[Funland] Kinh tế teo tóp vì cuồng đất.

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Tăng kinh tế thời gian 10 năm qua có vai trò lớn của đầu tư nước ngoài. Nôm na là tăng trưởng bằng tiền. Trong khi đó cái cần bền vững lại là tăng trưởnh bằng nghề cơ các kụ... Tình hình ở ta bank chỉ là phương tiện thì liên tục báo lãi khủng trong khi mục đích là sản xuất lại trì trệ hoặc báo lỗ là không ổn đó kụ. Sản xuất không lên thì dần sẽ thất nghiệp
Cụ nói ko sai nhưng vì nó bền vững nên dịch chuyển(tăng trưởng) cũng rất chậm trong khi trong quá khứ cả 1 đất nước với gần 100tr dân. Sản xuất ra nhưng bán cho ai nếu ko nhờ FDI nó mở đầu ra ? Chưa học bò đã đòi học chạy thì chỉ tổ ngã sấp mặt.
Có thằng Vin nó tiên phong mở lối sản xuất thì các cụ cũng chửi cho xấp mặt. Đời dek biết thế nào cho thỏa cái lỗ miệng :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,330
Động cơ
351,349 Mã lực
Nếu ai cũng nghĩ được như cụ thì tốt quá, chúc VF cố lên. Năm 2023 lỗ 33k tỷ. Doanh số 35k chiếc. Sống hay chết trông chờ vào 2 con số này

Doanh số xe vẫn là con số chính D.CSVN cũng không giúp được
Còn rất nhiều công cụ NN chưa dùng để hỗ trợ xe điện đấy cụ:
+ Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt xe xăng/dầu
+ Tăng thuế nhập khẩu xe
+ Giới hạn giao thông ưu tiên xe điện
+ Tài trợ cho mỗi xe điện bán ra (như TQ làm)
+ Ưu đãi hạ tầng trạm sạc, ưu đãi giá bán điện sạc (như giá sx chẳng hạn)
+ ...

Tùy xem anh V khóc đến đâu thì dùng dần đến đó :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,321
Động cơ
235,842 Mã lực
Thước đo độ phát triển và năng động của một nền kinh tế là tỷ lệ tội phạm cướp ngân hàng ngày một tăng. Giàu có nó mới lắm cướp mà :D
Em đọc mà đau ruột ^^
Chả có nghiên cứu nào về liên quan của 2 việc đó.
Chả mệnh hệ gì đâu. Nếu VN có khoảng 5 ông đầu tư sản xuất hàng công nghiệp, công nghệ, cơ khí, chế tạo xuất khẩu với thương hiệu Việt như VF thì fail 1 ông không sao. Nhưng nhìn đi nhìn lại mỗi ông VF gánh team mà để quan tèo thì thể diện của D.CSVN với tư cách nhà cái XHCN vẫn có thể thai nghén sinh thành những thứ xịn xò để vừa sánh vai quốc tế (EU, MỸ nha, không nói Phi Châu Asean hen), vừa xây dựng wy tính với đồng bào hải ngoại, vốn xem chế độ CS.VN là nguông cơn, là lý do của sự lạc hậu của đất nước) thì 200% là VF không chỉ tồn tại mà còn phát triển tốt chong thặp niên tới.
Nó là nhãn hiệu cầu chứng cho sự thành công của mô hình kinh tế thị trường theo định hướng XHCN do Đ.ảng ta lãnh đạo mà! Fail thé quái lào được.
hoành tráng quá nhưng sai chính tả nhiều quá. Nuyên thuyên
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Còn rất nhiều công cụ NN chưa dùng để hỗ trợ xe điện đấy cụ:
+ Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt xe xăng/dầu
+ Tăng thuế nhập khẩu xe
+ Giới hạn giao thông ưu tiên xe điện
+ Tài trợ cho mỗi xe điện bán ra (như TQ làm)
+ Ưu đãi hạ tầng trạm sạc, ưu đãi giá bán điện sạc (như giá sx chẳng hạn)
+ ...

Tùy xem anh V khóc đến đâu thì dùng dần đến đó :D
Các liên doanh lắp ráp ông NN đều có cổ phần, đánh thuế hạn chế thì tự tay bóp dá i.
Theo cụ có rủi ro vào một cái đang vẫn kiếm tiền đều hay chọn một cái chưa chắc chắn là vf ?
Còn tài trợ thì phải có tiền mới tài trợ được, mà cái này thì đầu tiên ? Trong khi vẫn chạy ăn từng bữa.
Hạ tầng thì quá tải lấy đâu ra mà ưu tiên, lại bỏ tiền ngân sách làm hạ tầng ưu tiên xe điện thì dân đào mả tổ lên chửi.
Trạm sạc thì e thấy nh vụ khách hàng vs xanh sm tranh nhau để sạc.
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,565
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
Chưa hiểu ý cụ lắm. Cũng chẳng hiểu theo cụ Ever đem lại bài học gì ?
Nhưng tình trạng trì trệ kinh tế hiện tại chắc chắn ko vì tăng BDS mà vì nhiều nguyên nhân khác.
Vấn đề lớn nhất là tham nhũng đánh lùi sự phát triển của xã hội, đất cũng chỉ là 1 hệ quả chứ ko phải nguyên nhân chính. Việc kinh doanh bản chất đã quá khó mà cơ chế chính sách quá nhiều thòng lòng từ bọn phường xã đến thuế, thanh tra nó đè ra vặt, làm to nó lại soi để vặt tiếp thì nhiều người ko muốn lớn đâu. Thế nên làm miếng đất cho nhàn.
vốn Fdi vào Vn 30 năm nay nhưng việc chuyển giao công nghệ từ dn Fdi sang dn nội gần như không có, cái đó là do lđ không làm( quan tâm thứ khác chăng?).Hậu quả là đến giờ nền tảng khoa học công nghệ đất nước thụt lùi thời đại.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,330
Động cơ
351,349 Mã lực
Các liên doanh lắp ráp ông NN đều có cổ phần, đánh thuế hạn chế thì tự tay bóp ***.
Theo cụ có rủi ro vào một cái đang vẫn kiếm tiền đều hay chọn một cái chưa chắc chắn là vf ?
Còn tài trợ thì phải có tiền mới tài trợ được, mà cái này thì đầu tiên ? Trong khi vẫn chạy ăn từng bữa.
Hạ tầng thì quá tải lấy đâu ra mà ưu tiên, lại bỏ tiền ngân sách làm hạ tầng ưu tiên xe điện thì dân đào mả tổ lên chửi.
Trạm sạc thì e thấy nh vụ khách hàng vs xanh sm tranh nhau để sạc.
Thì em nói có công cụ có thể dùng, còn có dùng hay không là chuyện khác, tùy độ "máu" của các lãnh đạo. Các lãnh đạo đã máu thì cụ chửi cũng chả có tác dụng gì :))
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,248
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Các cụ nói Hoa vĩ (tên gọi mảng viễn thông của Huawei) với táo.
Tầm cao hàng tiêu dùng, Mẽo còn vật nhau với tàu mệt nghỉ.
Cò con việt làm đồ điện tử gia dụng tuổi gì, nó ngay sát nách.
Như anh 3 làm TV em ko nói, quá rõ rồi, còn đầy đồ Chuột túi, rồi đá xanh, rồi mặt trời,.... tỷ tỷ hãng điện tử gia dụng việt, hỏi thật được mấy phần hàng việt .
Trong thớt chợ giời có cụ rao bán 3 cách mạch soft-start, em đọc linh kiện thì chả có gì, thôi thì công cụ áy, mà ra giá thì đắt hơn cả bộ ổ cắm có điều khiển wifi tuya 16A thì làm gì.
Xét xề tình năng, linh kiện, độ phúc tạp, so với giá thì thua bét nhè, mà tất cả linh kiện cũng của tầu hết. Cái kia thì hãng tàu complex luôn
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Thì em nói có công cụ có thể dùng, còn có dùng hay không là chuyện khác, tùy độ "máu" của các lãnh đạo. Các lãnh đạo đã máu thì cụ chửi cũng chả có tác dụng gì :))
Lãnh đạo chỉ làm cái mà nó ko hiện trước mắt hàng ngày thôi.
Chứ nó đập vào mắt hàng ngày thì dân chửi cho ngâu ng.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Vấn đề lớn nhất là tham nhũng đánh lùi sự phát triển của xã hội, đất cũng chỉ là 1 hệ quả chứ ko phải nguyên nhân chính. Việc kinh doanh bản chất đã quá khó mà cơ chế chính sách quá nhiều thòng lòng từ bọn phường xã đến thuế, thanh tra nó đè ra vặt, làm to nó lại soi để vặt tiếp thì nhiều người ko muốn lớn đâu. Thế nên làm miếng đất cho nhàn.
vốn Fdi vào Vn 30 năm nay nhưng việc chuyển giao công nghệ từ dn Fdi sang dn nội gần như không có, cái đó là do lđ không làm( quan tâm thứ khác chăng?).Hậu quả là đến giờ nền tảng khoa học công nghệ đất nước thụt lùi thời đại.
Ưu đãi mời gọi FDI còn khó tuổi gì ép chuyển giao được công nghệ, thời điểm Việt Nam thoát cấm vận rồi ký một loạt hiệp định thương mại là mở bung ra rồi. Trên thế giới mỗi Trung Quốc là bắt buộc được DN nước ngoài liên doanh với DN trong nước để được hoạt động ở thị trường tỷ dân thôi, cũng phải dùng mánh khóe để ăn cắp công nghệ chứ làm gì có chuyện chuyển giao bí kíp. Sau tấm gương Trung Quốc thì Tây, Nhật, Hàn... đi đầu tư đã chắc lép hơn rất nhiều rồi. Mà bản chất đã bao giờ Việt Nam có nền tảng khoa học công nghệ cao đâu mà bảo thụt lùi, trước mở cửa chỉ hơn 30 năm trước thôi 90% dân số là nông dân đúng nghĩa đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,331
Động cơ
899,566 Mã lực
Chưa có ai vác đô la Mẽo về tuyển nhân viên ồ ạt như dạo ông anh em thời 2009... Thì ông anh em đương nhiên vẫn là số 1 và ổn ạ
Chắc bác thiếu thông tin thôi, riêng đám "sói Nga" không chỉ 1 hay 2 người và rất nhiều người cũng nổi đình, nối đám. Hội Đức về chưa chắc đã mang ít tiền về hơn, nhưng họ đầu tư lĩnh vực khác nên không may mắn bằng và cái chính là kinh nghiệm lobby của họ thua xa. Được đào tạo trong cái thời nhộp nhoạng ở Liên Xô thì thành các chuyên gia vô địch. Với hội buôn bán làng nhàng mà chỉ 1 chai vodka cũng qua được cả cân vàng ở sân bay.
Như tụi em cũng dạng làng nhàng, sinh con ra không đủ tiền mua sữa tốt cũng phải tìm đường đi cứu nhà (đúng ngôn từ hồi đó là "cứu nhà, cứu nước''). Sang tới nơi là tìm cách kiếm ra tiền. Được đồng nào chỉ giữ vừa đủ làm vốn, còn lại gửi hết về nhà đổ vào đất,...
Được cái thời đó làm ăn bên ấy khá dễ dàng. Nhà nước họ tạo điều kiện để mình tự kiếm ra tiền, không bám và trợ cấp xã hội của họ, đồng ngoại tệ lại rất có giá ở VN. Đất-cát rục rịch nhưng rất ít người có đủ tiền để mua,... Nên việc chuyển tiền ngoại tệ thành đất rất được (cũng không hiếm người bỏ lỡ cơ hội đó, dù họ có tiền, nhưng không có ý định trở về VN nên chỉ giữ tiền)!
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,565
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
Ưu đãi mời gọi FDI còn khó tuổi gì ép chuyển giao được công nghệ, thời điểm Việt Nam thoát cấm vận rồi ký một loạt hiệp định thương mại là mở bung ra rồi. Trên thế giới mỗi Trung Quốc là bắt buộc được DN nước ngoài liên doanh với DN trong nước để được hoạt động ở thị trường tỷ dân thôi, cũng phải dùng mánh khóe để ăn cắp công nghệ chứ làm gì có chuyện chuyển giao bí kíp. Sau tấm gương Trung Quốc thì Tây, Nhật, Hàn... đi đầu tư đã chắc lép hơn rất nhiều rồi. Mà bản chất đã bao giờ Việt Nam có nền tảng khoa học công nghệ cao đâu mà bảo thụt lùi, trước mở cửa chỉ hơn 30 năm trước thôi 90% dân số là nông dân đúng nghĩa đấy
Có quyết tâm ép chuyển giao không đã? Lí do thì nhiều lắm. Cụ nghĩ fdi thì ko vặt được à :))
Dn fdi như Toy Huynhdai các thứ đều có cp của dn nhà nước hết nhé. Cổ phần còn vặt được lại bảo ko có cửa học mót công nghệ? Người của mình, đất của mình còn ko bố trí được?
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa hiểu ý cụ lắm. Cũng chẳng hiểu theo cụ Ever đem lại bài học gì ?
Nhưng tình trạng trì trệ kinh tế hiện tại chắc chắn ko vì tăng BDS mà vì nhiều nguyên nhân khác.
Cái gì cụ ấy chả khen, chả hưởng ứng. Mục đích tạo tương tác là chính.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,843
Động cơ
113,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc bác thiếu thông tin thôi, riêng đám "sói Nga" không chỉ 1 hay 2 người và rất nhiều người cũng nổi đình, nối đám. Hội Đức về chưa chắc đã mang ít tiền về hơn, nhưng họ đầu tư lĩnh vực khác nên không may mắn bằng và cái chính là kinh nghiệm lobby của họ thua xa. Được đào tạo trong cái thời nhộp nhoạng ở Liên Xô thì thành các chuyên gia vô địch. Với hội buôn bán làng nhàng mà chỉ 1 chai vodka cũng qua được cả cân vàng ở sân bay.
Như tụi em cũng dạng làng nhàng, sinh con ra không đủ tiền mua sữa tốt cũng phải tìm đường đi cứu nhà (đúng ngôn từ hồi đó là "cứu nhà, cứu nước''). Sang tới nơi là tìm cách kiếm ra tiền. Được đồng nào chỉ giữ vừa đủ làm vốn, còn lại gửi hết về nhà đổ vào đất,...
Được cái thời đó làm ăn bên ấy khá dễ dàng. Nhà nước họ tạo điều kiện để mình tự kiếm ra tiền, không bám và trợ cấp xã hội của họ, đồng ngoại tệ lại rất có giá ở VN. Đất-cát rục rịch nhưng rất ít người có đủ tiền để mua,... Nên việc chuyển tiền ngoại tệ thành đất rất được (cũng không hiếm người bỏ lỡ cơ hội đó, dù họ có tiền, nhưng không có ý định trở về VN nên chỉ giữ tiền)!
Kụ là kiều Nga hay Đức ạ. Em biết 1 kụ kiều Đức có cái nhà quãng 1000m2 hồ Ba Mẫu xây 15 tầng to vật vã...
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Có quyết tâm ép chuyển giao không đã? Lí do thì nhiều lắm. Cụ nghĩ fdi thì ko vặt được à :))
Dn fdi như Toy Huynhdai các thứ đều có cp của dn nhà nước hết nhé. Cổ phần còn vặt được lại bảo ko có cửa học mót công nghệ? Người của mình, đất của mình còn ko bố trí được?
Học mót công nghệ đơn giản thế thì thế giới đại đồng hết lâu rồi :)) Luật chuyển giao công nghệ Việt Nam có từ những năm 2000 rồi nhé cụ nhưng không ăn thua, FDI nó thải cho tí công nghệ cũ rồi nó update dây chuyền mới thì cạnh tranh bằng niềm tin à. Vốn dày, quy trình quản lý tốt như Vin nhảy vào mảng sản xuất công nghệ cao còn sấp mặt đóng cửa liên tục là biết khó nhằn thế nào rồi đấy. Sản xuất điện thoại ra có cạnh tranh được với Trung Quốc sẵn sàng chỉ ăn lãi mỏng 2% mỗi chiếc điện thoại không?? Dung lượng thị trường như sản xuất oto ở Việt Nam có đủ lớn để đạt điểm hòa vốn không chưa nói đến lãi ???
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,565
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
Học mót công nghệ đơn giản thế thì thế giới đại đồng hết lâu rồi :)) Luật chuyển giao công nghệ Việt Nam có từ những năm 2000 rồi nhé cụ nhưng không ăn thua, FDI nó thải cho tí công nghệ cũ rồi nó update dây chuyền mới thì cạnh tranh bằng niềm tin à. Vốn dày, quy trình quản lý tốt như Vin nhảy vào mảng sản xuất công nghệ cao còn sấp mặt đóng cửa liên tục là biết khó nhằn thế nào rồi đấy. Sản xuất điện thoại ra có cạnh tranh được với Trung Quốc sẵn sàng chỉ ăn lãi mỏng 2% mỗi chiếc điện thoại không?? Dung lượng thị trường như sản xuất oto ở Việt Nam có đủ lớn để đạt điểm hòa vốn không chưa nói đến lãi ???
Thế nên ko học và ko ép nên 30 năm vẫn thế à?
Học trước hết là lấy nền tảng chứ không phải để vượt mặt hay tạo ra thành phẩm cạnh tranh với nó. Học để ít tụt hậu, nó 10 thì mình cố được 5-6 chứ ko phải 1-2.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Thế nên ko học và ko ép nên 30 năm vẫn thế à?
Học trước hết là lấy nền tảng chứ không phải để vượt mặt hay tạo ra thành phẩm cạnh tranh với nó. Học để ít tụt hậu, nó 10 thì mình cố được 5-6 chứ ko phải 1-2.
Không làm được 9 mà chỉ được 5-6 làm ra sản phẩm không cạnh tranh được về giá với chức năng xong bán cho ai cụ, khác gì đốt tiền làm sản xuất như Vin xong vẫn bị chửi sấp mặt. Giờ là thời đại dư thừa sản xuất đúng nghĩa, ngồi ở Việt Nam đặt hàng taobao,1688.. giá rẻ không tưởng, phí ship cũng được chính phủ TQ nó trợ giá luôn rẻ hơn cả chuyển hàng trong nước. Làm sản xuất như Trung Quốc quy mô lớn, thị trường cũng to khủng khiếp sẵn sàng ăn lãi mỏng dính thậm chí không lãi để xoay vòng vốn nhanh với chiếm lĩnh thị trường thì doanh nghiệp Việt cạnh tranh sản xuất bằng cửa gì
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,313
Động cơ
267,457 Mã lực
Học mót công nghệ đơn giản thế thì thế giới đại đồng hết lâu rồi :)) Luật chuyển giao công nghệ Việt Nam có từ những năm 2000 rồi nhé cụ nhưng không ăn thua, FDI nó thải cho tí công nghệ cũ rồi nó update dây chuyền mới thì cạnh tranh bằng niềm tin à. Vốn dày, quy trình quản lý tốt như Vin nhảy vào mảng sản xuất công nghệ cao còn sấp mặt đóng cửa liên tục là biết khó nhằn thế nào rồi đấy. Sản xuất điện thoại ra có cạnh tranh được với Trung Quốc sẵn sàng chỉ ăn lãi mỏng 2% mỗi chiếc điện thoại không?? Dung lượng thị trường như sản xuất oto ở Việt Nam có đủ lớn để đạt điểm hòa vốn không chưa nói đến lãi ???
Nói tóm lại phải quyết tâm như khi đánh Pháp đánh Mỹ: toàn dân, toàn diện, trường kỳ tìm cách lấy và nắm bằng được công nghệ, tình báo công nghệ, kinh tế phải xịn như quân sự, nắm thắt lưng đối tác mà làm ăn, 3 ca 4 kíp vừa học vừa làm.
Nhưng trả lương CT nước chưa tới 20 triệu ngay lúc này thì lấy gì làm động lực?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top