[Funland] Kịp đặt stent cho đường cao tốc … trong 2 ngày cuối tuần

Tran.Toan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-329734
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
1,166
Động cơ
382,005 Mã lực
Đúng là sống gấp, làm gì cũng vội vã.
Chỉ trong vòng 2 ngày cuối tuần, các bác bên Hà lan đã đặt xong đoạn hầm chui dài 70m cắt ngang đường cao tốc, tương tự hầm chui Kim Liên ở Hà nội.

Ngày 1:

Image.png


Ngày 2:

Image.png


Clip:
Ngày rộng tháng dài, ở ta cứ làm từ từ cho đảm bảo ạ :)
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,776
Động cơ
757,212 Mã lực
Ở ta, ctr như này từ lúc lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư đến lúc cắt băng thông hầm nhanh cũng phải 4-5 năm.
các cụ cứ thần thánh tây. Cái tương tự ở VN là các cầu vượt quốc lộ 1 qua đường sắt nhé. Cũng chả kém cái mà cụ chủ đưa đâu.
.
Cách đây 25 năm, em còn làm bank có quen 1 bạn chuyên gia Nhật, bạn ấy sang VN làm dự án của tổ chức tên là TODA (hoặc tên khác, em có thể nhầm với một dự án nâng cấp các trường học phổ thông ở nông thôn miền trung do Nhật tài trợ) nâng cấp các cầu đường sắt trên toàn tuyến Bắc Nam. Nếu các cụ già già sẽ nhớ, trước khi toda làm thì mỗi lần tàu qua cầu sẽ ầm ầm như máy bay cất cánh nhưng sau toda làm mới thì khá êm.
Cách làm của toda: khảo sát các trụ, nếu ok thì thay hệ dầm thép, họ làm 2 cái trụ tạm, lắp ghép dầm bên cạnh dầm cần thay, lắp cả ray nữa.... khi hoàn thành thì cấm đường sắt 2h (hai tiếng đồng hồ) để đẩy cái dầm cũ ra, lắp dầm mới vào.
Để thay cái cầu cỡ 10 dầm thì mất chừng 1 năm.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,776
Động cơ
757,212 Mã lực
à, nhân chữ stent của cụ chủ em được nghe nói về công nghệ và phương thức đặt stent trong một lần cà phê chém gió gần đây. Em kể các cụ nghe chơi (chuyện em kể có thể sai chi tiết nào đó, các cụ hiểu hơn về chuyên môn giúp em sửa lại nếu sai): stent nó là một dạng ống lưới (giống cái xốp lưới bọc trái cây nhập khẩu) bằng vật liệu đặc biệt. Khi luồn thì được bó chặt lại và nhỏ cỡ sợi tóc, đồng trục với ống luồn. Kỹ thuật viên luồn từ vị trí thuận lợi nhất (ngắn nhất, dễ thao tác nhất) qua các động mạch để đến chỗ cần đặt. Khi định vị xong thì cắt (một cái chốt) rồi rút ống luồn ra, cái stent kia tự bung ra, nong và đỡ cho động mạch (bị chèn chặt, bị hẹp) thành một động mạch bình thường như yêu cầu.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,644
Động cơ
181,125 Mã lực
Làm nhanh, làm đúng mới khó nè ^^
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,207
Động cơ
579,824 Mã lực
Làm thế này thì chả mấy chốc mà hết việc, rồi treo niêu hết
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
Chả hiểu top về cái gì

Không khảo sát, lập thiết kế ....thì làm cái giề

Nẫu
NGhiêm túc thì chất lượng của họ thì tôi nghĩ mình chạy dài theo còn không kịp.
Còn đương nhiên nói là 2 ngày nhưng công tác chuẩn bị từ tk đến bp thi công, các cấu kiện có thể làm sẵn đã phải làm trước đó từ lâu rồi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,793
Động cơ
378,271 Mã lực
Bọn sống gấp làm thế nên chúng làm gí có tiền mà mua cái ê tô giá gấp 3 là đúng rồi....toàn mua xe đúng giá....phèn !!!
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,212
Động cơ
347,003 Mã lực
NGhiêm túc thì chất lượng của họ thì tôi nghĩ mình chạy dài theo còn không kịp.
Còn đương nhiên nói là 2 ngày nhưng công tác chuẩn bị từ tk đến bp thi công, các cấu kiện có thể làm sẵn đã phải làm trước đó từ lâu rồi.
Cùng giá tiền thì chất lượng của mình chả thua kém đâu

Chỉ có chi phí đền bù và xử lý móng - nền của mình cao quá thôi
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
các cụ cứ thần thánh tây. Cái tương tự ở VN là các cầu vượt quốc lộ 1 qua đường sắt nhé. Cũng chả kém cái mà cụ chủ đưa đâu.
.
Cách đây 25 năm, em còn làm bank có quen 1 bạn chuyên gia Nhật, bạn ấy sang VN làm dự án của tổ chức tên là TODA (hoặc tên khác, em có thể nhầm với một dự án nâng cấp các trường học phổ thông ở nông thôn miền trung do Nhật tài trợ) nâng cấp các cầu đường sắt trên toàn tuyến Bắc Nam. Nếu các cụ già già sẽ nhớ, trước khi toda làm thì mỗi lần tàu qua cầu sẽ ầm ầm như máy bay cất cánh nhưng sau toda làm mới thì khá êm.
Cách làm của toda: khảo sát các trụ, nếu ok thì thay hệ dầm thép, họ làm 2 cái trụ tạm, lắp ghép dầm bên cạnh dầm cần thay, lắp cả ray nữa.... khi hoàn thành thì cấm đường sắt 2h (hai tiếng đồng hồ) để đẩy cái dầm cũ ra, lắp dầm mới vào.
Để thay cái cầu cỡ 10 dầm thì mất chừng 1 năm.
Nếu đúng là TODA thì nó là tổng thầu xây dựng của Nhật sang bên mình làm các công trình xây dựng, họ làm cho cả các công ty Nhật ở VN.
Thì rõ ràng vẫn là Nhật họ làm chứ có phải ta làm đâu :))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,776
Động cơ
162,282 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn mấy bác sống gấp này.
Trong 3 ngày đã xây xong một cái cầu vượt qua cao tốc.

Ngày 1:

IMG_6535.jpeg


Ngày 3:

IMG_6536.jpeg


Clip:

Cụ bị bọn youtuber nó lừa rồi.

Không bao giờ xong được trong 3 ngày, vì bê tông chưa đủ tuổi hình thành cường độ.

Trong clip thì kết cấu móng, bệ và bản mặt cầu vẫn đổ bê tông tại chỗ, có thân trụ, xà mũ và dầm là dùng đúc sẵn. Hạng mục này phải chờ hạng mục kia xong mới được làm tiếp. Thế nên xong cái cầu này chí ít là phải 3 tháng cụ ạ.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,068
Động cơ
149,095 Mã lực
làm nhanh dư lày thì ăn uống kiểu gì được nhỉ
bọn này kém quá
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,793
Động cơ
378,271 Mã lực
Chủ thớt đưa ra góc nhìn vậy cũng là tếu táo cho vui thôi. Để có 2 ngày đấy họ đã bỏ ra 1 núi tiền và thời gian để chuẩn bị đấy ạ
Ở 1 góc nhìn khác họ lại có triết lý rằng : Sẵn sàng bỏ ra 2 năm để làm 2 km đường dùng cho 100 năm chứ không đành làm 2km đường trong 2 tháng để dùng trong 2 năm.
Tóm lại: Vui thì cứ phiếm thôi chứ mình không theo họ được tính chuyên nghiệp, mức đầu tư và tầm qui hoạch chiến lược đâu ạ. Cũng còn tính toán cho phù hợp...ví dụ : Tổng thể chưa bằng họ mà chi tiết vài lĩnh vực cố bằng họ là toang ạ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
Cùng giá tiền thì chất lượng của mình chả thua kém đâu

Chỉ có chi phí đền bù và xử lý móng - nền của mình cao quá thôi
E dân đen cũng chả biết thua kém thế nào, nhưng có một cái em hiểu là làm cái gì nó cũng đều có tiêu chuẩn để tạo ra chất lượng tương tự nhau. Dù là tiêu chuẩn của ta thì cũng lấy từ tây về làm cả.
Còn trải nghiệm của em trên đường thì ngoài cái cao tốc HN-HP còn ổn chức các ct khác thì e thấy khá tệ.
Ngoài ra thì máy móc thiết bị của họ cũng hiện đại và mới còn ở ta thì phần nh hàng bãi, chất lượng nhân lực cũng vậy.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,776
Động cơ
757,212 Mã lực
Nếu đúng là TODA thì nó là tổng thầu xây dựng của Nhật sang bên mình làm các công trình xây dựng, họ làm cho cả các công ty Nhật ở VN.
Thì rõ ràng vẫn là Nhật họ làm chứ có phải ta làm đâu :))
tên thì em có thể nhầm nhưng cách làm như em tả, họ chỉ có chuyên gia (anh Nhật hay nói chuyện với em) còn làm là các kỹ sư, công nhân VN thôi.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,212
Động cơ
347,003 Mã lực
E dân đen cũng chả biết thua kém thế nào, nhưng có một cái em hiểu là làm cái gì nó cũng đều có tiêu chuẩn để tạo ra chất lượng tương tự nhau. Dù là tiêu chuẩn của ta thì cũng lấy từ tây về làm cả.
Còn trải nghiệm của em trên đường thì ngoài cái cao tốc HN-HP còn ổn chức các ct khác thì e thấy khá tệ.
Ngoài ra thì máy móc thiết bị của họ cũng hiện đại và mới còn ở ta thì phần nh hàng bãi, chất lượng nhân lực cũng vậy.
Những thiết bị tinh vi hay cơ khí cx không nói làm gì

Chứ làm đường vs cống thì có gì đâu, cụ chạy tuyến SG - Trung lương khi mới làm chưa ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,793
Động cơ
378,271 Mã lực
E dân đen cũng chả biết thua kém thế nào, nhưng có một cái em hiểu là làm cái gì nó cũng đều có tiêu chuẩn để tạo ra chất lượng tương tự nhau. Dù là tiêu chuẩn của ta thì cũng lấy từ tây về làm cả.
Còn trải nghiệm của em trên đường thì ngoài cái cao tốc HN-HP còn ổn chức các ct khác thì e thấy khá tệ.
Ngoài ra thì máy móc thiết bị của họ cũng hiện đại và mới còn ở ta thì phần nh hàng bãi, chất lượng nhân lực cũng vậy.
Em thấy cao tốc của ta nói chung cũng ko tệ lắm nếu tốc độ dưới 120km...Chỉ có điều nếu trên 150km thì chắc chắn bị hất xuống ruộng ngay lập tức =)) .
Mấy đoạn "chờ lún" của Pháp Vân-Cầu Giẽ trước đây mấy lần tí xuống ruộng ở mức 100km/h
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
Em thấy cao tốc của ta nói chung cũng ko tệ lắm nếu tốc độ dưới 120km...Chỉ có điều nếu trên 150km thì chắc chắn bị hất xuống ruộng ngay lập tức =)) .
Mấy đoạn "chờ lún" của Pháp Vân-Cầu Giẽ trước đây mấy lần tí xuống ruộng ở mức 100km/h
120km/h thì đi HN-HP là ngon thôi cụ.
Mấy cao tốc PV-CG, HN-TN,... e thấy đi 90 cảm thấy ghê ghê vì đường nó không phẳng, thi thoảng lại có chỗ hõm hoặc gờ cầu quá cao.
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,305
Động cơ
302,467 Mã lực
Mình còn lâu mới làm đc, nguyên thời gian kiểm tra nghiệm thu độ chặt nền đáy hầm mất mấy ngày roài =))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,739
Động cơ
565,810 Mã lực
Những thiết bị tinh vi hay cơ khí cx không nói làm gì

Chứ làm đường vs cống thì có gì đâu, cụ chạy tuyến SG - Trung lương khi mới làm chưa ?
Trong đó e chưa chạy, nhưng ngoài Bắc em đánh giá mỗi HN-HP là ổn, còn đâu đều tệ cả, chất lượng đi xuống cực nhanh.
Mà cao tốc đi là phải trả tiền chứ không có đi miễn phí nên cái em nhận được không xứng đáng với tiền e bỏ ra thế thôi.
Còn đấy à cụ bẩu đường vs cầu cống có gì đâu nhưng có sự thật là chất lượng xuống cấp quá nhanh, nền đường lồi lõm, nhất là những chỗ nối với cầu :((
Họ làm nhanh và chất lượng thì mình còn kém họ dài.
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
547
Động cơ
1,775 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Thỉnh thoảng em xem chương trình Build it bigger trên kênh Discovery, thấy nhiều công trình bọn sống gấp này làm khiếp thật.
Đầu những năm 2k thấy bọn Ấn nó làm cái cầu vượt 6 làn xe trong chưa đầy 1 tháng đã là khiếp lắm vs ta rồi. Vậy mà...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top