Kinh nghiệm thi bằng lái ôtô

dukas

Xe tải
Biển số
OF-116813
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
293
Động cơ
387,212 Mã lực
Các cụ ơi, cho mình hỏi là mình muốn thuê khách sạn hay nhà nghỉ gần sân Xuân Mai để hôm sau thi sớm thì có nên ko nhỉ. Tại nhà mình xa nên đi lại ko tiện lắm, ngoài ra mình có nên làm luật với hội xe chip ở đây ko các cụ?
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Các cụ ơi, cho mình hỏi là mình muốn thuê khách sạn hay nhà nghỉ gần sân Xuân Mai để hôm sau thi sớm thì có nên ko nhỉ. Tại nhà mình xa nên đi lại ko tiện lắm, ngoài ra mình có nên làm luật với hội xe chip ở đây ko các cụ?
làm luật với hội xe chip để làm j ạ, chống chượt hay chọn xe. Chọn xe thì nó đơn giản lắm mờ cụ :D
cụ ở đâu mới là quan trọng. Tầm 30 - 40km thì hôm sau cũng thoải mái. Nhưng xa quá thì nên thuê cái nhà nghĩ đỡ cập dập ảnh hưởng đến tâm lý
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Các cụ ơi, cho mình hỏi là mình muốn thuê khách sạn hay nhà nghỉ gần sân Xuân Mai để hôm sau thi sớm thì có nên ko nhỉ. Tại nhà mình xa nên đi lại ko tiện lắm, ngoài ra mình có nên làm luật với hội xe chip ở đây ko các cụ?
Thuê nhà nghỉ gần ấy cho đỡ mất công đi lại ạ. Năm 2006 em cũng làm như vậy, đỡ mệt !
 

BHGiaHuy

Xe đạp
Biển số
OF-62732
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
37
Động cơ
439,860 Mã lực
Nơi ở
Khu BT Thạch xuân-q12-hcm-Vietnam
Trước khi vào thi mình phải hỏi xem tình hình xe sát hạch nó có hay trục trặc gì không?Thông thường mỗi Số xe sát hạch do 1 Thầy giáo quản lý,cho nên anh chi nên liên hệ trực tiếp với thầy đó.hỏi xem xe có hay gặp vấn đề gì không?
Thứ 2 là : phải bình tĩnh trước khi vào xe,không vội vàng.thuê xe sát hạch chạy thử 1 vòng.
Thứ 3 là : phải hỏi thầy giáo thông thường "chuông báo động" hay cảnh bảo ở khúc đường nào? (cuối Đề 3 chẳng hạn...để mình có thể chuẩn bị tinh thần trước).
Thứ 3 là : sau khi về gần tới đích đạt 100d thì không nên vù ga quá làm ngta ghét .^^

Ngoài ra phần Lý thuyết thì quá đơn giản,mình tự làm cũng có thể qua.còn nếu bác nào ko có time học lý thuyết thì có thể hack phần mềm sát hạch trước khi vào thi.cái này em đảm bảo 100% đạt tối đa điểm luôn
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Trước khi vào thi mình phải hỏi xem tình hình xe sát hạch nó có hay trục trặc gì không?Thông thường mỗi Số xe sát hạch do 1 Thầy giáo quản lý,cho nên anh chi nên liên hệ trực tiếp với thầy đó.hỏi xem xe có hay gặp vấn đề gì không?
Thứ 2 là : phải bình tĩnh trước khi vào xe,không vội vàng.thuê xe sát hạch chạy thử 1 vòng.
Thứ 3 là : phải hỏi thầy giáo thông thường "chuông báo động" hay cảnh bảo ở khúc đường nào? (cuối Đề 3 chẳng hạn...để mình có thể chuẩn bị tinh thần trước).
Thứ 3 là : sau khi về gần tới đích đạt 100d thì không nên vù ga quá làm ngta ghét .^^

Ngoài ra phần Lý thuyết thì quá đơn giản,mình tự làm cũng có thể qua.còn nếu bác nào ko có time học lý thuyết thì có thể hack phần mềm sát hạch trước khi vào thi.cái này em đảm bảo 100% đạt tối đa điểm luôn
thuê xe 1 tiếng còn trượt như ngả dạ nữa là 1 vòng. Cụ nào thi cứ làm 2 -3 tiếng cho chắc. (1 trong các tiếng đó sát giờ thi thì càng tốt)
"chuông báo động" mà cụ nói có phải là cái hiệu cảnh báo nguy hiểm ko ạ. Cái đó k bao giờ có sau đề pa cụ nhé. Nó có 3 mốc rồi, khi nào đến nhìn thấy cái biển "chú ý xe trước phanh gấp" thì cụ chuẩn bị tinh thần là vừa. 3 mốc đó là
1: sau khi rẽ trái sau bài lùi chuồng đi ra đoạn dừng đường tàu.
2: sau bài thi tăng tốc (hoặc có người gọi là tăng số)
3: trước bài rẽ phải quay về đích.
đạt 100 điểm rồi cụ thích ga j cũng được, ghét cũng chẳng làm j được :)). Nhưng đừng làm thế với sát hạch đường trường kẻo lại thành ngớ ngẩn đấy ạ
 

BHGiaHuy

Xe đạp
Biển số
OF-62732
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
37
Động cơ
439,860 Mã lực
Nơi ở
Khu BT Thạch xuân-q12-hcm-Vietnam
thuê xe 1 tiếng còn trượt như ngả dạ nữa là 1 vòng. Cụ nào thi cứ làm 2 -3 tiếng cho chắc. (1 trong các tiếng đó sát giờ thi thì càng tốt)
"chuông báo động" mà cụ nói có phải là cái hiệu cảnh báo nguy hiểm ko ạ. Cái đó k bao giờ có sau đề pa cụ nhé. Nó có 3 mốc rồi, khi nào đến nhìn thấy cái biển "chú ý xe trước phanh gấp" thì cụ chuẩn bị tinh thần là vừa. 3 mốc đó là
1: sau khi rẽ trái sau bài lùi chuồng đi ra đoạn dừng đường tàu.
2: sau bài thi tăng tốc (hoặc có người gọi là tăng số)
3: trước bài rẽ phải quay về đích.
đạt 100 điểm rồi cụ thích ga j cũng được, ghét cũng chẳng làm j được :)). Nhưng đừng làm thế với sát hạch đường trường kẻo lại thành ngớ ngẩn đấy ạ
thế chắc bằng của Bác chắc mua quá *-:)
 

liberu

Xe đạp
Biển số
OF-82086
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
48
Động cơ
414,180 Mã lực
Nơi ở
132 Khuong Trung, Ha noi
Kinh nghiệm của nhà cháu là trước hôm thi vài ngày, chịu khó bỏ $ lên bãi thi tập, quen xe, quen đường, quen cả bài nữa, yếu phần nào thì luyện riêng phần đó. Hôm vào thi thật thì tâm lí thoải mái. Kiểu gì chả 100 Điểm :D
 

SHTP

Xe buýt
Biển số
OF-104496
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
719
Động cơ
403,378 Mã lực
Giới thiệu 10 bài thi sa hình

Bài 1. Xuất phát

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường "giúp" học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên).

Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

- Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

- Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

4. Đi xe qua hàng đinh

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển "Tăng số, tăng tốc", bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

10. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

11. Dừng xe nguy hiểm

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên "Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!". Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.

Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông

Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường "trốn" bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư - trừ điểm.

Một số điểm cần lưu ý :

Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình.
1. Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).
2. Tâm lý ổn định không được run.
3. Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.
4. Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài "dừng khởi hành xe ngang dốc" thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội

5. Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)

6. Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm ---->trượt luôn)

7. Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.


Một số hình dễ rớt :

1."Dừng khởi hành xe ngang dốc" - với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

2. "Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

3. "qua vệt bánh xe" - hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
thế chắc bằng của Bác chắc mua quá *-:)
dạ sao bác biết thế ạ, cái j cũng biết :">
em thi cùng đợt mấy thằng học cùng nhau còn cố tình ga cho quá tốc độ để lấy điểm lẻ 99 hoặc 89 đó ạ. ghét thì bọn em cũng làm rồi :">
Còn em đi nhiều trung tâm chẳng thấy cái nào có tình huống nguy hiểm sau đề pa như cụ nói :)) (chắc tại mua bằng :">)
 

thanhtu_slr

Xe đạp
Biển số
OF-38072
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
41
Động cơ
471,400 Mã lực
Nơi ở
bx giáp bát
Em thấy tự tin là điều quan trọng nhất! Cứ đi vài vòng xe chip là thi ngon thôi. :)
 

BHGiaHuy

Xe đạp
Biển số
OF-62732
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
37
Động cơ
439,860 Mã lực
Nơi ở
Khu BT Thạch xuân-q12-hcm-Vietnam
dạ sao bác biết thế ạ, cái j cũng biết :">
em thi cùng đợt mấy thằng học cùng nhau còn cố tình ga cho quá tốc độ để lấy điểm lẻ 99 hoặc 89 đó ạ. ghét thì bọn em cũng làm rồi :">
Còn em đi nhiều trung tâm chẳng thấy cái nào có tình huống nguy hiểm sau đề pa như cụ nói :)) (chắc tại mua bằng :">)
keke Vote cho bác vì bản tính thật thà.
 

gLong

Xe tải
Biển số
OF-111138
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
238
Động cơ
392,330 Mã lực
Em cũng xin đóng góp chút kinh nghiệm vớ vỉn để các kụ sau này thi ngon lành cành đào bách phát bách trúng.
Chả là nhà em học bên TT Hàng Không, thi ở TT Vận tải biển bên Đình Xuyên hồi đầu tháng 9 vừa rồi. Cụ nào thi ở đây thì để ý nhé. Em với 1 ông bạn học cùng nhau, thầy đăng ký cho tập xe chip 2 ngày, mỗi ngày 2 tiếng, vị chi là mỗi thằng lái 1 tiếng/ngày. Các kụ cũng nên chạy như thế vì 1 là không bị quên bài, 2 là có điều kiện để check xe. Bọn em thi bằng Gentra, trong bãi có 10 xe chip thì 8 con làng nhàng hay chết vặt (cái này đã vận vào 1 ông học cùng TT em, lấy phải xe lởm, chết bất đắc kỳ tử không khởi động lại xe được) và 2 con xe rất ngon (thường là xe số lớn, các kụ có thể nhìn biển để đoán tuổi xe).
Sau 2 buổi chạy check xe xong, em chọn được 1 xe ngon, ra làm việc với chú dẫn xe, xin số, đặt gạch lấy xe ngon, hứa hẹn. Đến ngày thi em sang sớm khoảng nửa tiếng, alô cho chú này, cọc 5 loét lấy con xe ngon cho vững tâm.
Thi luật xong, em ra ngồi chờ vêu alô mới tới lượt lấy xe vì có mỗi 2 con xe ngon mà nhiều người đặt quá.
- Các kụ để ý ngoài vụ khởi hành và kết thúc bài thi phải bật signal để tránh mất điểm. Em thì có kinh nghiệm là về đến gần vạch kết thúc, canh lái cho thẳng xe rồi gạt signal phải để tấp vào lề, sau đó buông luôn vô lăng ra, đỡ trường hợp oánh nhầm lái xe lại tắt signal thì oan gia 5 điểm.
- Bài depart thì theo em là dư lày sẽ ổn hơn. Sau khi các kụ lấy được xe ngon rồi, ông thầy em có truyền cho ít kinh nghiệm như sau. Sau khi được qua vạch cho người đi bộ, các kụ cứ bình tõm, đừng vội mà nhả hết chân côn, cứ nhả dần cho xe vừa sức bò đi, sau đó giữ nguyên chân côn như vậy và bò lên dốc. Đến vạch dừng depart, các kụ cứ giữ nguyên chân côn, đạp phanh, giữ lại đó, khi nào có hiệu lệnh cho đi thì nhả phanh ra (chân côn vẫn giữ nguyên nhé, đảm bảo không chết máy). Nếu nhả phanh rồi mà xe rung rung giật giật không qua được thì nhá tí chân ga là lên. Loanh quanh cũng chỉ mất khoảng hơn chục giây thôi.
- Bài vòng quanh co và đường gấp khúc thì em không bàn tới. Đến bài đi qua hàng đinh thì các kụ để ý cho em ở kính chắn gió ngay trước vô lăng bao giờ cũng có 1 miếng băng dính oánh dấu, thông thường thì miếng băng dính này sẽ rọi thẳng vào trục vô lăng. Cứ từ từ vào bài này để có thời gian canh lái cho chuẩn. Nhìn đằng xa xa có cái chai cắm ở cuối đường, nhìn song song với 2 hàng đinh sẽ có 1 vạch mờ kẻ bằng gạch. Các kụ căn sau cho băng dính trên xe chệch đi khoảng 4-5cm về phía bên trái so với vạch mờ và cái chai, vậy là qua ngon. Nếu căn thẳng sẽ dính chưởng đè vạch, em đã thử khoảng 3 lần đều cho kết quá như vậy.
- Bài tăng tốc thì các kụ cứ thao tác thế này: Vào gần tới biển báo, các kụ quan sát cho xe trước ra khỏi bài thi đã rồi hãy thao tác. Sau đó cứ bò từ từ vào, buông 1 tay ra khỏi vô lăng, giữ giặt cần số, ép sát tay phải về phía mình, chân phải để sẵn bên ga, chân trái đặt hờ lên côn. Qua biển báo tốc độ cho phép trên 20km/h, các kụ đạp sát ván chân côn, kéo tay phải giữ cần số về phía mình cho về số 2, nhả chân côn ra sau đó đạp sát ván chân ga là xe sẽ tăng tốc lên trên 20km/h. Tới gần biển báo tốc độ giới hạn dưới 20km/h, các kụ nhả hết ga, đạp côn sát vát phanh sát ván cho xe dừng hẳn lại, về số 1, sao cho xe dừng trước biển báo. Sau đó lại nhả dần côn bò về. Từ đây về đích thì dễ rồi.
- Tình huống khẩn cấp: Em không biết các nơi khác thi thế nào, bên chỗ em thi có 4 điểm dừng khẩn cấp như sau: Ngay sau khi xuống dốc depart, chuẩn bị vào bài đường quanh co (lúc vừa qua đèn đỏ), chuẩn bị vào bài lùi chuồng và sau khi qua bài tăng tốc. Trên xe sẽ có hiệu lệnh là điệu nhạc nghe rất gấp gáp. Các kụ để ý, khi nào loa trên xe có tiếng lạo xạo nhanh thì đạp hờ chân côn nhé, tiếng nhạc cất lên thì đạp sát ván côn sau đó đạp phanh cho xe dừng lại rồi bấm đèn báo nguy hiểm trên xe, ngồi rung đùi chờ. Có hiệu lệnh đi tiếp thì nhớ tắt đèn nguy hiểm rồi cho xe đi từ từ. Mỗi lần thi chỉ có duy nhất là 1 dừng nguy hiểm nên sau khi bị dừng rồi thì các kụ cứ mái thoải mà đi, không phải lo dừng nữa nên chân côn có thể thoải mái.
- Bài lùi chuồng: Các kụ nhớ khi vào bài thì đánh xe sát lề trái bên chuồng. Đến khi người qua mép chuồng đầu tiên thì hết lái thật nhanh sang phải cho bò từ từ. Mép chuồng đầu tiên (tức phía bên phải của xe) bao giờ cũng để 1 cái chai hoặc 1 viên gạch làm dấu, cho vai qua dấu này thì hết lái sang phải (nếu cuống thì đến mép chuồng dừng hẳn xe lại, đánh hết lái sang phải). Các kụ cứ bình tĩnh giữ hết lái phải rồi bò lên, liếc mắt sang gương bên phải, bao giờ chớm thấy viên gạch hoặc cái chai thì đạp phanh cho xe dừng lại. Trả thẳng lái, lùi lại khoảng 1m (nếu cuống thì sau khi lùi 1m các kụ dừng hẳn xe lại), sau đó oánh hết lái sang trái bò vào chuồng. Khi nào thấy thân xe và vạch trắng song song thì trả thẳng lái từ từ bò vào (nếu cuống thì dừng lại xe lại rồi hãy trả thẳng lái). Khi có tiếng nhạc thì dừng xe lại, vào 1 thẳng lái bò ra, vai qua cửa chuồng thì hết lái sang phải cho xe đi bên phía trái đường là xong. Trong lúc lùi, nếu cuống quá thì cứ tiến lên 1 chút rồi canh từ từ để lùi. Thà bị trừ điểm thời gian còn hơn cà cuống đè vạch liên tục (mỗi lần đè mất 5 điểm, vào đè ra đè là mất toi 10 điểm rồi).
- Ngoài ra cứ mỗi lần rẽ, các kụ để ý có cái chai cắm ven đường hoặc lấy cột biển báo làm mốc. 2 bên cửa xe có thể sẽ có băng dính đánh dấu, lấy băng dính và mốc bên đường ngang hàng nhau là ok. Nhớ rẽ bên nào thì bật signal bên đó trước, rẽ xong trả thẳng lái signal sẽ tự tắt. Nếu thấy xe trước đang qua ngã tư thì tốt nhất nên dừng lại, không đú theo vì sẽ dễ vượt đèn đỏ. Tầm đèn xanh đếm 7-8s thì nên dừng. Bao giờ đèn đỏ còn 2s thì từ từ nhả côn là ngon.
Trên đây là chút ít kinh nghiệm của người mới thi xong, em đã được cầm bằng các kụ ạ. Cả bài thi của em được 95 điểm, bị trừ 1 phát rất ngớ ngẩn vì chuồng em vào bị lỗi chip, chớm thấy viên gạch qua gương hậu bên phải thì chip báo chẹt vạch rồi. Chúc các kụ thi tốt và cầm bằng ngay lần đầu tiên thi, chứ em thấy đợt em thi nhiều bác rụng lắm, có bác vừa bò qua depart thì đèn chip đã đỏ choét rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

gLong

Xe tải
Biển số
OF-111138
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
238
Động cơ
392,330 Mã lực
dạ sao bác biết thế ạ, cái j cũng biết :">
em thi cùng đợt mấy thằng học cùng nhau còn cố tình ga cho quá tốc độ để lấy điểm lẻ 99 hoặc 89 đó ạ. ghét thì bọn em cũng làm rồi :">
Còn em đi nhiều trung tâm chẳng thấy cái nào có tình huống nguy hiểm sau đề pa như cụ nói :)) (chắc tại mua bằng :">)
Kụ ơi em bị đây, vừa qua khỏi dốc là dừng khẩn cấp ngay. Sau quả đó em cứ tằng tằng buông chân côn ra đi cho đỡ mỏi :)) Em thi bên TT Vận tải biển ở Đình Xuyên kụ ạ.
 

Fall sleep

Xe máy
Biển số
OF-107715
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
59
Động cơ
393,370 Mã lực
Nơi ở
HVT, TX, HN
dạ sao bác biết thế ạ, cái j cũng biết :">
em thi cùng đợt mấy thằng học cùng nhau còn cố tình ga cho quá tốc độ để lấy điểm lẻ 99 hoặc 89 đó ạ. ghét thì bọn em cũng làm rồi :">
Còn em đi nhiều trung tâm chẳng thấy cái nào có tình huống nguy hiểm sau đề pa như cụ nói :)) (chắc tại mua bằng :">)
Kụ nói thế nào ấy chứ, em thi bên Sài Đồng cách đây 1 tháng, đi xe chip số 19, tình huống dừng khẩn cấp chủ yếu sau khi qua dốc đề pa, chỉ 1 vài lần nằm sau đoạn tăng tốc, tăng số thôi. Mà thầy dậy em cũng bảo có 3 điểm dừng khẩn cấp là sau dốc đề pa, sau đoạn rẽ trái ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ để đi ra đoạn chắn đường tàu và điểm cuối cùng là ở sau đoạn tăng tốc tăng số thôi kụ ạ, bên sân em thi cũng cắm 3 cái biển:" chú ý xe trước dừng khẩn cấp" ở 3 điểm thầy em nói ấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

gLong

Xe tải
Biển số
OF-111138
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
238
Động cơ
392,330 Mã lực
Bên em thi thì không có biển báo chú ý, nhưng có mấy cái cột nước cứu hỏa, cứ đến gần đó là chú ý, còn em thì nghe tiếng lạo xạo trên loa trong xe, tới đó thì y như rằng là phải dừng :))
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
kinh nghiệm của e là khi tập nên thuê xe thêm 2-3h nữa, ngoài 2h học chính thức.
khi tập thì tập trung vào chỗ nào mình còn yếu, thậm trí cứ quay xe lại chỗ mình vừa thi hỏng để tập lại chứ đừng chạy hết vòng. Ví dụ như hàng đinh đi ko đc thì cứ đè hàng đinh mà đi, hay lùi chuồng ko đc ô này thì đến ô khác lùi, khi nào đc thì thôi. Được hay ko đc cũng ko nhất thiết phải có xác nhận của máy mà là mình phải biết cách xem mình đã đạt hay chưa qua kính chiếu hậu hoặc thò đầu ra ngoài ngó bánh xe. Thực ra chỉ khó có mỗi chỗ hàng đinh, lên dốc và lùi chuồng. tập mỗi thứ 1 tiếng là ok hết. Sau khi rành rồi thì lái hết vòng để xem lại mình đc bao nhiêu điểm. Khi lái tập thì lái càng nhanh càng tốt, nhưng khi thi thì nên đi chậm. nếu lái nhanh mà đậu thì lái chậm khó có khả năng rớt
 

gLong

Xe tải
Biển số
OF-111138
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
238
Động cơ
392,330 Mã lực
Đúng rồi ku ktphong, tốt nhất là nên đi thật chậm, ngoài bài tăng tốc nhất thiết phải đạp ga và bài depart có thể phải dùng tới ga ra thì trong toàn bộ bài thi không nên đặt chân lên chân ga làm gì cả. Theo em là dư vậy các kụ ạ. Vì đồng chí học cùng em đã ăn đòn 1 quả, cứ đặt sẵn chân lên chân ga để chuẩn bị vọt, cuối cùng khi dừng khẩn cấp, đạp côn xong chân đang tỳ lên chân ga, nó rồ máy lên phát lĩnh luôn 5 điểm vì tội lỗi chân ga.
 

Fall sleep

Xe máy
Biển số
OF-107715
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
59
Động cơ
393,370 Mã lực
Nơi ở
HVT, TX, HN
Cả 10 bài thi em chỉ dùng đến chân ga đoạn tăng tốc, còn đâu chỉ dùng côn và phanh. Xe chip côn rất khoẻ nên hầu như lúc nào cũng phải đỡ côn vào 1 tí cho xe đi chậm, càng chậm càng chính xác.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Kụ ơi em bị đây, vừa qua khỏi dốc là dừng khẩn cấp ngay. Sau quả đó em cứ tằng tằng buông chân côn ra đi cho đỡ mỏi :)) Em thi bên TT Vận tải biển ở Đình Xuyên kụ ạ.
vậy ự, hiz em chưa qua sân đó. Em nhận lỗi với các cụ :D
Kụ nói thế nào ấy chứ, em thi bên Sài Đồng cách đây 1 tháng, đi xe chip số 19, tình huống dừng khẩn cấp chủ yếu sau khi qua dốc đề pa, chỉ 1 vài lần nằm sau đoạn tăng tốc, tăng số thôi. Mà thầy dậy em cũng bảo có 3 điểm dừng khẩn cấp là sau dốc đề pa, sau đoạn rẽ trái ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ để đi ra đoạn chắn đường tàu và điểm cuối cùng là ở sau đoạn tăng tốc tăng số thôi kụ ạ, bên sân em thi cũng cắm 3 cái biển:" chú ý xe trước dừng khẩn cấp" ở 3 điểm thầy em nói ấy ạ.
 

tuandat911

Xe tải
Biển số
OF-83750
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
255
Động cơ
414,350 Mã lực
Em cũng xin đóng góp chút kinh nghiệm vớ vỉn để các kụ sau này thi ngon lành cành đào bách phát bách trúng.
Chả là nhà em học bên TT Hàng Không, thi ở TT Vận tải biển bên Đình Xuyên hồi đầu tháng 9 vừa rồi. Cụ nào thi ở đây thì để ý nhé. Em với 1 ông bạn học cùng nhau, thầy đăng ký cho tập xe chip 2 ngày, mỗi ngày 2 tiếng, vị chi là mỗi thằng lái 1 tiếng/ngày. Các kụ cũng nên chạy như thế vì 1 là không bị quên bài, 2 là có điều kiện để check xe. Bọn em thi bằng Gentra, trong bãi có 10 xe chip thì 8 con làng nhàng hay chết vặt (cái này đã vận vào 1 ông học cùng TT em, lấy phải xe lởm, chết bất đắc kỳ tử không khởi động lại xe được) và 2 con xe rất ngon (thường là xe số lớn, các kụ có thể nhìn biển để đoán tuổi xe).
Sau 2 buổi chạy check xe xong, em chọn được 1 xe ngon, ra làm việc với chú dẫn xe, xin số, đặt gạch lấy xe ngon, hứa hẹn. Đến ngày thi em sang sớm khoảng nửa tiếng, alô cho chú này, cọc 5 loét lấy con xe ngon cho vững tâm.
Thi luật xong, em ra ngồi chờ vêu alô mới tới lượt lấy xe vì có mỗi 2 con xe ngon mà nhiều người đặt quá.
- Các kụ để ý ngoài vụ khởi hành và kết thúc bài thi phải bật signal để tránh mất điểm. Em thì có kinh nghiệm là về đến gần vạch kết thúc, canh lái cho thẳng xe rồi gạt signal phải để tấp vào lề, sau đó buông luôn vô lăng ra, đỡ trường hợp oánh nhầm lái xe lại tắt signal thì oan gia 5 điểm.
- Bài depart thì theo em là dư lày sẽ ổn hơn. Sau khi các kụ lấy được xe ngon rồi, ông thầy em có truyền cho ít kinh nghiệm như sau. Sau khi được qua vạch cho người đi bộ, các kụ cứ bình tõm, đừng vội mà nhả hết chân côn, cứ nhả dần cho xe vừa sức bò đi, sau đó giữ nguyên chân côn như vậy và bò lên dốc. Đến vạch dừng depart, các kụ cứ giữ nguyên chân côn, đạp phanh, giữ lại đó, khi nào có hiệu lệnh cho đi thì nhả phanh ra (chân côn vẫn giữ nguyên nhé, đảm bảo không chết máy). Nếu nhả phanh rồi mà xe rung rung giật giật không qua được thì nhá tí chân ga là lên. Loanh quanh cũng chỉ mất khoảng hơn chục giây thôi.
- Bài vòng quanh co và đường gấp khúc thì em không bàn tới. Đến bài đi qua hàng đinh thì các kụ để ý cho em ở kính chắn gió ngay trước vô lăng bao giờ cũng có 1 miếng băng dính oánh dấu, thông thường thì miếng băng dính này sẽ rọi thẳng vào trục vô lăng. Cứ từ từ vào bài này để có thời gian canh lái cho chuẩn. Nhìn đằng xa xa có cái chai cắm ở cuối đường, nhìn song song với 2 hàng đinh sẽ có 1 vạch mờ kẻ bằng gạch. Các kụ căn sau cho băng dính trên xe chệch đi khoảng 4-5cm về phía bên trái so với vạch mờ và cái chai, vậy là qua ngon. Nếu căn thẳng sẽ dính chưởng đè vạch, em đã thử khoảng 3 lần đều cho kết quá như vậy.
- Bài tăng tốc thì các kụ cứ thao tác thế này: Vào gần tới biển báo, các kụ quan sát cho xe trước ra khỏi bài thi đã rồi hãy thao tác. Sau đó cứ bò từ từ vào, buông 1 tay ra khỏi vô lăng, giữ giặt cần số, ép sát tay phải về phía mình, chân phải để sẵn bên ga, chân trái đặt hờ lên côn. Qua biển báo tốc độ cho phép trên 20km/h, các kụ đạp sát ván chân côn, kéo tay phải giữ cần số về phía mình cho về số 2, nhả chân côn ra sau đó đạp sát ván chân ga là xe sẽ tăng tốc lên trên 20km/h. Tới gần biển báo tốc độ giới hạn dưới 20km/h, các kụ nhả hết ga, đạp côn sát vát phanh sát ván cho xe dừng hẳn lại, về số 1, sao cho xe dừng trước biển báo. Sau đó lại nhả dần côn bò về. Từ đây về đích thì dễ rồi.
- Tình huống khẩn cấp: Em không biết các nơi khác thi thế nào, bên chỗ em thi có 4 điểm dừng khẩn cấp như sau: Ngay sau khi xuống dốc depart, chuẩn bị vào bài đường quanh co (lúc vừa qua đèn đỏ), chuẩn bị vào bài lùi chuồng và sau khi qua bài tăng tốc. Trên xe sẽ có hiệu lệnh là điệu nhạc nghe rất gấp gáp. Các kụ để ý, khi nào loa trên xe có tiếng lạo xạo nhanh thì đạp hờ chân côn nhé, tiếng nhạc cất lên thì đạp sát ván côn sau đó đạp phanh cho xe dừng lại rồi bấm đèn báo nguy hiểm trên xe, ngồi rung đùi chờ. Có hiệu lệnh đi tiếp thì nhớ tắt đèn nguy hiểm rồi cho xe đi từ từ. Mỗi lần thi chỉ có duy nhất là 1 dừng nguy hiểm nên sau khi bị dừng rồi thì các kụ cứ mái thoải mà đi, không phải lo dừng nữa nên chân côn có thể thoải mái.
- Bài lùi chuồng: Các kụ nhớ khi vào bài thì đánh xe sát lề trái bên chuồng. Đến khi người qua mép chuồng đầu tiên thì hết lái thật nhanh sang phải cho bò từ từ. Mép chuồng đầu tiên (tức phía bên phải của xe) bao giờ cũng để 1 cái chai hoặc 1 viên gạch làm dấu, cho vai qua dấu này thì hết lái sang phải (nếu cuống thì đến mép chuồng dừng hẳn xe lại, đánh hết lái sang phải). Các kụ cứ bình tĩnh giữ hết lái phải rồi bò lên, liếc mắt sang gương bên phải, bao giờ chớm thấy viên gạch hoặc cái chai thì đạp phanh cho xe dừng lại. Trả thẳng lái, lùi lại khoảng 1m (nếu cuống thì sau khi lùi 1m các kụ dừng hẳn xe lại), sau đó oánh hết lái sang trái bò vào chuồng. Khi nào thấy thân xe và vạch trắng song song thì trả thẳng lái từ từ bò vào (nếu cuống thì dừng lại xe lại rồi hãy trả thẳng lái). Khi có tiếng nhạc thì dừng xe lại, vào 1 thẳng lái bò ra, vai qua cửa chuồng thì hết lái sang phải cho xe đi bên phía trái đường là xong. Trong lúc lùi, nếu cuống quá thì cứ tiến lên 1 chút rồi canh từ từ để lùi. Thà bị trừ điểm thời gian còn hơn cà cuống đè vạch liên tục (mỗi lần đè mất 5 điểm, vào đè ra đè là mất toi 10 điểm rồi).
- Ngoài ra cứ mỗi lần rẽ, các kụ để ý có cái chai cắm ven đường hoặc lấy cột biển báo làm mốc. 2 bên cửa xe có thể sẽ có băng dính đánh dấu, lấy băng dính và mốc bên đường ngang hàng nhau là ok. Nhớ rẽ bên nào thì bật signal bên đó trước, rẽ xong trả thẳng lái signal sẽ tự tắt. Nếu thấy xe trước đang qua ngã tư thì tốt nhất nên dừng lại, không đú theo vì sẽ dễ vượt đèn đỏ. Tầm đèn xanh đếm 7-8s thì nên dừng. Bao giờ đèn đỏ còn 2s thì từ từ nhả côn là ngon.
Trên đây là chút ít kinh nghiệm của người mới thi xong, em đã được cầm bằng các kụ ạ. Cả bài thi của em được 95 điểm, bị trừ 1 phát rất ngớ ngẩn vì chuồng em vào bị lỗi chip, chớm thấy viên gạch qua gương hậu bên phải thì chip báo chẹt vạch rồi. Chúc các kụ thi tốt và cầm bằng ngay lần đầu tiên thi, chứ em thấy đợt em thi nhiều bác rụng lắm, có bác vừa bò qua depart thì đèn chip đã đỏ choét rồi.
Cái này chuẩn thanks bác nhiều, 19/6 này e cũng thi tại HVCS Tây Mỗ đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top