Một ngày mệt mỏi chờ đợi đến lượt thi Lý thuyết rồi xuống sân thi sát hạch nhayviec.com tôi liệt kê ra đây một số trường hợp quan sát được trên sân với hy vọng chia sẻ với các cụ chuẩn bị lều chõng đi thi:
- Lỗi bỏ bài thi: cái này thì nhayviec.com tôi không thể hiểu nổi. Có những cụ ngồi cạnh chờ đợi đến lượt mình thì chém gió ào ào là chỗ này thì thế này, chỗ này thì thế kia, ... và đến lượt mình lên xe thì ngay từ vạch xuất phát đã quên xi nhan. Có cụ thì đi một lèo lên dốc đến bài De 3, có cụ thì đi qua dốc luôn. CHẮC LÀ DO TÂM LÝ NÊN QUÊN MẤT.
- Lỗi quá giờ: Có cụ khi có xe đang lùi chuồng thì đánh luôn xe vào cạnh và đứng chờ đợi... Hic ... và vừa ngồi vừa lạy giời cho ông đang lùi chuồng ông ấy qua nhanh. Có người chờ 3-4 phút mà ông kia vẫn loay hoay lùi chuồng.
- Lỗi chèn vạch: Tập một xe, đi thi một xe và kinh nghiệm đi xe chưa nhiều (Thế mới đi thi bằng lái) nên khi lên xe chỉnh ghế chưa đúng. Ai cũng nói là căn các điểm đánh dấu đến ngang vai... nhưng ... chân dài, chân ngắn, lưng dài, lưng ngắn.... nên cái ghế người lái bị xê dịch. Vậy đến ngang vai là đến đâu? và là vai của ai? :^) khi cái xe vẫn dài thế mà cái ghê cứ bị chuyển lên xuống. Hic, báo hại là CHÈN VẠCH. Mà cái con CHIP nó cũng quái, nếu già thì nó chừ lỗi là chèn vạch nhưng non một tí tèo teo là nó coi như là mình chưa vào bài và không thông báo "đi tiếp".
- Lỗi khi chuyển số ở bài tăng tốc: Cái này rất quái chiêu vì xe tập và xe thi khác nhau. Nhiều người do đi xe chưa quen khi gặp những con xe này đạp ly hợp không hết khi chuyển số là bị kẹt ngay, kẹt thành cuống, và ôi thôi từ 90 điểm có thể còn 75 điểm.
- Lỗi Đề 3: Kéo phanh tay không hết nên xe trôi ngược lại về sau. Và khi đạp ga thì cứ phải nhè nhẹ không sợ nó quá vòng tua nên nhả phanh xe cũng trượt vì côn ra không hợp lý.
- Xuất phát nghe như tiếng ông 30 :21:
Trên đây là một số lỗi tôi quan sát được.
Sau đây là lỗi của đơn vị tổ chức sát hạch (cũng do quan sát được :21:
- Họ không tuân thủ đúng quy định khi không cho xe bắt đầu ở vị trí đỗ xe (Cái này chắc tuy đơn vị tổ chức). Mie, bắt lên xe ngay tại vạch xuất phát báo hại sĩ tử không có thời gian mài mực...*-)
- Xe bị chỉnh linh tinh: cái này báo hại sĩ tử khi chưa có điều kiện và tiếp xúc với nhiều loại xe. Việc này nhayviec.com tôi liên tưởng đến cái vụ học English trên Băng cassette; băng thì đểu, loa thì bùm bụp, giáo viên thì kêu không nghe được gì à. Hic.. Nhayviec.com tôi nghĩ giáo viên mà không ngồi nghe và mở sách như nghe hát ở nhà thì chắc gì .. :21:
- Thái độ rất khó chịu khi sĩ tử yêu cầu giúp đỡ hay thắc mắc, khiếu kiện: Mịe. Cái này là sản phẩm của sự giáo dục nên tôi không bàn thêm :mad:
Kinh nghiệm rút ra cho chính bản thân và các cụ mới:
- Tập đi bằng côn và phanh: Cái này tập nhiều vào để chân côn của mình thích đạp thì đạp hay nhả theo bất kỳ mức độ nào. Làm chủ được thằng này là làm chủ tốc độ trên sa hình ở bất kỳ đoạn cua nào. Ví dụ thấy rõ nhất ở trên là nhiều cụ ở bài xuất phát đã đạp ga ầm ĩ
- Tập dừng đúng điểm cần dừng: Tập nhiều vào, không cần vào sa hình để tập cái này, cứ chọn một điểm nào đó trên đường tập và dừng ngon lành đi đã, vào sa hình nó cũng chỉ là một điểm có điều điểm đó các tiền bối đã đánh dấu trước cho mình thôi.
- Tập chuyển số ở số thấp nhiều: Chú ý đạp ly hợp dứt khoát hết xuống sàn. Trong trường hợp thấy kẹt số thì nhả ly hợp và đạp phát nữa. Theo ngu ý của tôi thì khi đi xe thấy nhả côn một tẹo mà xe đã chuyển bánh thì cái xe này khi đạp ly hợp phải đạp mạnh hết sàn, nhiều khi kẹt số là khi tập với xe côn đã mòn nên có khi không đạp hết vẫn sang số được
- Tập không thương tiếc cái phanh tay: Kéo thật mạnh cho nó gãy luôn chứ đừng thương nó mà nó báo hại mình. Nhưng nhiều xe khi nhả ra bấm cái nút thì nó vẫn không chịu xuống thì vừa bấm nút vừa kéo mạnh lại đằng sau thì nó lại nhả ra bình thường. Tập cái này nhiều không lại cà cuống :21:
- Điều chỉnh vị trí ghế ngồi hợp lý và ghi nhớ vị trí tương đối của mình so với điểm trên cửa xe nếu cần căn điểm dừng. CHÚ ý là khi nào tập với xe CHIP ở nơi xe thi thì phải ghi nhớ tuyết đối. Khi đã 100 điểm tập thì lần sau chỉnh ghế cho vai mình đúng vị trí trên cửa đã ghi nhớ. Đừng nhớ có mỗi cái Vai là tèo.
- CUỐI CŨNG và QUAN TRỌNG NHẤT là phải đi thuê xe CHIP ở đúng nơi xe thi và tập và tập. Đánh dấu và ghi nhớ hết các điểm cần đỗ là OK. 99% trượt là do chưa đi xe Chip ở bãi thi nên vừa đi vừa tìm đường.
TÂM LÝ ĐI THI RẤT QUAN TRỌNG. MỊE. 99% trượt vì tâm lý Bất quá trượt thì đi TAXI càng sướng đỡ phải lái xe.
- Lỗi bỏ bài thi: cái này thì nhayviec.com tôi không thể hiểu nổi. Có những cụ ngồi cạnh chờ đợi đến lượt mình thì chém gió ào ào là chỗ này thì thế này, chỗ này thì thế kia, ... và đến lượt mình lên xe thì ngay từ vạch xuất phát đã quên xi nhan. Có cụ thì đi một lèo lên dốc đến bài De 3, có cụ thì đi qua dốc luôn. CHẮC LÀ DO TÂM LÝ NÊN QUÊN MẤT.
- Lỗi quá giờ: Có cụ khi có xe đang lùi chuồng thì đánh luôn xe vào cạnh và đứng chờ đợi... Hic ... và vừa ngồi vừa lạy giời cho ông đang lùi chuồng ông ấy qua nhanh. Có người chờ 3-4 phút mà ông kia vẫn loay hoay lùi chuồng.
- Lỗi chèn vạch: Tập một xe, đi thi một xe và kinh nghiệm đi xe chưa nhiều (Thế mới đi thi bằng lái) nên khi lên xe chỉnh ghế chưa đúng. Ai cũng nói là căn các điểm đánh dấu đến ngang vai... nhưng ... chân dài, chân ngắn, lưng dài, lưng ngắn.... nên cái ghế người lái bị xê dịch. Vậy đến ngang vai là đến đâu? và là vai của ai? :^) khi cái xe vẫn dài thế mà cái ghê cứ bị chuyển lên xuống. Hic, báo hại là CHÈN VẠCH. Mà cái con CHIP nó cũng quái, nếu già thì nó chừ lỗi là chèn vạch nhưng non một tí tèo teo là nó coi như là mình chưa vào bài và không thông báo "đi tiếp".
- Lỗi khi chuyển số ở bài tăng tốc: Cái này rất quái chiêu vì xe tập và xe thi khác nhau. Nhiều người do đi xe chưa quen khi gặp những con xe này đạp ly hợp không hết khi chuyển số là bị kẹt ngay, kẹt thành cuống, và ôi thôi từ 90 điểm có thể còn 75 điểm.
- Lỗi Đề 3: Kéo phanh tay không hết nên xe trôi ngược lại về sau. Và khi đạp ga thì cứ phải nhè nhẹ không sợ nó quá vòng tua nên nhả phanh xe cũng trượt vì côn ra không hợp lý.
- Xuất phát nghe như tiếng ông 30 :21:
Trên đây là một số lỗi tôi quan sát được.
Sau đây là lỗi của đơn vị tổ chức sát hạch (cũng do quan sát được :21:
- Họ không tuân thủ đúng quy định khi không cho xe bắt đầu ở vị trí đỗ xe (Cái này chắc tuy đơn vị tổ chức). Mie, bắt lên xe ngay tại vạch xuất phát báo hại sĩ tử không có thời gian mài mực...*-)
- Xe bị chỉnh linh tinh: cái này báo hại sĩ tử khi chưa có điều kiện và tiếp xúc với nhiều loại xe. Việc này nhayviec.com tôi liên tưởng đến cái vụ học English trên Băng cassette; băng thì đểu, loa thì bùm bụp, giáo viên thì kêu không nghe được gì à. Hic.. Nhayviec.com tôi nghĩ giáo viên mà không ngồi nghe và mở sách như nghe hát ở nhà thì chắc gì .. :21:
- Thái độ rất khó chịu khi sĩ tử yêu cầu giúp đỡ hay thắc mắc, khiếu kiện: Mịe. Cái này là sản phẩm của sự giáo dục nên tôi không bàn thêm :mad:
Kinh nghiệm rút ra cho chính bản thân và các cụ mới:
- Tập đi bằng côn và phanh: Cái này tập nhiều vào để chân côn của mình thích đạp thì đạp hay nhả theo bất kỳ mức độ nào. Làm chủ được thằng này là làm chủ tốc độ trên sa hình ở bất kỳ đoạn cua nào. Ví dụ thấy rõ nhất ở trên là nhiều cụ ở bài xuất phát đã đạp ga ầm ĩ
- Tập dừng đúng điểm cần dừng: Tập nhiều vào, không cần vào sa hình để tập cái này, cứ chọn một điểm nào đó trên đường tập và dừng ngon lành đi đã, vào sa hình nó cũng chỉ là một điểm có điều điểm đó các tiền bối đã đánh dấu trước cho mình thôi.
- Tập chuyển số ở số thấp nhiều: Chú ý đạp ly hợp dứt khoát hết xuống sàn. Trong trường hợp thấy kẹt số thì nhả ly hợp và đạp phát nữa. Theo ngu ý của tôi thì khi đi xe thấy nhả côn một tẹo mà xe đã chuyển bánh thì cái xe này khi đạp ly hợp phải đạp mạnh hết sàn, nhiều khi kẹt số là khi tập với xe côn đã mòn nên có khi không đạp hết vẫn sang số được
- Tập không thương tiếc cái phanh tay: Kéo thật mạnh cho nó gãy luôn chứ đừng thương nó mà nó báo hại mình. Nhưng nhiều xe khi nhả ra bấm cái nút thì nó vẫn không chịu xuống thì vừa bấm nút vừa kéo mạnh lại đằng sau thì nó lại nhả ra bình thường. Tập cái này nhiều không lại cà cuống :21:
- Điều chỉnh vị trí ghế ngồi hợp lý và ghi nhớ vị trí tương đối của mình so với điểm trên cửa xe nếu cần căn điểm dừng. CHÚ ý là khi nào tập với xe CHIP ở nơi xe thi thì phải ghi nhớ tuyết đối. Khi đã 100 điểm tập thì lần sau chỉnh ghế cho vai mình đúng vị trí trên cửa đã ghi nhớ. Đừng nhớ có mỗi cái Vai là tèo.
- CUỐI CŨNG và QUAN TRỌNG NHẤT là phải đi thuê xe CHIP ở đúng nơi xe thi và tập và tập. Đánh dấu và ghi nhớ hết các điểm cần đỗ là OK. 99% trượt là do chưa đi xe Chip ở bãi thi nên vừa đi vừa tìm đường.
TÂM LÝ ĐI THI RẤT QUAN TRỌNG. MỊE. 99% trượt vì tâm lý Bất quá trượt thì đi TAXI càng sướng đỡ phải lái xe.
Chỉnh sửa cuối: