Theo ngu ý của nhà cháu chắc k sao đâu cụ ạ.vâng
2 quả lốp trước em mới thay 155/70/r13, sau đang là 145/70 lốp cũ
giờ mà 2 quả sau lên 165 thì có vẻ ko hợp lý lắm cụ nhể.
Theo ngu ý của nhà cháu chắc k sao đâu cụ ạ.vâng
2 quả lốp trước em mới thay 155/70/r13, sau đang là 145/70 lốp cũ
giờ mà 2 quả sau lên 165 thì có vẻ ko hợp lý lắm cụ nhể.
155 nếu vành sắt thì ko cạ chứ vành đúc thì có thể bị cạ.Theo ngu ý của nhà cháu chắc k sao đâu cụ ạ.
Theo nhà cháu, xe của cụ hệ thống duy trì áp lực phanh có vấn đề, có thể là cái van 1 chiều của hệ thống trợ lực phanh bị vênh hở cụ ạh.Các cụ có bao giờ cho vào gara của hãng không? Có thì vào đâu vậy ạ? Em cảm giác phanh xe có vấn đề, nhưng không rõ ràng nên muốn đi kiểm tra xem thế nào.
Bệnh của xe em là: nếu đạp mạnh chân ga thì phanh chuẩn luôn, nhưng kiểun chuẩn bị đến đèn đỏ mà mình rà rà phanh thì một lúc sau cảm giác hụt chân phanh, muốn phanh là phải bỏ ra đạp mạnh lại một phát thì mới được.
V2 nhà cháu hôm rồi đi đèn đỏ đạp côn để trôi cứ kêu cạch cạch, cháu đưa vào thay má phanh và cái trong núp chụp bằng cao su (cháu quên mất tên gọi) là hết cụ ạ.Theo nhà cháu, xe của cụ hệ thống duy trì áp lực phanh có vấn đề, có thể là cái van 1 chiều của hệ thống trợ lực phanh bị vênh hở cụ ạh.
Cụ ra gara họ kiểm tra cho chắc, chứ phanh không ăn là mệt lắm phải không cụ.
Kết quả thế nào cụ chia sẻ cho nhà cháu với ah.
Xe của cụ vấn đề thế là rõ rồi, còn vk2 của cụ xebuyt bị khác với vk2 của cụ ahV2 nhà cháu hôm rồi đi đèn đỏ đạp côn để trôi cứ kêu cạch cạch, cháu đưa vào thay má phanh và cái trong núp chụp bằng cao su (cháu quên mất tên gọi) là hết cụ ạ.
Dạo này cuối năm tưởng bận chứ? Chém gió nhiều thế?155 nếu vành sắt thì ko cạ chứ vành đúc thì có thể bị cạ.
cụ ơi có oan cho em nó không ah, em nghĩ cảm biến có thể có vấn đề, chứ chân giắc của cảm biến mà cụ thổi đi cắm lại được thì em hơi nghi ah....Cuối cùng nhà cháu nhổ chân giắc của cảm biến khí vị trí bướm ga và giắc của van không tải thổi thổi mấy phát cắm lại đề lại ngon các cụ ạ. Chỉ tội vợ cả nhà cháu đẩy vợ 2 đến chục lần k thấy í ới giì.
Chắc là do cảm biến cụ ạ.cụ ơi có oan cho em nó không ah, em nghĩ cảm biến có thể có vấn đề, chứ chân giắc của cảm biến mà cụ thổi đi cắm lại được thì em hơi nghi ah.
Cụ cứ để theo dõi thêm ah, vì nếu giắc cắm mà bị oxi hóa (tiếp xúc kém) thì cụ làm thế không hết đâu ah.
Cụ cho cháu địa chỉ cụ sơn với ạ. Nhà cháu đang đi tìm địa chỉ sơn lại cánh cửa hơi móp ạ. Vốt ka cụ.E mua về mất 3.5tr sơn lại , thay đôi lốp, cân chỉnh độ chụm, con ốc j nữa 2.6tr, hàn lại giàn nóng, bơm ga 1tr, thay đôi bóng tăng sáng 1tr ( được 2 hôm lên bi xenon luôn mất 4.5tr ), sơn lại vết xước ở mông, thay côn 2tr5, còn dầu mỡ thì không tính. Tính ra thì chủ yếu làm giàn ngoài chứ cũng ít động đến bên trong
Tại sao đi sướng thế mà bọn thiết kế ra Matiz nó không làm lốp bản rộng luôn các cụ nhỉ? Chả nhẽ giá lốp làm giá thành xe cao lên nhiều vậy hay sao mà chúng phải dùng 145 nhỉ? Em hỏi ngu tý các cụ đừng chửi em nhé!Cụ thay đi cho sướng ạ. Nếu lốp của cụ đang ngon thì cụ giữ lại ạ. Lúc nào đi đăng kiểm thì cụ ra hàng lốp nói nó thay lại cho để đi đăng kiểm cụ ạ.
Em là cứ chơi nguyên bản cụ à. Em đang bị 1 lốp cỡ 155. Cụ nào thải 145 ra để lên cỡ cao hơn còn dùng đươc thì cho em xin nhé, em về em lắp xe em và bỏ quả 155 điTheo em lốp to đi thì cảm giác đầm, ổn định hơn. Nhưng bù lại, đánh lái+tốc độ+tiêu thụ năng lượng sẽ bị ảnh hưởng ngược lại. Thêm nữa, cái này quan trọng hơn ah. Khoảng cách thiết kế từ tâm xe đến điểm chịu lực trên bánh của loại lốp rộng hơn các cụ thay vào lớn hơn, đồng nghĩa với việc trục chịu lực moment uốn ngang lớn hơn -> ma sát lớn, mài mòn trục nhanh hơn đấy ah. Tuy nhiên lượng này theo em sẽ không đủ lớn đến nỗi gây ra tác hại ngay đâu ah.
Cháu thì thấy đi lốp bản 165/65/r13 ổn cụ ạ.Chuẩn cụ ah, khi thiết kế để đưa ra được một giá trị danh nghĩa nào đó, designer phải tính toán rất nhiều thứ đấy ah, cộng với thí nghiệm đánh giá để xuất ra thị trường xe có chất lượng ổn định nhất. Tuy nhiên một số trường hợp hệ số an toàn trong thiết kế Safe Factor cao, thường là lớn hơn khoảng 1.3 or 1.5 các cụ có thể độ một chút mà vẫn đảm bảo được tính an toàn ah, nhưng tuổi thọ của linh kiện cũng giảm tương ứng ah.
Nhà cụ lên đời bóng xenon rùi ạ. Cụ thanh lý đôi bóng cũ k cho nhà cháu hóng ví.E mua về mất 3.5tr sơn lại , thay đôi lốp, cân chỉnh độ chụm, con ốc j nữa 2.6tr, hàn lại giàn nóng, bơm ga 1tr, thay đôi bóng tăng sáng 1tr ( được 2 hôm lên bi xenon luôn mất 4.5tr ), sơn lại vết xước ở mông, thay côn 2tr5, còn dầu mỡ thì không tính. Tính ra thì chủ yếu làm giàn ngoài chứ cũng ít động đến bên trong
xe matiz nhập dùng lốp 175/60/r13, về vn lại nhỏ đi. ko hiểu tại sao.Cháu thì thấy đi lốp bản 165/65/r13 ổn cụ ạ.