- Biển số
- OF-57031
- Ngày cấp bằng
- 16/2/10
- Số km
- 107
- Động cơ
- 447,180 Mã lực
Vật liệu này không phải là một lịch sử công ty KrAZ, chỉ là một niên đại của xe 6x6 YaAZ / KrAZ, tạo cho quân đội, bắt đầu ở Liên Xô cũ và tiếp tục sau khi sự sụp đổ của Liên Xô. Lịch sử của chiếc xe này, bắt đầu vào năm 1956 , ở Yaroslavl, Nga, vào các nhà máy YaAZ; (YaAZ - Yaroslavsky Avtomobilny Zavod). Phát triển một dự án kể từ năm 1951, nhà máy YaAZ muốn làm một chiếc xe 6x6 cho quân đội, để thay thế các mô hình 6x4, YaAZ 210g, với trọng tải 8 tấn, được sử dụng trong thời gian đó. Các dự án đưa ra vào năm 1951, được gọi là YaAZ 214, dựa trên YaAZ 210 mô hình, tương tự như trong kiến trúc với 210 series, nhưng với trường hợp chuyển đổi phải thừa nhận việc lắp đặt một trục lái xe ở phía trước. Các trường hợp chuyển giao mô hình YaAZ 210, là với 2 tốc độ, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau. Theo mô hình này, hai lái xe trục, chạy song song, từ trường hợp chuyển giao để trục sau đầu tiên: quyền trục lái xe lái xe giảm tốc của trục đầu tiên, trục lái xe trái lái xe trục truyền động của trục thứ hai qua một khớp nối được gắn trên trục sau đầu tiên. Chiếc xe được trang bị với một trục có bánh xe duy nhất ở phía trước, hai trục sau với bánh xe và lốp đôi: 12,00-20. Chiều dài: 9660 mm, hoặc: 7375 mm (210g), chiều rộng: 2650 mm, chiều dài cơ sở: 5050 mm + 1400 mm, hoặc: 4780 mm + 1400 mm (210g), theo dõi trước / sau:. 1950 mm / 1920 mm YaAZ 210 YaAZ 210g Prototype YaAZ 214 được trang bị động cơ diesel 2 thì với 6 xi-lanh thẳng hàng, YaAZ-206, tương tự như Mỹ GMC động cơ 6-71, với công suất động cơ: 6981 cc, công suất: 165 mã lực, mô-men xoắn: 70,5 daNm, gỗ cabin, phủ thiếc, đôi đĩa ly hợp khô, hộp số 5 tốc độ và chuyển giao trường hợp với 2 tốc độ, không có khác biệt giữa trung tâm giữa trục trước và trục sau, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau, các trục trung gian của trường hợp chuyển nhượng, lái xe cùng với sự khác biệt giữa trục sau, trục của trục lái xe phía trước. Trục này được cung cấp với khả năng tách truyền tải phía trước, chiếc xe chạy trong điều kiện bình thường, chỉ có bánh xe phía sau lái xe. Chiếc xe được trang bị với một trục có bánh xe duy nhất ở phía trước, hai trục sau với bánh xe và lốp đôi: 12,00-20. Chiều dài: 9660 mm, chiều rộng: 2650 mm, chiều dài cơ sở: 5050 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau:. 1950 mm / 1920 mm.
YaAZ 214 nguyên mẫu Năm 1956, nhà máy YaAZ quyết định giới thiệu trong sản xuất một chiếc xe quân sự mới với tải trọng của 7 tấn, với tất cả các bánh xe lái xe, được trang bị bánh xe duy nhất và bình đẳng theo dõi. Nguyên mẫu mới đưa ra những nền tảng kỹ thuật của YaAZ 214 của năm 1951, và tên của nó. Mới YaAZ 214 khung gầm ngắn hơn, đã có một cabin bằng gỗ mới, được bảo hiểm với thiếc và thẳng nướng trước (cabin sẽ được trang bị tất cả các series YaAZ 6x4 - 219, 221, 222 và YaAZ 6x6 - 214), được trang bị động cơ 2 mới stroke diesel, 6 xi-lanh thẳng hàng, YaAZ-M206B, di dời: 6.981 cc, công suất: 205 mã lực, mô-men xoắn: 78 daNm, chỉ đạo tăng cường với khí nén, đôi đĩa ly hợp khô, 5 tốc độ và hộp số trường hợp chuyển nhượng với 2 tốc độ, không có khác biệt giữa trung tâm giữa trục trước và trục sau, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau, tời cơ khí, lốp xe: 15,00-21. Chiều dài: 8530 mm, chiều rộng: 2700 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau:. 2030 mm Trong năm 1957, nhà máy đã phát triển một dự án cho một dòng sản phẩm mới của xe tải, bao gồm cả một mô hình 6x6 quân sự gọi là YaAZ 230 . Dự án này đã không bao giờ thành hiện thực. Trong tháng 5 năm 1958, chính phủ Liên Xô đã phát triển một kế hoạch để định hình lại các nhà máy và quyết định chuyển các xe tải sản xuất để Kremenchuk, ở Ukraine, đến nhà máy KrAZ; (KrAZ - Kremenchuksky Avtomobilny Zavod), YaAZ sau để chuyên sản xuất động cơ, do đó kết thúc YaAZ sản xuất xe tải. Sau đó, tên của nhà máy đã trở thành YaMZ; (YaMZ - Yaroslavsky Motorny Zavod). YaAZ 214.
Nhà máy KrAZ được thành lập vào năm 1946 và đã được tập trung vào việc sản xuất các kết nối, và máy móc nông nghiệp. Sau khi quyết định của chính phủ Liên Xô, KrAZ đi qua các dây chuyền sản xuất từ YaAZ và, năm 1959 bắt đầu sản xuất toàn bộ các xe tải YaAZ 6x4 - 219, 221, 222 và YaAZ 6x6 - 214, dưới tên KrAZ. Các KrAZ mới 214, facsinile của YaAZ 214, sẽ trở thành cơ sở của xe tải quân đội Xô-viết, KrAZ 214 khung gầm được sử dụng cho việc lắp các công trình quân sự khác nhau. Nó được trang bị động cơ diesel 2 thì mới với 6 xi-lanh thẳng hàng, YaAZ-M206B, Displacement: 6981 cc, công suất: 205 mã lực, mô-men xoắn: 78 daNm, chỉ đạo tăng cường với khí nén, đôi đĩa ly hợp khô, 5 tốc độ và hộp số chuyển trường hợp với 2 tốc độ, không có khác biệt giữa trung tâm giữa trục trước và trục sau, với kết quả đầu ra có thể khóa đối xứng interaxial khác biệt và độc lập cho mỗi trục sau, tời cơ khí, lốp xe: 15,00-21. Chiều dài: 8530 mm, chiều rộng: 2700 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau:. 2030 mm
Trong năm 1963, đã được phát triển các mô hình KrAZ 214B. Với mô hình này, đã được giới thiệu thủy lực giảm xóc ống lồng phía trước, hệ thống điện đã đi từ 12 V đến 24 V, và đầu những năm 60, động cơ diesel 2 thì với 6 xi-lanh thẳng hàng, YaAZ-M206B được thay thế bằng động cơ diesel V8 mới động cơ, 4 thì, YaMZ-238, chuyển: 14.866 cc, 215 mã lực, mô-men xoắn: 80 daNm. Từ năm 1966, sức mạnh của động cơ YaMZ-238 được tăng lên đến 240 mã lực và mô-men xoắn 90 daNm. KrAZ 214 KrAZ 214B.
Năm 1967, KrAZ 214 mô hình đã được thay thế bằng chiếc xe 6x6 mới, KrAZ 255B, với tải trọng 7,5 tấn, được trang bị động cơ V8 mới động cơ diesel, YaMZ-238, chuyển: 14.866 cc, 240 mã lực, mô-men xoắn: 90 daNm, MAZ lái hộp với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, 5 tốc độ truyền dẫn sử dụng và trường hợp chuyển nhượng với 2 tốc độ, không có khác biệt giữa trung tâm giữa trục trước và trục sau, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau, tời cơ khí, lốp xe: 1300x530x533. Chiều dài: 8645 mm, chiều rộng: 2750 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau: 2160 mm.
Các nhà máy giữ cho các mô hình 255B, mô hình 214 cabin, cũng sẽ được trang bị tất cả các mô hình 6x4 mới KrAZ - 256 , 257, 258. KrAZ 255B sẽ nhanh chóng thay thế các mô hình 214, được trang bị với cấu trúc quân sự khác nhau, trở thành một biểu tượng của xe quân sự của Liên Xô.
Năm 1977, được phát hành mô hình KrAZ 255B1. Mô hình này có đèn pha và đèn tín hiệu gắn kết với nhau trong hộp hình chữ nhật trên các vòm bánh xe phía trước và phía trước một cách riêng biệt và mạch phanh khí nén phía sau. Trong những năm 60, các nhà máy thực hiện một vài nguyên mẫu KrAZ 6x6, từ 253 series, hoặc 10x10, từ 259 loạt , với cabin trên động cơ, sản xuất bởi KrAZ, hoặc nhà sản xuất khác, như GAZ, KAMAZ, MAZ; (GAZ - Gorkovsky Avtomobilny Zavod; KAMAZ - Kamsky Avtomobilny Zavod; MAZ - Minsky Avtomobilny Zavod), được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và phía sau. Không ai trong số họ không được đưa vào trong sản xuất hàng loạt. KrAZ 255B KrAZ 255B1.
Năm 1978, mô hình KrAZ 255B được thay thế bằng mô hình mới 6x6, KrAZ 260, với khả năng chịu tải 9 tấn, được trang bị động cơ turbodiesel V8 mới, YaMZ-238L, chuyển: 14.866 cc, 288 hp hoặc: 318 mã lực (260g), mô-men xoắn: 108 daNm hay: 121 daNm (260g), MAZ hộp lái với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, hộp số 4 tốc độ với lực đồng bộ giảm tốc, 2 tốc độ với trường hợp chuyển nhượng có thể khóa không đối xứng trung tâm khác biệt giữa trục trước và trục sau, kiểm soát electropneumatically và một đầu ra duy nhất cho trục sau, chênh lệch trục có thể khóa, tời cơ khí, lốp xe: 1300x530x533. Chiều dài: 9005 mm, chiều rộng: 2750 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau:. 2160 mm
Trong số các bản cập nhật lớn cho KrAZ 260, có thể kể đến: cabin với thiết kế mới, với vòm bánh xe kết hợp vào các bên động cơ mui xe, được xây dựng hoàn toàn bằng thiếc - thiết kế từ đầu những năm 60, nhưng hoàn toàn đồng hóa trong sản xuất, chỉ có năm 1978 (cab đó sẽ được trang bị cả hai loạt; 250 - 6x4 và 260 - 6x6) và các trường hợp chuyển nhượng 2 tốc độ với có thể khóa khác biệt giữa các trung tâm không đối xứng và một đầu ra cho trục sau. Đối với mô hình này, trục lái xe phía sau có được vào giảm tốc của trục sau đầu tiên, lái xe giảm tốc, qua giảm tốc, để giảm tốc từ phía sau và lái xe trục sau thứ hai trục lái xe - trục sau thứ hai là giống hệt với cầu sau đầu tiên, nhưng với giảm xuất cảnh phía sau bị chặn bởi một nắp. Giữa hai trục này, không có khác biệt interaxial. Đối với 250 mô hình -. 6x4, vẫn giữ nguyên kiến trúc của các mô hình trước đó, với các trường hợp chuyển nhượng với 2 tốc độ, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau
Năm 1987, chiếc xe taxi của 260 mô hình có một khuôn mặt-lift, các mới thiết kế quay trở lại phong cách cũ, với các vòm bánh xe bên ngoài các động cơ bên mui xe. Trong thập niên 80, nhà máy thực hiện một vài nguyên mẫu KrAZ 8x8 với khung gầm đầy đủ hoặc khung xe khớp nối, với cabin trên động cơ và một số nguyên mẫu 6x6, dựa trên 260 mô hình. Không ai trong số họ không được đưa vào trong sản xuất hàng loạt. KrAZ 260-1-st phiên bản KrAZ 260 - phiên bản 2-nd.
Với sự tan rã của Liên Xô, nhà máy KrAZ mất một phần quan trọng của thị trường xe quân sự, và công việc này được tập trung vào việc hiện đại hóa và đa dạng hóa các cabin và các mô hình dân sự. Trong cùng thời gian, số bộ phim mới đã được thay đổi. Dần dần, trên series mới được chuyển thể truyền trục lái xe duy nhất cho các trục sau, nhưng trên lối vào trên giảm tốc trục đầu tiên được gắn một đồng trục có thể khóa đối xứng khác biệt interaxial, kiểm soát electropneumatically, trước trục xe sẽ có sẵn cho các mô hình dân sự và dòng sản phẩm mới của các mô hình dân sự kể cả khung gầm với 2, 3 và 4 trục. Năm 1995, KrAZ 260 mô hình được thay thế bằng các mô hình 6x6 mới, KrAZ 6322, với trọng tải 10 tấn, được trang bị động cơ V8 turbodiesel, YaMZ-238BL, YaMZ -238D hoặc YaMZ-238DE2 (Euro 2), chuyển: 14.866 cc, 330 mã lực, mô-men xoắn: 125 daNm, MAZ hộp lái với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, hộp số 4 tốc độ lực đồng bộ với giảm tốc, tốc độ chuyển 2 trường hợp có thể khóa khác biệt giữa các trung tâm không đối xứng giữa trục trước và trục sau, kiểm soát electropneumatically và một đầu ra duy nhất cho trục sau, chênh lệch trục có thể khóa, tời cơ khí, lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533, hoặc 16,00-20. Chiều dài: 8980 mm, chiều rộng: 2500 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc: 2720 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533), chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, hoặc: 5000 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau: 2.050 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc: 2160 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533). Cabin của các mô hình này là hoàn toàn làm bằng thiếc, với vòm bánh xe bên ngoài các động cơ bên mui xe. KrAZ 6322
Cũng trong năm 1995, dựa trên khung gầm KrAZ 6322 được thực hiện các mô hình 4x4, KrAZ 5131, KrAZ 5133 và KrAZ 5233, với khả năng chịu tải 5 tấn, được trang bị động cơ V8 turbodiesel, YaMZ-238D hoặc YaMZ-238DE2 (Euro 2), chuyển: 14.866 cc, 330 mã lực, mô-men xoắn: 125 daNm, MAZ hộp lái với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, hộp số 4 tốc độ với lực đồng bộ giảm tốc, trường hợp chuyển giao 2 tốc độ có thể khóa đối xứng khác biệt trung tâm giữa trục trước và trục sau, kiểm soát electropneumatically, chênh lệch trục có thể khóa, tời cơ khí, lò xo khớp nối trên khung gầm với bu lông và xiềng xích, lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533, hoặc 16,00-20. Chiều dài: 7900 mm, chiều rộng: 2500 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc: 2750 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533), chiều dài cơ sở: 5000 mm, theo dõi trước / sau: 2050 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc : 2160 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533). KrAZ 5131 KrAZ 5133 KrAZ 5233 Hiện nay, từ sự đa dạng của các mô hình sản xuất trên Kremenchuk, KrAZ 6322 chassis vẫn là cơ sở cho hầu hết các thiết bị quân sự, tiếp tục huyền thoại được tạo ra bởi các mô hình trước đó.
Theo http://www.audiokarma.org/forums/showthread.php?t=270469
các cụ thấy e này offroad thì sao?có ít video trên youtube ạ
https://www.youtube.com/results?search_query=kraz+off+road
YaAZ 214 nguyên mẫu Năm 1956, nhà máy YaAZ quyết định giới thiệu trong sản xuất một chiếc xe quân sự mới với tải trọng của 7 tấn, với tất cả các bánh xe lái xe, được trang bị bánh xe duy nhất và bình đẳng theo dõi. Nguyên mẫu mới đưa ra những nền tảng kỹ thuật của YaAZ 214 của năm 1951, và tên của nó. Mới YaAZ 214 khung gầm ngắn hơn, đã có một cabin bằng gỗ mới, được bảo hiểm với thiếc và thẳng nướng trước (cabin sẽ được trang bị tất cả các series YaAZ 6x4 - 219, 221, 222 và YaAZ 6x6 - 214), được trang bị động cơ 2 mới stroke diesel, 6 xi-lanh thẳng hàng, YaAZ-M206B, di dời: 6.981 cc, công suất: 205 mã lực, mô-men xoắn: 78 daNm, chỉ đạo tăng cường với khí nén, đôi đĩa ly hợp khô, 5 tốc độ và hộp số trường hợp chuyển nhượng với 2 tốc độ, không có khác biệt giữa trung tâm giữa trục trước và trục sau, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau, tời cơ khí, lốp xe: 15,00-21. Chiều dài: 8530 mm, chiều rộng: 2700 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau:. 2030 mm Trong năm 1957, nhà máy đã phát triển một dự án cho một dòng sản phẩm mới của xe tải, bao gồm cả một mô hình 6x6 quân sự gọi là YaAZ 230 . Dự án này đã không bao giờ thành hiện thực. Trong tháng 5 năm 1958, chính phủ Liên Xô đã phát triển một kế hoạch để định hình lại các nhà máy và quyết định chuyển các xe tải sản xuất để Kremenchuk, ở Ukraine, đến nhà máy KrAZ; (KrAZ - Kremenchuksky Avtomobilny Zavod), YaAZ sau để chuyên sản xuất động cơ, do đó kết thúc YaAZ sản xuất xe tải. Sau đó, tên của nhà máy đã trở thành YaMZ; (YaMZ - Yaroslavsky Motorny Zavod). YaAZ 214.
Nhà máy KrAZ được thành lập vào năm 1946 và đã được tập trung vào việc sản xuất các kết nối, và máy móc nông nghiệp. Sau khi quyết định của chính phủ Liên Xô, KrAZ đi qua các dây chuyền sản xuất từ YaAZ và, năm 1959 bắt đầu sản xuất toàn bộ các xe tải YaAZ 6x4 - 219, 221, 222 và YaAZ 6x6 - 214, dưới tên KrAZ. Các KrAZ mới 214, facsinile của YaAZ 214, sẽ trở thành cơ sở của xe tải quân đội Xô-viết, KrAZ 214 khung gầm được sử dụng cho việc lắp các công trình quân sự khác nhau. Nó được trang bị động cơ diesel 2 thì mới với 6 xi-lanh thẳng hàng, YaAZ-M206B, Displacement: 6981 cc, công suất: 205 mã lực, mô-men xoắn: 78 daNm, chỉ đạo tăng cường với khí nén, đôi đĩa ly hợp khô, 5 tốc độ và hộp số chuyển trường hợp với 2 tốc độ, không có khác biệt giữa trung tâm giữa trục trước và trục sau, với kết quả đầu ra có thể khóa đối xứng interaxial khác biệt và độc lập cho mỗi trục sau, tời cơ khí, lốp xe: 15,00-21. Chiều dài: 8530 mm, chiều rộng: 2700 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau:. 2030 mm
Trong năm 1963, đã được phát triển các mô hình KrAZ 214B. Với mô hình này, đã được giới thiệu thủy lực giảm xóc ống lồng phía trước, hệ thống điện đã đi từ 12 V đến 24 V, và đầu những năm 60, động cơ diesel 2 thì với 6 xi-lanh thẳng hàng, YaAZ-M206B được thay thế bằng động cơ diesel V8 mới động cơ, 4 thì, YaMZ-238, chuyển: 14.866 cc, 215 mã lực, mô-men xoắn: 80 daNm. Từ năm 1966, sức mạnh của động cơ YaMZ-238 được tăng lên đến 240 mã lực và mô-men xoắn 90 daNm. KrAZ 214 KrAZ 214B.
Năm 1967, KrAZ 214 mô hình đã được thay thế bằng chiếc xe 6x6 mới, KrAZ 255B, với tải trọng 7,5 tấn, được trang bị động cơ V8 mới động cơ diesel, YaMZ-238, chuyển: 14.866 cc, 240 mã lực, mô-men xoắn: 90 daNm, MAZ lái hộp với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, 5 tốc độ truyền dẫn sử dụng và trường hợp chuyển nhượng với 2 tốc độ, không có khác biệt giữa trung tâm giữa trục trước và trục sau, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau, tời cơ khí, lốp xe: 1300x530x533. Chiều dài: 8645 mm, chiều rộng: 2750 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau: 2160 mm.
Các nhà máy giữ cho các mô hình 255B, mô hình 214 cabin, cũng sẽ được trang bị tất cả các mô hình 6x4 mới KrAZ - 256 , 257, 258. KrAZ 255B sẽ nhanh chóng thay thế các mô hình 214, được trang bị với cấu trúc quân sự khác nhau, trở thành một biểu tượng của xe quân sự của Liên Xô.
Năm 1977, được phát hành mô hình KrAZ 255B1. Mô hình này có đèn pha và đèn tín hiệu gắn kết với nhau trong hộp hình chữ nhật trên các vòm bánh xe phía trước và phía trước một cách riêng biệt và mạch phanh khí nén phía sau. Trong những năm 60, các nhà máy thực hiện một vài nguyên mẫu KrAZ 6x6, từ 253 series, hoặc 10x10, từ 259 loạt , với cabin trên động cơ, sản xuất bởi KrAZ, hoặc nhà sản xuất khác, như GAZ, KAMAZ, MAZ; (GAZ - Gorkovsky Avtomobilny Zavod; KAMAZ - Kamsky Avtomobilny Zavod; MAZ - Minsky Avtomobilny Zavod), được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và phía sau. Không ai trong số họ không được đưa vào trong sản xuất hàng loạt. KrAZ 255B KrAZ 255B1.
Năm 1978, mô hình KrAZ 255B được thay thế bằng mô hình mới 6x6, KrAZ 260, với khả năng chịu tải 9 tấn, được trang bị động cơ turbodiesel V8 mới, YaMZ-238L, chuyển: 14.866 cc, 288 hp hoặc: 318 mã lực (260g), mô-men xoắn: 108 daNm hay: 121 daNm (260g), MAZ hộp lái với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, hộp số 4 tốc độ với lực đồng bộ giảm tốc, 2 tốc độ với trường hợp chuyển nhượng có thể khóa không đối xứng trung tâm khác biệt giữa trục trước và trục sau, kiểm soát electropneumatically và một đầu ra duy nhất cho trục sau, chênh lệch trục có thể khóa, tời cơ khí, lốp xe: 1300x530x533. Chiều dài: 9005 mm, chiều rộng: 2750 mm, chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau:. 2160 mm
Trong số các bản cập nhật lớn cho KrAZ 260, có thể kể đến: cabin với thiết kế mới, với vòm bánh xe kết hợp vào các bên động cơ mui xe, được xây dựng hoàn toàn bằng thiếc - thiết kế từ đầu những năm 60, nhưng hoàn toàn đồng hóa trong sản xuất, chỉ có năm 1978 (cab đó sẽ được trang bị cả hai loạt; 250 - 6x4 và 260 - 6x6) và các trường hợp chuyển nhượng 2 tốc độ với có thể khóa khác biệt giữa các trung tâm không đối xứng và một đầu ra cho trục sau. Đối với mô hình này, trục lái xe phía sau có được vào giảm tốc của trục sau đầu tiên, lái xe giảm tốc, qua giảm tốc, để giảm tốc từ phía sau và lái xe trục sau thứ hai trục lái xe - trục sau thứ hai là giống hệt với cầu sau đầu tiên, nhưng với giảm xuất cảnh phía sau bị chặn bởi một nắp. Giữa hai trục này, không có khác biệt interaxial. Đối với 250 mô hình -. 6x4, vẫn giữ nguyên kiến trúc của các mô hình trước đó, với các trường hợp chuyển nhượng với 2 tốc độ, có thể khóa khác biệt đối xứng interaxial và kết quả đầu ra độc lập cho mỗi trục sau
Năm 1987, chiếc xe taxi của 260 mô hình có một khuôn mặt-lift, các mới thiết kế quay trở lại phong cách cũ, với các vòm bánh xe bên ngoài các động cơ bên mui xe. Trong thập niên 80, nhà máy thực hiện một vài nguyên mẫu KrAZ 8x8 với khung gầm đầy đủ hoặc khung xe khớp nối, với cabin trên động cơ và một số nguyên mẫu 6x6, dựa trên 260 mô hình. Không ai trong số họ không được đưa vào trong sản xuất hàng loạt. KrAZ 260-1-st phiên bản KrAZ 260 - phiên bản 2-nd.
Với sự tan rã của Liên Xô, nhà máy KrAZ mất một phần quan trọng của thị trường xe quân sự, và công việc này được tập trung vào việc hiện đại hóa và đa dạng hóa các cabin và các mô hình dân sự. Trong cùng thời gian, số bộ phim mới đã được thay đổi. Dần dần, trên series mới được chuyển thể truyền trục lái xe duy nhất cho các trục sau, nhưng trên lối vào trên giảm tốc trục đầu tiên được gắn một đồng trục có thể khóa đối xứng khác biệt interaxial, kiểm soát electropneumatically, trước trục xe sẽ có sẵn cho các mô hình dân sự và dòng sản phẩm mới của các mô hình dân sự kể cả khung gầm với 2, 3 và 4 trục. Năm 1995, KrAZ 260 mô hình được thay thế bằng các mô hình 6x6 mới, KrAZ 6322, với trọng tải 10 tấn, được trang bị động cơ V8 turbodiesel, YaMZ-238BL, YaMZ -238D hoặc YaMZ-238DE2 (Euro 2), chuyển: 14.866 cc, 330 mã lực, mô-men xoắn: 125 daNm, MAZ hộp lái với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, hộp số 4 tốc độ lực đồng bộ với giảm tốc, tốc độ chuyển 2 trường hợp có thể khóa khác biệt giữa các trung tâm không đối xứng giữa trục trước và trục sau, kiểm soát electropneumatically và một đầu ra duy nhất cho trục sau, chênh lệch trục có thể khóa, tời cơ khí, lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533, hoặc 16,00-20. Chiều dài: 8980 mm, chiều rộng: 2500 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc: 2720 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533), chiều dài cơ sở: 4600 mm + 1400 mm, hoặc: 5000 mm + 1400 mm, theo dõi trước / sau: 2.050 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc: 2160 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533). Cabin của các mô hình này là hoàn toàn làm bằng thiếc, với vòm bánh xe bên ngoài các động cơ bên mui xe. KrAZ 6322
Cũng trong năm 1995, dựa trên khung gầm KrAZ 6322 được thực hiện các mô hình 4x4, KrAZ 5131, KrAZ 5133 và KrAZ 5233, với khả năng chịu tải 5 tấn, được trang bị động cơ V8 turbodiesel, YaMZ-238D hoặc YaMZ-238DE2 (Euro 2), chuyển: 14.866 cc, 330 mã lực, mô-men xoắn: 125 daNm, MAZ hộp lái với tăng cường thủy lực, khí nén mạch với van điều chỉnh áp suất lốp, hai đĩa ly hợp khô, hộp số 4 tốc độ với lực đồng bộ giảm tốc, trường hợp chuyển giao 2 tốc độ có thể khóa đối xứng khác biệt trung tâm giữa trục trước và trục sau, kiểm soát electropneumatically, chênh lệch trục có thể khóa, tời cơ khí, lò xo khớp nối trên khung gầm với bu lông và xiềng xích, lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533, hoặc 16,00-20. Chiều dài: 7900 mm, chiều rộng: 2500 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc: 2750 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533), chiều dài cơ sở: 5000 mm, theo dõi trước / sau: 2050 mm (lốp xe: 16,00-20), hoặc : 2160 mm (lốp xe: 1300x530x533, 1350x550x533). KrAZ 5131 KrAZ 5133 KrAZ 5233 Hiện nay, từ sự đa dạng của các mô hình sản xuất trên Kremenchuk, KrAZ 6322 chassis vẫn là cơ sở cho hầu hết các thiết bị quân sự, tiếp tục huyền thoại được tạo ra bởi các mô hình trước đó.
Theo http://www.audiokarma.org/forums/showthread.php?t=270469
các cụ thấy e này offroad thì sao?có ít video trên youtube ạ
https://www.youtube.com/results?search_query=kraz+off+road
Chỉnh sửa cuối: