[Thảo luận] Kinh nghiệm thay dầu hộp số crv2019 hay hộp số cvt nói chung

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,141
Động cơ
298,054 Mã lực
Sách bảo 5000km thay dầu máy, xe báo 7-8000 mới phải thay (thường em thay ở mức hơn 7k và khi đó xe báo còn đi đc hơn 1000 nữa mới phải thay.…) gọi hỏi hotline hãng thì hãng bảo anh thay theo sách… xong em bảo “thế hãng làm ra cái cảm biến để chơi à?” Em ấy bảo để em check lại bp kt và mấy hôm sau gọi lại em bảo là “anh thay theo cảm biến xe báo”….

Em thì nghĩ đk vận hành khắc nghiệt hoàn toàn có thể 4000 thay, nhưng đk tốt có thể nó đến 8-10k mới phải thay. Có lẽ cái mức 5000 vn đưa ra là dành cho th vận hành khắc nghiệt, chạy vòng tua cao, thời gian dài, trời nóng… Vậy cảm biến phải là thứ đọc chất lượng dầu rõ nhất. Nên nó bảo thay thì mới thay
Đúng đúng cụ ợ.
Sách crv bảo thay dầu mỗi 5000 trong điều kiện khắc nghiệt, thay ở 7, 8000? Ở Điều kiện vận hành bt.
Nhẽ sống ở việt mình khắc nghiệt vãi.
Đọc tiếp thế nào là điều kiện khắc nghiệt thì còn lâu mình mới chạm đến.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
818
Động cơ
208,874 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng đúng cụ ợ.Sách crv bảo thay dầu mỗi 5000 trong điều kiện khắc nghiệt, thay ở 7, 8000? Ở Điều kiện vận hành bt.Nhẽ sống ở việt mình khắc nghiệt vãi.
Đọc tiếp thế nào là điều kiện khắc nghiệt thì còn lâu mình mới chạm đến.
ở SG và HN VN ta thì:
- mùa hè nóng các ngày nóng trên 40 độ => nhiệt độ nước làm mát luôn ở mức cao nếu chạy nội đô.
- đi nội đô lên cây số chậm = 1/2 đường dài, nên công báo 5000km thực ra tương đương bằng 10k km đường dài + thêm chạy nội đô dừng đèn đỏ nhiều + tắc đường nên máy nóng. (nếu xe ở tỉnh thì ko tính trong trường hợp này).
- nếu xe ở vùng núi cao thì còn hại nữa (do đèo dốc + xe yếu - đa phần VN xe chấm nhỏ)
=> Khắc nghiệt là ở chỗ đó ạ.
Ca tơ lô xe của em tây dạy thế nào e làm đúng thế (phải load đúng bản HDSD bằng tiếng Anh trên mạng quốc tế - ko nghe bản tiếng việt do gara đã điều chỉnh). Có hết toàn bộ thông tin các cụ cần. Nếu làm đúng thì xe luôn ngon.
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
Tây lông thì nó bảo
1. 7500 mile thay dầu máy (mà đúng là khi các cụ thay dầu máy xong thì hãng bảo 5000km thay dầu máy nhưng nếu theo cảm biến xe báo thì chưa lần nào em thấy nó báo phải thay dưới 7000 - em đã hỏi trực tiếp hotline hãng là nên thay theo khuyến cáo hay thay theo xe báo. Vì nếu thay theo hãng khuyến cáo (trong sách hướng dẫn) thì là 5000… nhưng xe báo thì phải 7-8000… vậy xe nó báo để… chơi à?. Và hãng chốt lại là thay theo xe báo các cụ nhé
2. Thay dầu máy THEO SÁCH hướng dẫn vn là 4vạn nhưng tây lông nó lại bảo 9v mile… vậy nó cũng loanh quanh 14v mới phải thay… nên ko biết theo tây hay theo ta. Còn cảm quan, dầu em chạy 4v thay ra trong và vàng ươm
A20437E4-9414-4F94-82D5-6A47113E0B90.png
5E807428-3479-41A9-8174-C2BA5B646D44.png
điều kiện đường vn tắc, đi chậm suốt ngày, không như Tây đường thoáng nên dầu nhanh xuống cấp hơn. Theo em cụ để 6v mà thay, ko nhất thiết phải giống hãng
 

Ngockhanh689

Xe tải
Biển số
OF-324078
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
260
Động cơ
290,410 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên,Hải Phòng
Bẩm các cụ, nay em cho xe đi bảo dưỡng trước tết. Là cấp 4v và có thay dầu hộp số. Thấy có nhiều cụ nói về vấn đề thay dầu tuần hoàn nhưng kỹ thuật hãng thì lại bảo dòng at có cấp thì thay tuần hoàn đc nhưng cvt thì không thay tuần hoàn đc. Cứ xả hết ra rồi đổ 5 chai dầu 0.8l là đc vì dây đai sẽ không chịu đc khi làm việc có thời điểm ko ngập dầu. Nên thay tuần hoàn có thể dẫn đến hỏng hộp số.
Tất nhiên về kỹ thuật thì hãng phải đúng rồi, tuy nhiên em muốn hỏi xem có cụ nào đã thay tuần hoàn hộp số cvt chưa?
Có cụ nào biết thể tích dầu cần có trong hộp số là bn lít? Em thấy hãng khuyến cáo là cứ 4 vạn thì thay. Nhưng mà theo kt nói thì dung tích dầu khoảng 6L mà thay có 4l nghĩa là chỉ thay đc 2/3 số dầu cần thay. Vậy vòng sau vẫn 4v thay thì có 1/3 dầu cũ mà vẫn bắt nó chạy đủ 4v :)) e quan tâm món này vì nghe nếu hộp số có vấn đề là đi tiền trăm…
95543C57-2702-4103-B105-2A97515442E5.jpeg
Em nghĩ do hãng xe thôi. Cũng như thay dầu máy honda khuyến cáo là 5000km đầu thay dầu máy, cũng có hãng như hyundai lại khuyến cáo 1000 km đầu phải thay rồi.
 

auto.pro

Xe tăng
Biển số
OF-125630
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
1,351
Động cơ
390,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhapkhau.com
Theo quan điểm và hiểu biết của em thì :
Ý 1 : Hộp số CVT vẫn thay tuần hoàn được, và thay cũng sạch hơn thay thủ công . Tuy hs CVT không có biến mô chứa nhiều dầu như hộp số CVT nhưng trong bộ côn số, van, đường ống ,,,, cũng còn nhiều dầu cũ, thay tuần hoàn sẽ sạch hơn, Nguyên lý thay tuần hoàn thì ko làm ảnh hưởng gì tới việc thiếu dầu cả , máy thay tuần hoàn nó vừa hút ra vừa nạp vào 1 lượng bằng nhau
Ý 2 : Số km thay dầu mỗi hãng khuyến nghị 1 khoảng thời gian khác nhau nó phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là chất lượng tiêu chuẩn của "dầu hãng" đó , điều kiện vận hành của "hộp số" hãng đó . Ví dụ nếu các cụ thay dầu loại cao cấp 300-400k/ lit thì ko việc gì phải theo số km của hãng .
CHỐT LẠI là theo khuyến cáo của hãng + kinh nghiệm sử dụng xe nếu có .
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,170
Động cơ
331,782 Mã lực
Ông chủ gara mình hay bảo dưỡng thì còn nói dầu hộp số vô cấp không cần phải thay luôn. Mình thấy vô lý hỏi lại ông vẫn khảng định chắc nịch như thế. Chẳng hiểu kiểu gì luôn.
Cụ nên né ngay cái gara này ra.
Em tin không có loại dầu nào là vĩnh cửu.
 

Delforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-660990
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
68
Động cơ
108,591 Mã lực
Cái hộp số giẻ rách này phải thay như dầu máy nó mới bền 🤣
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
689
Động cơ
342,747 Mã lực
1. dầu hộp số thay ở mức 4v theo sách hdsd, cụ nên tuân thủ sách của honda
2. Về dầu máy đại lý honda hầu hết thay dầu phuy cho các cụ, dầu này gốc khoáng nên chỉ đi dc 5000km hoặc 6 tháng. Cụ có thể ra ngoài thay loại cao cấp hơn chạy 10.000 hoặc 1 năm khi hết bảo hành
 
Chỉnh sửa cuối:

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
689
Động cơ
342,747 Mã lực
Đúng đúng cụ ợ.
Sách crv bảo thay dầu mỗi 5000 trong điều kiện khắc nghiệt, thay ở 7, 8000? Ở Điều kiện vận hành bt.
Nhẽ sống ở việt mình khắc nghiệt vãi.
Đọc tiếp thế nào là điều kiện khắc nghiệt thì còn lâu mình mới chạm đến.
Ở Việt Nam là khắc nghiệt đấy cụ, sách có nói rõ thế nào là khắc nghiệt mà: vận hành phải dừng rồi lại đi liên tục, vận hành khi nhiệt độ môi ở môi trường quá nóng. Ở các tỉnh thì đỡ chứ như HN là quá khắc nghiệt đèn đỏ, tắc đường liên tục, mùa hè thì gần 40 độ
 

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,743
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
Theo quan điểm và hiểu biết của em thì :
Ý 1 : Hộp số CVT vẫn thay tuần hoàn được, và thay cũng sạch hơn thay thủ công . Tuy hs CVT không có biến mô chứa nhiều dầu như hộp số CVT nhưng trong bộ côn số, van, đường ống ,,,, cũng còn nhiều dầu cũ, thay tuần hoàn sẽ sạch hơn, Nguyên lý thay tuần hoàn thì ko làm ảnh hưởng gì tới việc thiếu dầu cả , máy thay tuần hoàn nó vừa hút ra vừa nạp vào 1 lượng bằng nhau
Ý 2 : Số km thay dầu mỗi hãng khuyến nghị 1 khoảng thời gian khác nhau nó phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là chất lượng tiêu chuẩn của "dầu hãng" đó , điều kiện vận hành của "hộp số" hãng đó . Ví dụ nếu các cụ thay dầu loại cao cấp 300-400k/ lit thì ko việc gì phải theo số km của hãng .
CHỐT LẠI là theo khuyến cáo của hãng + kinh nghiệm sử dụng xe nếu có .
Theo em hiểu thì cũng như cụ nói
1. Dầu hộp: Tây lông cũng lắm thằng không thay tuần hoàn mà toà xả ra rồi đổ mới, đong xem xả ra bn thì đổ vào bấy nhiêu vì hs làm gì có thăm dầu…. Tuy nhiên, em thấy dầu nó đen kịt chứ không vàng như xe e. Thôi thì cứ thay theo hãng cho nó lành chứ thay dầu có hơn tr mà thay hộp số là hơn tăm củ :))
2. Dầu máy : nó có cảm biến báo rồi, cứ báo thì thay. Hãng bảo thế. Thường của e cũng khoảng 6-7000 thì thay (mà cảm biến báo vẫn đi đc khoảng hơn 1k nữa). Chỉ có điều như thế, các cấp bảo dưỡng 2-4v nó sẽ lệch vs hãng ít nhiều
Thay dầu thì em cứ yêu cầu dầu can 4L cho chuẩn chỉ
 

thichuongbia

Xe buýt
Biển số
OF-363114
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
620
Động cơ
404,736 Mã lực
Theo em hiểu thì cũng như cụ nói
1. Dầu hộp: Tây lông cũng lắm thằng không thay tuần hoàn mà toà xả ra rồi đổ mới, đong xem xả ra bn thì đổ vào bấy nhiêu vì hs làm gì có thăm dầu…. Tuy nhiên, em thấy dầu nó đen kịt chứ không vàng như xe e. Thôi thì cứ thay theo hãng cho nó lành chứ thay dầu có hơn tr mà thay hộp số là hơn tăm củ :))
2. Dầu máy : nó có cảm biến báo rồi, cứ báo thì thay. Hãng bảo thế. Thường của e cũng khoảng 6-7000 thì thay (mà cảm biến báo vẫn đi đc khoảng hơn 1k nữa). Chỉ có điều như thế, các cấp bảo dưỡng 2-4v nó sẽ lệch vs hãng ít nhiều
Thay dầu thì em cứ yêu cầu dầu can 4L cho chuẩn chỉ
E đào mộ thớt cụ 1 tí vì có 2 vấn đề muốn tham khảo
1. Cụ thay dầu hộp số có thay lọc dầu ko ah
2. Cảm biến báo thay dầu máy xe từ đời bao nhiêu thì có ạ vì xe e ko thấy có hoặc e ko để ý ạ
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
689
Động cơ
342,747 Mã lực
honda k nhắc đến việc thay lọc dầu hộp số thì có lẽ không cần, mình thấy tây nó thay ra 3.7L rồi đổ lại chứ k cần thay tuần hoàn gì cả.
Cảm biến chất lương dầu mình thấy từ 2017-2022 có
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,802
Động cơ
55,787 Mã lực
Tuổi
29
Bẩm các cụ, nay em cho xe đi bảo dưỡng trước tết. Là cấp 4v và có thay dầu hộp số. Thấy có nhiều cụ nói về vấn đề thay dầu tuần hoàn nhưng kỹ thuật hãng thì lại bảo dòng at có cấp thì thay tuần hoàn đc nhưng cvt thì không thay tuần hoàn đc. Cứ xả hết ra rồi đổ 5 chai dầu 0.8l là đc vì dây đai sẽ không chịu đc khi làm việc có thời điểm ko ngập dầu. Nên thay tuần hoàn có thể dẫn đến hỏng hộp số.
Tất nhiên về kỹ thuật thì hãng phải đúng rồi, tuy nhiên em muốn hỏi xem có cụ nào đã thay tuần hoàn hộp số cvt chưa?
Có cụ nào biết thể tích dầu cần có trong hộp số là bn lít? Em thấy hãng khuyến cáo là cứ 4 vạn thì thay. Nhưng mà theo kt nói thì dung tích dầu khoảng 6L mà thay có 4l nghĩa là chỉ thay đc 2/3 số dầu cần thay. Vậy vòng sau vẫn 4v thay thì có 1/3 dầu cũ mà vẫn bắt nó chạy đủ 4v :)) e quan tâm món này vì nghe nếu hộp số có vấn đề là đi tiền trăm…
95543C57-2702-4103-B105-2A97515442E5.jpeg
Đúng sách nói CVT của Toy thì 8v kiểm tra. Kiểm tra chứ không phải thay dầu.Honda thì không rõ nhưng chắc cũng thế. Còn CVT 20v chưa động đến là có thật.
 

domino_js

Xe tăng
Biển số
OF-34976
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,743
Động cơ
487,841 Mã lực
Nơi ở
Nhà em trên đỉỉnh treo leo.
1.Thường thì cứ 2 lần thay dầu 1 lần thay lọc. Nên em dự nó sẽ thay ở mức 8v. Còn lúc e đi thay dầu hộp số ko thấy hãng nói về vđ thay lọc.
2. Hình như crv turbo từ 2017
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
xe honda nó có 1 ốc thăm dầu , và ốc châm dầu . tháo hết dầu ra , rồi đổ dầu số vào , khi nào nó chảy ra ở lỗ thăm dầu tức là đủ , lúc đó vặn ốc thăm dầu vào , vặn ốc châm dầu vào là ok . còn để biết dầu bẩn hay ko thì nhìn ốc xả dầu hộp số nó có tích điện , nếu mạt kim loại bám vào nhiều tức là dầu quá bẩn rồi
 

HoangLan2016

Xe tải
Biển số
OF-471297
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
356
Động cơ
202,482 Mã lực
Tuổi
37
xe e crv 2018, chạy 5 năm mới dc 4,7 vạn, hãng khuyến cáo 4 vạn thay dầu hộp số nhưng e chưa thay, hỏi mấy cụ có kinh nghiệm bảo dưỡng xe thì bảo 5-6 vạn thay cung dc, xe chạy loanh quanh, đường đẹp ko đi đường xấu bao giờ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,621
Động cơ
27,249 Mã lực
Tuổi
37
Em ấy bảo để em check lại bp kt và mấy hôm sau gọi lại em bảo là “anh thay theo cảm biến xe báo”….
Em đang đi Civic gen 11, em cũng hỏi về vấn đề này với kĩ thuật thì được biết cái nguyên lí cảm biến xe báo đó nó căn cứ theo thời gian nổ máy. Em đi toàn 6000 km em mới thay dầu, thậm chí đi quá. Bởi vì em đi làm ko dính ùn tắc- tất nhiên di chuyển loanh quanh 30-35 kmh thôi.
Còn mốc 5000 gọi là khuyến cáo. Khuyến cáo là "nên" chứ không "phải". Và nhà sx đã tính đã nghiên cứu chán điều kiện vận hành xe của mình rồi nên mới phang mốc tham chiếu 5000 cây. Chứ suốt ngày chạy quốc lộ đường đẹp, di chuyển được tầm 60 kmh thì có mà 5000 dặm Tây cũng chưa thay! Và kĩ thuật bên Honda An Khánh nói với em là dầu này nếu chạy lí tưởng thì 10000 km thay cũng đc!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,141
Động cơ
298,054 Mã lực
Em đang đi Civic gen 11, em cũng hỏi về vấn đề này với kĩ thuật thì được biết cái nguyên lí cảm biến xe báo đó nó căn cứ theo thời gian nổ máy. Em đi toàn 6000 km em mới thay dầu, thậm chí đi quá. Bởi vì em đi làm ko dính ùn tắc- tất nhiên di chuyển loanh quanh 30-35 kmh thôi.
Còn mốc 5000 gọi là khuyến cáo. Khuyến cáo là "nên" chứ không "phải". Và nhà sx đã tính đã nghiên cứu chán điều kiện vận hành xe của mình rồi nên mới phang mốc tham chiếu 5000 cây. Chứ suốt ngày chạy quốc lộ đường đẹp, di chuyển được tầm 60 kmh thì có mà 5000 dặm Tây cũng chưa thay! Và kĩ thuật bên Honda An Khánh nói với em là dầu này nếu chạy lí tưởng thì 10000 km thay cũng đc!
Hdsd là thay dầu mốc 5000 điều kiện vaanj hanhf xe khắc nghiệt - cc trong of cũng chỉ ra là chạy honda ở vn thuộc dạng điều kiện khắc nghiệt đó. Thay thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top