Lúc mới biết lái xe,khi đỗ xe tôi thường thao tác như sau:
1, Đạp phanh chân.
2, Kéo phanh tay.
3, Về P.
4, Tắt máy.
5, Nhả phanh chân.
Theo cách này thì khi nhả phanh chân (bước 5) thì xe hơi trôi khựng một cái về phía trước hoặc sau,tùy vào địa hình dốc ( Không biết cái "xe hơi trôi khựng một cái" ) có ảnh hưởng gì đến độ bền của cái lẫy P hay ko.....nhưng tâm lý thấy rất xót xe...
Tôi có thử theo cách sau (& áp dụng thành thói quen luôn)
1, Đạp phanh chân.
2, Kéo phanh tay.
3, Về N.
4, Nhả phanh chân cho nó hơi trôi khựng một cái ,rồi đạp lại phanh chân.
5, Về P.
6, Tắt máy.
7, Nhả phanh chân.
* Ko biết xe các cụ có bị như zậy ko ?
1, Đạp phanh chân.
2, Kéo phanh tay.
3, Về P.
4, Tắt máy.
5, Nhả phanh chân.
Theo cách này thì khi nhả phanh chân (bước 5) thì xe hơi trôi khựng một cái về phía trước hoặc sau,tùy vào địa hình dốc ( Không biết cái "xe hơi trôi khựng một cái" ) có ảnh hưởng gì đến độ bền của cái lẫy P hay ko.....nhưng tâm lý thấy rất xót xe...
Tôi có thử theo cách sau (& áp dụng thành thói quen luôn)
1, Đạp phanh chân.
2, Kéo phanh tay.
3, Về N.
4, Nhả phanh chân cho nó hơi trôi khựng một cái ,rồi đạp lại phanh chân.
5, Về P.
6, Tắt máy.
7, Nhả phanh chân.
* Ko biết xe các cụ có bị như zậy ko ?
Chỉnh sửa cuối: