Chả là em có cái laptop cỏ Toshiba Satellite M45 của gấu đang dùng bị nóng máy, chạy chương trình nào nặng quá thì hay bị khởi động lại. Em định đi sửa nên vào OF search được ra bài này, thấy bác Giang kính giới thiệu 90 Trần Đại Nghĩa.
Vậy là sáng thứ 7 tuần trước em đưa gấu mang máy ra cửa hàng 90 Trần Đại Nghĩa để sửa, có chú nhận máy xong mang lên tầng xuống bảo bọn em kiểm tra quạt rồi, không phải do quạt, chắc do chipset gì đó, anh chị để lại máy ở đây bọn em kiểm tra. Em suy nghĩ một chút rồi đồng ý để máy lại và dặn đi dặn lại chú nhận máy là trong vòng sáng thứ 2 phải báo lại kết quả cho anh để sửa tiếp hay không còn tính.
Đến gần hết sáng thứ 2 không thấy động tĩnh gì gấu nhà em gọi lại thì nói là máy đã sửa xong rồi, bọn em đã sửa quạt. Đi ra lấy máy mà vẫn cảm giác bực bội, bảo có tiến triền gì thì gọi ngay mà sửa xong máy họ cũng chả nói gì. Máy em dùng công việc thường xuyên. Nhưng thôi nghĩ quan trọng là sửa được rồi.
Ngay sau đó bọn em ra lấy máy trả 200K tiền công. Về dùng máy vẫn nóng như cũ, gấu nhà em cứ kêu sao máy chậm thế, vậy là hôm qua em mới tháo máy ra xem RAM thế nào thì bị mất 1 thanh. Máy em lúc mua máy (mua mới ở the220) nguyên gốc là 512M, em có mua luôn thêm 1 thanh 512M nữa, lúc cửa hàng HD (90 Trần Đại Nghĩa) nhận máy cũng có yêu cầu ký vào cả 2 thanh RAM này. Gọi điện đến cửa hàng thì họ nói là chắc RAM cắm lỏng gì đấy, v.v.... Em đã kiểm tra cả phần cứng và phần mềm chỉ có 512M. Thôi thì mang đến cửa hàng vậy.
Mang đến cửa hàng, 1 chú chạy xuống tháo máy ra, "ơ anh ơi vẫn có RAM mà". Em nghĩ bụng, không có sao máy chạy được. "Ừ thì tớ nói là mất 1 thanh mà". Lúc này chú đó mới chạy lên tầng và mang xuống thêm 1 thanh RAM vẫn còn chữ ký của gấu nhà em. Đáng lẽ họ nên xin lỗi khách hàng thì lại giải thích này nọ và còn nói lỗi 1 phần là ở phía anh vì anh không kiểm tra cấu hình trước khi nhận máy. Em nghĩ em nói câu này với bản thân mình thì được chứ cửa hàng sai lè mà còn cố bào chữa. Chán với thái độ phục vụ và tính chuyên nghiệp của cửa hàng này. Chuyện lắp thiếu RAM dù là do sơ suất cũng không thể chấp nhận được với người chuyên nghiệp nhưng em vẫn có thể bỏ qua. Em bực là đáng lẽ khi khách hàng báo thiếu RAM thì phải kiểm tra ngay, đằng này đến tận cửa hàng rồi mà vẫn còn trình bày 1 hồi rồi mới đi tìm RAM. Lúc đó bực quá em nói là đi sửa máy bệnh vẫn còn mà lại còn mất 1 thanh RAM, chú thợ mới bảo là bọn em chỉ vệ sinh quạt của anh thôi (hôm nhận máy thì nói là sửa quạt). Em cũng nói thẳng vào mặt là không bao giờ quay lại cái cửa hàng này.
Hôm nay em lại kiểm tra lại máy thì thấy chỉ còn mấy con ốc gin theo máy, còn lại thì mỗi nơi 1 kiểu ốc. Máy em mua mới tinh, và từ khi mua tới giờ chưa sửa hôm HD nhận máy còn hỏi là máy anh còn nguyên tem thì có tháo không vì sợ có bảo hành gì đó.
Ốc gin của máy, màu đen, đầu tròn lồi lên
Ốc mới, màu trắng, đầu phẳng
Lúc nhận máy cửa hàng có hứa là BH, hình như là 3 tháng nhưng mà chỉ dán tem có 1 chỗ, chỗ lắp RAM và HDD thì chả tem tiếc gì.
Có thể nói gọn lại đây là 1 cửa hàng thiếu chuyên nghiệp, chuyên môn thì em không bàn vì máy của em chưa sửa được nên không thể nói thợ ở đây có giỏi không mà cái bệnh không chết hẳn em nghĩ cũng khó nói. Vụng chèo nhưng không khéo chống. Sai thì nhận và xin lỗi khách hàng và nói khéo để người ta vui vẻ, đằng này lại còn cố đổ lỗi cho khách hàng (khách hàng luôn sai).
Rút ra kinh nghiệm là:
F87 có hai anh em bác Dũng là thợ cứng thì tách ra ở riêng roài nên chất lượng cũng không còn như xưa:^). Các bác ý bi giờ mở ở 90 Trần Đại Nghĩa, bên em toàn làm bên chỗ bác ý thôi
Vậy là sáng thứ 7 tuần trước em đưa gấu mang máy ra cửa hàng 90 Trần Đại Nghĩa để sửa, có chú nhận máy xong mang lên tầng xuống bảo bọn em kiểm tra quạt rồi, không phải do quạt, chắc do chipset gì đó, anh chị để lại máy ở đây bọn em kiểm tra. Em suy nghĩ một chút rồi đồng ý để máy lại và dặn đi dặn lại chú nhận máy là trong vòng sáng thứ 2 phải báo lại kết quả cho anh để sửa tiếp hay không còn tính.
Đến gần hết sáng thứ 2 không thấy động tĩnh gì gấu nhà em gọi lại thì nói là máy đã sửa xong rồi, bọn em đã sửa quạt. Đi ra lấy máy mà vẫn cảm giác bực bội, bảo có tiến triền gì thì gọi ngay mà sửa xong máy họ cũng chả nói gì. Máy em dùng công việc thường xuyên. Nhưng thôi nghĩ quan trọng là sửa được rồi.
Ngay sau đó bọn em ra lấy máy trả 200K tiền công. Về dùng máy vẫn nóng như cũ, gấu nhà em cứ kêu sao máy chậm thế, vậy là hôm qua em mới tháo máy ra xem RAM thế nào thì bị mất 1 thanh. Máy em lúc mua máy (mua mới ở the220) nguyên gốc là 512M, em có mua luôn thêm 1 thanh 512M nữa, lúc cửa hàng HD (90 Trần Đại Nghĩa) nhận máy cũng có yêu cầu ký vào cả 2 thanh RAM này. Gọi điện đến cửa hàng thì họ nói là chắc RAM cắm lỏng gì đấy, v.v.... Em đã kiểm tra cả phần cứng và phần mềm chỉ có 512M. Thôi thì mang đến cửa hàng vậy.
Mang đến cửa hàng, 1 chú chạy xuống tháo máy ra, "ơ anh ơi vẫn có RAM mà". Em nghĩ bụng, không có sao máy chạy được. "Ừ thì tớ nói là mất 1 thanh mà". Lúc này chú đó mới chạy lên tầng và mang xuống thêm 1 thanh RAM vẫn còn chữ ký của gấu nhà em. Đáng lẽ họ nên xin lỗi khách hàng thì lại giải thích này nọ và còn nói lỗi 1 phần là ở phía anh vì anh không kiểm tra cấu hình trước khi nhận máy. Em nghĩ em nói câu này với bản thân mình thì được chứ cửa hàng sai lè mà còn cố bào chữa. Chán với thái độ phục vụ và tính chuyên nghiệp của cửa hàng này. Chuyện lắp thiếu RAM dù là do sơ suất cũng không thể chấp nhận được với người chuyên nghiệp nhưng em vẫn có thể bỏ qua. Em bực là đáng lẽ khi khách hàng báo thiếu RAM thì phải kiểm tra ngay, đằng này đến tận cửa hàng rồi mà vẫn còn trình bày 1 hồi rồi mới đi tìm RAM. Lúc đó bực quá em nói là đi sửa máy bệnh vẫn còn mà lại còn mất 1 thanh RAM, chú thợ mới bảo là bọn em chỉ vệ sinh quạt của anh thôi (hôm nhận máy thì nói là sửa quạt). Em cũng nói thẳng vào mặt là không bao giờ quay lại cái cửa hàng này.
Hôm nay em lại kiểm tra lại máy thì thấy chỉ còn mấy con ốc gin theo máy, còn lại thì mỗi nơi 1 kiểu ốc. Máy em mua mới tinh, và từ khi mua tới giờ chưa sửa hôm HD nhận máy còn hỏi là máy anh còn nguyên tem thì có tháo không vì sợ có bảo hành gì đó.
Ốc gin của máy, màu đen, đầu tròn lồi lên
Ốc mới, màu trắng, đầu phẳng
Lúc nhận máy cửa hàng có hứa là BH, hình như là 3 tháng nhưng mà chỉ dán tem có 1 chỗ, chỗ lắp RAM và HDD thì chả tem tiếc gì.
Có thể nói gọn lại đây là 1 cửa hàng thiếu chuyên nghiệp, chuyên môn thì em không bàn vì máy của em chưa sửa được nên không thể nói thợ ở đây có giỏi không mà cái bệnh không chết hẳn em nghĩ cũng khó nói. Vụng chèo nhưng không khéo chống. Sai thì nhận và xin lỗi khách hàng và nói khéo để người ta vui vẻ, đằng này lại còn cố đổ lỗi cho khách hàng (khách hàng luôn sai).
Rút ra kinh nghiệm là:
- Trước khi đi sửa máy các bác phải sao lưu tất cả dữ liệu. Đã có người bị chết hẳn ổ cứng sau khi sửa, cũng ở 90 Trần Đại Nghĩa (http://vozforums.com/showthread.php?t=552724). Không riêng gì ở đây mà bất cứ chỗ nào cũng có thể xảy ra trường hợp sửa bị mất dữ liệu.
- Khi đi sửa, tốt nhất các bác yêu cầu sửa lấy ngay, không thì đi chỗ khác.
- Trường hợp phải để máy lại thì yêu cầu cửa hàng ghi biên nhận có đầy đủ cấu hình.
- Khi nhận máy kiểm tra cấu hình máy, kể cả từng con ốc, không đúng ống là mọi thứ lỏng lẻo như hàng mã giống máy của em bây giờ. Và nhớ giữ lại 1 bản sao biên nhận, đồng thời yêu cầu cửa hàng dán tem vào tât cả những chỗ cần dán để tiện bảo hành sau này, trừ khi cửa hàng không bảo hành (trường hợp này chắc không có).