các cụ cứ thần thánh tây. Cái tương tự ở VN là các cầu vượt quốc lộ 1 qua đường sắt nhé. Cũng chả kém cái mà cụ chủ đưa đâu.
.
Cách đây 25 năm, em còn làm bank có quen 1 bạn chuyên gia Nhật, bạn ấy sang VN làm dự án của tổ chức tên là TODA (hoặc tên khác, em có thể nhầm với một dự án nâng cấp các trường học phổ thông ở nông thôn miền trung do Nhật tài trợ) nâng cấp các cầu đường sắt trên toàn tuyến Bắc Nam. Nếu các cụ già già sẽ nhớ, trước khi toda làm thì mỗi lần tàu qua cầu sẽ ầm ầm như máy bay cất cánh nhưng sau toda làm mới thì khá êm.
Cách làm của toda: khảo sát các trụ, nếu ok thì thay hệ dầm thép, họ làm 2 cái trụ tạm, lắp ghép dầm bên cạnh dầm cần thay, lắp cả ray nữa.... khi hoàn thành thì cấm đường sắt 2h (hai tiếng đồng hồ) để đẩy cái dầm cũ ra, lắp dầm mới vào.
Để thay cái cầu cỡ 10 dầm thì mất chừng 1 năm.