đang lệch sang trái.
- Lý thuyết lằng nhằng là vậy, nhưng thực tế là càng luyện nhiều càng tốt thôi bác ạ.
Hy vọng các thông tin này có ích cho một số bác. Nếu thấy bổ ích nhớ vođka nhé - em chưa được ai vote đâu.
Thực tế của em là khoảng trống bằng chiều dài xe + 1m là OK. + 60 cm thì cũng vào được nếu có người xi nhan nhưng rất vất vả.
Em đọc hướng dẫn trên Vnexpress ngày xưa (vừa rồi tìm không thấy nữa), và thực tế thì đỗ thế này:
1. Đỗ song song và sát với xe trên (cách khoảng 20-25cm). Đuôi xe mình và xe trên bằng nhau.
2. Hết lái phải và lùi từ từ. Khi nào xe mình và lề đường tạo thành góc khoảng 35-40 độ thì trả thẳng lái (lý thuyết ở Vnexpress là 45 độ cơ).
3. Tiếp tục lùi từ từ, khi nào thấy đầu xe bên phải của mình vừa hết đuôi xe trước (lúc này đuôi xe bên phải mình đã gần vỉa hè rồi) thì nhanh chóng hết lái trái, lùi và quan sát phía sau - để không chạm xe sau, và lốp sau bên phụ không chạm vào vỉa hè.
Khi xe đã gần song song vỉa hè, trả lái để thẳng lái
Note: - Chú ý là lùi từ từ thôi, ngộ nhỡ có chạm tý xe sau trong trường hợp không mong muốn cũng không gây hậu quả nghiêm trọng.
- Trong trường hợp lùi mà đuôi trái đã sát xe sau mà xe mình chưa song song với vỉa hè thì bác lại đánh lái phải và tiến lên cho song song thôi. Lưu ý nếu đường nó cong (dốc) về phía vỉa hè nhiều quá, có lúc bác sẽ phải sử dụng đến phanh tay cho xe mình khỏi trôi khi bánh xe đang lệch sang trái.
- Lý thuyết lằng nhằng là vậy, nhưng thực tế là càng luyện nhiều càng tốt thôi bác ạ.
Hy vọng các thông tin này có ích cho một số bác. Nếu thấy bổ ích nhớ vođka nhé - em chưa được ai vote đâu.