- Biển số
- OF-23590
- Ngày cấp bằng
- 5/11/08
- Số km
- 376
- Động cơ
- 496,660 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Kính các cụ!
Mấy hôm rét đậm, rét hại vừa rồi lại kèm mưa rả rích nên đường về quê không ít chỗ hoá bùn lầy. Làng nào mà có đường đất sét nữa thì thôi rồi: dính, dẻo quánh như cơm nếp Xe 4 chỗ chẳng may lọt vào mấy ổ bùn sét này thì cũng ngại lắm. Nhà em dính 1 quả như vậy. Xin chia sẻ chút ít kinh nghiệm với các cụ.
Hiện tượng đầu tiên khi xe lọt ổ là thấy xe bị láng, trơn trượt đi. Em nhả ngay chân ga. Lúc đó cũng may là xe đang đi chậm, gần như là đang bò đi. Sau đó, tăng ga thì ko thấy xe vượt lên, có tiếng gầm của máy và tiếng bánh xe quay tại chỗ. Thử nhấp ga thêm lần nữa thì xe vẫn nguyên xi chỗ cũ. Biết ngay là bị sa lầy. Trong đầu đã nghĩ ngay tới cảnh lội bộ kiếm đá nhỏ chèn vào bánh xe rồi. Tuy nhiên, em liều thử thêm phát nữa: cài số lùi và nhấp nhấp chân ga. Em chỉ nhấp nhấp nhẹ thôi, đề phòng xe bị vọt, như thế còn nguy hiểm hơn. Sau đó, cài số tiến và lại nhấp nhấp. Thấy xe vẫn chưa thoát được, em lại thử lại lùi- nhấp nhấp - tiến kết hợp xoay vô lăng để tạo thêm ma sát cho bánh trước. Lần này thì ok. Xe trượt đi một chút rồi thoát khỏi bãi lầy. Hú vía!
Kinh nghiệm rút ra và cũng là quan trọng nhất (theo em) là khi bị lầy ko nên cố đạp ga mạnh để thoát ra. Như vậy vừa nguy hiểm vì xe có thể vọt mạnh đi, ko kiểm soát được lại vừa càng làm mất ma sát của bánh xe, càng khó thoát ra. Như vụ của em, việc tiến tiến, lùi lùi nhẹ nhàng như vậy sẽ tạo ma sát để bánh có điểm tựa để thoát ra.
Em chia sẻ như vậy, kính các cụ thêm vào cho chuẩn ah!
Mấy hôm rét đậm, rét hại vừa rồi lại kèm mưa rả rích nên đường về quê không ít chỗ hoá bùn lầy. Làng nào mà có đường đất sét nữa thì thôi rồi: dính, dẻo quánh như cơm nếp Xe 4 chỗ chẳng may lọt vào mấy ổ bùn sét này thì cũng ngại lắm. Nhà em dính 1 quả như vậy. Xin chia sẻ chút ít kinh nghiệm với các cụ.
Hiện tượng đầu tiên khi xe lọt ổ là thấy xe bị láng, trơn trượt đi. Em nhả ngay chân ga. Lúc đó cũng may là xe đang đi chậm, gần như là đang bò đi. Sau đó, tăng ga thì ko thấy xe vượt lên, có tiếng gầm của máy và tiếng bánh xe quay tại chỗ. Thử nhấp ga thêm lần nữa thì xe vẫn nguyên xi chỗ cũ. Biết ngay là bị sa lầy. Trong đầu đã nghĩ ngay tới cảnh lội bộ kiếm đá nhỏ chèn vào bánh xe rồi. Tuy nhiên, em liều thử thêm phát nữa: cài số lùi và nhấp nhấp chân ga. Em chỉ nhấp nhấp nhẹ thôi, đề phòng xe bị vọt, như thế còn nguy hiểm hơn. Sau đó, cài số tiến và lại nhấp nhấp. Thấy xe vẫn chưa thoát được, em lại thử lại lùi- nhấp nhấp - tiến kết hợp xoay vô lăng để tạo thêm ma sát cho bánh trước. Lần này thì ok. Xe trượt đi một chút rồi thoát khỏi bãi lầy. Hú vía!
Kinh nghiệm rút ra và cũng là quan trọng nhất (theo em) là khi bị lầy ko nên cố đạp ga mạnh để thoát ra. Như vậy vừa nguy hiểm vì xe có thể vọt mạnh đi, ko kiểm soát được lại vừa càng làm mất ma sát của bánh xe, càng khó thoát ra. Như vụ của em, việc tiến tiến, lùi lùi nhẹ nhàng như vậy sẽ tạo ma sát để bánh có điểm tựa để thoát ra.
Em chia sẻ như vậy, kính các cụ thêm vào cho chuẩn ah!