[ATGT] Kinh nghiệm tránh xe to cho an toàn

thienhoacompany

Xe hơi
Biển số
OF-83114
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
135
Động cơ
413,950 Mã lực
Chào cả nhà, hôm rồi em có vào thăm ông anh nằm Việt Đức, tình hình chấn thương như sau : gãy hai xương sườn số 5 và 6, tay trái gãy làm 3 đoạn, gãy vai trái.. đầu mặt và từ vùng rốn trở xuống bình thường, chân cẳng không làm sao. Lý do bác ấy bị tai nạn là do không chịu quan sát, phán đoán, và nhường đường khi gặp xe to và vào đoạn đường cong.. vì bác ấy đi xe cũng hơn chục năm mà lại bị quả tai nạn ghê vây nên em xin viết ra đây trường hợp của bác ấy để cả nhà cùng cảnh giác. Lúc đấy là vào khoảng 4h chiều, bác ấy đi con Ford zinger bán tải chạy từ phía Cẩm phả đi Móng cái, khi vào đoạn đường cua, bác ấy cứ bám giải phân cách ở giữa là đoạn kẻ liền để đi, khi đó ngược chiều có bác Containner cũng đang vào cua, khi đến đoạn cong nhất thì đuôi của bác container đã là sang bên trái, đánh vào đúng cửa lái con Ford zinger của ông anh em, khiến xe lăn mấy vòng và lật nhào xuống vệ đường, sau khi gây tai nạn xe container đã chạy mất, còn ông anh em thì bị thảm thương như vây, vì em cũng quên không chụp hình con xe của bác ấy nên không pót lên đây được, nhưng qua vụ tai nạn trên em xin tự rút ra kinh nghiệm là xe nhỏ nên nhường đường cho xe to, và dù đi đúng phần đường của mình đi chăng nữa thì cũng nên dạt vào bên phải chút chứ đừng có nhằm bên trái mà đâm như ông anh em thì có ngày ko biết nói gì nữa, khi đọc xong bài này chắc các bác Tài cũng hiểu trường hợp trên như thế nào rồi nên em cũng xin dừng bút, thanks cả nhà đã đọc và nếu em diễn giải chưa rõ mong cả nhà bỏ quá. chúc cả nhà ta lái xe an toàn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào cả nhà, hôm rồi em có vào thăm ông anh nằm Việt Đức, tình hình chấn thương như sau : gãy hai xương sườn số 5 và 6, tay trái gãy làm 3 đoạn, gãy vai trái.. đầu mặt và từ vùng rốn trở xuống bình thường, chân cẳng không làm sao. Lý do bác ấy bị tai nạn là do không chịu quan sát, phán đoán, và nhường đường khi gặp xe to và vào đoạn đường cong.. vì bác ấy đi xe cũng hơn chục năm mà lại bị quả tai nạn ghê vây nên em xin viết ra đây trường hợp của bác ấy để cả nhà cùng cảnh giác. Lúc đấy là vào khoảng 4h chiều, bác ấy đi con Ford zinger bán tải chạy từ phía Cẩm phả đi Móng cái, khi vào đoạn đường cua, bác ấy cứ bám giải phân cách ở giữa là đoạn kẻ liền để đi, khi đó ngược chiều có bác Containner cũng đang vào cua, khi đến đoạn cong nhất thì đuôi của bác container đã là sang bên trái, đánh vào đúng cửa lái con Ford zinger của ông anh em, khiến xe lăn mấy vòng và lật nhào xuống vệ đường, sau khi gây tai nạn xe container đã chạy mất, còn ông anh em thì bị thảm thương như vây, vì em cũng quên không chụp hình con xe của bác ấy nên không pót lên đây được, nhưng qua vụ tai nạn trên em xin tự rút ra kinh nghiệm là xe nhỏ nên nhường đường cho xe to, và dù đi đúng phần đường của mình đi chăng nữa thì cũng nên dạt vào bên phải chút chứ đừng có nhằm bên trái mà đâm như ông anh em thì có ngày ko biết nói gì nữa, khi đọc xong bài này chắc các bác Tài cũng hiểu trường hợp trên như thế nào rồi nên em cũng xin dừng bút, thanks cả nhà đã đọc và nếu em diễn giải chưa rõ mong cả nhà bỏ quá. chúc cả nhà ta lái xe an toàn
Em nghĩ, ông anh cụ đã lái xe trên 10 năm rồi là thừa hiểu những kinh nghiệm đó. Ông đó gặp tai nạn cũng là đen đủi và cũng có thể một thoáng lơ là.
Đi đường trường đương nhiên là xe nhỏ phải nhường xe to bởi vì khi có va chạm thì xe nhỏ sẽ chẳng còn gì để mà nói. Nhiều cụ trên OF cứ nghĩ là đi đường trường đơn giản. Nó có vẻ đơn giản hơn chạy xe trong phố, nhưng một khi va chạm xẩy ra, thường là có hậu quả nặng nề, bởi vậy kỹ năng đi đường trường là rất quan trọng.
Chúc ông anh cụ chóng pình phục.
 

Dân Nghệ

Xe tăng
Biển số
OF-57918
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,078
Động cơ
454,880 Mã lực
Nơi ở
Nơi có đặc sản: Cá Gỗ
Chào cả nhà, hôm rồi em có vào thăm ông anh nằm Việt Đức, tình hình chấn thương như sau : gãy hai xương sườn số 5 và 6, tay trái gãy làm 3 đoạn, gãy vai trái.. đầu mặt và từ vùng rốn trở xuống bình thường, chân cẳng không làm sao. Lý do bác ấy bị tai nạn là do không chịu quan sát, phán đoán, và nhường đường khi gặp xe to và vào đoạn đường cong.. vì bác ấy đi xe cũng hơn chục năm mà lại bị quả tai nạn ghê vây nên em xin viết ra đây trường hợp của bác ấy để cả nhà cùng cảnh giác. Lúc đấy là vào khoảng 4h chiều, bác ấy đi con Ford zinger bán tải chạy từ phía Cẩm phả đi Móng cái, khi vào đoạn đường cua, bác ấy cứ bám giải phân cách ở giữa là đoạn kẻ liền để đi, khi đó ngược chiều có bác Containner cũng đang vào cua, khi đến đoạn cong nhất thì đuôi của bác container đã là sang bên trái, đánh vào đúng cửa lái con Ford zinger của ông anh em, khiến xe lăn mấy vòng và lật nhào xuống vệ đường, sau khi gây tai nạn xe container đã chạy mất, còn ông anh em thì bị thảm thương như vây, vì em cũng quên không chụp hình con xe của bác ấy nên không pót lên đây được, nhưng qua vụ tai nạn trên em xin tự rút ra kinh nghiệm là xe nhỏ nên nhường đường cho xe to, và dù đi đúng phần đường của mình đi chăng nữa thì cũng nên dạt vào bên phải chút chứ đừng có nhằm bên trái mà đâm như ông anh em thì có ngày ko biết nói gì nữa, khi đọc xong bài này chắc các bác Tài cũng hiểu trường hợp trên như thế nào rồi nên em cũng xin dừng bút, thanks cả nhà đã đọc và nếu em diễn giải chưa rõ mong cả nhà bỏ quá. chúc cả nhà ta lái xe an toàn
Ford Ranger chứ cụ??
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
237
Động cơ
546,724 Mã lực
Theo e hình dung thì bản thân tài xe cont cũng không làm chủ được cái cont vung vẩy phía sau vì vào cua với tốc độ hơi nhanh tới khi đầu trả lái thì cái đuôi nó văng như vậy ( Nếu đạp phanh gấp có khi còn quay ngang cont chiếm hết đường luôn ). đường hẹp mà gặp trường hợp này thì cũng khó đỡ .
 

Hiepkt

Xe buýt
Biển số
OF-14005
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
905
Động cơ
525,390 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương city
Vào cua gặp con Cont quăng đuôi thì tránh vào mắt :( Chia buồn với anh cụ....
 

kasay

Xe tải
Biển số
OF-113914
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
384
Động cơ
391,350 Mã lực
Cac cụ xưa vẫn có câu "tránh voi chẳng xấu mặt nào"mà
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Xe cont chạy đường VN được ví như hung thần nên mọi người luôn ý thức tránh nó thật xa ra
 

mec e250

Xe tải
Biển số
OF-86374
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
401
Động cơ
412,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào cũng có
Trước em chạy con Everest đi móng cái đêm toàn phải nép 1 bên nhường cho các ông công đi không là toi ngay.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Thấy Cont - Hung thần xa lộ này thì tránh xa cho lành ! Bon chen với nó chỉ tổ thiệt thân !
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,171
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Khi vào cua rối thì LX cont nó không nhìn thấy đuôi của nó qua gương nữa ,vì vậy nếu gặp cont ở đoạn cua mà mình ở phía bụng thì phải tránh xa mới không dính cái đuôi của nó .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,899
Động cơ
605,576 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Khi gặp xe tải vào cua thì nhường cho nó qua trước. Nếu cả 2 cùng qua thì dễ bị thùng xe va vào xe mình.
 

thaydo

Xe đạp
Biển số
OF-133348
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
48
Động cơ
371,770 Mã lực
Nhiều khi ko phải LX cont ko bít đâu, pác nào mà quên cụp pha chói mắt LX cont thì cũng sẽ bị dằn mặt đó, thôi tránh đi cho lành
 

dungts

Xe máy
Biển số
OF-116072
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
78
Động cơ
386,950 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh&núi đỏ
Chắc bác tài lơ đãng thôi. Tài mới hay cũ thì nhìn thấy "hung thần" ấy thì cũng tự giác nép vào rồi. Chúc anh bác mau khỏe để lái tiếp
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi em mới bít lái, có đi chơi Lạng sơn cùng mấy ông bạn, trong đó có ông chú một đứa có bằng trước đó tầm gần 10 năm. Thế mà đang đi, chả hiểu ông ý trêu cont như lào mà nó vẫy đuôi cho phát, ông ý phải đánh tay lái, lao vào vệ đường. May mà không sao, từ đó, chẳng thấy ông ý khoe lái tài lái giỏi nữa: Thôi, chúng mày lái đi !
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
516
Động cơ
471,295 Mã lực
Em nghĩ, ông anh cụ đã lái xe trên 10 năm rồi là thừa hiểu những kinh nghiệm đó. Ông đó gặp tai nạn cũng là đen đủi và cũng có thể một thoáng lơ là.
Đi đường trường đương nhiên là xe nhỏ phải nhường xe to bởi vì khi có va chạm thì xe nhỏ sẽ chẳng còn gì để mà nói. Nhiều cụ trên OF cứ nghĩ là đi đường trường đơn giản. Nó có vẻ đơn giản hơn chạy xe trong phố, nhưng một khi va chạm xẩy ra, thường là có hậu quả nặng nề, bởi vậy kỹ năng đi đường trường là rất quan trọng.
Chúc ông anh cụ chóng pình phục.
Rất chuẩn. Đi trong phố, kỹ năng căn xe và phán đoán tình huống là quan trọng; nhưng vì tốc độ chậm nên nếu xảy ra tai nạn cũng không nghiêm trọng lắm. Đi đường trường, tốc độ cao, đòi hỏi phản xạ tốt, xử lý nhanh hơn đi trong phố. Dưới một góc độ nào đó, lái đường trường khó hơn, đòi hỏi kỹ năng lái tốt hơn.

Nhiều khi nhà cháu rất ngại đi đường trường.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,841
Động cơ
1,183,623 Mã lực
E đi đường 3 cũng nhiêu cont và xe somi kéo thép, cứ tránh xa cho nó lành
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
525,962 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đi đường trường nên hạn chế tối đa việc tránh nhau với xe tải nặng, xe cont. ở các khúc cua gắt và hẹp. Đặc biệt chú ý nếu nó là đường cua ở đèo, dốc.
Quá nhiều vụ TN ở những vị trí này rồi.
Ngớt chút ga cho họ đi qua trước cho nó lành chứ đừng cố chui vào chỗ nguy hiểm đó.

Xe to luôn có xu hướng lấn đường, đối với xe dài không muốn lấn thì cái đuôi nó cũng chém đường các cụ.

1. Ông anh họ em ngay ngày mới lấy con Lac CDX cách đây tầm 2 năm cũng bị 1 con cont. nó vẩy cho cái thùng qua nóc xe làm xe bẹp dúm nóc, tí lật (quả đấy mà xe cao tí như SUV thì tèo rồi) - KQ ra đi mất cỡ 100 củ :(
2. Lại ông anh nữa đi Pajero bị quả ở Lạng Sơn. Ông này lên dốc - Cont. nó xuống dốc và con dốc này cong. Con cont. nó phanh nhưng cái đuôi nó xoay ngang vì trời mưa ướt --> đuôi văng chắn hết đường lên của con Pa --> Pa bị đập nát bét bên lái :(
 
Chỉnh sửa cuối:

badboy_tkdt

Xe hơi
Biển số
OF-79285
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
161
Động cơ
418,814 Mã lực
cũng rut ra kinh nghiệm cho mình. cám ơn bác...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top