Cụ nâng cao quan điểm quá. Giờ cứ giã vào vì thôi. Quan điểm em là cố gắng tuân thủ hết mức. Còn chả ai nói hay được nhất là với tình trạng hạ tầng giao thông như hiện nay. Em bị lỗi từ 2019 mà không được thông báo, cũng chả biết lỗi gì luôn. Gọi điện cho phòng CSGT HT thì không bao giờ gọi được. Thế nên "quan phải chuẩn thì dân mới sợ"
Em thì lại nghĩ Quan cũng từ Dân mà ra.
Bạn em thời cấp 2, cấp 3 cũng toàn bọn cúp học trốn tiết ra sau quán bida sau trường tụ tập đua đòi hút thuốc rồi uống rum chanh, rồi chọc gái, phá làng chọc chó khắp thôn xóm... Vậy mà giờ làm Cán bộ, rồi cô 5, dì 7, chú 3, bác 4.. lên Ủy ban Nhân dân Phường gặp (cái thằng Tèo, thằng Cu quậy, thằng Huấn lì.... ngày xưa trộm gà, hái trộm Xoài, Ổi, đá bóng làm vỡ kính cửa sổ, hay trèo lên mái nhà làm bể tôn (tôn xi măng) của mình... hay cả đám tụi "cán bộ Phường, Quận" mà ngày xưa nhảy vào bể nước sinh hoạt để tắm,bơi...)để ký cho cái Giấy Đăng ký kết hôn, giấy phép PCCC, giấy phép Xây dựng, rồi đăng ký giấy phép kinh doanh...bla..bla.. rồi cũng phải cười khề khà vui vẻ thôi ạ
Em nghĩ ai cũng thế thôi cụ. Đừng lấy cái lý do Quan Dân, Người lớn người nhỏ, người già trẻ em để bao biện, Họ phải gương mẫu đạo đức thì mình mới học theo. Họ ngu thì mình được quyền Ngu theo.
PS. Em trao đổi thêm với cụ.
Cụ trách hạ tầng giao thông, đường xá...em lại thấy đồng cảm chia sẻ khó khăn với toàn Xã Hội, người dân và Chính quyền, Nhà nước.
Ngày xưa trước Giải Phóng thì Sài Gòn (TpHCM, Hà Nội...hay các đô thị lớn...) đều hiện trạng hiện hữu do Pháp, Mỹ nó làm đường, vỉa hè nhà, tòa nhà trụ sở, Bưu điện, nhà thờ...sẳn với dân số vài triệu dân lác đác... Và chính quyền giải phóng khi hòa bình xây dựng cũng từ cái nền đường, vỉa hè, công trình.. đó để tiếp tục vận hành...
Không thể đập bỏ, lùi nhà dân, khu phố vào để làm đường 5,7 làn xe, lùi khoảng không hay quốc lộ 10, 12 làn xe... Sau này có điều kiện kinh tế để phát triển hạ tầng giao thông... thì tiền để giải phóng đền bù cho dân cũng không đáp ứng kịp với giá cả thị trường. Vậy là từ một đô thị vài trăm ngàn dân, 1,2,3 triệu dân với xe đạp và thỉnh thoảng vài trăm chiếc xe oto xe máy...bây giờ lên 10, 15 triệu dân, xe máy, ô tô, xe bus... chạy đầy đường... Thì hạ tầng giao thông không thể đáp ứng kịp, không thể cầu toàn nóng vội để đáp ứng kịp... Chưa kể chặt cây xanh để làm duongy, giải phóng giải tỏa đền bù để làm đường... cũng gặp khó khăn về quan điểm người dân, kinh tế, tài chính, tiền bạc... rồi cả kết cầu nhà, đường, khu dân cư..
Em thông cảm chia sẻ khó khăn này cho cả mình, xã hội, người dân và chính quyền.