[Thảo luận] Kinh nghiệm xem xe Matiz cũ , Phân biệt xe lên đời câu chuyện giờ mới kể

gunxxl

Xe máy
Biển số
OF-315282
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
53
Động cơ
295,310 Mã lực
cảm ơn cụ............10 char
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
ko có cụ nào tư vấn giúp em à, buồn thật :(
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
oh, là xe bán tải hả cụ, giờ em mới biết. thanks cụ nhiều, cụ cho em hỏi với tầm tiền như em này thì mua được matiz đời nào ngon.
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Thớt mấy năm rồi mà vẫn nóng hổi nhỉ.
Tks cụ chủ nhiểu
 

doti

Xe máy
Biển số
OF-337362
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
73
Động cơ
277,720 Mã lực
Cần tìm 1 bà matiz se không đâm đụng mà mãi chửa thấy cụ nào biết cho em xin tí thông tin
ALO EM LÀ 0976494585
 

dnt_andyou

Xe đạp
Biển số
OF-142646
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
37
Động cơ
364,070 Mã lực
Xe matiz se 2007 bây giờ giá khoảng bao nhiêu thì mua được các cụ nhỉ?
 

viet_ksxd80

Xe tải
Biển số
OF-122710
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
412
Động cơ
384,583 Mã lực
bốc mộ tý,em đang cần cụ nào có kinh về matiz,em muốn mua cái về đi mà nó ko lỗi vặt vì đang là học sinh vỡ lòng,chưa biết gì ngoài biết lái xe
 

ruanhanh

Xe đạp
Biển số
OF-376951
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
21
Động cơ
246,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
bốc mộ tý,em đang cần cụ nào có kinh về matiz,em muốn mua cái về đi mà nó ko lỗi vặt vì đang là học sinh vỡ lòng,chưa biết gì ngoài biết lái xe
Bài viết rất lâu rồi nhưng đọc vẫn bổ ích :) cảm ơn cụ chủ thớt

cùng hoàn cảnh với cụ viet_ksxd80 nên cũng đang đi hóng ạ :)
 

tanbaocat

Xe máy
Biển số
OF-379155
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
93
Động cơ
245,630 Mã lực
Tuổi
43
Bài viết hay và bổ ích. Cảm ơn cụ chủ :D
 

Long Mehyco

Xe tải
Biển số
OF-370832
Ngày cấp bằng
18/6/15
Số km
221
Động cơ
253,482 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Vậy là không phải mình em đi lọ mọ tìm hiểu về Matiz. Ít tiền quá cũng khổ.
Bài này quá đỉnh, em học được nhiều. Nhưng cái lo nhất của em không phải xe S độ lên đời SE, nó có độ lên mà chạy tốt thì vẫn ok. Em lo nhất là xem gầm bệ thế nào, và máy ra làm sao. Em cũng gà mờ cái này quá. Chứ xe tư nhân hay Taxi thải thì em ok hết, miễn là tại thời điểm mua làm cách nào để biết được là nó tốt. Xe taxi thải hồi mà làm tổng thể lại cẩn thận rồi thì cũng chấp nhận được.
 

Chạy_Thử_QC

Xe hơi
Biển số
OF-39921
Ngày cấp bằng
4/7/09
Số km
138
Động cơ
470,080 Mã lực
bốc mộ tý,em đang cần cụ nào có kinh về matiz,em muốn mua cái về đi mà nó ko lỗi vặt vì đang là học sinh vỡ lòng,chưa biết gì ngoài biết lái xe
Em đang có 1 cháu Matiz SE 2007 muốn bán nhé, cụ có thiện trí thì alo em : 098.347.5687 :D
 

Luong Xuan Manh

Xe máy
Biển số
OF-379041
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
74
Động cơ
245,540 Mã lực
Tuổi
41
Đây là 1 số kinh nghiệm của em sau khi đi xem mặt rất nhiều em để cưới làm vợ 2 , để có được những kinh nghiệm dư lày lúc đầu em cũng phải hỏi han , tìm hiểu ở rất nhiều nơi , xem rất nhiều xe cũ và cuối cùng đành phải mua xe mới . Tuy nhiên em cũng có 1 số chia sẻ cho anh em OF không phải là bới lông tìm vết mà để để giúp đỡ anh em OF đánh giá được đúng giá trị thật của 1 chiếc xe ( Em chỉ bàn đến Matiz thôi nhớ ) nói thật với các cụ nhìn mấy chú thợ xe và gara nhập taxi thải 50 – 60 củ về sau 2 tháng thấy đem bày ở Gara gía đã lên 160 củ mà tiêu thụ mạnh lắm , em nhìn xót hết cả ruột .
Từ đầu năm đọc trên báo và trên mạng thấy xe Matiz Se giá chỉ tầm 150 -160 củ , em và vợ cả bàn nhau thấy rằng tương đối hợp lý nên bắt đầu công cuộc đi tìm vợ hai . Nhưng để tìm được 1 chiếc xe Matiz Se với giá như vầy thì thật là quá khó khăn , 90% những xe xem được là xe Taxi thải , 10% còn lại là xe của đúng chính chủ , xe gia đình thật nhưng giá của nó thì ôi thôi … từ 190 củ cho đến đắt bằng xe mới .

Đây là kinh nghiệm xem xe cũ của em ( chỉ xe Matiz thôi nhớ ) post lên đây hầu các cụ , mong giúp ích được cho các cụ đôi chút . Cụ nào thấy bài viết của em hữu ích thì vui lòng click vào cái cân cho em nhé …..
Phần 1 . Kiểm tra ngoại thất :
I . Kiểm tra biển số và tem kiểm định dán trên xe .

- Nếu biển số khác với đời xe thì chiếc xe của cụ chắc chắn là xe chuyển vùng từ địa phương khác về
- Lưu ý nhìn để so sánh giữa ngày đăng ký lần đầu và kỳ kiểm định ghi trên tem kiểm định nếu xe có tem kiểm định không rơi vào các mốc kiểm định theo quy định kể từ khi đăng ký thì rất dễ chiếc xe của cụ đã bị đổi sổ kiểm định ( có thể do chuyển vùng và xe bị lên đời đối với 1 số xe ghi rõ nhãn hiệu trên kiểm định như Matiz S – thành Se ) .
- Kiểm tra đời xe , biển xe , tem kiểm định , Sổ đăng kiểm là rất quan trọng nó có thể giúp các cụ sàng lọc ngay những xe Taxi thải (tem xanh đổi tem vàng ) , Xe lên đời , Xe taxi chuyển vùng

II . Kiểm tra Vỏ , Sơn ( cái này không quan trọng lắm )
- Lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe chắc chắn các cụ sẽ ưng ý ngay , xe sạnh sẽ nước sơn bóng trông mới tinh nhưng đừng nhìn vào lớp sơn đó , cụ hãy mở hết các cánh cửa ra , kể cả cốp , kiểm tra các ốc vít , thanh nối và nước sơn trong khe cửa đó , ốc nhìn phải cũ , hơi gỉ ( cùng đời với xe ) , các ống bọc nhựa dây điện phải cũ , có chút lão hoá , nước sơn trong đó xỉn hơn bên ngoài và cũng phải có lấm tấm gỉ , nếu mở ra nhìn ốc và nước sơn trong các khe sâu đó mà còn mới tinh , sơn bóng như ngoại thất có nghĩa là xe của cụ vừa mới được sơn lại toàn bộ .
III . Kiểm tra tổng thê :
- Theo em được biết có 2 dạng xe taxi , xe của hãng và xe của tư nhân đem chạy taxi :
Đối với xe của Hãng thì gần như cái gì tháo ra được đều có dán tem của hãng , các cụ có thể kiểm tra rất dễ dàng tại cần gạt nước , đèn hậu , Spoiler … v.v … , Tất nhiên khi bán họ đã phải làm sạch , tuy nhiên loại tem này của họ vô cùng khó tẩy , cụ có thể nhìn nghiêng sáng vào các vị trí nghi ngờ sẽ phát hiện ra ngay những dấu vết tẩy xoá làm cho khu vực đó có bề mặt khác với những vùng lân cận .
Vấn đề nữa là lốp xe , với 1 chiếc xe (đá lại công tơ ) chỉ có 3 vạn km mà 1 là lốp xe quá mòn , hay lốp xe quá mới đều là điều không bình thường .
Một số xe Matiz cũ đời thấp S không có trợ lực nâng cấp thành SE thì cũng khó kiểm tra vì các thành phần đều lắp thêm được , tuy nhiên có thể kiểm tra 1 số đặc điểm khó sau đây :
-
Phần hộp dầu trợ lực đa số dân buôn xe đều mua loại hàng bãi , nội địa của hàn xẻng , trên nắp hộp dầu toàn tiếng hàn xẻng , trong khi hộp dầu xịn thì là tiếng Anh
-
Kiểm tra các ống tuy ô , nhiều xe mới lắp thì các ống tuy ô của bình dầu trợ lực thường mới hơn ( cái này dân buôn khôn lắm , ít ông dính )
-
Phần Spoiler , nếu là SE thì spoiler phải có đèn có 2 loại spoiler : 1 loại có đèn ôm sát phần nhựa và có viền khít rất đẹp , 2 ốc bắt chìm ( đời mới ) và 1 loại spoiler có đèn và 4 ốc bắt ngoài ( đời cũ ) . Cái này em nghe tây đồn là Daewoo VN đặt hàng từ HQ nên ko có bán ngoài thị trường , 1 số xe đời S chế thêm đèn bằng cách mua Spoiler tàu ko đèn về khoét đèn ( cái này các cụ xem 2, 3 con SE xịn là phát hiện ra SE đểu ngay )
-
Để lên đời S thành SE 1 số phần nhựa như các trụ ốp , hay tấm nắp để đồ sau xe thì lắp thêm rất dễ dàng và mình khó có thể phát hiện ra được , tuy nhiên có 1 lần em phát hiện ra 1 điều rất thú vị , đó là chú thợ xe lắp tấm nắp để đồ sau xe , cãi sống cãi chết là xe nguyên bản nhưng em lật cái tấm đó lên vô tình thấy nó dập cả ngày tháng sản xuất ở đằng sau …… cái tấm ấy trẻ hơn cái xe đến mấy tuổi

Phần 2 . Kiểm tra nội thất :
- Kiểm tra toàn bộ phần mặt táp lô , lưu ý vào những chỗ hay để dán đồng hồ tính tiền Taxi met tại các vị trí ở giữa , ở bên phụ , khi đã bị dán đồng hồ bằng keo thì rất khó tẩy trên taplô , thông thường khi xe đã ra đến cửa hàng rồi thì họ cũng tẩy vết keo đi , nhưng sơ qua chúng ta cũng vẫn có thể nhìn thấy bằng mắt thường , phần lớn chúng được nguỵ trang bằng cách dán 1 món đồ trang trí nào đó lên để đè vào . Một số đồng hồ được lắp tại vị trí chờ của túi khí bên phụ thì họ sẽ lắp ở đó 1 cái đầu đĩa CD cũ
-
Đặc biệt đối với taxi của hãng thường trên taplô có 1 số vị trí được dùi lỗ để kẹp chì hãy tìm kỹ những vết thủng ( có thể đã được bịt bằng keo và sơn giống màu taplô ) tại những vị trí mép nhựa tiếp giáp với nhau .
-
Nếu là xe đời 2003 đến 2005 thì 1 số xe còn có vị trí khoan lỗ lắp “mắt thần” trên Tabi cửa nữa cơ , chú nào lười thay thì dễ bị phát hiện lắm
Bài dài quá rồi , đặt gạch đấy đã , còn 1 số chi tiết nữa tối em sẽ post thêm hầu các cụ
Thật hưu ích. Cám ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top