[Thảo luận] Kinh nghiệm sử dụng thực tế Fadil - Lắp đặt phụ kiện, đồ chơi gì?

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,117
Động cơ
41,139 Mã lực
"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
  1. đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
    - đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
    - kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
    - phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
    - Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này GM Đông Sài Gòn sẽ đưa ra cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
    - Phần sấy kính: có 2 loại sấy
    sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
    sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
    - Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"
Các cụ có ý kiến gì về bài viết này.
Bản full bác có cao kiến j ko ạ ?
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,578 Mã lực
Bản full bác có cao kiến j ko ạ ?
Đoạn viết về bản full đây cụ nhé:
2. đối với bản FULL hoặc các bản option điều hòa tự động:
- bản này thì phức tạp hơn rất nhiều, vì bản chất nó là tự động nên nó có những kịch bản được lập trình để tự chạy dựa trên các cảm biến đo được.
- ví dụ nếu nhiệt độ môi trường ( gắn tại đầu xe) xuống dưới 0 độ ( hay bị hư nó đo được -40 độ) thì xe thấy môi trường lạnh quá nó sẽ ngắt luôn lốc lạnh và bật chế độ sưởi cho chủ xe ấm.
- khi chủ xe vặn 1 nhiệt độ yêu thích là 22 độ khi vào xe. nó sẽ đo nhiệt độ khoang xe , nhiệt độ môi trường, nhiệt độ và ánh sáng ngoài trời. nếu khoang xe nóng, nó tự động đóng hệ thống sưởi, tăng gió mạnh, chạy cho nhiệt độ khoang xe đạt 22 độ rồi lại giảm gió, trộn gió lạnh và gió nóng cho phù hợp để duy trì nhiệt độ khoang xe là 22 độ. nên nó rất đắt tiền.
- khi chủ xe chả quan tâm gì, lên xe bấm auto, thì nó sẽ tự động phân tích đưa ra tình huống theo nó là tối ưu để set mức gió và nhiệt độ phù hợp. tuy nhiên chế độ này đa số là không hợp chủ xe. nên chủ xe hay chỉnh về nhiệt độ mình mong muốn.
- đã đi bản điều hòa auto, thì thôi, cứ sướng cái đã, đừng qua tâm nhiên liệu.
- nếu vẫn quan tâm nhiêu liệu khi dùng điều hòa auto thì ta ngắt dàn sưởi hoặc cửa trộn gió thì nó siêu tiết kiệm xăng và siêu thông minh như điều hòa inverter trong gia đình. tuy nhiên vẫn không xài được cho mùa lạnh ở miền bắc.
 

hieukon

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,935
Động cơ
290,315 Mã lực
Tuổi
34
"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
  1. đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
    - đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
    - kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
    - phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
    - Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này GM Đông Sài Gòn sẽ đưa ra cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
    - Phần sấy kính: có 2 loại sấy
    sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
    sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
    - Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"
Các cụ có ý kiến gì về bài viết này.
e vẫn chưa hiểu, có nghĩa là máy luôn cho ra mức lạnh cao nhất, còn mình dùng lạnh ít là họ trộn lạnh nhất và nóng cho phù hợp phải k ạ?
vậy thì giữa bật lạnh nhất và lạnh vừa thì cái nào tốn xăng hơn ạ? hay tốn như nhau ạ?
 

Dongtv87

Xe đạp
Biển số
OF-760754
Ngày cấp bằng
23/2/21
Số km
15
Động cơ
43,747 Mã lực
Em thấy yếu điểm lớn nhất là về không gian, nói chung là khá chật chội. Em chủ yếu dùng đi làm, nhưng thi thoảng đi gia đình, đặc biệt về quê thì việc sắp xếp đồ đạc khá vất vả.
Về chủ đề phụ kiện đồ chơi: Xe e bản Base, đăng ký lần đầu tháng 12/2021 em mua lại vào cuối tháng 3/2022 lúc đó xe chạy được hơn 500km. Xe em mua lại thì anh chủ cũ có dán film Classic, thảm cao su Kata, cam hành trình 70mai M3. Lấy xe về em có lắp thêm cái hộp tỳ tay (loại 400k); Bộ tự động gập gương, lên kính thì em đặt shopee về tự lắp (8xxk); cần gạt nước gián đoạn INT em đặt về (700k) ra nhờ gara lắp free + kích hoạt tính năng ẩn (gạt nước, autolock, chống trộm); àh có thêm e tự thay cái đầu phun nước rửa kính, giờ nó phun như xe Mẹc của sếp em :D . Đến hiện tại hơn 1 năm thì em có lắp thêm cái Hud hiện thị tốc độ kính lái, cảm biến áp suất lốp 70mai TP-01 van trong (mua lại của 1 cụ 300k + công lắp 340k). Còn lại cơ bản xe em để nguyên zin. Hiện tại thì em thấy ổn.
Dư giả hơn em nghĩ sẽ nâng cấp các thứ khác theo thứ tự ưu tiên: phím media + cruse control; đèn tự động; Citymode (nếu vợ e học lái); lắp cốp nóc....
thực ra em thấy chỉ có chút nhược điểm là hàng ghế sau độ ngả chưa đc tốt, ko bằng Morning, i10, còn lại ko có gì để chê trong tầm tiền, phân khúc.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,117
Động cơ
41,139 Mã lực
Đoạn viết về bản full đây cụ nhé:
2. đối với bản FULL hoặc các bản option điều hòa tự động:
- bản này thì phức tạp hơn rất nhiều, vì bản chất nó là tự động nên nó có những kịch bản được lập trình để tự chạy dựa trên các cảm biến đo được.
- ví dụ nếu nhiệt độ môi trường ( gắn tại đầu xe) xuống dưới 0 độ ( hay bị hư nó đo được -40 độ) thì xe thấy môi trường lạnh quá nó sẽ ngắt luôn lốc lạnh và bật chế độ sưởi cho chủ xe ấm.
- khi chủ xe vặn 1 nhiệt độ yêu thích là 22 độ khi vào xe. nó sẽ đo nhiệt độ khoang xe , nhiệt độ môi trường, nhiệt độ và ánh sáng ngoài trời. nếu khoang xe nóng, nó tự động đóng hệ thống sưởi, tăng gió mạnh, chạy cho nhiệt độ khoang xe đạt 22 độ rồi lại giảm gió, trộn gió lạnh và gió nóng cho phù hợp để duy trì nhiệt độ khoang xe là 22 độ. nên nó rất đắt tiền.
- khi chủ xe chả quan tâm gì, lên xe bấm auto, thì nó sẽ tự động phân tích đưa ra tình huống theo nó là tối ưu để set mức gió và nhiệt độ phù hợp. tuy nhiên chế độ này đa số là không hợp chủ xe. nên chủ xe hay chỉnh về nhiệt độ mình mong muốn.
- đã đi bản điều hòa auto, thì thôi, cứ sướng cái đã, đừng qua tâm nhiên liệu.
- nếu vẫn quan tâm nhiêu liệu khi dùng điều hòa auto thì ta ngắt dàn sưởi hoặc cửa trộn gió thì nó siêu tiết kiệm xăng và siêu thông minh như điều hòa inverter trong gia đình. tuy nhiên vẫn không xài được cho mùa lạnh ở miền bắc.
Cảm ơn bác …. Giờ em mới hiểu 😂.
 

Hathuyen

Xe buýt
Biển số
OF-25364
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
607
Động cơ
495,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
timviecbaove.com
thực ra em thấy chỉ có chút nhược điểm là hàng ghế sau độ ngả chưa đc tốt, ko bằng Morning, i10, còn lại ko có gì để chê trong tầm tiền, phân khúc.
Nhược điểm lớn luôn đó cụ. Hàng 2 chật quá. Nên có người ngồi sau, hàng trước phải chia sẻ, kéo bớt ghế lên thì hàng sau mới ngồi được. Đi đường dài sẽ không thực sự thoải mái. Rồi cả cốp cũng rất nhỏ luôn
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,578 Mã lực
e vẫn chưa hiểu, có nghĩa là máy luôn cho ra mức lạnh cao nhất, còn mình dùng lạnh ít là họ trộn lạnh nhất và nóng cho phù hợp phải k ạ?
vậy thì giữa bật lạnh nhất và lạnh vừa thì cái nào tốn xăng hơn ạ? hay tốn như nhau ạ?
Cụ đã thông chưa :D
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,578 Mã lực
Tức là với điều hòa cơ, khi bật AC (bật điều hòa) thì mặc định là điều hòa sẽ chạy, công suất không đổi, chỉ tự ngắt khi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh đến 1 nhiệt độ lạnh nào đó (nó là nhiệt độ đo của dàn lạnh chứ ko phải nhiệt độ trong khoang xe). Tức là mức độ lạnh do máy lạnh tạo ra là không đổi, khi mình chỉnh cái nút xanh đỏ trong xe thì sẽ trộn thêm khí nóng do dàn nóng (nhiệt của động cơ) thêm vào để giảm bớt độ lạnh. Nên dù là bác có chỉnh về hướng đỏ, thì máy lạnh vẫn hoạt động công suất như thế mà độ mát trong xe lại kém đi nên phải chạy nhiều hơn. Chốt lại là trời nóng cứ để mức xanh nhất cho nhanh mát.
 

hieukon

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,935
Động cơ
290,315 Mã lực
Tuổi
34
Tức là với điều hòa cơ, khi bật AC (bật điều hòa) thì mặc định là điều hòa sẽ chạy, công suất không đổi, chỉ tự ngắt khi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh đến 1 nhiệt độ lạnh nào đó (nó là nhiệt độ đo của dàn lạnh chứ ko phải nhiệt độ trong khoang xe). Tức là mức độ lạnh do máy lạnh tạo ra là không đổi, khi mình chỉnh cái nút xanh đỏ trong xe thì sẽ trộn thêm khí nóng do dàn nóng (nhiệt của động cơ) thêm vào để giảm bớt độ lạnh. Nên dù là bác có chỉnh về hướng đỏ, thì máy lạnh vẫn hoạt động công suất như thế mà độ mát trong xe lại kém đi nên phải chạy nhiều hơn. Chốt lại là trời nóng cứ để mức xanh nhất cho nhanh mát.
dù dùng lạnh ít hay lạnh nhiều (xanh ít xanh nhiều, đỏ ít đỏ nhiều) thì vẫn tốn xăng như thế bác nhỉ
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,578 Mã lực
dù dùng lạnh ít hay lạnh nhiều (xanh ít xanh nhiều, đỏ ít đỏ nhiều) thì vẫn tốn xăng như thế bác nhỉ
Đúng rồi bác, nên nếu mà để xanh ít thì vẫn tốn xăng như thế mà mình lại chậm mát hơn. Trước không biết e cứ rón rén sợ chuyển sang xanh thì tốn xăng hơn, cảm giác ghê ghê. Hóa ra mình bị nhầm :D
 

hieukon

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,935
Động cơ
290,315 Mã lực
Tuổi
34
Đúng rồi bác, nên nếu mà để xanh ít thì vẫn tốn xăng như thế mà mình lại chậm mát hơn. Trước không biết e cứ rón rén sợ chuyển sang xanh thì tốn xăng hơn, cảm giác ghê ghê. Hóa ra mình bị nhầm :D
vâng ạ! vậy thì e cứ cho xanh lét cho mát :D
 
Biển số
OF-817807
Ngày cấp bằng
19/8/22
Số km
85
Động cơ
134 Mã lực
Tuổi
39
Thế có cụ nào độ bi gầm chưa ạ? Cho e xin ít rì viu ạ?

Sent from Aris Pro via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top