- Biển số
- OF-83204
- Ngày cấp bằng
- 18/1/11
- Số km
- 102
- Động cơ
- 413,510 Mã lực
bac nao co kinh nghiem ve civic cho em xin it thong tin. Xin cam on
Cụ cho em hỏi chân máy cao su bên phụ có tác dụng gì thế ợ?Kinh nghiệm của iem nà: đổ 800K thì đi trong phố đc ~300Km đường HN ! Cứ 4000km mang đi thay dầu ! > 70.000 km thì phải thay 1 số thứ (trong đó có cái quan trọng và tốn tiền nhất là chân máy cao su bên phụ), 50.000 thay lốp ! Còn lại cứ đổ xăng và chạy !
Kinh nghiệm khi lái xe là:Kinh nghiệm là cột A và cột B quá lớn, đủ dữ dội để không nhìn thấy một cái xe máy đang chém cua vào mặt mình.
Là em thì em không đi Civic, dù rất thích Honda CRV.
Đúng là cái chân máy này liên quan đến bệnh kêu lọc cọc bên phụ khi đi qua chỗ xóc hoặc gờ giảm tốc. Xe em thay xong đi êm hẳn, mấy anh HDTH bảo sau khoảng 70K sẽ hỏng cái chân cao su này. Thêm quả bảo dưỡng quan trọng nữa là tra mỡ cái bát bèo sau ~40K, vụ này ko tra mỡ sẽ gây ra đánh lái nặng và có tiếng kêu, cho nên em rút ra kinh nghiệm cứ 40K bắt các anh ý mang ra bảo dưỡng quả này cho chắc cú (hết 300-500K tiền công) !Cụ cho em hỏi chân máy cao su bên phụ có tác dụng gì thế ợ?
Xe em đi có cảm giác bên phụ kêu lọc cọc, không rõ có phải do cái "chân phụ" này không nhỉ?
Em thì có thói quen sau 3500-4000 là mang vào thay dầu, tất nhiên là do tần suất sử dụng nhiều nên em cứ thay dầu sớm 1 chút cho yên tâm. Với cả chi phí thay dầu rẻ nên cũng ko lăn tăn lắm, chưa kể thay dầu, vệ sinh lọc gió thường xuyên thì máy đi cũng mượt hơn !Kinh nghiệm 1 là bảo dưỡng đúng theo lịch của hãng và chỉ nên làm chính hãng, nhiều bác cứ 4000km là thay dầu em thấy là phải mất công nhớ con số km đã đi. Rồi nó lại lệch với lịch bảo dưỡng định kỳ là 5000km theo tiêu chuẩn của hãng nữa. Mệt đầu lắm ạ.
Kinh nghiệm 2 là đừng có chế cháo gì nhiều vào xe, nhất là phần điện, kẻo có ngày nó dở chứng thì khổ.
Kinh nghiệm 3 là cân nhắc cái nào cần lắp cho xe thì hãy lắp, nhưng đã lắp là phải hàng xịn.
Kinh nghiệm 4 là không nên cho mượn xe. (Giảm thiểu tối đa việc cho mượn xe kể cả người thân)
Kinh nghiệm 5 là nên mua bảo hiểm thân vỏ (nên chọn Liberty) và nên mua bảo hành gia hạn thêm 2 năm nữa.
Kinh nghiệm 6 là không để sáp thơm trong xe CIVIC (sáp thơm kiểu như thạch ý chứ kô phải nước hoa nhé, nước hoa thì OK) (Cái này do cấu tạo quạt của CIVIC là để hở cổ góp, thạch sáp thơm thăng hoa bám vào cổ góp gây tiếp xúc kém giữa chổi than và cổ góp, từ đó hiện tượng đánh tia lửa điện xảy ra nhiều hơn => Phá cổ góp rất nhanh => hỏng => phải thay mới.
Còn kinh nghiệm nào nữa mời các bác vào tư vấn thêm ạ...
Em chuyển từ morning sang, thấy góc chữ A của Civic to phình phườngKinh nghiệm là cột A và cột B quá lớn, đủ dữ dội để không nhìn thấy một cái xe máy đang chém cua vào mặt mình.
Là em thì em không đi Civic, dù rất thích Honda CRV.
Xe của em chạy cũng nhiều, đi lại hằng ngày nên em thay sớm 1 chút ! Chưa kể em cũng hay đi tỉnh, quất đường 1 với HCM toàn 80 trở lên, đường xá bụi + xóc gấp trăm lần bên Đức nên em thấy cần phải bảo dưỡng thường xuyên hơn ! Bác cứ quất đường 1A thì còn hại hơn chạy 100tr đường bên Đức ! Chi phí bảo dưỡng dầu nhớt cũng chấp nhận đc, bớt bữa nhậu đi là đổ dầu thoải mái ! Chưa kể thỉnh thoảng đc Honda Vietnam tặng chai dầu hehe !Cụ NHULONG thay dầu sau 3500-4000 km liệu có quá sớm không,em thấy đường phố VN ta chưa đến mức động cơ phải thay sớm như vậy.Có lẽ tầm 6000 km thay cũng hợp lý.Đợt sang Đức,em đi cùng ông anh rể ròng rã vài tiếng,tốc độ trung bình 140-160 km.Em nghĩ ở guồng làm việc như vậy thì động cơ mới nhất thiết phải thay dầu đúng hạn,còn ở Vn,có khi nhiều cụ buổi sáng đi làm-chiều về chỉ loanh quanh 10km nhưng lại tỏ ra rất cẩn thận khi chăm chút xe không đúng cách.