Hãng tin Reuters vừa cho biết, Heineken - nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới và giữ vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam mới đây báo cáo hiệu quả kinh doanh bán bia tại Việt Nam đang có dấu hiệu giảm sút.
Heineken cho biết, kinh tế khó khăn cộng với giá cả nguyên vật liệu tăng khiến doanh số bán hàng và lợi nhuận nửa đầu năm 2023 giảm nhiều hơn kỳ vọng.
Quan trọng hơn, thị trường bia Việt Nam suy giảm đã kéo theo doanh thu toàn cầu của Heineken cũng giảm theo và khiến giá cổ phiếu của hãng này rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2023.
Heineken cũng phải vật lộn để giải quyết tình trạng hàng tồn từ đầu năm do sản xuất dư thừa để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán tại Việt Nam vào đầu tháng 1-2023.
Một đại gia khác là Sabeco mới đây phải giải trình lợi nhuận giảm cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Trong quý II-2023, lợi nhuận sau thuế của Sabeco giảm đến 32% so với cùng kỳ.
Sabeco cho biết, trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận thấp so với cùng kỳ vì sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng bia, tình hình kinh tế khó khăn, sự ảnh hưởng của Nghị định 100/2019 và chi phí tăng cao.
//Hè này em vẫn duy trì mỗi tuần 1 bữa bia bơi và 2, 3 lon/chai bia tại nhà. Tính ra so với những mùa hè trước thì cũng có ít đi về lượng bia. Không biết các cụ có uống ít đi không và ít đi vì lý do gì.
Quán bia ven hồ Trúc Bạch em hay ngồi
Heineken cho biết, kinh tế khó khăn cộng với giá cả nguyên vật liệu tăng khiến doanh số bán hàng và lợi nhuận nửa đầu năm 2023 giảm nhiều hơn kỳ vọng.
Quan trọng hơn, thị trường bia Việt Nam suy giảm đã kéo theo doanh thu toàn cầu của Heineken cũng giảm theo và khiến giá cổ phiếu của hãng này rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2023.
Heineken cũng phải vật lộn để giải quyết tình trạng hàng tồn từ đầu năm do sản xuất dư thừa để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán tại Việt Nam vào đầu tháng 1-2023.
Một đại gia khác là Sabeco mới đây phải giải trình lợi nhuận giảm cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Trong quý II-2023, lợi nhuận sau thuế của Sabeco giảm đến 32% so với cùng kỳ.
Sabeco cho biết, trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận thấp so với cùng kỳ vì sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng bia, tình hình kinh tế khó khăn, sự ảnh hưởng của Nghị định 100/2019 và chi phí tăng cao.
Kinh tế khó khăn, người Việt bớt uống bia
(PLO)- Các đại gia bia đang cảm nhận sự khó khăn khi nhu cầu tiêu thụ bia của người Việt có xu hướng suy giảm.
plo.vn
//Hè này em vẫn duy trì mỗi tuần 1 bữa bia bơi và 2, 3 lon/chai bia tại nhà. Tính ra so với những mùa hè trước thì cũng có ít đi về lượng bia. Không biết các cụ có uống ít đi không và ít đi vì lý do gì.
Quán bia ven hồ Trúc Bạch em hay ngồi