Kinh nghiệm xương máu mua xe tại Mercedes An Du

hoangkata

Xe hơi
Biển số
OF-354687
Ngày cấp bằng
15/2/15
Số km
110
Động cơ
264,813 Mã lực
Gọi lên hãng chửi cho chúng nó một trận, lớn rồi mà làm ăn như con nít thế, Bà chị giống chị gái em nhưng rồi giám đốc ngân hàng phải tới nhà xin lỗi và giải ngân ngay trong ngày :)
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
370
Động cơ
350,119 Mã lực
Nhà em vừa bị lật kèo vào phút cuối tại Mercedes An Du. Có bác nào có kinh nghiệm tương tự không? Khi nào rỗi em sẽ chi tiết về chuyện này.

Bây giờ em kể vội chuyện như thế này đây ạ. Các bác hiểu kèo là thế nào chứ? Là giao kèo là cam kết là hứa hẹn trao đổi chứ k chỉ là hợp đồng. Luật dân sự có cả quy định cho cam kết bằng miệng cơ mà (chưa kể trong chuyện này có cả email và tin nhắn vẫn được lưu)

Hồi 1: Làm quen

Có ý định mua xe và em được người thân giới thiệu Anh Blah Blah là SM của AD. Em mừng rỡ xin số điện thoại để trao đổi.
Gọi điện cho anh quả có tý thất vọng với phong cách nói chuyện của một SM của một hãng lớn, cứ ậm ừ một hồi rồi mới tính ra giá offer (tuy nhiên cái này là cảm nhận chủ quan của em k tính nhé).
Anh Blah Blah hứa là sẽ cho nhân viên sale của Đại lý đến cho em lái thử xe vào 3pm ngày A

Hồi 2: Thử xe và lên nội dung hợp đồng

Ngày A đã tới, vợ chồng em ngồi đợi dài cả cổ không thấy nhân viên sale đâu. Hẹn 3pm mà 4.30pm cũng k thấy tin tức gì. Em bèn nhắn tin hỏi thì nhận tin nhắn xin lỗi là hôm nay Đại lý có Event bận quá nên k cử sale đi được, hẹn hôm khác. Ok, that's fine (Ai cũng có lúc bận mà)

Rồi cuối cùng Nhân viên Sales 1 cũng vác xe tới cho đi thử một vòng. Vợ chồng em thì biết xe đó lâu rồi nên cũng đi thử cho gọi là có cảm nhận thật để yêu cầu tiến hành các công đoạn cuối (gửi thông tin, kí hợp động ....). NvS1 hứa hẹn sẽ email liên lạc lại để nhận thông tin và làm hợp đồng.
Trong quá trình đó, em tiếp tục đàm phán về giá và thời gian giao xe. Cuối cùng được Nhân viên Sale 1 đó báo giá kèm gói khuyến mại 50% bao hiểm, 20 triệu phụ kiện và 1 phiếu thay dầu. Ngay sau đó em liên hệ với anh SM Blah blah thông báo đã thỏa thuận xong với Nhân viên Sale 1 đó với nội dung giá và khuyến mại như trên. Câu trả lời của SM Blah blah không thể nào làm khách hàng ngạc nhiên hơn. He nói: “Sao thằng đó lại làm thế, k có giá và gói khuyến mại như thế được đâu”. May mà tính em cũng chắc nên đã bảo nhân viên Sale 1 đó nhắn tin viber cho em thông tin giá và khuyến mại cụ thể trước khi gọi điện cho anh SM Blah blah nên cũng nói với anh SM Blah blah là: “Anh ơi nhân viên Sale 1 của anh offer em giá đó, có cả tin nhắn xác nhận đây ạ. Anh SM Blah blah đó ậm ừ k nói gì nữa” (Em bắt đầu nghi ngờ!!!)
Hồi 3: Hẹn kí hợp đồng và Lật kèo
Em tiếp tục giữ liên lạc với NvS1 rất thường xuyên trong vòng khoảng 1 tuần đến 9 ngày và NvS1 vẫn hứa là sẽ đến kí hợp đồng cho em vào thời điểm thích hợp theo yêu cầu của em.

Ngày Ông công Ông táo (23 âm lịch tháng chạp): Em nhắn Nhân viên Sale 1 đến nhà em để kí hợp đồng lúc 8pm. Đang ngồi ngóng đợi Nhân viên Sale 1 tới thì đúng 8h kém 10pm, Nhân viên Sale 1 nhắn tin có việc bận đột xuất nên k tới kí hợp đồng được hẹn ngày hôm sau tức là ngày 24 âm lịch tháng chạp sẽ tới kí hợp đồng đặt cọc với em
Cả ngày hôm sau, em k thấy Nhân viên Sale 1 nhắn tin gọi điện lại nên chủ động nhắn tin hẹn 7pm để đến kí hợp đồng. Tuy nhiên, NvS1 đó bặt vô âm tín còn em thì vẫn ngây thơ ngồi đợi đến 7pm ngày hôm đó. Đến 8pm không đợi nổi nữa thì em gọi điện lần 2 lần 3 lần k nghe. Chắc phải đến N lần thì NvS1 đó mới nghe máy và nói: Chị ơi cho em xin lỗi là bên em đã hết xe k bán được cho chị (Đại ý là như vậy). Tât nhiên, em và cả chồng em tức điên không phải vì không mua nổi cái xe mà giữa thời buổi này, một Đại lý lớn như vậy cư xử với khách hàng thua một bà bán rau ở chợ (Em là phụ nữ, hay đi chợ và khi dặn bà hàng rau hay hàng thịt để lại cái gì để quay lại lấy sau thì chưa bao giờ thấy các bà sai hẹn hay tráo đổi hàng hóa gì cả). Em đề nghị NvS1 check lại thông tin và báo lại cho em về việc có xe hay không vào 10am sáng nay (Ngày 25 âm tháng chạp). Tuy nhiên kết quả là k hề có bất kì feed back mang tính lịch sự tối thiểu nào trở lại với khách hàng cả (Quá phục cung cách làm việc đó luôn)
Sáng ngày hôm nay em tiếp tục gọi thử điện thoại cho Nhân viên Sales 2 của hãng theo số đt trên web. Anh này cũng hồ hởi như đinh đóng cột là còn xe thậm chí còn offer em giá thấp hơn cả NvS1 kia. (Mà nói thật em cũng chỉ hỏi để xem cung cách đối xử với khách hàng của đại lý đó như thế nào thôi - Chứ không lại thành quy chụp 1 SM và 1 Nhân viên Sale thì k nên). Nghe anh nói còn xe, em nói thẳng với anh Nhân viên Sale 2 là em biết thông tin là anh SM Blah blah của Đại lý anh nói là bên anh hết xe bán cho em tên là thế này rồi, anh check lại đi. Anh NvS2 nói anh chả cần hỏi ai cả anh tự quyết được. Em bèn bảo vậy anh tới đây kí hợp đồng đi. Em đang ở ngân hàng đây đỡ phải trả tiền cọc lại tài khoản, sẽ nộp cho anh luôn. Anh ta lại ứ ứ một hồi rồi bảo đi check thông tin. Lúc sau gọi lại bảo anh SM biết em rồi và hết xe rồi em ạ. Hớ hớ, hóa ra đó là cung cách làm việc của họ ý. Chứ chả phải của riêng ai trong đại lý.
Kết luận:
Nói thật em được Bố mẹ dạy dỗ và cho ăn học đàng hoàng, chả biết chửi bậy là gì đâu nhưng hôm nay cho phép em chửi bậy một câu cho bõ tức nhé: Cách làm việc của các Anh, mang tiếng mặc veston, đeo cà vạt đi xe Mer mà … Vãi cả *** ý. Thua xa các bà các cô buôn thúng bán mẹt ở chợ về chữ Tín luôn đi ạ.
By the way, em viết note này hoàn toàn kể lại việc thật chuyện thật (Em vẫn còn lưu toàn bộ trao đổi thông tin qua tin nhắn và email về sự việc đặt xe này) . Có thể em ngu ngơ nên bị lật kèo mặc dù em làm cơ quan quản lý và học hành bài bản về kinh tế nhưng cái tính chân thật của em vẫn khiến em bị lật bởi thói làm ăn tắc trách của các anh. Tuy nhiên, qua việc này em muốn kiểm chứng bài học kinh tế kinh điển là doanh nghiệp người ta thường phá sản không phải lúc làm ăn tệ nhất mà là vào lúc làm ăn tốt nhất vì khi doanh nghiệp phình to ra họ không có đủ năng lực và kinh nghiệm để manage khối lượng khách hàng cũng như inflow và outflow của doanh nghiệp đó (chỉ để ý đến lợi nhuận, chụp giật thật nhanh mà quên mất chữ Tín và các invisible asset khác). Để xem lý thuyết kinh tế đó sẽ đúng đến đâu với Đại lý này nha.
Tóm lại là em ngu nhưng em đã có thêm kinh nghiệm. Chia sẻ lên đây để cả nhà cùng biết mà tham khảo. Sự thật nó là thế, các bác cứ đọc để biết thông tin thôi.
Em nghĩ chuyện đó thừong xảy ra khi xe của các Anh ấy sốt. Theo em , Mợ cứ gửi email cho sếp bán hàng của Mec, sau đó mua Bim, hay Audi. Đâu cứ phải Mec mới là xe sang .
 

mercedesviet

Xe buýt
Biển số
OF-81800
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
949
Động cơ
423,666 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz Vietnam Star
Em đọc từ đầu đến cuối topic thấy nhiều thứ thật đáng buồn.
Cám ơn và chúc mừng mợ chủ vẫn tin tưởng và lựa chọn Mercedes Benz để đồng hành trên mỗi nẻo đường!
Thân!
 

tobetobe

Xe hơi
Biển số
OF-342557
Ngày cấp bằng
12/11/14
Số km
193
Động cơ
274,827 Mã lực
Chán nhỉ, thế này thì mất uy tín quá
 

tomoabc

Xe tải
Biển số
OF-27963
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
369
Động cơ
1,234,384 Mã lực
Chúc mừng bác đã có xe mới, hy vọng An du sớm có trả lời chính thức về vấn đề này!
 

-kẹo bông-

Xe tải
Biển số
OF-77053
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
245
Động cơ
422,440 Mã lực
Nơi ở
0973.982.952
Mấy ông sâu toàn ép khách, lấy xe ngay thỳ phải mua gói này gói nọ, đậu xanh rau má chứ, thiếu gì xe mà cứ tự mình để nó hành mình
 

phamhuy712

Xe đạp
Biển số
OF-354261
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
10
Động cơ
264,200 Mã lực
Trước mọi người chửi cái bọn An Du này vì cung cấp dịch vụ sửa chữa phờ phạch, khi thớt lập ra có đến cả trăm trang chửi bới, lúc đó em bảo dưỡng bên Mercedes Ngôi Sao bên Đài Tư và ko thấy gì. Nhưng vừa vác xe vào làm bên An Du một lần đã muốn chửi bố chúng nó lên. Bọn tư vấn dịch vụ thì lười biếng và vô trách nhiệm, ko bao giờ gọi cho khách hàng mà toàn để khách gọi hỏi, gọi xong nó mới ậm ừ check, check xong nó ko báo em lại gọi lại mới biết đc. Ko gọi nó kệ cmn mình luôn. Bọn thợ thì phán bố láo khi chưa cắm máy test đã phán như thánh sống. Xưởng thì chật chội và quá đông khách do ở nội thành(ngôi sao đi hơi xa). Vì vậy nó cần éo gì khách hàng đâu?
Hôm trc ngồi với bạn và một thằng sale bán cho bạn em E250 nói chuyện như thằng điên, chỉ nhăm nhe bán xe còn toàn chen vào m.õm người khác bằng sự vô duyên và nâng bi.

Đợt tới Haxaco ra đây thì bọn này mất già nửa khách, lúc đó thì ngồi vêu cmn mồm hết cái bọn Ăn Dụ này đi.
Cụ này cm hay vãi.hahaa.
Chắc em nick mới nên lại có cụ phán em ghét ANDU.
 

vuthu

Xe máy
Biển số
OF-94848
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
66
Động cơ
401,960 Mã lực
ồ may quá, cảm ơn chị chủ thớt, em đang chuẩn bị đi xem xe ở AnDu, tí nữa thì vướng cục nợ đầu năm. Bố trí sáng ngôi sao xem sao, vì 2 đứa bạn mua mẹc ở ngôi sao đều khen bên ấy.
 

vuthu

Xe máy
Biển số
OF-94848
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
66
Động cơ
401,960 Mã lực
Nhà em vừa bị lật kèo vào phút cuối tại Mercedes An Du. Có bác nào có kinh nghiệm tương tự không? Khi nào rỗi em sẽ chi tiết về chuyện này.

Bây giờ em kể vội chuyện như thế này đây ạ. Các bác hiểu kèo là thế nào chứ? Là giao kèo là cam kết là hứa hẹn trao đổi chứ k chỉ là hợp đồng. Luật dân sự có cả quy định cho cam kết bằng miệng cơ mà (chưa kể trong chuyện này có cả email và tin nhắn vẫn được lưu)

Hồi 1: Làm quen

Có ý định mua xe và em được người thân giới thiệu Anh Blah Blah là SM của AD. Em mừng rỡ xin số điện thoại để trao đổi.
Gọi điện cho anh quả có tý thất vọng với phong cách nói chuyện của một SM của một hãng lớn, cứ ậm ừ một hồi rồi mới tính ra giá offer (tuy nhiên cái này là cảm nhận chủ quan của em k tính nhé).
Anh Blah Blah hứa là sẽ cho nhân viên sale của Đại lý đến cho em lái thử xe vào 3pm ngày A

Hồi 2: Thử xe và lên nội dung hợp đồng

Ngày A đã tới, vợ chồng em ngồi đợi dài cả cổ không thấy nhân viên sale đâu. Hẹn 3pm mà 4.30pm cũng k thấy tin tức gì. Em bèn nhắn tin hỏi thì nhận tin nhắn xin lỗi là hôm nay Đại lý có Event bận quá nên k cử sale đi được, hẹn hôm khác. Ok, that's fine (Ai cũng có lúc bận mà)

Rồi cuối cùng Nhân viên Sales 1 cũng vác xe tới cho đi thử một vòng. Vợ chồng em thì biết xe đó lâu rồi nên cũng đi thử cho gọi là có cảm nhận thật để yêu cầu tiến hành các công đoạn cuối (gửi thông tin, kí hợp động ....). NvS1 hứa hẹn sẽ email liên lạc lại để nhận thông tin và làm hợp đồng.
Trong quá trình đó, em tiếp tục đàm phán về giá và thời gian giao xe. Cuối cùng được Nhân viên Sale 1 đó báo giá kèm gói khuyến mại 50% bao hiểm, 20 triệu phụ kiện và 1 phiếu thay dầu. Ngay sau đó em liên hệ với anh SM Blah blah thông báo đã thỏa thuận xong với Nhân viên Sale 1 đó với nội dung giá và khuyến mại như trên. Câu trả lời của SM Blah blah không thể nào làm khách hàng ngạc nhiên hơn. He nói: “Sao thằng đó lại làm thế, k có giá và gói khuyến mại như thế được đâu”. May mà tính em cũng chắc nên đã bảo nhân viên Sale 1 đó nhắn tin viber cho em thông tin giá và khuyến mại cụ thể trước khi gọi điện cho anh SM Blah blah nên cũng nói với anh SM Blah blah là: “Anh ơi nhân viên Sale 1 của anh offer em giá đó, có cả tin nhắn xác nhận đây ạ. Anh SM Blah blah đó ậm ừ k nói gì nữa” (Em bắt đầu nghi ngờ!!!)
Hồi 3: Hẹn kí hợp đồng và Lật kèo
Em tiếp tục giữ liên lạc với NvS1 rất thường xuyên trong vòng khoảng 1 tuần đến 9 ngày và NvS1 vẫn hứa là sẽ đến kí hợp đồng cho em vào thời điểm thích hợp theo yêu cầu của em.

Ngày Ông công Ông táo (23 âm lịch tháng chạp): Em nhắn Nhân viên Sale 1 đến nhà em để kí hợp đồng lúc 8pm. Đang ngồi ngóng đợi Nhân viên Sale 1 tới thì đúng 8h kém 10pm, Nhân viên Sale 1 nhắn tin có việc bận đột xuất nên k tới kí hợp đồng được hẹn ngày hôm sau tức là ngày 24 âm lịch tháng chạp sẽ tới kí hợp đồng đặt cọc với em
Cả ngày hôm sau, em k thấy Nhân viên Sale 1 nhắn tin gọi điện lại nên chủ động nhắn tin hẹn 7pm để đến kí hợp đồng. Tuy nhiên, NvS1 đó bặt vô âm tín còn em thì vẫn ngây thơ ngồi đợi đến 7pm ngày hôm đó. Đến 8pm không đợi nổi nữa thì em gọi điện lần 2 lần 3 lần k nghe. Chắc phải đến N lần thì NvS1 đó mới nghe máy và nói: Chị ơi cho em xin lỗi là bên em đã hết xe k bán được cho chị (Đại ý là như vậy). Tât nhiên, em và cả chồng em tức điên không phải vì không mua nổi cái xe mà giữa thời buổi này, một Đại lý lớn như vậy cư xử với khách hàng thua một bà bán rau ở chợ (Em là phụ nữ, hay đi chợ và khi dặn bà hàng rau hay hàng thịt để lại cái gì để quay lại lấy sau thì chưa bao giờ thấy các bà sai hẹn hay tráo đổi hàng hóa gì cả). Em đề nghị NvS1 check lại thông tin và báo lại cho em về việc có xe hay không vào 10am sáng nay (Ngày 25 âm tháng chạp). Tuy nhiên kết quả là k hề có bất kì feed back mang tính lịch sự tối thiểu nào trở lại với khách hàng cả (Quá phục cung cách làm việc đó luôn)
Sáng ngày hôm nay em tiếp tục gọi thử điện thoại cho Nhân viên Sales 2 của hãng theo số đt trên web. Anh này cũng hồ hởi như đinh đóng cột là còn xe thậm chí còn offer em giá thấp hơn cả NvS1 kia. (Mà nói thật em cũng chỉ hỏi để xem cung cách đối xử với khách hàng của đại lý đó như thế nào thôi - Chứ không lại thành quy chụp 1 SM và 1 Nhân viên Sale thì k nên). Nghe anh nói còn xe, em nói thẳng với anh Nhân viên Sale 2 là em biết thông tin là anh SM Blah blah của Đại lý anh nói là bên anh hết xe bán cho em tên là thế này rồi, anh check lại đi. Anh NvS2 nói anh chả cần hỏi ai cả anh tự quyết được. Em bèn bảo vậy anh tới đây kí hợp đồng đi. Em đang ở ngân hàng đây đỡ phải trả tiền cọc lại tài khoản, sẽ nộp cho anh luôn. Anh ta lại ứ ứ một hồi rồi bảo đi check thông tin. Lúc sau gọi lại bảo anh SM biết em rồi và hết xe rồi em ạ. Hớ hớ, hóa ra đó là cung cách làm việc của họ ý. Chứ chả phải của riêng ai trong đại lý.
Kết luận:
Nói thật em được Bố mẹ dạy dỗ và cho ăn học đàng hoàng, chả biết chửi bậy là gì đâu nhưng hôm nay cho phép em chửi bậy một câu cho bõ tức nhé: Cách làm việc của các Anh, mang tiếng mặc veston, đeo cà vạt đi xe Mer mà … Vãi cả *** ý. Thua xa các bà các cô buôn thúng bán mẹt ở chợ về chữ Tín luôn đi ạ.
By the way, em viết note này hoàn toàn kể lại việc thật chuyện thật (Em vẫn còn lưu toàn bộ trao đổi thông tin qua tin nhắn và email về sự việc đặt xe này) . Có thể em ngu ngơ nên bị lật kèo mặc dù em làm cơ quan quản lý và học hành bài bản về kinh tế nhưng cái tính chân thật của em vẫn khiến em bị lật bởi thói làm ăn tắc trách của các anh. Tuy nhiên, qua việc này em muốn kiểm chứng bài học kinh tế kinh điển là doanh nghiệp người ta thường phá sản không phải lúc làm ăn tệ nhất mà là vào lúc làm ăn tốt nhất vì khi doanh nghiệp phình to ra họ không có đủ năng lực và kinh nghiệm để manage khối lượng khách hàng cũng như inflow và outflow của doanh nghiệp đó (chỉ để ý đến lợi nhuận, chụp giật thật nhanh mà quên mất chữ Tín và các invisible asset khác). Để xem lý thuyết kinh tế đó sẽ đúng đến đâu với Đại lý này nha.
Tóm lại là em ngu nhưng em đã có thêm kinh nghiệm. Chia sẻ lên đây để cả nhà cùng biết mà tham khảo. Sự thật nó là thế, các bác cứ đọc để biết thông tin thôi.
Chị chủ vào thư riêng cho em hỏi tí được không ạ, em đang cần giúp đỡ
 

TwinT

Xe hơi
Biển số
OF-323843
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
111
Động cơ
289,110 Mã lực
Ây dà, đang định qua An Du xem mấy em mới ra thế nào. Thế này chắc tới này đổi xe em qua hãng khác thôi. Có cụ nào am hiểu về Porsche không nhỉ?
 

andytran171

Xe hơi
Biển số
OF-342589
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
152
Động cơ
273,833 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa comment bên topic haxaco ra HN thì đọc được thớt này
Góp ý cho sâu của andu là tranh cãi công khai với khách hàng ở đây thì bất kể đúng sai showroom sẽ chịu thiệt.
Mà andu thì tiếng xấu quá lâu rồi (chắc cũng vì thế mà haxaco mới bò ra đây? ;))
 

hoang_auditor

Xe tải
Biển số
OF-22094
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
204
Động cơ
497,840 Mã lực
Năm nay Haxaco ra HN thì thị trường lại sôi nổi rồi, anh em Miền Bắc mua Mer lại được cả 3 Đại lý chăm sóc, sướng như thượng đế ^_^! Liên quan đến nội dung của cụ Chủ bàn đến, em cũng rất thông cảm, em là người sử dụng Mer, cũng là thành viên của một CLB sử dụng xe Mer có gần 30 thành viên, đã tiếp xúc với SM bên xưởng và bên Sale của AD và cảm nhận của em là các cụ ấy hứa và nói rất hay, tuy nhiên thực hiện được thì không đáng bao nhiêu! Nhưng như nhiều cụ nói, ở đâu cũng có người này người khác, và bên AD cũng vậy, có rất nhiều bạn Sale rất nhiệt tình, hết mình và chuyên nghiệp (một số bạn cũng tham gia trên diễn đàn này).
Em cũng đã mua xe tại Đại lý của Mer và cũng đã mua giúp cho rất nhiều người, nên chia sẻ cùng các cụ tham khảo thêm là khi mua xe các cụ cứ đi tham khảo mọi nơi, chỗ nào giá tốt thì mua. Tuy nhiên đối với các cụ ở HN thì rất dễ dàng, chỗ nào giá thấp thì mua, còn sau này dịch vụ kém thì chuyển qua đại lý khác cũng ko sao vì đều là xe chính hãng cả. Còn đối với em là dân ở tỉnh lẻ, em quan tâm nhiều đến dịch vụ sau bán hàng, nên đã chọn được Đại lý phù hợp, và hiện tại, anh em trong CLB của bọn em hàng tháng Đại lý vẫn cử 1 đội về để kiểm tra thay dầu đều đặn cho bọn em mà bọn em không cần phải chạy hàng trăm km để ra HN kiểm tra thay dầu mỗi khi đến đợt.
 

Chém gió 2015

Xe tải
Biển số
OF-354966
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
297
Động cơ
265,759 Mã lực
Em đọc từ đầu đến cuối topic thấy nhiều thứ thật đáng buồn.
Cám ơn và chúc mừng mợ chủ vẫn tin tưởng và lựa chọn Mercedes Benz để đồng hành trên mỗi nẻo đường!
Thân!
Không thể thay đổi được hả cụ, hay lâu lâu lại phải chia buồn.
 

cuachua

Xe hơi
Biển số
OF-15618
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
124
Động cơ
513,195 Mã lực
đá con mèo: Việt Nam! mua xe đã đắt, có tiền mua xe mà cứ như đi xin pố chúng nó.
 

Born to drive

Xe hơi
Biển số
OF-99512
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
103
Động cơ
399,240 Mã lực
Nhà em vừa bị lật kèo vào phút cuối tại Mercedes An Du. Có bác nào có kinh nghiệm tương tự không? Khi nào rỗi em sẽ chi tiết về chuyện này.

Bây giờ em kể vội chuyện như thế này đây ạ. Các bác hiểu kèo là thế nào chứ? Là giao kèo là cam kết là hứa hẹn trao đổi chứ k chỉ là hợp đồng. Luật dân sự có cả quy định cho cam kết bằng miệng cơ mà (chưa kể trong chuyện này có cả email và tin nhắn vẫn được lưu)

Hồi 1: Làm quen

Có ý định mua xe và em được người thân giới thiệu Anh Blah Blah là SM của AD. Em mừng rỡ xin số điện thoại để trao đổi.
Gọi điện cho anh quả có tý thất vọng với phong cách nói chuyện của một SM của một hãng lớn, cứ ậm ừ một hồi rồi mới tính ra giá offer (tuy nhiên cái này là cảm nhận chủ quan của em k tính nhé).
Anh Blah Blah hứa là sẽ cho nhân viên sale của Đại lý đến cho em lái thử xe vào 3pm ngày A

Hồi 2: Thử xe và lên nội dung hợp đồng

Ngày A đã tới, vợ chồng em ngồi đợi dài cả cổ không thấy nhân viên sale đâu. Hẹn 3pm mà 4.30pm cũng k thấy tin tức gì. Em bèn nhắn tin hỏi thì nhận tin nhắn xin lỗi là hôm nay Đại lý có Event bận quá nên k cử sale đi được, hẹn hôm khác. Ok, that's fine (Ai cũng có lúc bận mà)

Rồi cuối cùng Nhân viên Sales 1 cũng vác xe tới cho đi thử một vòng. Vợ chồng em thì biết xe đó lâu rồi nên cũng đi thử cho gọi là có cảm nhận thật để yêu cầu tiến hành các công đoạn cuối (gửi thông tin, kí hợp động ....). NvS1 hứa hẹn sẽ email liên lạc lại để nhận thông tin và làm hợp đồng.
Trong quá trình đó, em tiếp tục đàm phán về giá và thời gian giao xe. Cuối cùng được Nhân viên Sale 1 đó báo giá kèm gói khuyến mại 50% bao hiểm, 20 triệu phụ kiện và 1 phiếu thay dầu. Ngay sau đó em liên hệ với anh SM Blah blah thông báo đã thỏa thuận xong với Nhân viên Sale 1 đó với nội dung giá và khuyến mại như trên. Câu trả lời của SM Blah blah không thể nào làm khách hàng ngạc nhiên hơn. He nói: “Sao thằng đó lại làm thế, k có giá và gói khuyến mại như thế được đâu”. May mà tính em cũng chắc nên đã bảo nhân viên Sale 1 đó nhắn tin viber cho em thông tin giá và khuyến mại cụ thể trước khi gọi điện cho anh SM Blah blah nên cũng nói với anh SM Blah blah là: “Anh ơi nhân viên Sale 1 của anh offer em giá đó, có cả tin nhắn xác nhận đây ạ. Anh SM Blah blah đó ậm ừ k nói gì nữa” (Em bắt đầu nghi ngờ!!!)
Hồi 3: Hẹn kí hợp đồng và Lật kèo
Em tiếp tục giữ liên lạc với NvS1 rất thường xuyên trong vòng khoảng 1 tuần đến 9 ngày và NvS1 vẫn hứa là sẽ đến kí hợp đồng cho em vào thời điểm thích hợp theo yêu cầu của em.

Ngày Ông công Ông táo (23 âm lịch tháng chạp): Em nhắn Nhân viên Sale 1 đến nhà em để kí hợp đồng lúc 8pm. Đang ngồi ngóng đợi Nhân viên Sale 1 tới thì đúng 8h kém 10pm, Nhân viên Sale 1 nhắn tin có việc bận đột xuất nên k tới kí hợp đồng được hẹn ngày hôm sau tức là ngày 24 âm lịch tháng chạp sẽ tới kí hợp đồng đặt cọc với em
Cả ngày hôm sau, em k thấy Nhân viên Sale 1 nhắn tin gọi điện lại nên chủ động nhắn tin hẹn 7pm để đến kí hợp đồng. Tuy nhiên, NvS1 đó bặt vô âm tín còn em thì vẫn ngây thơ ngồi đợi đến 7pm ngày hôm đó. Đến 8pm không đợi nổi nữa thì em gọi điện lần 2 lần 3 lần k nghe. Chắc phải đến N lần thì NvS1 đó mới nghe máy và nói: Chị ơi cho em xin lỗi là bên em đã hết xe k bán được cho chị (Đại ý là như vậy). Tât nhiên, em và cả chồng em tức điên không phải vì không mua nổi cái xe mà giữa thời buổi này, một Đại lý lớn như vậy cư xử với khách hàng thua một bà bán rau ở chợ (Em là phụ nữ, hay đi chợ và khi dặn bà hàng rau hay hàng thịt để lại cái gì để quay lại lấy sau thì chưa bao giờ thấy các bà sai hẹn hay tráo đổi hàng hóa gì cả). Em đề nghị NvS1 check lại thông tin và báo lại cho em về việc có xe hay không vào 10am sáng nay (Ngày 25 âm tháng chạp). Tuy nhiên kết quả là k hề có bất kì feed back mang tính lịch sự tối thiểu nào trở lại với khách hàng cả (Quá phục cung cách làm việc đó luôn)
Sáng ngày hôm nay em tiếp tục gọi thử điện thoại cho Nhân viên Sales 2 của hãng theo số đt trên web. Anh này cũng hồ hởi như đinh đóng cột là còn xe thậm chí còn offer em giá thấp hơn cả NvS1 kia. (Mà nói thật em cũng chỉ hỏi để xem cung cách đối xử với khách hàng của đại lý đó như thế nào thôi - Chứ không lại thành quy chụp 1 SM và 1 Nhân viên Sale thì k nên). Nghe anh nói còn xe, em nói thẳng với anh Nhân viên Sale 2 là em biết thông tin là anh SM Blah blah của Đại lý anh nói là bên anh hết xe bán cho em tên là thế này rồi, anh check lại đi. Anh NvS2 nói anh chả cần hỏi ai cả anh tự quyết được. Em bèn bảo vậy anh tới đây kí hợp đồng đi. Em đang ở ngân hàng đây đỡ phải trả tiền cọc lại tài khoản, sẽ nộp cho anh luôn. Anh ta lại ứ ứ một hồi rồi bảo đi check thông tin. Lúc sau gọi lại bảo anh SM biết em rồi và hết xe rồi em ạ. Hớ hớ, hóa ra đó là cung cách làm việc của họ ý. Chứ chả phải của riêng ai trong đại lý.
Kết luận:
Nói thật em được Bố mẹ dạy dỗ và cho ăn học đàng hoàng, chả biết chửi bậy là gì đâu nhưng hôm nay cho phép em chửi bậy một câu cho bõ tức nhé: Cách làm việc của các Anh, mang tiếng mặc veston, đeo cà vạt đi xe Mer mà … Vãi cả *** ý. Thua xa các bà các cô buôn thúng bán mẹt ở chợ về chữ Tín luôn đi ạ.
By the way, em viết note này hoàn toàn kể lại việc thật chuyện thật (Em vẫn còn lưu toàn bộ trao đổi thông tin qua tin nhắn và email về sự việc đặt xe này) . Có thể em ngu ngơ nên bị lật kèo mặc dù em làm cơ quan quản lý và học hành bài bản về kinh tế nhưng cái tính chân thật của em vẫn khiến em bị lật bởi thói làm ăn tắc trách của các anh. Tuy nhiên, qua việc này em muốn kiểm chứng bài học kinh tế kinh điển là doanh nghiệp người ta thường phá sản không phải lúc làm ăn tệ nhất mà là vào lúc làm ăn tốt nhất vì khi doanh nghiệp phình to ra họ không có đủ năng lực và kinh nghiệm để manage khối lượng khách hàng cũng như inflow và outflow của doanh nghiệp đó (chỉ để ý đến lợi nhuận, chụp giật thật nhanh mà quên mất chữ Tín và các invisible asset khác). Để xem lý thuyết kinh tế đó sẽ đúng đến đâu với Đại lý này nha.
Tóm lại là em ngu nhưng em đã có thêm kinh nghiệm. Chia sẻ lên đây để cả nhà cùng biết mà tham khảo. Sự thật nó là thế, các bác cứ đọc để biết thông tin thôi.
Thế mới gọi AnDu là " Ăn Đủ" mà chị
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Đến mợ chủ còn chẳng biết mình là ai và nên làm gì thì đúng là bị lật kèo là phải rồi. Nói thật mợ mua Mec thì ko thể nói là mợ ko có tiền hay ít tiền dc, nếu nhân viên hay cái giống gì đi chăng nữa mà hành xử ko bằng mấy bà hàng rau thì mợ public cái thông tin lên đây để anh em tránh cái mặt hoặc tẩy chay cái loại sale ngu xuẩn ấy đi. Chưa kể cái loại sale đó cũng chỉ là thằng làm thuê mà khách hàng là người trả lương cho nó đấy mợ ạ, phải em em lên show gọi nó ra trước mặt xếp nó chửi cho 1 trận hay gọi mệ cái hot line chấn chỉnh lại thằng đó trong 1 nốt nhạc. Xin lỗi các sale chân chính em hơi nóng vì mợ chủ lành quá và LÀM MANG TIẾNG 1 HÃNG XE LỚN.
 

ericfang9

Xe tải
Biển số
OF-63095
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
353
Động cơ
442,368 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
ko biết nên tin bên nào hẳn, nhưng Mer đúng là vẫn có thị phần lớn hơn BMW và Audi chính bởi có nhiều đại lý hơn, "ở đâu có cạnh tranh, ở đó có phát triển". Ms.ChauVuMinh chắc ko chỉ trao đổi, thương thảo với 1 mình An Du v/v mua con GLK đó chứ ? :)
 

thinhquoc

Xe tải
Biển số
OF-104179
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
245
Động cơ
399,000 Mã lực
Nơi ở
hà đông
Ô hay. Mua bán là thỏa thuận và mua xe phải tham khảo giá từ nhiều nơi, đó cũng là cách mọi người vẫn làm. Và giá và gói khuyến mại là do bên anh tự offer. Tôi cũng nói rõ là tôi muốn kí sau ngày 23 âm.

Mà anh nhầm to nhé, bên anh chưa hề gửi hợp đồng cho tôi, cũng chưa bao giờ nói sau 3 ngày thì Blah blah. Đừng nói khác sự thật để lấp liếm thái độ phục vụ quá tồi vậy được k anh??? Làm ơn, chỉ nói sự thật.

Vấn đề cơ bản là Đại lý nhà anh hứa đến kí hợp đồng, rồi k đến và cũng k feedback trở lại. Nếu bên anh không muốn bán giá như đã thỏa thuận thì nói thẳng việc gì phải hẹn đến kí đồng rồi k đến, nói sẽ xác nhận lại thông tin rồi cũng k xác nhận (Chưa kể việc các sales chưa xin đựoc approval của Sm đã offer giá loạn lên để rồi nói k có xe với khách. Funny vậy đó... Vấn để ở đây là việc trao đổi thông tin và phục vụ khách hàng rất thiếu nguyên tắc.

Còn tôi mua xe để dùng, k phải con buôn nên k phải làm mọi cách để kí hợp đồng với các anh. K mua xe đó tôi mua xe khác, hãng khác. Tôi đã nói tôi thử gọi thêm một sales nữa bên anh chỉ là để kiểm chứng cách làm việc bên anh mà thôi (vẫn kiểu báo giá rất thấp, đến lúc gọi đến kí hợp đồng thì báo k có xe). Rốt cục của chuyện này là đến tận giờ họ vẫn thấy họ cư xử với khách hàng vậy là đúng cơ mà. Thật k còn gì để nói. Các readers và khách hàng cứ đọc và cảm nhận để lựa chọn bên bán chứ k mất tiền đâm bực mình mà còn vẫn bị nói xấu sau khi sự thật được nói ra.

Btw, sau khi quá thất vọng với các sales nhà anh, ngày 26 âm tôi đã liên lạc Ngôi sao và đã kí hợp đồng để đặt cọc mua xe. Rất hài lòng với cách phục vụ nhanh chóng, có sao nói vậy của Ngôi sao (chắc k phải do chỗ người thân quen giới thiệu nên được đối xử đúng là khách hàng).
Chuẩn đấy! Tiền mình làm ra vất vả đi mua chứ đi xin bố con thằng nào đâu mà bảo k được mặc cả! Các ông bán hàng tết cứ thấy đông khách là làm trò! Nên tôn trọng khách hàng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top