[Funland] Kinh tế Nga dưới thời Putin chỉ Khai Thác Dầu Khí, Khoáng sản, chặt gỗ và sản xuất vũ khí bán!

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
À văn vẻ ý tại ngôn ngoại thôi.
Làm gì thì cũng phải có thêm tý khói súng cho nhanh.
Ông Mỹ thì chỉ tóm nguời chứ LX còn dỡ cả nhà máy.
Nhà cháu nghe nói 1 số nhà khoa học còn được Mỹ cử đặc nhiệm vào vùng Nga mời trước khi Nga kịp phát hiện danh tánh của họ. Vấn đề này Mỹ nhanh nhạy hơn Nga. Nhưng mà sao cái bọn thượng đẳng đấy nó thông minh thế đi trước nhân loại cả 1/2 thế kỷ. Bác sĩ tử thần mendes làm giải mã gien từ đầu 1940 mà phải mãi tới những năm 1990 các nhầ khoa học mới công bố thành tựu y khoa về gien là sao nhể?
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Khổ thân các cụ pờ rồ Nga với Mẽo thật. Khổ còn hơn yêu gái đơn phương.
Đau nhất là xảy ra cái gì liên quan đến tính mạng tài sản có kêu cầu lên đại sứ quán thì đầu lâu lắm ..nếu ko xèng thì kệ chúng mày nhé.chẳng bù cho Trung Quốc xảy ra cái gì đụng đến quyền lợi của công dân là chúng nó kéo đến cả đàn .
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
6,801
Động cơ
535,585 Mã lực
Kinh tế Mẽo vượt Anh lên số 1 thế giới ngay từ đầu thế kỷ 20, trước cả WW1 cụ nhé
Sử quốc doanh nó bảo Mẽo kiếm lợi từ 2 cái WW để vươn lên số 1 là bố láo. Nhưng cũng lừa được khối người
Ố, thế thì nó kỷ niệm 100 năm ngày trở thành siêu cường số 1 thế giới rồi à cụ, để em về em đọc lại tài liệu, ts, tư bản giãy chết... hơn 100 năm rồi, dai vkđ...
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lão lại chọc vào nỗi đau của nhều kẻ đáng kính ở đây dồi.
Ác quá :P
Học lịch sử kém lắm.
Đào xúc múc bán thì phải kể đến Anh Cuốc 1740 với món than và động cơ hơi nuớc làm nên cuộc cách mạng công nghiệp lần 1.
Thằng thứ 2 là con Mèo lớn với công nghiệp khai thác dầu 1860 tạo ra ngành công nghiệp xăng dầu và xe hơi.
Thời đó mấy anh Arap, Nga, Vene chưa biết tới mùi dầu ra răng.
Ngày nay nền kinh tế của chúng khác đi nên đào xúc múc bán không còn quan trọng nữa tuy nhiên các công ty của chúng nó vẫn đang chi phối ngành năng luợng thế giới.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Học lịch sử kém lắm.
Đào xúc múc bán thì phải kể đến Anh Cuốc 1740 với món than và động cơ hơi nuớc làm nên cuộc cách mạng công nghiệp lần 1.

Thằng thứ 2 là con Mèo lớn với công nghiệp khai thác dầu 1860 tạo ra ngành công nghiệp xăng dầu và xe hơi.
Thời đó mấy anh Arap, Nga, Vene chưa biết tới mùi dầu ra răng.
Ngày nay nền kinh tế của chúng khác đi nên đào xúc múc bán không còn quan trọng nữa tuy nhiên các công ty của chúng nó vẫn đang chi phối ngành năng luợng thế giới.
Thôi cứ đi hỏi cụ thể mấy tay làm dầu đá phiến Mèo đi.
Họ chưa chết đâu :D
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,642
Động cơ
521,586 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Nó khai thác tài nguyên rất hiệu quả không như xứ sở thần tiên, rừng thì vào tay lầm tặc, tập đoàn than và khoáng sản, tập đoàn dầu khí chỉ có mỗi việc múc lên xong đem đi bán mà còn lỗ, de''ll hiểu chúng nó làm ăn kiểu gì ?
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,339
Động cơ
331,938 Mã lực

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Thôi cứ đi hỏi cụ thể mấy tay làm dầu đá phiến Mèo đi.
Họ chưa chết đâu :D
Xời, bọn nó là tư bản tự do, ngày nào chả có thằng phá sản. Cứ start up 10 thì sau 5 năm sẽ có khoảng 8 thằng biến mất
Nhưng phải có phá hủy thì mới có sự tiến bộ. Thằng nào không cạnh tranh được thì nên biến để cho thằng giỏi nó làm. Cái đó gọi là destructive innovation, tư bản nó đã chỉ quy luật ra cả trăm năm nay
Sợ nhất là mấy thằng kém cỏi, giỏi phá hơn làm mà mãi không chịu chết cho, cứ sống đời đời. Dân xứ nào mà nhiều cái zombie này thì chả bao giờ mở mặt lên nổi
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Theo em hiểu, các nước phương Tây đã cạn kiệt nguồn lực, kể cả động lực phát triển về tinh thần, nhưng ở phía Đông, vẫn có 1 anh Nga ngố. Dù nó có nghèo, có loạn, thì nó vẫn đầy tham vọng về đất đai.

Đấy, nguyên nhân là nó như thế. Ở sự đời, quan trọng là cái hùng tâm. Ví như dân Việt Nam có nghèo 1 tí, nhưng đừng vội khinh nó nhé, cái hùng tâm về đất đai của nó không kém gì anh Tàu đâu.

Nên cu Mĩ, rất sợ những nước như Nga, sẽ làm tổn thương châu Âu. Vậy thôi. Và cách của nó là cấm vận, và kịch bản của cấm vận là Nga chả còn đường làm ăn, chỉ có bán thô thôi. Rồi sẽ sinh ra những nhà độc tài, như các nước Mĩ từng cấm vận, ở Cuba, Triều Tiên, Irac,., VN.
Nước Nga mạnh lắm, cái tâm nó bá đạo lắm, đến mấy tay giang hồ của Nga nó cũng rất chất.
Cụ có lộn không? Chính vì độc tài nên mới bị cấm vận! Nước Nga những năm đầu thời Putin ai cấm vận nó? Nó chỉ bị cấm vận khi xâm lược Ukrai.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Xời, bọn nó là tư bản tự do, ngày nào chả có thằng phá sản. Cứ start up 10 thì sau 5 năm sẽ có khoảng 8 thằng biến mất
Nhưng phải có phá hủy thì mới có sự tiến bộ. Thằng nào không cạnh tranh được thì nên biến để cho thằng giỏi nó làm. Cái đó gọi là destructive innovation, tư bản nó đã chỉ quy luật ra cả trăm năm nay
Sợ nhất là mấy thằng kém cỏi, giỏi phá hơn làm mà mãi không chịu chết cho, cứ sống đời đời. Dân xứ nào mà nhiều cái zombie này thì chả bao giờ mở mặt lên nổi
Trước nhà cháu có ông thầy viết bài báo đăng tạp chí có đặt câu hỏi là thời Mác, NLĐ là giai cấp vô sản nên phải bán sức lao động (vô sản đây là vô sản thực sự, họ không có gì ngoài sức lao động và bộ quần áo trên người) Ngày nay, NLĐ liệu có thực sự là vô sản và liệu có phải nhà TB đang bóc lột NLĐ hay NLĐ hiện giờ đang bóc lột nhà TB? 100 nhà TB lập nghiệp thì sau 5 năm thì 90-95% họ sẽ trở thành vô sản. Vậy cái khía cạnh bóc lột đó còn đúng hay không hay phải đảo ngược lại?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thôi cứ đi hỏi cụ thể mấy tay làm dầu đá phiến Mèo đi.
Họ chưa chết đâu :D
À, nếu ko có lũ đá phiến thì giá dầu độ 100, anh Xuân Sơn PVN vẫn lên chức ngon lành đấy.
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Trước nhà cháu có ông thầy viết bài báo đăng tạp chí có đặt câu hỏi là thời Mác, NLĐ là giai cấp vô sản nên phải bán sức lao động (vô sản đây là vô sản thực sự, họ không có gì ngoài sức lao động và bộ quần áo trên người) Ngày nay, NLĐ liệu có thực sự là vô sản và liệu có phải nhà TB đang bóc lột NLĐ hay NLĐ hiện giờ đang bóc lột nhà TB? 100 nhà TB lập nghiệp thì sau 5 năm thì 90-95% họ sẽ trở thành vô sản. Vậy cái khía cạnh bóc lột đó còn đúng hay không hay phải đảo ngược lại?
Lý luận kiểu "ai bóc lột ai" là lý luận kiểu mấy anh bị bệnh thù ghét xã hội, gây ra do mặc cảm thua kém của bản thân

Trừ vài trường hợp đặc biệt, trong vài lĩnh vực đặc biệt mà các nhóm lợi ích tạo ra các quy định bất công thì em không nói. Còn trong một môi trường kinh tế tự do, bình đẳng thì nó là thuận mua vừa bán, làm gì có ai bóc lột ai

Bọn tư bản nó chả quan tâm đến bóc lột đâu, mọi thứ nó quy thành thị trường. Sức lao động cũng là hàng hóa trên thị trường lao động. Tư bản cũng là 1 loại hành hóa mua bán trên thị trường tài chính. Cứ tự thỏa thuận mua bán, chả ai bóc lột ai
Anh không thích làm công nhân thì cứ nhảy ra mà làm chủ, làm tất ăn cả. Còn không thích tự điều hành mà muốn nhảy vào ngồi chung với hội các ông chủ cũng ok, cứ việc mua cổ phiếu mà đi họp ĐHCĐ , hàng năm chia chác cổ tức

Còn về vấn đề LN của nhà kinh doanh thì cụ có thể tìm đọc bài "đạo đức của lợi nhuận" để tham khảo.
Đại khái là LN của nhà kinh doanh là hoàn toàn đạo đức (trừ loại buôn gian bán lận) bởi vì nó là phần thưởng cho các rủi ro mà anh ta phải chịu. Và nếu không có cái LN tích lũy đó thì lấy gì hỗ trợ doanh nghiệp trong các giai đoạn khó khăn, lấy gì tái đầu tư để mở rộng sản xuất và tạo ra việc làm. Nói tóm lại 1 nền kinh tế mà các doanh nghiệp không tạo ra được LN thì nó đang trên bờ vực của sự sụp đổ rồi
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Lý luận kiểu "ai bóc lột ai" là lý luận kiểu mấy anh bị bệnh thù ghét xã hội, gây ra do mặc cảm thua kém của bản thân

Trừ vài trường hợp đặc biệt, trong vài lĩnh vực đặc biệt mà các nhóm lợi ích tạo ra các quy định bất công thì em không nói. Còn trong một môi trường kinh tế tự do, bình đẳng thì nó là thuận mua vừa bán, làm gì có ai bóc lột ai

Bọn tư bản nó chả quan tâm đến bóc lột đâu, mọi thứ nó quy thành thị trường. Sức lao động cũng là hàng hóa trên thị trường lao động. Tư bản cũng là 1 loại hành hóa mua bán trên thị trường tài chính. Cứ tự thỏa thuận mua bán, chả ai bóc lột ai
Anh không thích làm công nhân thì cứ nhảy ra mà làm chủ, làm tất ăn cả. Còn không thích tự điều hành mà muốn nhảy vào ngồi chung với hội các ông chủ cũng ok, cứ việc mua cổ phiếu mà đi họp ĐHCĐ , hàng năm chia chác cổ tức

Còn về vấn đề LN của nhà kinh doanh thì cụ có thể tìm đọc bài "đạo đức của lợi nhuận" để tham khảo.
Đại khái là LN của nhà kinh doanh là hoàn toàn đạo đức (trừ loại buôn gian bán lận) bởi vì nó là phần thưởng cho các rủi ro mà anh ta phải chịu. Và nếu không có cái LN tích lũy đó thì lấy gì hỗ trợ doanh nghiệp trong các giai đoạn khó khăn, lấy gì tái đầu tư để mở rộng sản xuất và tạo ra việc làm. Nói tóm lại 1 nền kinh tế mà các doanh nghiệp không tạo ra được LN thì nó đang trên bờ vực của sự sụp đổ rồi
Ngày nay NLĐ khác thời xưa khi Mác viết tư bản luận. NLĐ thời đó khống có gì ngoài sức lao động vậy muốn khởi nghiệp thì khởi nghiệp bằng gì? Ngày nay NLĐ không hoàn toàn vô sản họ vẫn có thể khởi nghiệp dù chỉ là mẹt khoai.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
À, nếu ko có lũ đá phiến thì giá dầu độ 100, anh Xuân Sơn PVN vẫn lên chức ngon lành đấy.
Dầu đá phiến nó như cái bazem giá trần mà chả anh nào có thể vượt được khi giá thành SX của nó chỉ ngoài 50$. Anh nào có giá thành cao hơn sẽ phá sản hoặc phải dừng sản xuất ngay cả anh đá phiến cũng vậy. Cái hay và độc đáo của anh đá phiến là có thể đưa vào sản xuất trong thời gian rất ngắn và với chi phí rất thấp. Cái này không anh dầu truyền thống nào làm được kể từ mấy anh khoan dầu trên sa mạc như vùng vịnh chứ đừng nói mấy anh khoan dầu trên biển hay khoan tại vùng siberi.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top