[ATGT] Kinh nghiệm tránh mất tập trung khi lái xe

Dung186n

Xe đạp
Biển số
OF-404235
Ngày cấp bằng
11/2/16
Số km
12
Động cơ
227,620 Mã lực
Tuổi
32
Xin chào các cụ và chúc mừng năm mới.
chả là thế này các cụ ạ, em cũng mới lái, có bằng từ năm ngoái tháng 7 nhưng cũng đã đi cao bằng, phú thọ, yên bái, hòa bình, dã ngoại cùng ông bô nhà em cũng kha khá rồi để kiểm chứng tay lái, thực ra thì em chạy thấy mọi người nhận xét điềm tĩnh, ko sửu nhi và đi an toàn chán so với ông bô nhà em, cơ mà hnay e bị 1 cái tý thì nát người. chiều nay em có chạy từ nam định về hà nội, trên đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, thì e nhìn thấy 1 chú Evoque trắng đẹp sáng bóng vượt ở bên làn khẩn cấp. đi giữa là a xe ben và e đang vượt a xe ben bên trái, xong tự dưng thế nào e đắm chìm vào cái hình ảnh e evoque xong quên bố mất e đang vượt, mất có 1s thôi, xong e hoảng quá phải lạng lái 1 tý nếu ko xe em cọ ngay vào hàng rào phân cách 2 làn. lúc đấy e cũng ko để ý, mà về e mới nhớ ra và thấy hơi lo cho tính mạng của mình cũng như của cả gia đình, nên cho e hỏi, đã cụ nào gặp phải trường hợp này chưa?

xin cảm ơn các cụ
 

Dung186n

Xe đạp
Biển số
OF-404235
Ngày cấp bằng
11/2/16
Số km
12
Động cơ
227,620 Mã lực
Tuổi
32
cụ nói như thật =))).
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Lúc vượt là lúc cần tập trung cao độ mà cụ lại phân tán thế thì quá nguy hiểm
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
173
Động cơ
365,157 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Xin chào các cụ và chúc mừng năm mới.
chả là thế này các cụ ạ, em cũng mới lái, có bằng từ năm ngoái tháng 7 nhưng cũng đã đi cao bằng, phú thọ, yên bái, hòa bình, dã ngoại cùng ông bô nhà em cũng kha khá rồi để kiểm chứng tay lái, thực ra thì em chạy thấy mọi người nhận xét điềm tĩnh, ko sửu nhi và đi an toàn chán so với ông bô nhà em, cơ mà hnay e bị 1 cái tý thì nát người. chiều nay em có chạy từ nam định về hà nội, trên đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, thì e nhìn thấy 1 chú Evoque trắng đẹp sáng bóng vượt ở bên làn khẩn cấp. đi giữa là a xe ben và e đang vượt a xe ben bên trái, xong tự dưng thế nào e đắm chìm vào cái hình ảnh e evoque xong quên bố mất e đang vượt, mất có 1s thôi, xong e hoảng quá phải lạng lái 1 tý nếu ko xe em cọ ngay vào hàng rào phân cách 2 làn. lúc đấy e cũng ko để ý, mà về e mới nhớ ra và thấy hơi lo cho tính mạng của mình cũng như của cả gia đình, nên cho e hỏi, đã cụ nào gặp phải trường hợp này chưa?

xin cảm ơn các cụ
Thực ra đi nhiều thì sẽ thấy là sẽ có lúc bị sao nhãng, mất tập trung 1-2s ko tránh dc.
Cố gắng cẩn thận tạp trung để giảm số lần và khoảng tg mất tập trung đó.
Đi đường dài có thêm phụ xe ngồi cạnh nhắc nhở hoặc la hét thì cũng đỡ hơn đấy cụ
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Cái này người ta gọi là kinh nghiệm cụ ạ. Kinh nghiệm thì phải phụ thuộc vào năng khiếu và số giờ bay. Người mới lái thì thừa cẩn thận nhưng thiếu kn. Còn tài già thì nhiều kinh nghiệm nhưng lại hay chủ quan. Thế nên tài non thì cố gắng mà tập trung cao độ. Còn tài già thì cố gắng nhắc nhở mình ko đc chủ quan.
 

laitaulaixe

Xe tải
Biển số
OF-188269
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
450
Động cơ
335,860 Mã lực
Cái này người ta gọi là kinh nghiệm cụ ạ. Kinh nghiệm thì phải phụ thuộc vào năng khiếu và số giờ bay. Người mới lái thì thừa cẩn thận nhưng thiếu kn. Còn tài già thì nhiều kinh nghiệm nhưng lại hay chủ quan. Thế nên tài non thì cố gắng mà tập trung cao độ. Còn tài già thì cố gắng nhắc nhở mình ko đc chủ quan.
Em chạy xe 3 năm, có mặt từ SG - HN, khoảng 40k cây. Vậy mà chưa bao giờ có cảm giác là mình lái tốt. " Năng khiếu và giờ bay" của em đủ chưa hả cụ? Nếu giờ bay đủ thì chắc là em năng khiếu kém, hay là ngược lại? Cụ thông não cho em phát.
 

ilovelove

Xe tăng
Biển số
OF-98494
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
1,392
Động cơ
411,410 Mã lực
Cứ thấy chân dài là quên nhiệm vụ
Thân ái cẩn thận lần sau
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Em chạy xe 3 năm, có mặt từ SG - HN, khoảng 40k cây. Vậy mà chưa bao giờ có cảm giác là mình lái tốt. " Năng khiếu và giờ bay" của em đủ chưa hả cụ? Nếu giờ bay đủ thì chắc là em năng khiếu kém, hay là ngược lại? Cụ thông não cho em phát.
Chẳng có tiêu chí nào để đánh giá đc cụ là tốt hay dở. Nhưng với 40k km thì đủ để làm chủ độ an toàn cho mình nếu ko chủ quan ( trường hợp xử lý an toàn do người khác gây ra thì còn tùy số lần va vấp). Còn 40k km mà cụ vẫn thấy ko đủ an toàn chủ động thì là cụ kém thật.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chào các cụ và chúc mừng năm mới.
chả là thế này các cụ ạ, em cũng mới lái, có bằng từ năm ngoái tháng 7 nhưng cũng đã đi cao bằng, phú thọ, yên bái, hòa bình, dã ngoại cùng ông bô nhà em cũng kha khá rồi để kiểm chứng tay lái, thực ra thì em chạy thấy mọi người nhận xét điềm tĩnh, ko sửu nhi và đi an toàn chán so với ông bô nhà em, cơ mà hnay e bị 1 cái tý thì nát người. chiều nay em có chạy từ nam định về hà nội, trên đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, thì e nhìn thấy 1 chú Evoque trắng đẹp sáng bóng vượt ở bên làn khẩn cấp. đi giữa là a xe ben và e đang vượt a xe ben bên trái, xong tự dưng thế nào e đắm chìm vào cái hình ảnh e evoque xong quên bố mất e đang vượt, mất có 1s thôi, xong e hoảng quá phải lạng lái 1 tý nếu ko xe em cọ ngay vào hàng rào phân cách 2 làn. lúc đấy e cũng ko để ý, mà về e mới nhớ ra và thấy hơi lo cho tính mạng của mình cũng như của cả gia đình, nên cho e hỏi, đã cụ nào gặp phải trường hợp này chưa?

xin cảm ơn các cụ
Theo em, hầu như lái xe nào cũng có một vài khoảnh khắc mất tập trung trong khi lái. Tai nạn chưa xẩy ra vì đúng lúc ta mất tập trung thì chưa có 'đối tác' lao vào mũi xe ta. Ví dụ như các cụ có thể mất tập trung 1s: ngủ gật, cúi xuống chỉnh âm thanh hay điều hòa... và điều này bình thường nếu đang đi trên đường ko có chướng ngại vật. Nhưng đúng thời điểm mất tập trung đó có 1 chú đi bộ chạy qua đường, có em 2b tạt đầu hoặc 1 thèng xe khách lấn làn dọa đấu đầu thì có thể tai nạn sẽ xẩy ra. Tỷ lệ 2 sự kiện trùng nhau là ko lớn nhưng không bao giờ bằng không !
Chính vì vậy tai nạn mới xẩy ra với một xác suất nào đó (khá ổn định), và mỗi năm ở VN có khoảng gần 30 mạng ra đi.
 

laitaulaixe

Xe tải
Biển số
OF-188269
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
450
Động cơ
335,860 Mã lực
Chẳng có tiêu chí nào để đánh giá đc cụ là tốt hay dở. Nhưng với 40k km thì đủ để làm chủ độ an toàn cho mình nếu ko chủ quan ( trường hợp xử lý an toàn do người khác gây ra thì còn tùy số lần va vấp). Còn 40k km mà cụ vẫn thấy ko đủ an toàn chủ động thì là cụ kém thật.
Thanh cìu cụ, em lại đi rèn thêm giờ bay đây: tối nay em bay chặng nha trang đà lạt. Cụ có nhu cầu mứt đà lạt không, để em mua biếu cụ một ít.
 

tuhoanganh1972

Xe hơi
Biển số
OF-61989
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
177
Động cơ
442,592 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu, còn lâu mới nói.
Theo em, hầu như lái xe nào cũng có một vài khoảnh khắc mất tập trung trong khi lái. Tai nạn chưa xẩy ra vì đúng lúc ta mất tập trung thì chưa có 'đối tác' lao vào mũi xe ta. Ví dụ như các cụ có thể mất tập trung 1s: ngủ gật, cúi xuống chỉnh âm thanh hay điều hòa... và điều này bình thường nếu đang đi trên đường ko có chướng ngại vật. Nhưng đúng thời điểm mất tập trung đó có 1 chú đi bộ chạy qua đường, có em 2b tạt đầu hoặc 1 thèng xe khách lấn làn dọa đấu đầu thì có thể tai nạn sẽ xẩy ra. Tỷ lệ 2 sự kiện trùng nhau là ko lớn nhưng không bao giờ bằng không !
Chính vì vậy tai nạn mới xẩy ra với một xác suất nào đó (khá ổn định), và mỗi năm ở VN có khoảng gần 30 mạng ra đi.
Cụ nhân với 6 cụ nhé
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
anhtho nói:
Theo em, hầu như lái xe nào cũng có một vài khoảnh khắc mất tập trung trong khi lái. Tai nạn chưa xẩy ra vì đúng lúc ta mất tập trung thì chưa có 'đối tác' lao vào mũi xe ta. Ví dụ như các cụ có thể mất tập trung 1s: ngủ gật, cúi xuống chỉnh âm thanh hay điều hòa... và điều này bình thường nếu đang đi trên đường ko có chướng ngại vật. Nhưng đúng thời điểm mất tập trung đó có 1 chú đi bộ chạy qua đường, có em 2b tạt đầu hoặc 1 thèng xe khách lấn làn dọa đấu đầu thì có thể tai nạn sẽ xẩy ra. Tỷ lệ 2 sự kiện trùng nhau là ko lớn nhưng không bao giờ bằng không !
Chính vì vậy tai nạn mới xẩy ra với một xác suất nào đó (khá ổn định), và mỗi năm ở VN có khoảng gần 30 mạng ra đi.
Cụ nhân với 6 cụ nhé
Vâng, nhà em gõ nhầm, đó là mỗi ngày ở VN có khoảng gần 30 mạng ra đi !
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,224
Động cơ
552,422 Mã lực
Theo em, hầu như lái xe nào cũng có một vài khoảnh khắc mất tập trung trong khi lái. Tai nạn chưa xẩy ra vì đúng lúc ta mất tập trung thì chưa có 'đối tác' lao vào mũi xe ta. Ví dụ như các cụ có thể mất tập trung 1s: ngủ gật, cúi xuống chỉnh âm thanh hay điều hòa... và điều này bình thường nếu đang đi trên đường ko có chướng ngại vật. Nhưng đúng thời điểm mất tập trung đó có 1 chú đi bộ chạy qua đường, có em 2b tạt đầu hoặc 1 thèng xe khách lấn làn dọa đấu đầu thì có thể tai nạn sẽ xẩy ra. Tỷ lệ 2 sự kiện trùng nhau là ko lớn nhưng không bao giờ bằng không !
Chính vì vậy tai nạn mới xẩy ra với một xác suất nào đó (khá ổn định), và mỗi năm ở VN có khoảng gần 30 mạng ra đi.
Gần 30 mạng ra đi đấy là một ngày cụ ah.
 

hungdq86

Xe máy
Biển số
OF-394710
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
52
Động cơ
235,190 Mã lực
Tuổi
38
Đi xe máy thỉnh thoảng em còn thấy mất tập trung nữa là ;))))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top