[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,492
Động cơ
474,963 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
VTV1 nói là mọi thứ đang tốt lên rồi các cụ ạ. Bình tĩnh đi.
VTV1 thì FDI vẫn đang chờ mấy chục tỉ USD hồ sơ chưa thèm duyệt
Khu công nghiệp đang tuyển hàng chục ngàn công nhân vì đã có nhiều đơn hàng mới...
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Bác này chém ró ghê quá. Bây giờ mà sản xuất hàng cho thu đông 2024 thì hơi ghê răng. Mỗi năm có mấy đợt bán hầng mạnh: premium day tháng 7, khai giảng tháng 9, noel tháng 12. Ví dụ theo em được biết thì qui trình cho noel là:

-đầu năm biểu diễn thời trang để chốt mẫu mã và màu sắc

-tháng 4 đặt hàng dệt nhuộm để có vải

-tháng 5 thiết kế chi tiết cho các lứa tuổi và giới tính

-tháng 6 bắt đầu sản xuất hàng loạt

-muộn nhất ngày 9/12 là hàng phải cập cảng nước mĩ để kịp phân phối tới các cửa hàng dịp noel. Tức muộn nhất ngày 29/11 là hàng phải xuống tàu.

Đại khái xưởng nào làm cho Nhật bản thì Hàn quốc đi chỗ khác để tránh trùng mẫu. Riêng năm nay có vấn đề hàng tồn kho quí 1 nước mĩ cao quá, riêng inventor làm tăng GDP quí 1 hơn 1% rồi. Nó thể hiện ở chỗ khối bán lẻ như Wallmart, Costco ….đều than cần tới 2 quí để tiêu huỷ hàng tồn kho. Còn Amazon thì tồn 100.000 container hàng.

Như vậy nước mĩ phải giảm nhập khẩu 30% năm nay tức ít đi hơn 1000 tỉ đô, châu Âu cũng thế. Khối dệt may da giày đồ gỗ ngồi khóc là vì thế. Đại khái sang quí 4/2023 thì đơn hàng các nhóm này sẽ túc tắc nhiều hơn.

Thuỷ sản cũng ăn đòn vì tồn kho ở mĩ nhiều. Riêng ngành tôm lại thêm đầu năm nay nước mĩ được mùa ngành tôm khiến giá càng giảm mạnh. Cuối cùng thì chính các doanh nghiệp nuôi tôm mĩ bị giá thấp đá văng ra khỏi thị trường và bọn họ đang lăm le đi kiện khối nhập khẩu. Còn giá thấp cũng khiến nông dân ta phải treo ao, có media nói rằng bỏ tới 50% số ao. Dự kiến quí 1/2024 khối thuỷ sản mới phục hồi.

Túm váy lại: khách hàng nhập khẩu đang khóc tiếng mán vì hàng tồn đọng của bọn họ nên chúng ta cũng khó ở thôi. Được cái giai đoạn ấy sắp qua rồi. Thôi thì cố gắng đẩy mạnh đầu tư công để cầm cự trong lúc khó khăn này
Ý tôi nói ở trên là số chung cho nhiều sản phẩm, chứ không nói riêng ngành may mặc, và cũng ko nói bây giờ đã SX hàng cho vụ thu đông. Có nhiều sản phầm từ lúc làm mẫu, chốt giá, số lượng, sản xuất và đến lúc xuất hàng, cũng phải mất 5-6 tháng là chuyện bình thường, nhất là công đoạn thiết kế, làm mẫu rất mất thời gian, còn khi vào SX thì đã có thời gian tiến độ cụ thể. Bên tôi cũng là Vendor cho một siêu thị lớn của Mỹ, và đã xuống đơn hàng cho nhà máy SX hàng cho vụ xuân hè, dự tháng 12 sẽ xuất hàng, và đang triển khai làm mẫu, thiết kế sản phẩm cho vụ thu đông 2024, và dự sẽ xuống đơn hàng SX cho nhà máy vào tháng 1 để khoảng tháng 4 - 5 xuất hàng. Và hàng để bán cho vụ thu đông cuối năm thì chậm nhất là đầu tháng 10 phải cập cảng bên Mỹ, để còn kịp bán hàng dịp lễ Halloween, chứ cụ nói đến tháng 12 thì còn buôn bán gì nữa ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vuongbui1988

Xe tải
Biển số
OF-767852
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
320
Động cơ
43,473 Mã lực
Tuổi
36
Bh cầm tiền mặt cũng sốt ruột, tìm mua BDS càng sốt ruột khi tăng từng ngày
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
354
Động cơ
101,472 Mã lực
Tuổi
34
Vốn bao năm nay ko đầu tư cho sản xuất mà chỉ chảy vào BĐS. Bóp BĐS 1 phát là cả nền kinh tế suýt toi. CP lập tức phải điều chỉnh vĩ mô giảm lãi suất. Giờ lãi suất rất thấp nhưng ko ai vay, vì có ai sản xuất đâu mà vay.

Chính sách sắp tới sẽ thế nào:
- Nới dần BĐS ở một mức độ nào đó cho khỏi tắc nghẽn lưu thông vốn. Rồi từ từ điều chỉnh sau.
- Kiểm soát chặt CK, trái phiếu, tránh dòng tiền ko biết vào đâu lại nhẩy zô đánh bạc.
- Chấp nhận thành sân sau công nghệ của Mỹ. Các cụ nhà ta đã rất khôn khi tuyên bố: Đối tác chiến lược toàn diện nhưng mục đích vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Hi vọng 10 năm tới chúng ta sẽ trở thành công xưởng toàn diện của Mỹ.
Cụ nghĩ lạc quan quá :)
Mỹ chọn ai làm công xưởng thì phải nhìn rộng ra xem dân nước đó siêng ko, trình độ quản lý ra sao, tiếng Anh sao, công đoàn, thủ tục hành chính, v.v?
Em nghĩ những cái trên VN mình rất khó cạnh tranh với các nước xung quanh như Ấn, Indo, Malaysia, v.v
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
785
Động cơ
116,299 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Quan trọng nguồn thu tốt, tsđb ok + cam kết nguồn thu về tk cty tại NH vay vốn thì sao đâu cụ. Bên cụ vay chắc là vay bổ sung vốn lưu động để trả các nhà cung cấp. Cty ở Hn, cần thì pm, e hỗ trợ.
em ib cho cụ đây ạ
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
785
Động cơ
116,299 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tuỳ Ts thế chấp cụ ạ.
Cụ làm giấy tờ vay SXKD dễ thôi, có xác nhận kinh doanh tại địa phương là được. Vay 70% ts thế chấp. Họ cho mình một định mức vay luôn trên App, cần vào app giải ngân, có vào app trả ko bị phạt.
Phải nói là rất tiện so với trước kia
Cũng chính vì tiện nên cũng rất dễ bị dày nợ …
làm thủ tục vay và giải ngân trên App thì ngân hàng định giá TSTC và làm hồ sơ kiểu gì hả cụ? em thấy mơ hồ quá. Gặp nhau trực tiếp, đến tận nơi còn khó cho vay
 

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
245
Động cơ
53,367 Mã lực
Ngoài việc mùng 10 hàng tháng nhận lương ting ting thì em vẫn còn 2 công việc khác ra thu nhập:
- Một là, hàng ngày từ 9h sáng đến 15h00 em ăn cắp giờ nhà nước vào ngắm bảng điện, cứ đỏ thì mua, xanh thì bán, sập thì tắt máy tính đi cafe.
- Hai là, hàng ngày từ 17h00 tan làm em về là em ngồi trà đá đầu ngõ, xem các cụ phán con nào, em theo chân 30 - 50 điểm. Sáu giờ ba mươi là ấm.
Nghỉ T7, CN là em cũng nghỉ đánh lô. Em sống rất nguyên tắc, ngày nghỉ là dứt khoát không làm việc.
Thu nhập vẫn ổn nhiều năm qua...
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,492
Động cơ
474,963 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
làm thủ tục vay và giải ngân trên App thì ngân hàng định giá TSTC và làm hồ sơ kiểu gì hả cụ? em thấy mơ hồ quá. Gặp nhau trực tiếp, đến tận nơi còn khó cho vay
À trc đó em đã có ts thế chấp rồi, đang vay rồi.
Giờ chuyển sang vay kiểu sxkd nó cho cái app rồi thích lúc nào giải ngân thì ấn vài thao tác là tiền dội về. Thích trả thì tk có bao nhiêu ấn trả là rút, không bị phạt mà cũng ko cần liên hệ với nhân viên. Nhưng em thấy có app tiện kiểu này lại dày thêm nợ....cần nhập hàng gì cái lại ấn ấn là full tiền.

Phạm vi Hanoi 80km đều được vay SXKD, em có ông bạn ở Ứng Hòa, giới thiệu cho MB Thụy Khuê, họ về tận đó khảo sát tài sản đảm bảo và làm hồ sơ rất nhanh luôn
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cửa hàng độ xe của em 2 năm nay doanh thu khách lẻ giảm 2/3. Khách sỉ giảm 1/2.
Trước 14 người làm không hết việc. Giờ có ngày không có 1 khách lẻ đến. Rất ảm đạm…
Ấy thế mà hôm qua em đi Tennis xong, theo a em ra quán bia Mẫn ở Láng. Em giật mình vì ngày thường mà quá không còn bàn, khách đông kín mít tấp lập vô cùng.
Có 1 giai đoạn chuyển dịch cầu, chuyển dịch cung.
Với cầu thì phân khúc thấp sẽ đón khách ở phân khúc cao hơn xuống. Nhất là hứng ở tầm trung lưu do trung lưu thu nhập giảm nhiều nhất nên cùng đà đi xuống thì lượng khách đc thêm nhiều hơn lượng khách mất đi. Ví dụ như quán bia cụ kể hoặc bđs chung cư giá rẻ của cụ thanh thản hồi mới ra mắt.

Về phần cung cũng tương tự. Đầu tiên quán xá nước non khó nhưng vẫn mọc đều đều, còn mọc nhanh hơn vì dễ đầu tư. Những người thời dễ kiếm mất việc sẽ chuyển qua mở quán xá.
Giai đoạn này cháu nghĩ kéo dài khoảng 9 tháng -1,5 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,492
Động cơ
474,963 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Có 1 giai đoạn chuyển dịch cầu, chuyển dịch cung.
Với cầu thì phân khúc thấp sẽ đón khách ở phân khúc cao hơn xuống. Nhất là hứng ở tầm trung lưu do trung lưu thu nhập giảm nhiều nhất nên cùng đà đi xuống thì lượng khách đc thêm nhiều hơn lượng khách mất đi. Ví dụ như quán bia cụ kể hoặc bđs chung cư giá rẻ của cụ thanh thản hồi mới ra mắt.

Về phần cung cũng tương tự. Đầu tiên quán xá nước non khó nhưng vẫn mọc đều đều, còn mọc nhanh hơn vì dễ đầu tư. Những người thời dễ kiếm mất việc sẽ chuyển qua mở quán xá.
Giai đoạn này cháu nghĩ kéo dài khoảng 9 tháng -1,5 năm.
Ý cụ là sau thời gian trên các hàng nước, quán ăn cũng sẽ vắng ?
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,295
Động cơ
712,091 Mã lực
Tuổi
36
VTV1 thì FDI vẫn đang chờ mấy chục tỉ USD hồ sơ chưa thèm duyệt
Khu công nghiệp đang tuyển hàng chục ngàn công nhân vì đã có nhiều đơn hàng mới...
Lại kiểu lên tivi mà đi làm đấy cụ nhỉ. Nói chung là khó khăn chung, nói riêng ngành em là rất khó khăn.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Ý cụ là sau thời gian trên các hàng nước, quán ăn cũng sẽ vắng ?
Cầu thì cháu nghĩ sẽ bền đó, khi phục hồi trung lưu khá lên, dần dà ít nhậu nhẹt vỉa hè. Nhưng còn khướt mới khá lên đc

Còn về phần cung, Thì tưởng ngon ăn, thi nhau mở rồi tự bóp nhau mà chết. Đang khó lại còn thêm cạnh tranh.
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
374
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Cửa hàng độ xe của em 2 năm nay doanh thu khách lẻ giảm 2/3. Khách sỉ giảm 1/2.
Trước 14 người làm không hết việc. Giờ có ngày không có 1 khách lẻ đến. Rất ảm đạm…
Ấy thế mà hôm qua em đi Tennis xong, theo a em ra quán bia Mẫn ở Láng. Em giật mình vì ngày thường mà quá không còn bàn, khách đông kín mít tấp lập vô cùng.
Cà phê, bia bọt là nhu cầu thông thường, ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cà phê, bia bọt là nhu cầu thông thường, ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế
Bia bọt cháu ko rõ.
quán nc cháu có tí nghề.
Quán xá cafe là 1 trong những mảng bị ảnh hưởng nhiều nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top