Thằng em em chạy Toy 5 chỗ, lao vào đường Hồ Xuân Hương đoạn hồ Thuyền Quang, chết sặc gạch, ông tướng thò tay đề mấy phát, may ắc quy yếu từ trước, nên ko đề được... Gọi em ra cứu hộ, kiểm tra thấy lọc gió đầy nước, em chỉ kinh cong mất biên thậm chí thủng vách máy.
Em lôi con ISUZU TROOPER ra kéo vào gara Hà Thành chỗ Võ Thị Sáu, sửa mất 1 buổi, tổng thiệt hại: 1tr5chục VNĐ. Bao gồm: thay lọc gió, thay dầu máy, thay lọc dầu, tiền công. Đắt không các cụ. Mà nói thật với các cụ, may ắc quy đểu, chứ không thì cong biên rồi... Hãi quá.
Giá 1tr5 chục cho các công đoạn trên thì em cũng ko dám đánh giá đắt rẻ, vấn đề là chất lượng dịch vụ ra sao thôi.
Hà Thành là gara cũng lâu năm, với 3 chi nhánh ở HN nhưng em thấy cách quản lý rất củ chuối, có thể nói là còn kém xe 1 cửa hàng sửa chữa xe máy quy mô nhỏ.
Đơn giản như:
Giám định thiệt hại (do lũ lụt đợt vừa rồi chẳng hạn), Bảo hiểm chỉ em đến Hà Thành để giám định.
Cụ thể thì các thiết bị điện tử hỏng như: Hộp đen, hộp điều khiển số tự động, bell chạy thì xe em bị ngập nước, đã tháo ra và giám định hỏng và tự thay tạm đồ để xe vẫn chạy ngon nghẻ rồi. Thảm sàn cũng tháo ra nhờ bác Hội làm từ thứ 4 rồi. Chỉ phát sinh mỗi cái quạt giàn lạnh, ko biết sao ko chạy, có lẽ do ngập nước nên em rất cần giám định. 1 chú thợ ở Hà Thành (NGỌNG xịn, em ko nói điêu đâu nhé) hì hục mất 3h đồng hồ để tháo giàn lạnh, thử quạt trực tiếp vẫn chạy, nhưng khi gắn lên thì lại ko chạy. Thế là chú NGỌNG ấy quả quyết rằng có 1 thiết bị tên gọi là: HỘP ĐIỀU KHIỂN QUẠT hỏng :ohmy::ohmy:
Em hỏi là hộp ấy nó nằm ở đâu thì ú ớ, ** chỉ đc là hộp nó ở đâu, hình thù tròn méo ra sao. Chú NGỌNG nhờ sự viện trợ của 1 bác kiểu như thợ cả của gara ra, chắc bác này cũng ....** biết luôn, chỉ đại vào cái hộp điều khiển số tự động bảo: Đấy, hộp này nó điều khiển cả quạt luôn.
MK, hộp này thì thực ra em biết thừa ko phải, vì hôm thay hộp đen chạy tạm, em đã tháo cái hộp điều khiển ra nhưng quạt vẫn chạy ngon ơ. Nói lại với quản lý gara thì gara bảo, hộp ấy nó có chức năng điều khiển quạt luôn. Quá quá chuối với trình độ vớ vỉn và sự cãi cố vô lý của thợ thuyền, em xách *** hết cả đồ về, nhưng vẫn yêu cầu gara làm tờ báo giá cho bảo hiểm
TÍnh đến hôm nay, gara vẫn bảo chưa có giá để báo, vì chưa biết mua ở đâu
trong khi xe em thì đã lắp đủ gần hết các thiết bị cần mua và chạy ngon rồi.
Qua chuyện này, em nhận thấy
Hà Thành làm ăn quá chuối, quản lý thì lởm khởm, loạn như cào cào, thợ thuyền tay nghề quá vớ vỉn, cố vấn kỹ thuật thì cũng ** biết việc, nếu ko biết thì bảo là ko biết, ko đủ khả năng để bảo hiểm chọn gara khác để giám định, ko biết hỏng cái gì, kế toán/kinh doanh thì ** biết đặt hàng ở đâu, giá rổ ra làm sao, khách hàng mà cần thay thế thiết bị gì thì chắc chỉ có nước treo xe ở đó, đợi, đợi ...và đợi, ko biết đến bao giờ mới có đồ thay. Cũng may là em cũng có chỗ mượn đồ để thay thế tạm chứ ko thì, chắc chỉ có nứoc khóc dở mếu dở với Hà Thành. Thử hỏi thế thì Hà Thành tồn tại bao nhiêu năm rồi, vậy mà vẫn chả có gì là quy củ cả, thợ thuyền, cố vấn kỹ thuật thì chuối như vậy, sẽ có bao nhiêu chủ xe sẽ là nạn nhân và nhận ra được bài học kiểu như:
Xe đi vào xưởng tang thương
Xe ra khỏi xưởng còn .....tang thương hơn lúc vào .
Thực sự bức xúc quá các bác ạ, câu văn cũng ko xem lại đc, các bác xem tạm nhá