[Funland] KLQ Việt Nam, nhưng có vẻ ông ý đi sai hướng

Fan_Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-564048
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
536
Động cơ
153,790 Mã lực
Thằng này chưa chết vì cô à các cụ? bữa trước thấy cô nhập rồi mà !
 

ThaiBala

Xe buýt
Biển số
OF-161961
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
574
Động cơ
353,964 Mã lực
Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Có thể Brazil không tích lũy được nhiều ngân lượng nên TT xoắn khi nguồn thu bị giảm. Nhưng chung quy lại cách ly cho sạch hẳn rồi mở trở lại thì thấy an toàn hơn.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,490
Động cơ
405,845 Mã lực
Ông ấy đang áp dụng triết lý bóng đá tấn công để chống dịch covid, hiện đang đôi công với Covid19 . Tỷ số hiện tại cho thấy đáng xử trảm huấn luyện viên.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Em thực sự đáng ngại cho Brazil...con số người nhiễm tăng vù vù ...khiếp thật.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,012
Động cơ
302,298 Mã lực
Sao ông này nhiễm covid từ hôm 7/7 mà đến giờ chả sao nhỉ, vẫn chém gió ầm ầm. Không giống lão thủ tướng Anh suýt toang luôn.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
1 là giết kinh tế, 2 là giết người dân. A làm lãnh đạo a có quyền chọn.
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,323
Động cơ
517,200 Mã lực
KLQ, nhưng có vẻ TT Brazil đang đi sai hướng các cụ nhỉ (?):


Hiện sô người nhiễm Covid ở Brazil đã lên hơn 2 tr người, và vẫn tiếp tục tăng nhanh....Ông TT Brazil luôn biện hộ rằng phong tỏa là giết chết nền kinh tế, nên ông ý luôn phản đối việc phong tỏa. Nhưng đó có lẽ là sai lầm. Vì thà phong tỏa chặt trong vài tháng, kiểm soát được dịch bênh, sau đó nới lỏng phong tỏa, rồi dỡ phong tỏa...còn hơn cứ làm kiểu nửa vời.
Thà chấp nhận kinh tế suy thoái vài tháng, vài quý....sau đó sẽ có kế hoạch phục hồi kinh tế khi dịch bệnh được kiểm soát còn hơn cứ thả lỏng dịch bệnh như Brazil, khi dịch bệnh hoành hành thì cũng không thể phát triển kinh tế như kế hoạch mong muốn, và ngoài tiêu tốn nguồn lực cho chữa bệnh, còn tiêu tốn cả sinh mạng con người nữa.

Cá nhân em nghĩ ông TT Brazil này hoàn toàn đi sai hướng rồi, giờ thì Brazil "toang" thật, không cứu vãn được nữa. Cả nền kinh tế cũng "toang". Thành thảm họa kép. :D
Hôm nọ ông bạn em gân cổ lên bảo VN thích thành tích có 30 chục bệnh nhân mà đóng cửa cả nước. Chả hiểu nghĩ cái gì 🤨
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Cứ để yên xem ...đúng ngày này tháng sau xem số người nhiễm covid ở Brazil mà dưới 3 tr thì em đi bằng đầu. :D
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,098
Động cơ
461,961 Mã lực
Tổng thống do dân bầu nên có thế nào thì cũng là ý nguyện của dân Brazil khi coi cái chết chỉ là con số. Em chả phản đối ông TT này mà chỉ phản đối nếu áp dụng mô hình của ông ấy cho Việt Nam thôi.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,531
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết = Hết. Thế thì kinh tế (nhiều tiền) để làm gì?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đúng sai cũng khó nói các cụ ạ.

Lật lại vấn đề: Vậy bảo thủ đóng cửa, không giao thương mãi đến bao giờ? Tự cung, tự cấp được đến bao giờ? Kinh tế đình đốn hết cả, hàng loạt công ty, cửa hàng vẫn đang đóng cửa, thậm chí giải thể. Người dân không có việc làm, nằm thoi thóp, vật vã mãi đến bao giờ? Người có tiền một chút thì đỡ, nhưng rất rất nhiều người lao động tay chân đang phải lăn lộn, kiếm ăn từng ngày đấy cccm ạ.
Đây là vấn đề lớn mà LĐ nhà ta đang lo đấy ạ,nếu Covid trở lại vào mùa đông năm nay,cụ cháu mình chắc cháo cũng không có mà ăn.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Đúng sai cũng khó nói các cụ ạ.

Lật lại vấn đề: Vậy bảo thủ đóng cửa, không giao thương mãi đến bao giờ? Tự cung, tự cấp được đến bao giờ? Kinh tế đình đốn hết cả, hàng loạt công ty, cửa hàng vẫn đang đóng cửa, thậm chí giải thể. Người dân không có việc làm, nằm thoi thóp, vật vã mãi đến bao giờ? Người có tiền một chút thì đỡ, nhưng rất rất nhiều người lao động tay chân đang phải lăn lộn, kiếm ăn từng ngày đấy cccm ạ.
Sai thì rõ là sai rồi, cả về mặt kinh tế lẫn y tế luôn mà cụ :P

Không ai bắt một bang, một thành phố, hay một nước phải đóng cửa vĩnh viễn cả. Mặc dù các biện pháp đóng cửa của từng nơi có khác nhau ít nhiều, nhưng nếu đủ chặt thì thường chỉ cần đóng cửa giãn cách tầm 1-3 tháng là chính phủ hoàn toàn có khả năng kiểm soát được dịch bệnh. Đến khi dịch bệnh trong tầm kiểm soát rồi thì mở lại chứ ai bắt đóng mãi đâu cụ - nếu khi mở lại dịch bệnh lại lan tràn thì lại xem xét, đến khi nào vào mức nguy hiểm thì đóng tiếp. Cứ nhìn ví dụ như các bạn EU, hay cả VN mình chẳng hạn: đâu phải đóng cửa mãi đâu, giờ đã mở cửa với một số nước kiểm soát được dịch rồi còn gì.

Lập luận "đóng cửa làm chết nền kinh tế" đã bị nhiều chuyên gia kinh tế ở Mỹ chỉ trích một thời gian khá dài, và bây giờ lại tiếp tục chửi vì một số bang vội vã mở cửa lại quá sớm. Vấn đề ở đây là không phải đổi tính mạng người dân lấy nền kinh tế, không đóng cửa thì kinh tế không bị ảnh hưởng ạ. Nền kinh tế không thể nào hoạt động tốt được khi người tiêu dùng và người lao động còn lo lắng, và khi người lao động lăn ra ốm đau (hay nặng hơn là tử vong) thì các nhà hàng, xí nghiệp, công ty cũng không thể hoạt động được. Cụ cứ nhìn tấm gương Thụy Điển xem, các bạn không đóng cửa, nhưng GDP quý 2 và cả năm của các bạn được dự tính là cũng đi lùi y như các nước xung quanh (và chết nhiều hơn rất nhiều). Hay Mỹ chẳng hạn, vội vàng mở cửa quá sớm, giờ visa Mỹ mạnh vậy mà chỉ có 15 nước mở cửa cho dân Mỹ qua, EU loại Mỹ khỏi danh sách cho nhập cảnh từ vòng gửi xe đạp, kinh tế vẫn suy thoái (thậm chí dự kiến là còn đau đớn dài mặc dù đã có các dấu hiệu hồi phục). GDP tăng trưởng cả năm đang dự kiến là âm te tua, số người thất nghiệp và "tạm" nghỉ việc không lương cao kỉ lục kể từ khi suy thoái lần trước đến giờ. Đâu phải mở cửa, bệnh dịch lan tràn thì người lao động không chết đói đâu ạ. Nếu em không nhầm thì chưa một nước lớn nào không đóng cửa mà kinh tế không bị ảnh hưởng cả.

Tóm lại là những người phải kiếm ăn từng ngày. nếu chết đói vì đóng cửa thì cũng sẽ chết đói khi mở cửa và nền kinh tế ăn đủ từ bệnh dịch ạ, xui nữa thì còn chết trong đau đớn do bệnh chứ chẳng được chết đói luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,141 Mã lực
Có muốn Lockdown khéo cũng chả được, dân nó ngang tàng thế
 

Kim ngưu 101

Xe tải
Biển số
OF-472199
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
415
Động cơ
203,323 Mã lực
Tuổi
38
Ngay từ ban đầu ông này đã đánh giá rất thấp nguy cơ của dịch bệnh Covid 19, quyết liệt phản đối ý tưởng cách ly xã hội với lý do ảnh hưởng kinh tế. Về sau này ông ấy đâm lao phải theo lao, nhưng cùng với đó là canh bạc tất tay cho sự nghiệp chính trị.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,468
Động cơ
297,435 Mã lực
mai k xét nghiệm nữa là chả tăng ông nào ngay. chết là do cúm mùa, năm nào chả chết, bye covit/.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,284
Động cơ
172,958 Mã lực
Em nghĩ không thể đánh giá chiến lược đối phó với Covid của mỗi quốc gia qua vài thông tin mình thấy trên báo đài, nhất là với một quốc gia phức tạp như Brazil.
Brazil có mức độ phân hóa xã hội rất cao, khoảng cách giàu nghèo lớn, tham nhũng lớn. Em nghĩ là bất kỳ ông tổng thống nào của Brazil cũng sẽ phải o bế bảo vệ tầng lớp trung, thượng lưu. Nếu những tầng lớp này co rút lại, thắt hầu bao, thì dân nghèo Brazil sẽ lại bị ảnh hưởng.
Mà xét về mặt khác, các băng đảng kiểm soát đám dân nghèo, nên tổng thống chỉ phải lo phục vụ đám trung, thượng lưu. Khi đám này còn không muốn dừng lại, vẫn muốn kiếm tiền, thì Brazil sẽ không có chuyện phong tỏa hoàn toàn.
Brazil bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc suy thoái kinh tế gần đây nhất. Đồng real của họ trói vào đồng U$. Khi đồng đô la mất giá, họ không tăng giá hàng hóa của họ được, nhưng lại phải trả nhiều tiền hơn khi nhập khẩu nguyên vật liệu. Kinh tế Brazil vật vã mấy năm nay rồi. Họ chưa chết như Argentina đã là một chuyện lạ, mà chưa chết cũng phần nào nhờ ngô, đậu tương, cà phê… Dân thì lười và ham chơi (về tính chất này thì em phải cáo lỗi trước vì dễ đụng chạm, đây là vấn đề cty em gặp phải khi đầu tư ở Brazil)
Biên giới của họ lại quá dài và họ không thể kiểm soát liên tục và toàn bộ đường biên giới được.
Do vậy áp lực đặt lên tổng thống không hề nhỏ và không đơn giản như việc ban lệnh phong tỏa trong 1-2 tháng và mọi chuyện sẽ đâu vào đấy. Không biết ông tổng thống này có điên hay không, nhưng nếu ở vị trí của ông ta, em chắc các cụ cũng phát rồ.
Dĩ nhiên là trên góc độ cá nhân, em không đồng tình với ông này.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Cụ nói thiếu vế 3 rồi , dân cũng chết , kinh tế cũng toi , tình cảnh hiện tại của Brazil là vậy á
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Hôm nay em đọc báo thấy số ca nhiễm covid ở Brazil đã vượt 2,7 tr người...tăng nhanh thật. :D
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,688
Động cơ
605,772 Mã lực
Bên đấy đá nhiều mà, kệ cụ nó đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top