[ATGT] Kinh nghiệm thi bằng lái ôtô

risktaker

Xe hơi
Biển số
OF-90850
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
178
Động cơ
406,698 Mã lực
Trẻ con viết chữ (O, A...) cũng phải từ bảng đen đến dòng kẻ ô-ly. Thợ xây cũng gọi "dây thày, thước thợ'' đấy thôi. Mỗi người đều có cách riêng, miễn sao khi ra đường lái xe an toàn là được.

- Khi nhận xe bạn nên kiểm tra. Tuy rằng trước hôm thi, hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đủ nhưng cẩn thận vẫn hơn, tránh rủi ro hy hữu ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả. Nếu thấy có lỗi về xe phải yêu cầu hội đồng chấm thi đổi ngay. Bạn nên kiểm tra lốp còn đủ hơi, kiểm tra gương ngoài có đạt yêu cầu không, nhiều xe do các học viên dùng chung, không biết cách sử dụng dễ bị gẫy lẫy điều khiển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bài thi.

Vào trong xe, kiểm tra lại gương lần nữa. Thử côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một hai lần, kiểm tra đồng hồ vòng tua có hoạt động...Ok! Ký phiếu nhận xe.

Trước khi vào bài thi phải điều chỉnh ghế lái, chỉnh lại gương ngoài cho hơi cúp xuống, sao cho nhìn thấy lốp sau và vạch kẻ đường. Gương giữa phải bao quát được phía sau với góc nhìn rộng nhất. Không quên nhai kẹo cao su để giảm bớt căng thẳng. Nhớ dành một cái dán vào vị trí mà thường ngày các thầy vẫn dán băng dính để xác định cữ khi dừng xe ở bài dừng xe đúng vạch có tính điểm. Nhớ thắt dây an toàn trước khi xuất phát, nếu không muốn bị mất 5 điểm.

- Những bài nào, chỗ nào cần xi-nhan là phải nhớ.

- Bài ''Dừng và khởi hành ngang dốc'' là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi ''kẹo cao su'' trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Nếu thấy trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về).

- Bài ''Lái xe qua vết bánh xe" và trước khi vào bài "ghép xe vào nơi đỗ" đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

-Bài ''Qua đường hẹp vuông góc" và bài "Lái xe qua đường vòng quanh co" thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận bánh sau đè vạch.

- Bài ''Ghép vào nơi đỗ". Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ''kẹo cao su" thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch. Xe cũng đã thẳng lái.

Toàn bộ xe chếch so với mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ. Lúc này quá đơn giản. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng. Khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng (kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu). Tiếp tục lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Trả lại số 1 tiến ra....

- Một điểm chú ý nữa là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Ngược lại xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan, nếu hai xe quá gần nhau, đều nằm trong vạch tính điểm.

- Các bài khác thì đơn giản rồi. Cố gắng đừng để bị trừ điểm vì lỗi vớ vẩn.

Bạn nên nhớ, cái gì mới mà chẳng khó. Trước khi trở thành họa sĩ, họ cũng phải dùng que đo, dây rọi để dựng hình. Thành họa sĩ thì mới dùng ''cảm giác'', cảm xúc trước vẻ đẹp của tạo hóa...

Trẻ con viết chữ (O, A...) cũng phải từ bảng đen đến dòng kẻ ô-ly. Thợ xây cũng gọi "dây thày, thước thợ'' đấy thôi. Mỗi người đều có cách riêng, miễn sao khi ra đường lái xe an toàn là được.
 

kelint

Xe hơi
Biển số
OF-92681
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
103
Động cơ
404,130 Mã lực
hjx bạn nên ghj kèm là lấy từ nguồn nào ra
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Trẻ con viết chữ (O, A...) cũng phải từ bảng đen đến dòng kẻ ô-ly. Thợ xây cũng gọi "dây thày, thước thợ'' đấy thôi. Mỗi người đều có cách riêng, miễn sao khi ra đường lái xe an toàn là được.

- Khi nhận xe bạn nên kiểm tra. Tuy rằng trước hôm thi, hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đủ nhưng cẩn thận vẫn hơn, tránh rủi ro hy hữu ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả. Nếu thấy có lỗi về xe phải yêu cầu hội đồng chấm thi đổi ngay. Bạn nên kiểm tra lốp còn đủ hơi, kiểm tra gương ngoài có đạt yêu cầu không, nhiều xe do các học viên dùng chung, không biết cách sử dụng dễ bị gẫy lẫy điều khiển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bài thi.
Vào trong xe, kiểm tra lại gương lần nữa. Thử côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một hai lần, kiểm tra đồng hồ vòng tua có hoạt động...Ok! Ký phiếu nhận xe.
với thủ tục này quá rườm ra cho 1 khóa thi, 1 buổi thi có khoảng gần 500 người, nếu cả 500 người làm thế thì ngày thi đó sẽ dấn đến mất bao nhiêu thời gian, và không trung tâm nào ở HN bây giờ có mục ký giấy nhận xe bác ạ. Nó kĩ như vậy cũng gây ức chế cho sát hạch viên, điều này chắc chắn cũng ko thuận tiện cho các bác khi ra mục đường trường. Chỉ cần kiềm tra côn, ga, điều chỉnh gương, ghế lái và các thứ trong xe là được rồi bác ạ. Vì trước ngày thi đại đa số các học viên đều đi tập xe chip rồi.
- Bài ''Dừng và khởi hành ngang dốc'' là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi ''kẹo cao su'' trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Nếu thấy trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về).
phần kéo hết phanh tay là ko nên (trong thi sát hạch) vì nó hơi cao và dễ mắc kẹt, nếu kẹt thì lúc đó thí sinh sẽ bị tâm lý và quên đi côn với ga dẫn đến chết máy ngang dốc, chỉ lên kéo lên mức vừa phải(cái này khi tập xe chip sẽ thao tác quen), tránh tình trạng quá chú ý đến phanh tay mà chết máy. Và em nghĩ là cũng ko nên chú ý vào vòng tua mà dùng cảm nhận của mình, như em thi được dàn vios E mới tinh, nhưng vòng tua để có 600, lúc nhả côn ra cũng chẳng lên hơn 1000 thì làm thế nào. lúc đó côn ga hợp lý và cảm nhận vẫn là quan trọng nhất. Nên cái này phải học kỹ, ko thừa tí nào cả.
- Bài ''Ghép vào nơi đỗ". Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ''kẹo cao su" thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch. Xe cũng đã thẳng lái.

Toàn bộ xe chếch so với mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ. Lúc này quá đơn giản. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng. Khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng (kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu). Tiếp tục lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Trả lại số 1 tiến ra....
Cái này em thấy hơi máy móc ở đoạn đánh lái, em thì được dậy là vai trái ngang vạch vàng chứ ko phải gương trái, và nhing vào gương bên phải thấy vạch vàng thứ 2 chứ ko phải ngoái lại, vì ngoái lại thì cả 1 khoảng như vạy căn đâu có đúng.
thứ 2 là đánh lái 2 vòng và móc số lùi, cho thấy rằng bác đang nói trên kinh nghiệm của xe Daewoo (dạng nhưu Lanos), với lanos thì đó là hết lái nhưng độ mở của bánh xe các loại khác ko như Lanos thì 2 vòng của bác đâu còn chuẩn nữa. Lúc đó học viên nên đi tập xe chip và thầy giáo hướng dẫn xe chip sẽ chỉ cho học viên đúng với xe sát hạch, và phần quan trọng vẫn là cảm nhận và căn chỉnh của thí sinh
- Một điểm chú ý nữa là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Ngược lại xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan, nếu hai xe quá gần nhau, đều nằm trong vạch tính điểm.
Chuẩn ợ!

Trẻ con viết chữ (O, A...) cũng phải từ bảng đen đến dòng kẻ ô-ly. Thợ xây cũng gọi "dây thày, thước thợ'' đấy thôi. Mỗi người đều có cách riêng, miễn sao khi ra đường lái xe an toàn là được.
Em thích nhất câu này
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
- Bài ''Dừng và khởi hành ngang dốc'' là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi ''kẹo cao su'' trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.

Nếu thấy trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về).


Động cơ bình thường chạy khoảng 600 đến 750.Có nhiều xe garanty để cao hơn 1000.Máy móc,học vẹt như thế là không ổn đâu.Còn ai thi thì nên làm theo cách của tớ.Đạp ga vào 1 chút để cảm thấy tiếng máy nhưng đừng có vù ga nếu không là quá 4000 là bị trừ điểm.Nhả côn khi nghe thấy động cơ lịm đi hoặc vòng tua máy giảm đi thì nhả phanh tay là khi này xe đứng tại chỗ ở trên dốc,ga vào,côn ra lên đỉnh dốc mới được đổi số.Còn nếu sợ thì khi báo bài thì dừng non vạch mất chịu mất 5 điểm còn hơn 25 điểm nếu sơ sẩy


- Bài ''Lái xe qua vết bánh xe" và trước khi vào bài "ghép xe vào nơi đỗ" đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Thêm nữa,bài qua vệt bánh xe nếu ai chưa quen thì lấy gạch vạch 1 đường song song thân xe bên phụ rồi ngồi trong xe xem nó ở chỗ nào trên gạt nước là chuẩn nhất.Còn nếu đang vào mà bị báo là đè vạch thì phải vọt ngay.Qúa 3 giây sau khi báo đè vạch mà vẫn còn trên vạch thì bị trừ tiếp 5 điểm

-Bài ''Qua đường hẹp vuông góc" và bài "Lái xe qua đường vòng quanh co" thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận bánh sau đè vạch.


Bám lưng mới nghe cũng chả ai hiểu đâu,tớ đến giờ cũng chưa hiểu rõ câu đấy ntn nhưng tớ được dạy vào cua là mở rộng lái


- Bài ''Ghép vào nơi đỗ". Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ''kẹo cao su" thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch. Xe cũng đã thẳng lái.

Toàn bộ xe chếch so với mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ. Lúc này quá đơn giản. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng. Khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng (kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu). Tiếp tục lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Trả lại số 1 tiến ra....


Đối với xe có mũi dài thì gương đầu chuồng đánh lái.Còn đối với xe không có mũi thì người giữa chuồng đánh lái.Khi đánh lái thì phía bên phải 45 độ đó có 1 mũi tên.Tim người,tâm vô lăng và mũi tên thẳng hàng là dừng lại và lùi lại.Còn đánh lái 1 vòng,1.5 vòng,2 vòng thậm chí 3 vòng cũng còn tùy xe
 

motbit

Xe máy
Biển số
OF-96543
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
73
Động cơ
400,720 Mã lực
Tưởng là Đề ba chứ các cụ nhỉ?

/// vì nó là bài thi thứ 3 :D
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Tưởng là Đề ba chứ các cụ nhỉ?

/// vì nó là bài thi thứ 3 :D
cụ fun quá. Viết chính xác thì em cũng chả nhớ, nhưng theo phát âm thì nó là "Đề pa"
đây là một từ tiếng pháp chứ ko phải là bài thi thứ 3 nên gọi là thế đâu cụ
 

SieuSIM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65093
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
353
Động cơ
439,280 Mã lực

nobito

Xe máy
Biển số
OF-99278
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
56
Động cơ
398,950 Mã lực
Chào bạn, theo mình thì
[FONT=&quot]PHẦN LÝ THUYẾT
1. Sử dụng bộ đĩa trường phát khi đăng ký học hay lên mạng tìm. Nếu bạn có điện thoại, ipad thì vào market tìm “lai xe” cho android hay 405 câu cho ipad[/FONT]
[FONT=&quot]2. Đọc qua 405 câu hỏi trong đĩa để biết mẹo làm bài (ngừoi ta đánh dấu sẵn cho các lỗi sai… ví dụ FC câu 2 FE câu 1…)[/FONT]
[FONT=&quot]3. Học ôn trên 17 bộ để có sẵn trên máy tính cho quen thao tác[/FONT]
[FONT=&quot]
PHẦN THỰC HÀNH
1. Luyện hình càng nhiều càng tốt
2. Thuê xe cảm ứng chạy thử tối thiểu 1 giờ và trước ngày thi 1 ngày (nhiều người đã chạy xe nhiều rồi nhưng chưa quen xe hình, thứ tự bài thi, và tật của xe thi nên đỗ không cao hay vẫn rớt là chuyện thường nhé)
3. Xem hướng dẫn cụ thể khi chạy hình xem gồm các bước bài thi nào[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.youtube.com/watch?v=BonZTWR8GiI[/FONT]
[FONT=&quot]4. Tại bãi mình sẽ thi, nên nhờ 1 thầy (trong bãi) hướng dẫn vì[/FONT]
[FONT=&quot]- Biết các mẹo thi từng bài, các chỗ xuất hiện tình huống khẩn cấp[/FONT]
[FONT=&quot]- Biết các xe nào tốt (để khi thi thực hành chọn xe đó luôn)[/FONT]
[FONT=&quot]- Nhớ bồi dưỡng cafe trước nhé[/FONT]
[FONT=&quot]-Nhờ luôn để ngày thi thầy này cho mình dượt 1 vòng, đôn thứ tự minh lên trên (thi sớm hơn không phải chờ..)[/FONT]
[FONT=&quot]5. Các chú ý khác[/FONT]
[FONT=&quot]- Kiểm tra kính để nhìn thấy 2 bãnh xe sau, chỉnh ghế để ngồi thoải mái..[/FONT]
[FONT=&quot]- Đi hình thì chỉ dùng chân côn để điều chỉnh tốc độ không dùng ga (chỉ trừ phần tăng tốc)[/FONT]
[FONT=&quot]-Muốn dừng thì đạp côn, đẹm nhẹ phanh rồi mới phanh nhé.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]-Bài 1 xuất phát: bật xi nhan trái trước khi vào vị trí xuất phát, cài sẵn số 1 và đạp côn hết hành trình. Khi có hiệu lệnh xuất phát thì cho xe khời hành, chú ý khi xe lăn bánh thì nghe tiếp bíp phải tắt xi nhan ngay không bị trừ.[/FONT]
[FONT=&quot]-Bài dừng xe ngang dốc: nếu xe thi là xe Zace thì quá dễ rồi nhứng nếu là xe hàn 1.6 thì theo mình nên bỏ qua vì mình tập hoài 10 lần thì vẫn bị 1 lần tụt dốc (máy yếu nhả côn không đủ mà phải đệm thêm ga)[/FONT]
[FONT=&quot]-Bài vệt bánh xe; theo mình thì sân có đánh dấu rối nếu canh theo lọ nước hoa cũng được nếu không thì thò hẳn đầu ra canh mép ngoài bánh trước bên trái. Chú ý khi bắt đầu vào bài này thì khi gương trái ngang chữ B dưới sân thì đánh lái để đi vào. Khi vào đường vuông góc thì khi kính chiếu hậu ngang vỉa hè thì đánh hết lái. Nhớ đỡ côn để đi chậm và liếc kính hậu để không đè bánh sau vào đường ống hơi[/FONT]
[FONT=&quot]-Qua ngã tư; thấy đnè xanh mà xe trước mới qua, đừng ham đi theo vì sẽ ị trừ 10 điểm nên dứng lại chờ, đợi đến khi đèn đỏ báo còn 3 giây thì nhả côn cho xe chạy + đạp ga để qua nhanh (nhớ rẽ bên nào thì bật xi nhan bên đó trước ngay khi dừng xe chờ.[/FONT]
[FONT=&quot]-Đường quanh co: bỏ đường đầu tiên và chọn đường thứ 2 (tránh đường 1 vì ra ngay là gặp đèn đỏ ngã tư) bài này thì lúc đầu vào hơi lấn phải để đánh sang trái, chú ý kính hậu nếu thấy có nguy cơ đè ống hời thì phải trả ngược lái lại[/FONT]
[FONT=&quot]- Qua bài đường quanh co đến ngã tư vào bài cho ghép xe vào nhà đỗ. Nên bỏ qua 2 nhà xe đầu và đi thẳng để chọn vào 2 nhà xe sau lý do nhà xe sau có 02 làn đường nên mình dễ canh xe sát mép 30-50cm. Chú ý khi đến khu nhà xe kính phải đến giữa nhà xe thì đánh hết lái như đường vuông góc, trả lái lại (có thể thò đầu ra ngoài để nhìn bánh trước chỉnh sao cho cách ống hơi 30-50cm. Khi xe chạy vào canh vai ngang ống hơi thì [/FONT]
[FONT=&quot]- đạp côn, phanh dừng lại[/FONT]
[FONT=&quot]- đánh hết lái sang phải rồi giữ nguyên[/FONT]
[FONT=&quot]- Nhả côn đồng thời quan sát kính trái khi xe chạy sao cho đuôi xe tới chấm vàng (giữa chuồng) thì thắng (phanh) lại. Trả hết lái về bên trái (không quan tâm bao nhiều vòng chỉ quan tâm đến khi nào không quay được thì thôi).[/FONT]
[FONT=&quot]- cài số lùi (nếu không vào đưoc số thì nhả chân côn ra rồi đạp lại hết hành trình và vào số lại[/FONT]
[FONT=&quot]-Cho lùi xe đến khi thân xe song song với nhà xe thì đạp phanh dừng lại, trả lái 2 vòng.[/FONT]
[FONT=&quot]-canh kính hậu trái phải và sửa nếu cần thiét để lùi vào[/FONT]
[FONT=&quot]- Khi ra khỏi chuồng chú ý khi vai mình qua mép cửa chuồng mới đánh nếu không bánh sau bên phải sẽ cán ống hơi[/FONT]
[FONT=&quot]-Tình huống khẩn cấp: khi đến khu vực dễ xảy ra (nghe thầy chỉ hay chú ý tại vị trí sân có nhiều vết dầu đổ đen trên đường) đạp sẵn côn cho xe trôi, khi có tín hiệu báo thì đạp phanh ngay đồng thời bấm nút đèn báo trên táp lô (tam giác đỏ). Giữ tay luôn trên nút để khi không còn nghe báo động thì thì bấm tắt đèn ngay (không bấm bị trừ 05 điểm). nếu không xảy vị trí này thì sẽ xảy ra vị trí khác phải canh thôi. Cac vị trí thường xuất hiện [/FONT]
[FONT=&quot]- Khi qua ngã tư rẽ trái chỗ cửa ra đương quanh co (sau khi báo vào bài thi đường xe lửa)[/FONT]
[FONT=&quot]- Ngay sau khi qua bài đường xe lửa, trước khúc cua trái[/FONT]
[FONT=&quot]- Ngay sau khi qua bài tăng tốc (qua biển báo tốc độ tối đa 20)[/FONT]
[FONT=&quot]-Cách đặt điểm bài tăng tốc: sau khi qua bài đường xe lửa vào cua trái sau khi thẳng lái thì đêm ga (đạp) để tăng tốc luôn (>20 km). Cứ giữ ga cho đến khi nhìn thấy vạch ngang vàng (biển báo bắt đầu tăng tốc) thì đạp hết côn giữ đấy, để tay lên cần số khi nghe tiếng bíp thì mới kéo xuống sô 2 nhé, thả chân côn và đạp hết ga luôn. Chú ý khi đến gần biển báo thì phanh dừng lại[/FONT]
[FONT=&quot]- Bài kết thúc; trước vạch kết thúc 10m thì bât xi nhan phải lấy tay giữ nếu cần và để luôn xi nhan khi qua chữ kết thúc[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]-Nễu đỗ thực hành thì ra đường thi: chú ý cài dây an toàn, bật xi nhan khi khời hành và dừng lại + tip cho các thầy[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Chúc các bạn thi tốt[/FONT]
[FONT=&quot]Minh đạt 30/30 lý thuyết và 100/100 thực hành[/FONT]
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Chào bạn, theo mình thì
[FONT=&quot]-Bài dừng xe ngang dốc: nếu xe thi là xe Zace thì quá dễ rồi nhứng nếu là xe hàn 1.6 thì theo mình nên bỏ qua vì mình tập hoài 10 lần thì vẫn bị 1 lần tụt dốc (máy yếu nhả côn không đủ mà phải đệm thêm ga)[/FONT]
em chưa hiểu khái niệm bỏ qua là như thế nào, phải đệm thêm ga là điều đương nhiên, vì xe mới bây giờ đều chỉ để ở mức 600 -800, không đủ để bò dốc tầm 10 độ. Em thấy rằng tập với xe như vậy mới chuẩn, vì ra ngoài sau này đâu có xe tập lái để lái đâu, chẳng nhẽ chỉnh lên mức 1200 như xe tập lái à.
[FONT=&quot]-Đường quanh co: bỏ đường đầu tiên và chọn đường thứ 2 (tránh đường 1 vì ra ngay là gặp đèn đỏ ngã tư) bài này thì lúc đầu vào hơi lấn phải để đánh sang trái, chú ý kính hậu nếu thấy có nguy cơ đè ống hời thì phải trả ngược lái lại[/FONT]
Cụ ơi chỉ thế này máy móc quá, nếu sân chỉ có 2 đường thì sao, chẳng nhẽ cụ phi vào đường thi hạng C à. Lúc đó cứ theo cụ thì thành ra bỏ bài, ra cất xe đi về luôn
[FONT=&quot]-Tình huống khẩn cấp: khi đến khu vực dễ xảy ra (nghe thầy chỉ hay chú ý tại vị trí sân có nhiều vết dầu đổ đen trên đường) đạp sẵn côn cho xe trôi, khi có tín hiệu báo thì đạp phanh ngay đồng thời bấm nút đèn báo trên táp lô (tam giác đỏ). Giữ tay luôn trên nút để khi không còn nghe báo động thì thì bấm tắt đèn ngay (không bấm bị trừ 05 điểm). nếu không xảy vị trí này thì sẽ xảy ra vị trí khác phải canh thôi. Cac vị trí thường xuất hiện [/FONT]
[FONT=&quot]- Khi qua ngã tư rẽ trái chỗ cửa ra đương quanh co (sau khi báo vào bài thi đường xe lửa)[/FONT]
[FONT=&quot]- Ngay sau khi qua bài đường xe lửa, trước khúc cua trái[/FONT]
[FONT=&quot]- Ngay sau khi qua bài tăng tốc (qua biển báo tốc độ tối đa 20)[/FONT]
Dạ ko cần giữ tay như cụ nói đâu ạ, và hết báo động phải có tiếp bíp mới được tắt nhé, hết báo động mà tắt luôn như cụ nói thì trừ 10 điểm luôn. Sau tiếng bíp mới được tắt.
Thứ 2 là đừng quan tâm đến vệt dầu, vì giờ sân các trung tâm cải tạo nhiều do sở đi kiểm tra liên tục, và giàn xe bây giờ toàn xe mới, ko chảy dầu đâu mà nhìn vệt dầu, khi nào nhìn thấy cái biển "chú ý xe trước phanh gấp" (có 3 biển) thì chuẩn bị tinh thần là vừa
[FONT=&quot]-Cách đặt điểm bài tăng tốc: sau khi qua bài đường xe lửa vào cua trái sau khi thẳng lái thì đêm ga (đạp) để tăng tốc luôn (>20 km). Cứ giữ ga cho đến khi nhìn thấy vạch ngang vàng (biển báo bắt đầu tăng tốc) thì đạp hết côn giữ đấy, để tay lên cần số khi nghe tiếng bíp thì mới kéo xuống sô 2 nhé, thả chân côn và đạp hết ga luôn. Chú ý khi đến gần biển báo thì phanh dừng lại[/FONT]
Cái này tăng tốc sớm với những vạch nằm ngay sau vòng cua thì sẽ khó xử lý với thí sinh, cách đơn giản nhất là vẫn cho xe trôi từ từ như các hìn, đến gần nhấn ga tạo đà, rồi đạp hết côn, vào số 2 sau đó đạp ga sâu 1 chút (vì đường ngắn, không sợ vượt tốc độ đâu), qua biển 30 thì nhả dần ga và dà phanh trước biển hạn chế tốc dộ 20,( đừng phanh chết lại như thầy nói là cũng được, vì lúc đó đang quen tốc độ bt sẽ hay bị chết máy do ra côn sớm quá lại bị trừ 5 điểm, tốt nhất là phanh cho xe chậm hẳn lại về số 1 rồi nhả ra, lúc đó xe vẫn đang có đà nên ko chết máy).
 

motbit

Xe máy
Biển số
OF-96543
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
73
Động cơ
400,720 Mã lực
Tiếng Việt là đề-pa cụ ạ vì nó bắt nguồn từ depart.
Mã:
[B]depart[/B]
[I]/di'pɑ:t/[/I]
[I]nội động từ[/I]
[B]rời khỏi, ra đi, khởi hành[/B]
[I]ngoại động từ[/I]
 [B]từ giã (cõi đời)[/B]
Thảo nào nhiều cụ chết bài này :D
 
Chỉnh sửa cuối:

SHTP

Xe buýt
Biển số
OF-104496
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
723
Động cơ
403,378 Mã lực
Thớt hay!
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Kỹ năng thi như thế nào là lúc học lái phải lo, lúc vào thi là chỉ có thi rồi đi về. Lúc vào thi mà còn chưa vững các kỹ năng cần thiết thì khỏi thi làm gì.

Lúc thi chỉ cần để ý các vấn đề sau:

1> Bài depart ngang dốc:
+ Nghe tín hiệu là đạp phanh dừng ngay, chấp nhận bị trừ 5 điểm. Cố ăn thêm 5 điểm không mang lại điều gì, sau này cũng không ai quan tâm xem thi bằng lái được bao nhiêu điểm.
+ Nếu lỡ bị chết máy thì phải đạp hết côn, giữ phanh, đề lại thật nhanh (nếu may mắn sẽ không bị trừ điểm), bỏ chân phanh, đạp ga thật mạnh, sau đó nhả côn (vẫn giữ nguyên ga như thế, còn đạp thêm ga được thì đạp thêm càng tốt). Làm y như bốc đầu xe máy là được. Nếu chưa từng bốc đầu bao giờ thì trước khi thi nên tập thử cho quen, ai chửi thì nghe :-@. Nếu ì ạch trong bài quá lâu sẽ bị loại.

2> Tại các ngã 4:
+ Tuyệt đối không được lấn tuyến. Lấn tuyến đồng nghĩa với việc đi sai hình -> Loại trực tiếp.
+ Lưu ý signal khi rẽ.

3> Bài đỗ xe:
+ Nếu lỡ lái xe vào bài thi không khéo, khoảng cách không chính xác như lúc tập thì cứ thế chạy luôn. Không được lùi xe ra để căn lại. Nếu đã vào bài thi, chưa hoàn tất bài thi, mà lùi xe ra khỏi bài thi coi như bỏ bài -> Loại.
+ Không bon chen nếu thấy có người đang ở trong hình.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Kỹ năng thi như thế nào là lúc học lái phải lo, lúc vào thi là chỉ có thi rồi đi về. Lúc vào thi mà còn chưa vững các kỹ năng cần thiết thì khỏi thi làm gì.

Lúc thi chỉ cần để ý các vấn đề sau:

1> Bài depart ngang dốc:
+ Nghe tín hiệu là đạp phanh dừng ngay, chấp nhận bị trừ 5 điểm. Cố ăn thêm 5 điểm không mang lại điều gì, sau này cũng không ai quan tâm xem thi bằng lái được bao nhiêu điểm.
+ Nếu lỡ bị chết máy thì phải đạp hết côn, giữ phanh, đề lại thật nhanh (nếu may mắn sẽ không bị trừ điểm), bỏ chân phanh, đạp ga thật mạnh, sau đó nhả côn (vẫn giữ nguyên ga như thế, còn đạp thêm ga được thì đạp thêm càng tốt). Làm y như bốc đầu xe máy là được. Nếu chưa từng bốc đầu bao giờ thì trước khi thi nên tập thử cho quen, ai chửi thì nghe :-@. Nếu ì ạch trong bài quá lâu sẽ bị loại.
oh my god! cụ thử chết may xem có may mắn nào ở lại với cụ ko. may mắn duy nhất là chip chấm lỗi, và nếu có lỗi chỉ để đợt sau thi lại thôi cụ nhé.
Bị trừ 5 điểm đỗ non, 5 điểm chết máy, ga mạnh như cụ thì "mô men" hay gọi là "vòng tua" quá 3000 thì cụ cũng bị trừ điểm nhé. Cứ như cụ thì 2 phát ra côn ko chuẩn, chết máy nữa thì ... VỀ.
Tuy depart là màn chết nhiều nhất, nhưng ko đồng nghĩa với việc qua depart thì sẽ đỗ, có những ngừoi qua đó còn 100 điểm nhưng vẫn trượt đều.
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
oh my god! cụ thử chết may xem có may mắn nào ở lại với cụ ko. may mắn duy nhất là chip chấm lỗi, và nếu có lỗi chỉ để đợt sau thi lại thôi cụ nhé.
Bị trừ 5 điểm đỗ non, 5 điểm chết máy, ga mạnh như cụ thì "mô men" hay gọi là "vòng tua" quá 3000 thì cụ cũng bị trừ điểm nhé. Cứ như cụ thì 2 phát ra côn ko chuẩn, chết máy nữa thì ... VỀ.
Tuy depart là màn chết nhiều nhất, nhưng ko đồng nghĩa với việc qua depart thì sẽ đỗ, có những ngừoi qua đó còn 100 điểm nhưng vẫn trượt đều.
Đã từng có người chết máy không bị trừ điểm rồi thì mới nói chứ.

Còn về thi thì qua được bài depart thì coi như cầm chắc bằng lái rồi. Nếu tập lái tốt trước khi thi thì coi như không bị trừ thêm điểm nào nữa. Ngay cả trường hợp tay lái yếu thì cũng phải làm như trên thôi, lý do:

+ Giữa lựa chọn mất 5 điểm đỗ non và cố dừng xe trong phạm vi 50 cm để có khả năng bị loại thì chọn cái nào?

+ Khi xe đã chết máy thì thời gian còn lại không còn nhiều nữa, thời gian rộng còn buông không côn chuẩn, lúc còn ít thời gian, tâm lý không vững sẽ càng khó buông côn hơn. Có nhiều trường hợp sau khi đề được máy, vào được côn, xe lên đến đỉnh dốc thì bị loại vì hết thời gian quy định. Cách trên không chỉ giúp thí sinh vượt qua được vấn đề côn/ga, nó còn giúp thí sinh nhanh chóng ra khỏi bài thi kịp thời gian. Chỉ có duy nhất 1 đối tượng không hài lòng với cách trên là... chủ xe. :D

+ Sau khi qua bài dốc cầu rồi mà còn ra côn sai thêm 2 lần nữa để chết máy trên đường bằng thì có về cũng chẳng có gì ân hận. Đường bằng, không chướng ngại vật, mà còn để chết máy thêm 2 phát thì lấy tuổi gì mà qua được bài dốc cầu?
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,431
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy mấy bạn gái thi cùng toàn làm 1 ly rượu nhỏ :D
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Đã từng có người chết máy không bị trừ điểm rồi thì mới nói chứ.

+ Sau khi qua bài dốc cầu rồi mà còn ra côn sai thêm 2 lần nữa để chết máy trên đường bằng thì có về cũng chẳng có gì ân hận. Đường bằng, không chướng ngại vật, mà còn để chết máy thêm 2 phát thì lấy tuổi gì mà qua được bài dốc cầu?
cái đỏ này cụ hơi mặc định quá đó. K quen xe thì chết máy là bình thường

Riêng phần chết máy mà ko bị trừ điểm thì em chưa gặp bao giờ, cái này chip lỗi mới ko trừ điểm, còn bên em chưa từng có 1 trường hợp. Và em cũng chưa bao giờ nghe thấy có người nào bị chết máy mà ko bị trừ điểm ngoài bác nói.
Phần thi trên đường bằng đa số thí sinh đều bò bằng côn chứ ít người đệm thêm 1 ít ga, và những trường hợp phanh lại (dừng hẳn) rồi xuất phát lại khiến người điều khiển (thí sinh) k quen xe nên ra côn hơi nhanh là cũng dẫn đến chết máy (điều này gặp thường xuyên)
Chưa nói đến bị trừ điểm khi dừng non, hay già ở đoạn đường tàu cũng đã mất 5d rồi, cứ bị trừ 2 -3 phát như thế thì càng tâm lý và chết máy lại càng dễ xảy đến.
Những đoạn hay mất điểm nhất mặc dù qua đề pa:
  • Dừng đèn đỏ -> xuất phát ra côn nhanh quá chết máy -5 điểm
  • sau khi lùi chuồng chuyển sang số 1 -> ra chuồng, nhả côn nhanh quá chết máy -5 điểm
  • dừng đường tàu -> xuất phát ra côn nhanh quá -5 điểm
  • bài tăng tốc - nhiều người phanh chết trước biển hạn chế 20, sau đó về số 1 rồi khởi hành - ra côn nhanh - chết máy -5 điểm
  • bài dừng xe trong tình huống nguy hiểm, cũng dấn đến tình trạng tương tự

Dính 1 phát là thấy run run rồi, Mà đèn đỏ thì phải dừng 3 -4 lần. Chỉ ko quen côn xe đó có thể chết máy bất cứ lúc nào khi khởi hành. Thí sinh không phải là lái xe, họ chỉ đang thi thực hành. Mà thực sự có nhiều người lái xe ở ngoài rồi, 5 năm sau bổ túc lên thầy giáo dạy lái, ko quen xe còn trượt ầm ầm chứ nói j đến thí sinh. CỤ nào ko tin qua bên Vận Tải Biển (Đông Anh) xem, các quả thi lên thầy có đầy người trượt khi qua đề pa ngon lành (chứ chưa nói j đến người mới học lái).

@@ cụ shinta: k chỉ có các mợ đâu. Mấy cụ bên em còn ra hàng nước làm vài chén vodka cho tự tin :D, lúc đó mây mây đỡ bị tâm lý :))
 
Chỉnh sửa cuối:

watersea

Đi bộ
Biển số
OF-108056
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
1
Động cơ
392,510 Mã lực
cái đỏ này cụ hơi mặc định quá đó. K quen xe thì chết máy là bình thường

Riêng phần chết máy mà ko bị trừ điểm thì em chưa gặp bao giờ, cái này chip lỗi mới ko trừ điểm, còn bên em chưa từng có 1 trường hợp. Và em cũng chưa bao giờ nghe thấy có người nào bị chết máy mà ko bị trừ điểm ngoài bác nói.
Phần thi trên đường bằng đa số thí sinh đều bò bằng côn chứ ít người đệm thêm 1 ít ga, và những trường hợp phanh lại (dừng hẳn) rồi xuất phát lại khiến người điều khiển (thí sinh) k quen xe nên ra côn hơi nhanh là cũng dẫn đến chết máy (điều này gặp thường xuyên)
Chưa nói đến bị trừ điểm khi dừng non, hay già ở đoạn đường tàu cũng đã mất 5d rồi, cứ bị trừ 2 -3 phát như thế thì càng tâm lý và chết máy lại càng dễ xảy đến.
Những đoạn hay mất điểm nhất mặc dù qua đề pa:
  • Dừng đèn đỏ -> xuất phát ra côn nhanh quá chết máy -5 điểm
  • sau khi lùi chuồng chuyển sang số 1 -> ra chuồng, nhả côn nhanh quá chết máy -5 điểm
  • dừng đường tàu -> xuất phát ra côn nhanh quá -5 điểm
  • bài tăng tốc - nhiều người phanh chết trước biển hạn chế 20, sau đó về số 1 rồi khởi hành - ra côn nhanh - chết máy -5 điểm
  • bài dừng xe trong tình huống nguy hiểm, cũng dấn đến tình trạng tương tự

Dính 1 phát là thấy run run rồi, Mà đèn đỏ thì phải dừng 3 -4 lần. Chỉ ko quen côn xe đó có thể chết máy bất cứ lúc nào khi khởi hành. Thí sinh không phải là lái xe, họ chỉ đang thi thực hành. Mà thực sự có nhiều người lái xe ở ngoài rồi, 5 năm sau bổ túc lên thầy giáo dạy lái, ko quen xe còn trượt ầm ầm chứ nói j đến thí sinh. CỤ nào ko tin qua bên Vận Tải Biển (Đông Anh) xem, các quả thi lên thầy có đầy người trượt khi qua đề pa ngon lành (chứ chưa nói j đến người mới học lái).

@@ cụ shinta: k chỉ có các mợ đâu. Mấy cụ bên em còn ra hàng nước làm vài chén vodka cho tự tin :D, lúc đó mây mây đỡ bị tâm lý :))
cái này bác nói rất đúng.mình vừa đi tập lái xe chíp chiều nay ở sân Yên viên để chuẩn bị thi. à gặp các lỗi y như bác nói. mặc dù depa 100d, nhưng em toàn dính lỗi ngã tư đèn đỏ chết máy,cuối cùng còn 85d, và em chưa quen tìhh trạng khẩn cấp, phải dừng lại.:( chắc tại buổi đầu em nghe chưa quen.
 

noperation

Xe hơi
Biển số
OF-48758
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
191
Động cơ
460,380 Mã lực
Riêng phần chết máy mà ko bị trừ điểm thì em chưa gặp bao giờ
chuyện này là có thật cụ ạ, khi chết máy sau 3s chip mới trừ điểm nên nếu cụ nào nhanh chân nhanh tay đề máy nổ lại trong vòng 3s sẽ ko bị trừ điểm. Chip hoàn toàn ko bị lỗi mà nó chỉ sử lý sau 3s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top