[Funland] Kinh tế TP HCM quý I tăng 0,7%

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Đầu tào mà thế này coi bộ căng!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,044
Động cơ
220,109 Mã lực
10 năm nữa Hà Nội thay thế là đầu tàu dẫn dắt chăng các bác nhỉ



Screenshot_2.png
Hà Nội không vượt được đâu, dưới sự lãnh đạo tài tình, SG có những nắm đấm thép:
VTP, Novaland, THM, VÁ, Trung Nam... >:)
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,919
Động cơ
437,919 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em mong SG phát triển lột xác xứng đáng với tiềm năng và kỳ vọng
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
344
Động cơ
99,592 Mã lực
Tuổi
34
Cái SG cần là tiền, tiền và tiền để phát triển.
Còn bao nhiêu nghị quyết, nghị định, chủ trương, đường lối mà quên chữ "TIỀN" thì em e rằng chỉ để làm cảnh thôi :)
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cái SG cần là tiền, tiền và tiền để phát triển.
Còn bao nhiêu nghị quyết, nghị định, chủ trương, đường lối mà quên chữ "TIỀN" thì em e rằng chỉ để làm cảnh thôi :)
Cụ chắc ít xem tin :D
tiền không tiêu nổi.
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
534
Động cơ
139,077 Mã lực
Tuổi
35
Mấy thằng to ở SG chết hết rồi sao mà tăng đc
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,739
Động cơ
250,644 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Dân miền Nam tính ào ào, đại khái, cẩu thả, kém kỷ luật (nhất là kỷ luật tài chính), dân tiêu pha vô tội vạ không biết tính toán (từ đó rất dễ dẫn đến tham nhũng và làm bậy)... không có tố chất để làm các ngành liên quan đến tiền, tài chính hoặc khoa học. Cố đầu tư thì cũng bằng đổ tiền vào một nước châu Phi da đen để nghiên cứu công nghệ cao.

Làm tài chính thì dân phải lạnh, ít nói, trầm tĩnh, tính toán, tỷ mỷ, chi tiết, sâu sắc, tiết kiệm. Cuối cùng thì cũng chỉ có dân Giéc manh (Anh, Thụy Sĩ), Do Thái và Đông Bắc Á hoặc gốc Đông Bắc Á (Tokyo, Hong Kong, Singapore), cũng lại toàn các nước mà dân hoc hành tốt và làm nghiẻn cứu khoa học tốt. Vì chính trị mà phải đưa mấy bạn da đen vào cấp quản lý như ở mấy ngân hàng Thụy Sĩ thì đã là rủi ro rồi.

Có những thứ không phải cứ cố và có đầu tư là được. Có đổ tiền tấn vào miền Nam thì cũng chỉ xây được cái xác là mấy tòa nhà đồ sộ, còn cái hồn là chất lượng nhân sự thì không dễ mà thay đổi.

Vào ngân hàng mà nghe các em.nhân viẻn giọng ẽo ợt, dễ dãi, chiều chuộng là em đã ngại rồi, chỉ trường hợp bắt buộc mới phải lưu tài khoản ở các ngân hàng như vậy. Không có kỷ luật với bản thân thì khó mà có kỷ luật tài chính. Có lần em đang làm thủ tục ở quầy, tự nhiên có một ông già ăn to nói lớn chen ngang đòi đổi tiền mới tầm 2 triệu, các em bỏ ngay sang chú chú con con với ông kia rồi đổi tiền, sau đó mới quay sang em, trong khi giao dịch của em gấp hàng trăm lần. Dù chỉ mất 1 2 phút về thời gian nhưng em đánh giá cách làm việc như vậy là rất dễ dãi và thiếu chuyên nghiệp nên em chuyển hết tiền sang ngân hàng khác, dù có lãi suất thấp hơn. Nếu k có vụ đấy có khi em vẫn để tiền.
Người giàu toàn dân Bắc đấy cụ. Họ nắm gần như toàn bộ lĩnh vực trọng yếu.
Cụ cho em hỏi. Kỷ luật tài chính mà cụ đang nói là cái gì vậy. :D
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,449
Động cơ
258,057 Mã lực
Đầu tàu kinh tế mà ảm đạm quá, cố lên SG ơi. HN luôn bên các bạn
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
SG vẫn còn nhiều dư địa để phát.
HN nom thì các thầy xí hết rồi. :D
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,114
Động cơ
-155,006 Mã lực
Tuổi
35
Cái SG cần là tiền, tiền và tiền để phát triển.
Còn bao nhiêu nghị quyết, nghị định, chủ trương, đường lối mà quên chữ "TIỀN" thì em e rằng chỉ để làm cảnh thôi :)
Em thấy năm nào TP.HCM tiêu hết tiền đâu. Mà ban bệ nhiều nhất cả nước nhất là các bạn chỉ đạo.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Sau khi sân bay long thành, và cao tốc Biên hoà Vũng tàu xong thì SG ko tăng trưởng âm thì là đã tốt lắm rồi. Việc cho các tỉnh mở cảng cạn thì tăng trưởng SG thấp ko đáng ngạc nhiên
 

sakurasan

Xe đạp
Biển số
OF-822944
Ngày cấp bằng
24/11/22
Số km
23
Động cơ
721 Mã lực
Tuổi
31
Dân miền Nam tính ào ào, đại khái, cẩu thả, kém kỷ luật (nhất là kỷ luật tài chính), dân tiêu pha vô tội vạ không biết tính toán (từ đó rất dễ dẫn đến tham nhũng và làm bậy)... không có tố chất để làm các ngành liên quan đến tiền, tài chính hoặc khoa học. Cố đầu tư thì cũng bằng đổ tiền vào một nước châu Phi da đen để nghiên cứu công nghệ cao.

Làm tài chính thì dân phải lạnh, ít nói, trầm tĩnh, tính toán, tỷ mỷ, chi tiết, sâu sắc, tiết kiệm. Cuối cùng thì cũng chỉ có dân Giéc manh (Anh, Thụy Sĩ), Do Thái và Đông Bắc Á hoặc gốc Đông Bắc Á (Tokyo, Hong Kong, Singapore), cũng lại toàn các nước mà dân hoc hành tốt và làm nghiẻn cứu khoa học tốt. Vì chính trị mà phải đưa mấy bạn da đen vào cấp quản lý như ở mấy ngân hàng Thụy Sĩ thì đã là rủi ro rồi.

Có những thứ không phải cứ cố và có đầu tư là được. Có đổ tiền tấn vào miền Nam thì cũng chỉ xây được cái xác là mấy tòa nhà đồ sộ, còn cái hồn là chất lượng nhân sự thì không dễ mà thay đổi.

Vào ngân hàng mà nghe các em.nhân viẻn giọng ẽo ợt, dễ dãi, chiều chuộng là em đã ngại rồi, chỉ trường hợp bắt buộc mới phải lưu tài khoản ở các ngân hàng như vậy. Không có kỷ luật với bản thân thì khó mà có kỷ luật tài chính. Có lần em đang làm thủ tục ở quầy, tự nhiên có một ông già ăn to nói lớn chen ngang đòi đổi tiền mới tầm 2 triệu, các em bỏ ngay sang chú chú con con với ông kia rồi đổi tiền, sau đó mới quay sang em, trong khi giao dịch của em gấp hàng trăm lần. Dù chỉ mất 1 2 phút về thời gian nhưng em đánh giá cách làm việc như vậy là rất dễ dãi và thiếu chuyên nghiệp nên em chuyển hết tiền sang ngân hàng khác, dù có lãi suất thấp hơn. Nếu k có vụ đấy có khi em vẫn để tiền.
Nhưng số lượng dân Bắc dân Trung Nam tiến từ 1954 không ngừng gia tăng, lượng tinh hoa đổ về Sài Gòn không ít vì lương cấp cao ở Sài Gòn cao hơn Hà Nội, nhiều công ty FDI Âu Mỹ đặt trụ sở, rồi môi trường cuộc sống dễ chịu hơn, có nhiều cơ hội hơn. Và khác dân Ấn thì dân gốc miền Nam đẻ ít, vì lối sống Tây hoá và giờ các cháu thuộc giới lgbt cực nhiều nhất là miền Tây( em đồ rằng không dưới 10% cả gay les, lẫn chuyển giới) nên tất nhiên không đẻ. Trong khi đó miền Bắc thì dù rằng kinh tế đang phát triển khá ấn tượng , DBSH là nơi có học vấn cao nhất cả nước thì các gia đình vẫn cố sinh tối thiểu 2 con, nhiều gia đình có điều kiện khó đẻ thậm chí còn thụ tinh ống nghiệm để có con. Tương lai không xa 50% dân số Sài Gòn và các tỉnh Đông Nam Bộ có gốc gác là từ miền Bắc hoặc miền Trung.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Người giàu toàn dân Bắc đấy cụ. Họ nắm gần như toàn bộ lĩnh vực trọng yếu.
Cụ cho em hỏi. Kỷ luật tài chính mà cụ đang nói là cái gì vậy. :D
Chính xác.
Dù BDS ở đâu, TP, nông thôn, nam hay bắc thì người mua chiếm đa số vẫn là HN. Số lượng nhà thầu nội thất dù ở HCM nhiều hơn nhưng cũng vẫn là phục vụ đa số người HN.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mới như HCM, GDP đầu người mới khoảng 7000USD mà kinh tế chỉ tăng được có 0.7% thì toàn Việt Nam nghe chừng khó mà thoát bẫy thu nhập trung bình.
Sài Gòn giờ muốn phát triển cần đầu tư hạ tầng mạnh (hạ tầng HCM quá chán), và cố gắng lấy 1 phần miếng bánh tài chính của Singapore và Hongkong về thì may ra.. chứ sản xuất nghe chừng ít dư địa phát triển, dịch vụ công nghệ cao thì cũng chả có lợi thế cạnh tranh mấy so với miền Bắc.
Chênh lệch các tỉnh thành đợt này thể hiện rõ cơ cấu kt TPHCM đã quá phụ thuộc vào dịch vụ xnk cho vùng Đông Tây Nam Bộ và Campuchia. XNK sụt giảm là TPHCM cạp đất ngay. Giá đất lại quá cao, pháp lý kẹt nên xây dựng công nghiệp đều vào thế khó kém cạnh tranh so với các tỉnh lân cận. Điểm mạnh lớn nhất TPHCM là con người và vị trí trung tâm cửa ngõ vùng, chuyển sang kinh tế dịch vụ, công nghệ cao, tri thức chứ kinh tế sơ cấp thứ cấp đuối rồi. Mà tính chất của ngõ cũng sẽ dần chuyển sang bên Thị Vải Bà Rịa.

Cùng là cửa ngõ, nhưng Hải Phòng vẫn tăng trưởng mạnh dù XNK giảm là nhờ HP có cái khác nữa như cn chế biến chế tạo. TPHCM thì khu công nghệ cao mấy năm ko phát triển thêm, Hiệp Phước ko phát triển được, Bến Lức Long Thành lùi đến 2025. Thủ Đức từ hôm thành lập thành phố đến giờ chưa có thêm dự án hay công trình hạ tầng mới, dự ân cũ ngắc ngoải.

Cũng hay, lại cảm thấy vui vui :) để cụ Nên cụ Mãi và mọi người 1 lần giật mình về đầu tàu kinh tế cả nước và đối chiếu quy hoạch quốc gia đã viết. Chứ quy hoạch mới ký chưa ráo mực mà thế này thì ... :P

Xây dựng vùng động lực phía Nam dẫn đầu cả nước và hàng đầu khu vực Đông Nam Á về kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ, y tế, giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Tập trung phát triển mạnh hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đi đầu trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng, xây dựng kinh tế số, xã hội số. Phát triển mạnh các dịch vụ tài chính, ngân hàng, khoa học, công nghệ, logistics. Thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao, các công viên phần mềm, trí tuệ nhân tạo. Phát triển các ngành kinh tế biển như dịch vụ logistics, khai thác, chế biến dầu khí, du lịch biển;

Vùng Đông Nam Bộ: phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt khoảng 8 - 8,5%/năm. Xây dựng Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước; trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, công nghiệp công nghệ cao, logistics và trung tâm tài chính quốc tế có tính cạnh tranh cao trong khu vực; đi đầu trong đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển đổi số

 
Chỉnh sửa cuối:

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,076 Mã lực
Ông cả ốm phát các em ngất theo. Sài gòn mà làm sao giống Mỹ nó ốm đấy
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Chính xác.
Dù BDS ở đâu, TP, nông thôn, nam hay bắc thì người mua chiếm đa số vẫn là HN. Số lượng nhà thầu nội thất dù ở HCM nhiều hơn nhưng cũng vẫn là phục vụ đa số người HN.
Bđs HCM đang đứng ngắc cụ ạ, môi giới chuyển nghề hết rồi, cầu chỉ có nhu cầu ở thật giá hợp lý, mà cung thì kẹt ko thể ra hàng được. Tp phải dồn sức dọn bãi đất sạch, hạ tầng, pháp lý mới thúc dự án ở (chung cư là chính) được chứ pháp lý hạ tầng mắc kẹt cả ko biết bao giờ mới thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tôi rất đồng ý với cụ :D dù tôi là bắc kỳ gộc :D
Việc của SG, là vấn đề hậu quả của anh Hải Lê và ban bệ của ảnh, anh đào tạo ra những tay như Tất Thành Cang, Tề Trí Dũng, Diệp Dũng,... nên giờ xiết là các anh lúng túng vì hậu quả khó xử lý lắm, giấy tờ là lưu trữ nhiều năm, sai đè sai, mà đang làm sai dễ, chuyển sang làm đúng, khó vô cùng.
Ko chỉ Tất Thành Cang, Tề Trí Dũng, Diệp Dũng ... trong nhà nước đâu mà cả ngoài nhà nước như mợ Trương Mỹ Lan mua đất để đó ko đầu tư để đến nỗi phải bắt.

Bây giờ có 1 tay cứng cựa cao thủ như cụ Võ Văn Kiệt, cụ Nguyễn Văn Linh, cụ Trương Tấn Sang thì tốt, phá dớp chứ mấy cụ gần đây lành quá. Tuy tốt nhưng ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top