[Funland] Kinh tế VN qua nhãn quan F0 chứng khoán!

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,785 Mã lực
Đội lái cái nó kéo vọt vượt mốc tâm lý 1.200 trong ngỡ ngàng của dân tình, cơ bản chẳng phải vì kinh tế ta tốt nhanh thế :D , đơn giản là đội lái để cân được nước ngoài bán ròng rã trong mấy tháng qua đã hết cả tiền thịt, căng cả margin, nó phải tranh thủ đánh vượt mốc tâm lý trước khi quá muộn, tạo hưng phấn cho gà đua giá, đua cả margin => lái chuyển gánh nặng margin sang gà nhỏ lẻ => ngày vặt lông của sóng cuối ck sẽ xuất hiện chậm nhất trong nửa cuối tháng 4 khi tin báo cáo kqkd quý 1 cũng là tin tốt cuối trước kỳ Sell in May, viễn cảnh call margin của sóng cuối em dự còn thảm khốc hơn hồi tháng 1/2021 rất nhiều.
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
274
Động cơ
146,209 Mã lực
Nhìn thì ngon đấy,trong quá trình X2,X3 lần tài khoản các cụ còn bị cháy TK nhiều lần,bọn lái kuốc gia của VNi nó không để các cụ ăn của nó dễ dàng đâu:))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Đội lái cái nó kéo vọt vượt mốc tâm lý 1.200 trong ngỡ ngàng của dân tình, cơ bản chẳng phải vì kinh tế ta tốt nhanh thế :D , đơn giản là đội lái để cân được nước ngoài bán ròng rã trong mấy tháng qua đã hết cả tiền thịt, căng cả margin, nó phải tranh thủ đánh vượt mốc tâm lý trước khi quá muộn, tạo hưng phấn cho gà đua giá, đua cả margin => lái chuyển gánh nặng margin sang gà nhỏ lẻ => ngày vặt lông của sóng cuối ck sẽ xuất hiện chậm nhất trong nửa cuối tháng 4 khi tin báo cáo kqkd quý 1 cũng là tin tốt cuối trước kỳ Sell in May, viễn cảnh call margin của sóng cuối em dự còn thảm khốc hơn hồi tháng 1/2021 rất nhiều.
Lái Vn ăn thua j so lái Mỹ cụ ei.

Bọn Mỹ thiệt hại nặng nhất Tg mà Dj, Nasdaq leo đỉnh liên tục cả năm trc luôn.
Vn tăng trưởng ngay trong dịch mà mới qua đỉnh 2018 mấy đ thôi cụ nhé.
Giờ e ni sẽ mò mẫm.phản ánh tăng trưởng kinh tế 10 năm tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Trước đây các cụ hay thần tượng Tây. Tây mua là mua theo, Tây bán là bán theo vậy mà gần đây các anh Tây toàn bán ròng vài trăm tỷ/ phiên ở vùng đáy, Khi giá lên cao rồi thì lại mua vào, như hôm nay mua ròng tận 700 tỷ. Tây sang ta tham gia ttck thì toàn là dân đầu tư tài chính chuyên nghiệp. Vậy sao lại toàn bán đáy rồi mua đỉnh như vậy?
Thống kê Khối lượng và giá trị cp đc Tây mua, bán thì nhiều trang thông kê theo từng phút. Nếu cụ thấy nó là thông tin quan trọng thì có thể cập nhật theo thời gian thực trong phiên, nhưng em nghĩ nó không phải dữ liệu đáng tin để làm căn cứ phán đoán xu hướng của tt.

C3DF41E8-281B-4C1F-B520-4A6EBBA63D92.png
Chủ yếu mua VIC cụ ơi và bán các con khác, vẫn bán. Cụ nhìn thấy chuyển sang mua ròng nhưng mua 1 vài mã thôi, phần lớn vẫn bán.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Trước đây các cụ hay thần tượng Tây. Tây mua là mua theo, Tây bán là bán theo vậy mà gần đây các anh Tây toàn bán ròng vài trăm tỷ/ phiên ở vùng đáy, Khi giá lên cao rồi thì lại mua vào, như hôm nay mua ròng tận 700 tỷ. Tây sang ta tham gia ttck thì toàn là dân đầu tư tài chính chuyên nghiệp. Vậy sao lại toàn bán đáy rồi mua đỉnh như vậy?
Thống kê Khối lượng và giá trị cp đc Tây mua, bán thì nhiều trang thông kê theo từng phút. Nếu cụ thấy nó là thông tin quan trọng thì có thể cập nhật theo thời gian thực trong phiên, nhưng em nghĩ nó không phải dữ liệu đáng tin để làm căn cứ phán đoán xu hướng của tt.

C3DF41E8-281B-4C1F-B520-4A6EBBA63D92.png
Bác cho con cháu nhà bác sang bên kia mở mấy cái tk là thành đội Tây ngay ý mà + Tây từ Tầu nữa. ;))

Còn Tây thực bọn em vẫn thần tượng vì nó đầu tư dùng kiến thức chứ không có cái trò thằng Ta bố bảo thằng Tây con "Thôi mày cứ ngồi bên đấy giúp bố mấy năm nữa đi, về làm gì". =))
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Đội lái cái nó kéo vọt vượt mốc tâm lý 1.200 trong ngỡ ngàng của dân tình, cơ bản chẳng phải vì kinh tế ta tốt nhanh thế :D , đơn giản là đội lái để cân được nước ngoài bán ròng rã trong mấy tháng qua đã hết cả tiền thịt, căng cả margin, nó phải tranh thủ đánh vượt mốc tâm lý trước khi quá muộn, tạo hưng phấn cho gà đua giá, đua cả margin => lái chuyển gánh nặng margin sang gà nhỏ lẻ => ngày vặt lông của sóng cuối ck sẽ xuất hiện chậm nhất trong nửa cuối tháng 4 khi tin báo cáo kqkd quý 1 cũng là tin tốt cuối trước kỳ Sell in May, viễn cảnh call margin của sóng cuối em dự còn thảm khốc hơn hồi tháng 1/2021 rất nhiều.
Cụ tinh ý đấy, MMs sẽ kéo xả hàng mua từ Tây bán tháo 18.000 tỉ ròng 2020 và 14.000 tỉ ròng 3 tháng đầu năm 2021...đánh vượt qua 1.200 tầm 30-40 đ để bà con yên tâm VNI vào kênh tăng mới, lao vào múc thì MM mới xả được, cháu đự VNI sẽ còn lên thêm 15-20 đ nữa và nhì nhằng quanh 1220-1240 trong 2-3 tuần để MM xả hết đống hàng kia rồi mới cho TT sập từ tháng 5/2021 song song cùng cú sập đất nền quê, tỉnh lẻ.

Bây giờ tháo hàng cổ phiếu, rút tiền hoặc để lại ít canh hđ phái sinh VN-30 lên 1.260-1.270 là SHORT phát kiếm 150-200 giá quí 3 khi CKVN sập, bds sập hẳn.
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,785 Mã lực
Lái Vn ăn thua j so lái Mỹ cụ ei.

Bọn Mỹ thiệt hại nặng nhất Tg mà Dj, Nasdaq leo đỉnh liên tục cả năm trc luôn.
Vn tăng trưởng ngay trong dịch mà mới qua đỉnh 2018 mấy đ thôi cụ nhé.
Giờ e ni sẽ mò mẫm.phản ánh tăng trưởng kinh tế 10 năm tới.
Cụ đang hưng phấn nên nhìn VNI chỉ thấy cửa tăng, lái nó lại bơm toàn tin tốt :D , nhưng bỗng 1 ngày cụ lại tự hỏi sao nay chả có tin gì xấu mà lại giảm mạnh thế nhỉ, thôi kệ để đấy nó sẽ lại lên lại, mấy hôm sau nó vẫn xuống => và trò đời gồng lỗ luôn giỏi hơn gồng lãi, thậm chí lỗ rồi mua bình quân giá vẫn lỗ, cho đến khi nhận ra mình đã mất mát quá nhiều thì đã muộn.
Ck Việt Nam là 1 thị trường méo mó, không phản ánh đúng quy luật cung cầu, bạo phát và bạo tàn, bàn tay thao túng quá lớn nên ngồi vẽ chart phân tích, đọc bctc đều vô nghĩa, khi lái nó đạp thì cổ phiếu tốt cũng như xấu đều đua nhau giảm cứ như thể tất cả đang phá sản :D
Đã lao vào canh bạc VNI chỉ có mấy cụ ăn non may ra sống, còn nếu đang có lãi sẽ vẫn còn máu me cho đến khi nhận ra mình mất quá nhiều: thời gian, tiền bạc, tinh thần & sức khoẻ.
P/s: Tây mà các cụ thấy mua bán nhiều khi là Tây Ninh, nó bán tay phải sang trái để tạo số liệu mua bán ròng gây nhiễu thông tin, nên đừng có tin vào số liệu của Tây :))
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Chứng vn thì để nở thôi chứ e thấy nó ảo ảo thế nào ấy, e ko ham :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đang hưng phấn nên nhìn VNI chỉ thấy cửa tăng, lái nó lại bơm toàn tin tốt :D , nhưng bỗng 1 ngày cụ lại tự hỏi sao nay chả có tin gì xấu mà lại giảm mạnh thế nhỉ, thôi kệ để đấy nó sẽ lại lên lại, mấy hôm sau nó vẫn xuống => và trò đời gồng lỗ luôn giỏi hơn gồng lãi, thậm chí lỗ rồi mua bình quân giá vẫn lỗ, cho đến khi nhận ra mình đã mất mát quá nhiều thì đã muộn.
Ck Việt Nam là 1 thị trường méo mó, không phản ánh đúng quy luật cung cầu, bạo phát và bạo tàn, bàn tay thao túng quá lớn nên ngồi vẽ chart phân tích, đọc bctc đều vô nghĩa, khi lái nó đạp thì cổ phiếu tốt cũng như xấu đều đua nhau giảm cứ như thể tất cả đang phá sản :D
Đã lao vào canh bạc VNI chỉ có mấy cụ ăn non may ra sống, còn nếu đang có lãi sẽ vẫn còn máu me cho đến khi nhận ra mình mất quá nhiều: thời gian, tiền bạc, tinh thần & sức khoẻ.
P/s: Tây mà các cụ thấy mua bán nhiều khi là Tây Ninh, nó bán tay phải sang trái để tạo số liệu mua bán ròng gây nhiễu thông tin, nên đừng có tin vào số liệu của Tây :))
Cụ chuẩn ý đầu. Còn ít sau ko đúng lắm khi nói là ttck Việt nam méo mó. Nó luôn đúng chỉ có chúng ta là sai thôi. Lên xuống đều có nguyên nhân chỉ mình ta là ko biết thôi. Nhiều người bảo tin tốt ra sao chứng khoán lại sấp mặt ntn mà ko biết rằng lượng tiền lớn đã mua từ trước đê đón đầu tin tốt và lúc ra thì chốt lãi chứ ngại ngần gì. Việc tin tốt ra bán cho sáp mặt xảy ra ở hầu hết các thị trường trên thế giới. Hầu hết các thị trường thì ck luôn tăng mạnh 9 tháng trước khi được add vào Ẻmerging và thị trường đi bụi liên tiếp 3 năm sau kể từ ngày đưỡc cho vào ẻmerging.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ đang hưng phấn nên nhìn VNI chỉ thấy cửa tăng, lái nó lại bơm toàn tin tốt :D , nhưng bỗng 1 ngày cụ lại tự hỏi sao nay chả có tin gì xấu mà lại giảm mạnh thế nhỉ, thôi kệ để đấy nó sẽ lại lên lại, mấy hôm sau nó vẫn xuống => và trò đời gồng lỗ luôn giỏi hơn gồng lãi, thậm chí lỗ rồi mua bình quân giá vẫn lỗ, cho đến khi nhận ra mình đã mất mát quá nhiều thì đã muộn.
Ck Việt Nam là 1 thị trường méo mó, không phản ánh đúng quy luật cung cầu, bạo phát và bạo tàn, bàn tay thao túng quá lớn nên ngồi vẽ chart phân tích, đọc bctc đều vô nghĩa, khi lái nó đạp thì cổ phiếu tốt cũng như xấu đều đua nhau giảm cứ như thể tất cả đang phá sản :D
Đã lao vào canh bạc VNI chỉ có mấy cụ ăn non may ra sống, còn nếu đang có lãi sẽ vẫn còn máu me cho đến khi nhận ra mình mất quá nhiều: thời gian, tiền bạc, tinh thần & sức khoẻ.
P/s: Tây mà các cụ thấy mua bán nhiều khi là Tây Ninh, nó bán tay phải sang trái để tạo số liệu mua bán ròng gây nhiễu thông tin, nên đừng có tin vào số liệu của Tây :))
Nhiễu loạn, ma mị luôn là ảo giác của con người khi nhìn 1 vấn đề mà ko hiểu đc nó. Họ có xu huớng thần thánh hóa hay vẽ lên những con ngáo ộp với sức mạnh siêu hình để giải thích cho tầm nhìn của mình cụ à.

E nhìn đời, nhìn ng, nhìn mọi chuyện nó đơn giản thôi. Chỉ có 1 ngài tt chứ ko có ai khác. Đừng chống lại xu hướng sẽ tất thắng. Phương châm cùa e đơn giản vậy thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,269
Động cơ
514,238 Mã lực
Cụ đang hưng phấn nên nhìn VNI chỉ thấy cửa tăng, lái nó lại bơm toàn tin tốt :D , nhưng bỗng 1 ngày cụ lại tự hỏi sao nay chả có tin gì xấu mà lại giảm mạnh thế nhỉ, thôi kệ để đấy nó sẽ lại lên lại, mấy hôm sau nó vẫn xuống => và trò đời gồng lỗ luôn giỏi hơn gồng lãi, thậm chí lỗ rồi mua bình quân giá vẫn lỗ, cho đến khi nhận ra mình đã mất mát quá nhiều thì đã muộn.
Ck Việt Nam là 1 thị trường méo mó, không phản ánh đúng quy luật cung cầu, bạo phát và bạo tàn, bàn tay thao túng quá lớn nên ngồi vẽ chart phân tích, đọc bctc đều vô nghĩa, khi lái nó đạp thì cổ phiếu tốt cũng như xấu đều đua nhau giảm cứ như thể tất cả đang phá sản :D
Đã lao vào canh bạc VNI chỉ có mấy cụ ăn non may ra sống, còn nếu đang có lãi sẽ vẫn còn máu me cho đến khi nhận ra mình mất quá nhiều: thời gian, tiền bạc, tinh thần & sức khoẻ.
P/s: Tây mà các cụ thấy mua bán nhiều khi là Tây Ninh, nó bán tay phải sang trái để tạo số liệu mua bán ròng gây nhiễu thông tin, nên đừng có tin vào số liệu của Tây :))
Chuẩn cụ, cái trò nghẽn mạng thường xuyên mãi không giải quyết được là do vấn đề kĩ thuật hay là cơ quan quản lý duy trì luật chơi đã bị lũng đoạn, số liệu thì bất nhất, mỗi nguồn một khác, áp dụng máy móc như thị trường chuẩn, nguyên nghĩa có khi ăn cám?
 

MS903

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726598
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
486
Động cơ
79,459 Mã lực
Chuẩn cụ, cái trò nghẽn mạng thường xuyên mãi không giải quyết được là do vấn đề kĩ thuật hay là cơ quan quản lý duy trì luật chơi đã bị lũng đoạn, số liệu thì bất nhất, mỗi nguồn một khác, áp dụng máy móc như thị trường chuẩn, nguyên nghĩa có khi ăn cám?
Do can thiệp cụ ạ, không quản lý thì loạn cào cào.
Sắp tới có khi CF cũng quản lý như quản lý giá vàng ấy chứ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,269
Động cơ
514,238 Mã lực
Do can thiệp cụ ạ, không quản lý thì loạn cào cào.
Sắp tới có khi CF cũng quản lý như quản lý giá vàng ấy chứ
Như vậy nghẽn mạng là do cơ quan quản lý can thiệp. Thị trường các nước phát triển cũng áp dụng luật này phải không cụ?
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,327
Động cơ
482,622 Mã lực
Nói chung là còn cãi nhau thế này là còn kiếm ăn được.
Chứ đến lúc tất cả đồng thuận hô lên thì tèo 100%.
Mà nhiều cụ cứ kể chuyện BB với MM quá, em từ 2006 chưa may mắn được gặp.
Mấy hôm nay còn câu chuyện 2 đội lái tranh cướp cổ a Hiển nữa, hài quá cơ.
 

VMH39

Xe đạp
Biển số
OF-766115
Ngày cấp bằng
15/3/21
Số km
10
Động cơ
42,067 Mã lực
Đó là cụ may mắn nên gặp phải cổ hồi lên, chứ gặp cổ downtrend hoặc tệ hơn là thị trường downtrend thì thời gian phải tính bằng năm hoặc thậm chí ko bao giờ hoà vốn đó cụ ạ, cụ cứ xem CTD hoặc VNM là những minh chứng, hay đặc biệt hơn là ROS. Nên việc bình quân giá xuống là một điều ko nên, mục tiêu là kiếm tiền một cách bền vững trong dài hạn. Cụ mà cứ bình quân giá xuống thì ăn 3, 4 cổ ko đủ bù cho 1 con downtrend. Mong cụ cân nhắc.
E nhờ bình quân giá xuống mà thoát được hàng với thiệt hại không đáng kể, vài ba lần rồi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Nói chung là còn cãi nhau thế này là còn kiếm ăn được.
Chứ đến lúc tất cả đồng thuận hô lên thì tèo 100%.
Mà nhiều cụ cứ kể chuyện BB với MM quá, em từ 2006 chưa may mắn được gặp.
Mấy hôm nay còn câu chuyện 2 đội lái tranh cướp cổ a Hiển nữa, hài quá cơ.
Vâng, e cũng như cụ. BBs với MMs cũng chỉ là các tay chơi trong tt như mình thôi. Họ có lợi thế về thông tin, vốn lớn, cổ nhiều. Tuy nhiên bất lợi là họ ko vào nhanh, ra nhanh, all in/all out như mình đc. Để vào hàng hay ra họ cần 1 quá trình và dễ bị phát hiện. Vì thế lợi thế/ bất lợi xét cho cùng là hòa với nhỏ lẻ thôi. Ko nên thần thánh hay sợ họ làm j.
Quan điểm e là thuận theo tt, ko đi ngc thôi.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Như vậy nghẽn mạng là do cơ quan quản lý can thiệp. Thị trường các nước phát triển cũng áp dụng luật này phải không cụ?
Em nhớ sàn S&P 500 vào tháng 3 năm ngoái khi có tin covid rộ lên thì khi sàn vừa mở cửa đã ngưng buôn bán sau vài phút. Hệ thống sàn được thiết kế tự động ngắt mạch khi các chỉ số lớn như Dow và S&P500 rơi tự do 7% hay 13-15% (gọi là circuit breaker). Mục đích là để mọi người kịp thở 1 vài phút và tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra trước khi đua nhau bán tháo
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,269
Động cơ
514,238 Mã lực
Em nhớ sàn S&P 500 vào tháng 3 năm ngoái khi có tin covid rộ lên thì khi sàn vừa mở cửa đã ngưng buôn bán sau vài phút. Hệ thống sàn được thiết kế tự động ngắt mạch khi các chỉ số lớn như Dow và S&P500 rơi tự do 7% hay 13-15% (gọi là circuit breaker). Mục đích là để mọi người kịp thở 1 vài phút và tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra trước khi đua nhau bán tháo
Tức là ổn định tâm lý cho các nhà đầu tư trước cú sốc của thị trường?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top