[Thảo luận] Kinh nghiệm thoát hiểm trong gang tấc

Nicolas1980

Xe tải
Biển số
OF-93713
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
305
Động cơ
405,152 Mã lực
Mấy cái bài dịch này thực sự không có 1 tí giá trị tham khảo nào cho anh em cả, và cũng không thể gọi là kinh nghiệm được. Phạm vi áp dụng: hollywood
Các cụ đang đổ đèo mất phanh, đường trơn, dốc cao, sương mù, trời tối, đèn pha cháy, v.v... xem có phải nhảy không :-?
 

vaytienmuaxe

Xe hơi
Biển số
OF-100779
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
141
Động cơ
399,010 Mã lực
Nơi ở
nhà ngủ với vợ hàng đêm
chuẩn cụ ơi, em cũng có kinh nghiệm nhảy xe khách :D khi nhảy toàn phải theo hướng xe đang chạy chứ nếu nhảy theo hướng ngược lại thì bị đập đầu xuống đường mà ..... ạ :-s
2 Cụ có thể giải thích lý do cho AE tại sao không ạ. Em thì hình dung là nhảy ngược lại nó sẽ triệt tiêu lực quán tính của đà xe đang lao. Ngày xưa hồi còn nhỏ nghịch ngợm em nhảy từ nóc nhà xuống đất toàn phải nhún chân xuống để triệt tiêu lực không thì đi cả đôi chân nên em thấy 2 cụ nói thấy lạ chứ em thì nhảy khỏi xe máy đang chạy em còn chưa dám chứ nói gì được như 2 cụ.
 

SantaFe_MLX

Xe buýt
Biển số
OF-21256
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
605
Động cơ
503,780 Mã lực
2 Cụ có thể giải thích lý do cho AE tại sao không ạ. Em thì hình dung là nhảy ngược lại nó sẽ triệt tiêu lực quán tính của đà xe đang lao. Ngày xưa hồi còn nhỏ nghịch ngợm em nhảy từ nóc nhà xuống đất toàn phải nhún chân xuống để triệt tiêu lực không thì đi cả đôi chân nên em thấy 2 cụ nói thấy lạ chứ em thì nhảy khỏi xe máy đang chạy em còn chưa dám chứ nói gì được như 2 cụ.
Nhảy tàu khác nhảy từ trên mái nhà chứ cụ. Em phân tích thử nhé:

- Nếu cụ nhảy ra khỏi xe ngược hướng xe chạy thì ngay khi tiếp đất, quán tính sẽ giật cụ ngã ngửa ra đằng sau và đập đầu xuống đất chết luôn chứ ko kịp lộn tròn gì cả. Làm sao mà triệt tiêu đc hết lực quán tính hả cụ :-s

- Cụ nhảy theo hướng xe chạy, và tiếp tục lăn lộn thêm mấy chục vòng theo lực quán tính cho đến khi triệt tiêu hết thì sẽ giảm được lực ạ :D

Ví dụ thấy hằng ngày là lúc nhảy xuống xe bus ở HN. Xe chẳng bao giờ dừng hẳn mà mình phải nhảy xuống. Nhảy theo hướng xe chạy, tiếp đất, chạy tiếp vài bước theo hướng xe chạy rồi dừng lại. Cụ nào nhảy ngược hướng thế nào cũng loạng choạng :))
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Xe đang chạy trên 75 km thì mở cửa nhảy sao kịp, kịp mở cửa nhảy ra thì các bác nhà mình cũng xử lý được tình huống rồi. Nói chung khi va chạm, tình huống chỉ xảy ra dưới 3 giây, thời gian chưa đủ để chúng ta tháo dây an toàn và bật cửa chứ nói gì nhảy ra.

Trường hợp trên xe có người thì sao???

Tốt nhất là đi đúng, đi cẩn thận.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Nhưng vẫn phải công nhận, bác nào mà nhẩy được ra khỏi xe lúc nguy hiểm thì đúng là Người nhện, nhanh hơn chim cắt. Rất khoái bài này. hơ hơ.
Xe em auto lock. Chạy trên 20km/h là lock. Mở bằng điện và bằng tay nó lại auto lock. Vậy xe đang chạy em ko nhảy ra được.
Xe các bác có thế ko?
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Xe em auto lock. Chạy trên 20km/h là lock. Mở bằng điện và bằng tay nó lại auto lock. Vậy xe đang chạy em ko nhảy ra được.
Xe các bác có thế ko?
Chết! Nguy hiểm quá! Cái này cụ phải thử nhá. hôm nào đang chạy cụ phải thử nhảy ra xem có được không rồi lên đây tả lại nhá! :)) :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,314
Động cơ
898,631 Mã lực
Các cụ đang đổ đèo mất phanh, đường trơn, dốc cao, sương mù, trời tối, đèn pha cháy, v.v... xem có phải nhảy không :-?
Đi với bác này chắc em xin xuống xe luôn!
Còn trên đèo mất phanh thì không chỉ trên Site mô tả mà chính em ngồi trên thùng sau xe cũng đã gặp. May hồi ấy ông lái xe chưa có interrnet để kịp đọc cái topic này chứ đến bây giờ chắc chẳng còn ngồi đây viết mấy dòng này. Đến phút cuối cùng khi xe trôi ông ấy vẫn cho đuôi xe đâm được vào thành ta luy và bọn em chỉ xanh mắt chứ cũng chẳng ai nghĩ mình nhảy ra chỗ cái đèo Hoàng Su Phì ấy mà sống sót đến ngày nay!
 
Chỉnh sửa cuối:

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,011
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
vẫn còn thời gian để nhảy thì hơi nhiều. các tình huống khẩn cấp thường không quá 2s. nên chỉ có thể có trong trường hợp chủ động lao xe xuống vực rồi cách 100m bình tĩnh mở cửa xe đi xuống rồi để xe tự đi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SantaFe_MLX viết
Theo kinh nghiệm nhảy tàu lâu năm của em thì phải nhảy theo hướng đang di chuyển. Nhảy ngược lại tèo luôn
Thời HN còn có tầu điện, em nhìn nhiều các "anh" nhẩy tầu rồi. Nhảy sành điệu là phải nhẩy ngược ạ (mắt hướng ngược chiều chuyển động của tầu), nhẩy xong cái là đứng im phắc luôn. Còn mấy "anh" nhảy xuôi, tiếp đất xong rồi còn chạy lon ton theo tầu 1 đoạn là thường lắm.
Nói thì nói vậy, nhưng tầu điện có tốc độ chậm nên nó thế. Với các loại tốc độ cao tầm >50km/h, các cụ giờ đây chẳng ai có kinh nghiệm gì, thôi thì đành chấp nhận số phận, xuôi hay ngược gì thì cố mà ôm lấy cái chỗ đội mũ BH là được.
 

laogiahamchoi

Xe hơi
Biển số
OF-144246
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
101
Động cơ
363,460 Mã lực
Em cũng nghĩ phần nhiều là do số phận. Khi có tình huống rồi thì có còn kịp suy nghĩ gì nữa hay không đây????
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
378
Động cơ
481,219 Mã lực
2 Cụ có thể giải thích lý do cho AE tại sao không ạ. Em thì hình dung là nhảy ngược lại nó sẽ triệt tiêu lực quán tính của đà xe đang lao. Ngày xưa hồi còn nhỏ nghịch ngợm em nhảy từ nóc nhà xuống đất toàn phải nhún chân xuống để triệt tiêu lực không thì đi cả đôi chân nên em thấy 2 cụ nói thấy lạ chứ em thì nhảy khỏi xe máy đang chạy em còn chưa dám chứ nói gì được như 2 cụ.
Mặt mình hướng theo chiều xe chạy , còn chân vẫn phải đạp ngược chiều ạ ( Chỉ áp dụng cho nhảy tàu , xe buýt ở tốc độ chậm )
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top