[Funland] Kinh tế teo tóp vì cuồng đất.

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,206
Động cơ
350,693 Mã lực
Năm vừa rồi là năm khoai cho dân ck nên tính trung bình trên 20% là giỏi rồi đó cụ. Nghe thì đơn giản, nhiều ng cứ muốn x lần rồi cũng chia x lần luôn.
À vâng, nếu mình tự làm sxkd thì em kỳ vọng lãi hàng năm phải từ 20% trở lên mới gọi là đạt yêu cầu.

Còn chỉ là đầu tư thuần túy thì 20% mỗi năm mà duy trì liên tục nhiều năm thì đấy cũng là thành tích rất tốt rồi. Em đầu tư các kiểu đất, chứng, ... cũng chỉ mong được vậy thôi. Chỉ cần 20% duy trì 4 năm là x2 tài sản rồi, 20 năm sau là x32 lần, bỏ 1 tỉ ra 20 năm sau có 32 tỉ thừa đủ về hưu :D

Thực tế thì kể cả VN hay trên thế giới cũng rất rất ít quỹ đầu tư đạt được mức trung bình 20% trong 10-20 năm. VN thảm hơn khi phần lớn quỹ lớn kết quả còn kém VN-index :))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Kụ mới nhìn thấy phần ngọn ạ. Kụ thử nghĩ tại sao lòng tin tiêu dùng giảm ạ. Theo em là do thất nghiệp và các ông chủ vỡ nợ nhiều... Khi người ta mua trả góp là phải liên tục có tuyển dụng kụ nhé. Tại sao 2013 lại ấm lên. Là vì 2011 anh của em mà ai cũng biết tuyển dụng ồ ạt trả lương cao vãi đạn và đa ngành kụ nhóe
Kinh tế chung thì Mỹ thoát suy thoái, TQ bắt đầu tăng đầu tư trở lại thì sớm hồi phục thôi trừ khi có chiến tranh
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,034 Mã lực
Kinh tế chung thì Mỹ thoát suy thoái, TQ bắt đầu tăng đầu tư trở lại thì sớm hồi phục thôi trừ khi có chiến tranh
Suy thoái chung, Biển Đỏ bị ngăn làm tăng giá cước,... Chẳng ai tránh được, nhưng trong nguy có cơ, người nhanh nhậy thích ứng được giai đoạn này sẽ có cơ hội tiếp giai đoạn sau. Không ít nhà sản xuất vẫn đang tìm VN làm nơi sản xuất của họ.
Nhiều người mới chỉ nhìn thấy suy thoái (và khách hàng ít tiền hơn, nên ít nhập hàng từ VN hơn), nhưng chưa thấy chính trong lần suy thoái này mà phân vùng sản xuất đang được định hình lại.
Vì tránh tầu nên nhiều nhà sản xuất phải tìm địa điểm ở nơi khác. Đông nam Á nói chung và VN nói riêng đang là nơi họ đang tìm đến. Dù cả Đông nam Á (chứ đừng nói mỗi VN) sẽ không bao giờ thay thế được cả nền sản xuất của tầu nhưng chỉ cần 1 phần là quá đủ để dân cả khu vực này đủ ấm rồi.
Tất nhiên còn rất nhiều bất cập để đón bắt, đọc nhanh thông thì vẫn còn kém nhiều nước trong khu vực, nhưng VN cũng đã và đang cố gắng.
Tụi em cũng hy vọng qua đó điếu đóm để nhặt nhạnh đồ rơi vãi của các nhà sản xuất cả nội địa và FDI.
Khi trở thành công xưởng thật sự thì giá trị gia tăng của hàng hóa từ VN sẽ tăng lên, thu nhập chung của người Việt cũng sẽ tăng và sẽ lại có thêm rất nhiều topics về "cuồng đất".
Em viết điều náy chắc nhiều người (không chỉ ở đây) không thích, nhưng thích hay không thì vẫn là sự thật đang diễn ra!
 
Chỉnh sửa cuối:

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,234 Mã lực
Tuổi
36
Suy thoái chung, Biển Đỏ bị ngăn làm tăng giá cước,... Chẳng ai tránh được, nhưng trong nguy có cơ, người nhanh nhậy thích ứng được giai đoạn này sẽ có cơ hội tiếp giai đoạn sau. Không ít nhà sản xuất vẫn đang tìm VN làm nơi sản xuất của họ.
Nhiều người mới chỉ nhìn thấy suy thoái (và khách hàng ít tiền hơn, nên ít nhập hàng từ VN hơn), nhưng chưa thấy chính trong lần suy thoái này mà phân vùng sản xuất đang được định hình lại.
Vì tránh tầu nên nhiều nhà sản xuất phải tìm địa điểm ở nơi khác. Đông nam Á nói chung và VN nói riêng đang là nơi họ đang tìm đến. Dù cả Đông nam Á (chứ đừng nói mỗi VN) sẽ không bao giờ thay thế được cả nền sản xuất của tầu nhưng chỉ cần 1 phần là quá đủ để dân cả khu vực này đủ ấm rồi.
Tất nhiên còn rất nhiều bất cập để đón bắt, đọc nhanh thông thì vẫn còn kém nhiều nước trong khu vực, nhưng VN cũng đã và đang cố gắng.
Tụi em cũng hy vọng qua đó điếu đóm để nhặt nhạnh đồ rơi vãi của các nhà sản xuất cả nội địa và FDI.
Khi trở thành công xưởng thật sự thì giá trị gia tăng của hàng hóa từ VN sẽ tăng lên, thu nhập chung của người Việt cũng sẽ tăng và sẽ lại có thêm rất nhiều topics về "cuồng đất".
Em viết điều náy chắc nhiều người (không chỉ ở đây) không thích, nhưng thích hay không thì vẫn là sự thật đang diễn ra!
Nếu ai cũng chỉ mua đất sau khi có thặng dư từ lao động thì tốt quá
Đằng này cả một nền kinh tế và tài chính bơm tiền sau đó quay vòng chóng mặt vào đất dẫn đến bong bóng
Và cứ 10 năm 1 lần phát nổ khiến đất nước lao đao và phân hóa xã hội càng thêm sâu sắc
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Suy thoái chung, Biển Đỏ bị ngăn làm tăng giá cước,... Chẳng ai tránh được, nhưng trong nguy có cơ, người nhanh nhậy thích ứng được giai đoạn này sẽ có cơ hội tiếp giai đoạn sau. Không ít nhà sản xuất vẫn đang tìm VN làm nơi sản xuất của họ.
Nhiều người mới chỉ nhìn thấy suy thoái (và khách hàng ít tiền hơn, nên ít nhập hàng từ VN hơn), nhưng chưa thấy chính trong lần suy thoái này mà phân vùng sản xuất đang được định hình lại.
Vì tránh tầu nên nhiều nhà sản xuất phải tìm địa điểm ở nơi khác. Đông nam Á nói chung và VN nói riêng đang là nơi họ đang tìm đến. Dù cả Đông nam Á (chứ đừng nói mỗi VN) sẽ không bao giờ thay thế được cả nền sản xuất của tầu nhưng chỉ cần 1 phần là quá đủ để dân cả khu vực này đủ ấm rồi.
Tất nhiên còn rất nhiều bất cập để đón bắt, đọc nhanh thông thì vẫn còn kém nhiều nước trong khu vực, nhưng VN cũng đã và đang cố gắng.
Tụi em cũng hy vọng qua đó điếu đóm để nhặt nhạnh đồ rơi vãi của các nhà sản xuất cả nội địa và FDI.
Khi trở thành công xưởng thật sự thì giá trị gia tăng của hàng hóa từ VN sẽ tăng lên, thu nhập chung của người Việt cũng sẽ tăng và sẽ lại có thêm rất nhiều topics về "cuồng đất".
Em viết điều náy chắc nhiều người (không chỉ ở đây) không thích, nhưng thích hay không thì vẫn là sự thật đang diễn ra!
Kụ chuẩn ạ... Em nghĩ bóng đất sẽ bớt ngỏng và xìu dần cho đến khi có đầu tư từ tay chơi mới
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn về lâu dài thì xu hướng nhà đất trung tâm vẫn cứ phải tăng thôi các kụ ợ
 

N Luxury

Xe máy
Biển số
OF-783710
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
95
Động cơ
37,179 Mã lực
Tuổi
35
Suy thoái chung, Biển Đỏ bị ngăn làm tăng giá cước,... Chẳng ai tránh được, nhưng trong nguy có cơ, người nhanh nhậy thích ứng được giai đoạn này sẽ có cơ hội tiếp giai đoạn sau. Không ít nhà sản xuất vẫn đang tìm VN làm nơi sản xuất của họ.
Nhiều người mới chỉ nhìn thấy suy thoái (và khách hàng ít tiền hơn, nên ít nhập hàng từ VN hơn), nhưng chưa thấy chính trong lần suy thoái này mà phân vùng sản xuất đang được định hình lại.
Vì tránh tầu nên nhiều nhà sản xuất phải tìm địa điểm ở nơi khác. Đông nam Á nói chung và VN nói riêng đang là nơi họ đang tìm đến. Dù cả Đông nam Á (chứ đừng nói mỗi VN) sẽ không bao giờ thay thế được cả nền sản xuất của tầu nhưng chỉ cần 1 phần là quá đủ để dân cả khu vực này đủ ấm rồi.
Tất nhiên còn rất nhiều bất cập để đón bắt, đọc nhanh thông thì vẫn còn kém nhiều nước trong khu vực, nhưng VN cũng đã và đang cố gắng.
Tụi em cũng hy vọng qua đó điếu đóm để nhặt nhạnh đồ rơi vãi của các nhà sản xuất cả nội địa và FDI.
Khi trở thành công xưởng thật sự thì giá trị gia tăng của hàng hóa từ VN sẽ tăng lên, thu nhập chung của người Việt cũng sẽ tăng và sẽ lại có thêm rất nhiều topics về "cuồng đất".
Em viết điều náy chắc nhiều người (không chỉ ở đây) không thích, nhưng thích hay không thì vẫn là sự thật đang diễn ra!
Mình toàn đi làm thuê ăn phần rơi vãi thôi cụ ạ. Được cái dân mình chăm chỉ, hiền lành, cam chịu nên thế cũng ổn :)
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,206
Động cơ
350,693 Mã lực
Mấy cụ dìm hàng đất cát hay mắc bệnh nói phét nên là lý luận có sức thuyết phục không cao :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Suy thoái chung, Biển Đỏ bị ngăn làm tăng giá cước,... Chẳng ai tránh được, nhưng trong nguy có cơ, người nhanh nhậy thích ứng được giai đoạn này sẽ có cơ hội tiếp giai đoạn sau. Không ít nhà sản xuất vẫn đang tìm VN làm nơi sản xuất của họ.
Nhiều người mới chỉ nhìn thấy suy thoái (và khách hàng ít tiền hơn, nên ít nhập hàng từ VN hơn), nhưng chưa thấy chính trong lần suy thoái này mà phân vùng sản xuất đang được định hình lại.
Vì tránh tầu nên nhiều nhà sản xuất phải tìm địa điểm ở nơi khác. Đông nam Á nói chung và VN nói riêng đang là nơi họ đang tìm đến. Dù cả Đông nam Á (chứ đừng nói mỗi VN) sẽ không bao giờ thay thế được cả nền sản xuất của tầu nhưng chỉ cần 1 phần là quá đủ để dân cả khu vực này đủ ấm rồi.
Tất nhiên còn rất nhiều bất cập để đón bắt, đọc nhanh thông thì vẫn còn kém nhiều nước trong khu vực, nhưng VN cũng đã và đang cố gắng.
Tụi em cũng hy vọng qua đó điếu đóm để nhặt nhạnh đồ rơi vãi của các nhà sản xuất cả nội địa và FDI.
Khi trở thành công xưởng thật sự thì giá trị gia tăng của hàng hóa từ VN sẽ tăng lên, thu nhập chung của người Việt cũng sẽ tăng và sẽ lại có thêm rất nhiều topics về "cuồng đất".
Em viết điều náy chắc nhiều người (không chỉ ở đây) không thích, nhưng thích hay không thì vẫn là sự thật đang diễn ra!
Chúc cụ ăn nên làm ra. Khó khăn thì 2024 vẫn chưa hết đâu, nhất là với bđs đất nền chưa có sổ, nghỉ dưỡng. Nhưng nhiều mảng vẫn làm ăn được rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nếu ai cũng chỉ mua đất sau khi có thặng dư từ lao động thì tốt quá
Đằng này cả một nền kinh tế và tài chính bơm tiền sau đó quay vòng chóng mặt vào đất dẫn đến bong bóng
Và cứ 10 năm 1 lần phát nổ khiến đất nước lao đao và phân hóa xã hội càng thêm sâu sắc
Chu kỳ bđs là bản chất của kinh tế thị trường rồi tất cả thế giới đều vậy làm sao tài thánh gì mà thay đổi được quy luật?

Nếu muốn không chu kỳ thì học anh Ủn

IMG_1691.png
IMG_1692.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,034 Mã lực
Chúc cụ ăn nên làm ra. Khó khăn thì 2024 vẫn chưa hết đâu, nhất là với bđs đất nền chưa có sổ, nghỉ dưỡng. Nhưng nhiều mảng vẫn làm ăn được rồi.
Như đã viết trên kia là chỉ có một ít đất giống như cái két mà trong tương lại gần chưa phải động đến, nên cái thị trường BĐS hiện tại như thế nào không ảnh hưởng gì đến tụi em.
Chỉ thấy tiêu đề của cái topic này sai quá em viết mấy chữ phản bác thôi.
Còn nền kinh tế VN này đã bày ra khá nhiều cơ hội cho người muốn vươn hẳn lên (em không viết về mấy con sóng vừa rồi do mấy ông chủ BĐS cố ý tạo ra). Điển hình là khi VN được dỡ bỏ cấm vận, khi VN được chấp nhận vào WTO,... (thực ra còn 1 cơ hội không ở đâu có ngoài Nga và VN là khi Nhà nước ào ạt cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước) và bây giờ là làn sóng chuyển dịch địa điểm sản xuất ra khỏi tầu.
Người đã bỏ lỡ các cơ hội trước còn lần này, sau này khi nền kinh tế ổn định thì VN sẽ giống như ở các nước phát triển, bỏ 1 trăm đồng ra thì tiền thu được trong 1 năm chỉ tính bằng xu, được 1 đồng khó lắm!
 

dheIa

Xì hơi lốp
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,135
Động cơ
188,328 Mã lực
Còn nền kinh tế VN này đã bày ra khá nhiều cơ hội cho người muốn vươn hẳn lên (em không viết về mấy con sóng vừa rồi do mấy ông chủ BĐS cố ý tạo ra). Điển hình là khi VN được dỡ bỏ cấm vận, khi VN được chấp nhận vào WTO,... (thực ra còn 1 cơ hội không ở đâu có ngoài Nga và VN là khi Nhà nước ào ạt cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước) và bây giờ là làn sóng chuyển dịch địa điểm sản xuất ra khỏi tầu.
Người đã bỏ lỡ các cơ hội trước còn lần này, sau này khi nền kinh tế ổn định thì VN sẽ giống như ở các nước phát triển, bỏ 1 trăm đồng ra thì tiền thu được trong 1 năm chỉ tính bằng xu, được 1 đồng khó lắm!
Cái vụ ào ào cổ phần hoá là cách nói mỹ miều của một đám nào đó tranh thủ ăn cướp, biến của công thành của ông. Chứ ko phải cơ hội cho tất cả nhé cụ!
Cụ đừng tô vẽ nó rạng rỡ lên thế!

Putin đã tiến hành sửa sai cho giai đoạn hoang dã ngu muội đó!
VN thì đang đốt lò!

Ở nhà thì một đám vào lò từ to đến bé trăm trăm đều dính Đất! Bảo sao cứ nghe đến mấy anh chuỵ đất nói chuyện làm giàu là thấy sao sao 8-}
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,194
Động cơ
361,042 Mã lực
Đất cát e ko biết ko dám chém chứ trò tranh tối tranh sáng cổ phần hoá DNNN thì đến giờ đã và sẽ còn nhiều người bóc lịch. Toàn các tổng công ty tập đoàn hoành tráng ngày trước..
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Cái vụ ào ào cổ phần hoá là cách nói mỹ miều của một đám nào đó tranh thủ ăn cướp, biến của công thành của ông. Chứ ko phải cơ hội cho tất cả nhé cụ!
Cụ đừng tô vẽ nó rạng rỡ lên thế!

Putin đã tiến hành sửa sai cho giai đoạn hoang dã ngu muội đó!
VN thì đang đốt lò!

Ở nhà thì một đám vào lò từ to đến bé trăm trăm đều dính Đất! Bảo sao cứ nghe đến mấy anh chuỵ đất nói chuyện làm giàu là thấy sao sao 8-}
Ở Nga thì tôi không biết chứ còn ở VN cổ phần hóa đúng là cái cơ hội chỉ dành cho đám lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước trở thành người giầu mà không cần nỗ lực gì.

Dân thường, thậm chí nhân viên của doanh nghiệp được cổ phần hóa thì sao? Mỡ đấy mà húp. Ta nhớ lại vụ IPO của Vietcombank. Nó quá to để có thể ai đó thao túng, đút túi. Cho nên nó đã xảy ra thế này: giá IPO là 110 nghìn. Nhân viên của VCB được mua một lượng nhỏ cổ phần ưu đãi với giá bằng 60% giá IPO, tức là hơn 60 nghìn đồng. Dân thường muốn mua thì mua với giá 110 nghìn thông qua IPO. Khi lên sàn giao dịch, cổ phiếu này liên tục xuống giá và cuối cùng giao dịch ở mức 40 nghìn. Nhân viên VCB đùa nhau gọi cổ phiếu này là cổ phiếu ngược đãi.

Nhiều lúc, tôi thấy các thế lực tinh anh ở mình cũng khôn phết. Định giá doanh nghiệp nhà nước quá cao, chả ai ăn được của họ.
 

dheIa

Xì hơi lốp
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,135
Động cơ
188,328 Mã lực
Còn cái làn sóng có cái tên mỹ miều là "làm tổ đón đại bàng".. nhẽ cũng là một cách để thổi giá vào đất ^^

Điện dùng sinh hoạt còn thiếu mà ngồi mơ Đại bàng sang làm tổ. Chưa nói là nhân công thì ngày một đắt lòi lên. Toàn sáo ngữ vẽ vời linh linh :>
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ấy nói thật đấy, chỉ thiếu vế sau thôi..

Chiều về em làm con lô thì sáng mai hoàn toàn có thể công bố 300% mà
Như đã viết trên kia là chỉ có một ít đất giống như cái két mà trong tương lại gần chưa phải động đến, nên cái thị trường BĐS hiện tại như thế nào không ảnh hưởng gì đến tụi em.
Chỉ thấy tiêu đề của cái topic này sai quá em viết mấy chữ phản bác thôi.
Còn nền kinh tế VN này đã bày ra khá nhiều cơ hội cho người muốn vươn hẳn lên (em không viết về mấy con sóng vừa rồi do mấy ông chủ BĐS cố ý tạo ra). Điển hình là khi VN được dỡ bỏ cấm vận, khi VN được chấp nhận vào WTO,... (thực ra còn 1 cơ hội không ở đâu có ngoài Nga và VN là khi Nhà nước ào ạt cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước) và bây giờ là làn sóng chuyển dịch địa điểm sản xuất ra khỏi tầu.
Người đã bỏ lỡ các cơ hội trước còn lần này, sau này khi nền kinh tế ổn định thì VN sẽ giống như ở các nước phát triển, bỏ 1 trăm đồng ra thì tiền thu được trong 1 năm chỉ tính bằng xu, được 1 đồng khó lắm!
Chuẩn như Pác Lê Duẩn 100%♥
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,010
Động cơ
97,116 Mã lực
Ở Nga thì tôi không biết chứ còn ở VN cổ phần hóa đúng là cái cơ hội chỉ dành cho đám lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước trở thành người giầu mà không cần nỗ lực gì.

Dân thường, thậm chí nhân viên của doanh nghiệp được cổ phần hóa thì sao? Mỡ đấy mà húp. Ta nhớ lại vụ IPO của Vietcombank. Nó quá to để có thể ai đó thao túng, đút túi. Cho nên nó đã xảy ra thế này: giá IPO là 110 nghìn. Nhân viên của VCB được mua một lượng nhỏ cổ phần ưu đãi với giá bằng 60% giá IPO, tức là hơn 60 nghìn đồng. Dân thường muốn mua thì mua với giá 110 nghìn thông qua IPO. Khi lên sàn giao dịch, cổ phiếu này liên tục xuống giá và cuối cùng giao dịch ở mức 40 nghìn. Nhân viên VCB đùa nhau gọi cổ phiếu này là cổ phiếu ngược đãi.

Nhiều lúc, tôi thấy các thế lực tinh anh ở mình cũng khôn phết. Định giá doanh nghiệp nhà nước quá cao, chả ai ăn được của họ.
Chính vì cái bẫy cỏi phần hóa DN này mà khối ông tủ lạnh bị nắm thóp đấy. Và h phải nhả ra kha khá!!!!
 

dheIa

Xì hơi lốp
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,135
Động cơ
188,328 Mã lực
...
Nhiều lúc, tôi thấy các thế lực tinh anh ở mình cũng khôn phết. Định giá doanh nghiệp nhà nước quá cao, chả ai ăn được của họ.
Ko phải là "khôn phết" nữa mà là khôn dã man á cụ :D
Tài sản DN lúc đó chủ yếu là đất. Và bỏn đã nhìn thấy cơ hội để chiếm đoạt. Một bước trở thành những người anh hùng trong thời kỳ đổi mới :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top