Kinh nghiệm sử dụng điều hòa mùa thu đông?

smilingmen

Xe hơi
Biển số
OF-138038
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
110
Động cơ
368,800 Mã lực
Chào các cụ,

Trời mùa hè nóng bức thì không có gì phải bàn, khi nhiệt độ ngoài trời 35-37° thì anh em ta lên xe là đóng cửa bật điều hòa để tránh nóng. Nhưng thời tiết như tầm 1 tháng qua, sáng nhiệt độ có khi chỉ tầm 18-20° thì các cụ hay làm thế nào ạ? E thấy nhiều cụ hạ kính nhưng em vẫn muốn đóng kín cửa, phần vì muốn tránh bụi và tiếng ồn, phần vì muốn nghe nhạc. Tuy nhiên, nếu không bật điều hòa thì em thấy cảm giác trong xe ngột ngạt thế nào ý. Được một lúc lại phải bật điều hòa lên. Tuy nhiên, em thường hay để điều hòa ở 26°, tức là cao hơn nhiệt độ ngoài trời nên về mặt nguyên tắc là điều hòa không có tác dụng mấy, dù vẫn thấy mát. Nếu mình đóng kín cửa mà không bật điều hòa (vẫn có quạt gió) thì có thiếu oxi không các cụ nhỉ?

Kinh nghiệm của các cụ về vụ này thế nào thì cùng chia sẻ nhé. Em lái mới, đây là mùa thu đông đầu tiên của em với vợ 2, có gì không biết mong các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ ạ.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Thứ nhất: Xe của bác đc trang bị loai A/c nào, Tự động hay cơm. Nếu cơm thì bác cứ điều chỉnh theo cảm nhận của cơ thể bác. Nếu là tự động em gợi ý như phần sau
Thứ hai: Vì bác chia sẻ là mới lái nên em gợi ý về điều hòa như sau
- A/c trang bị cho xe hơi là loại chuyên dùng, ko giống như ở nhà ta. Chỉ 1 mức công suất khi hoạt động, và công suất cực lớn so với loại nhà ta. Để điều chỉnh độ lạnh thì hoạt động của lốc lạnh chỉ là tắt hay bật thôi. Điều đó có nghĩa là khi bác dùng Ac cứ theo sự thuận tiện của cảm nhận cơ thể mà đặt nhiệt độ, đừng quan tâm đến chuyện mát vừa vừa cho đõ hại Ac.
- Về cài đặt nhiệt độ: Với laọi tự động(auto). Thì cái cảm biến nhiệt độ của các xe và cảm nhận mỗi ngừoi rất khác nhau nên ko có tiêu chuẩn cho nhiệt độ đặt. Vd: xe em đặt 25 độ là chuẩn cho cơ thể e mùa hè, nhưng sang xe khác đặt 26 độ đx thấy rét run. Không lạ, không thừa hơi nghiên cứu nhé. Vì vậy , bác cứ đặt nhiệt độ theo mong muốn của bác rồi "kệ bố" nó. Mùa hè thì nó thấy bên ngoài nóng nó sẽ thổi khí lạnh làm mát cái thân bác, mùa lạnh nó sẽ thổi khí nóng làm ấm cơ thể bác. Bác chẳng cần quan tâm làm gì cho mệt người, cứ ngồi mà hưởng.
Tuy nhiên cũng lưu ý: Mùa hè. Khi bác chạy tít mù khơi trên cao tốc thì hơi lạnh trong xe cũng bị thoát ra ngoài nhiều hơn là khi đi lò dò trong phố, vì vậy phải hạ thấp nhiệt độ đặt thì mới mát mẻ, đừng tưởng ac của mình yếu nhé. Mùa lạnh, Ac lấy nhiệt độ sưởi từ ngay chính từ động cơ nên buổi sáng đi làm bác thấy không ấm ngay thì cũng đừng cho rằng ac của mình hỏng hay chập chờn nhé, vì động cơ đã nóng đâu?
- Cách sử dụng; nên đẻ chế độ auto với nhiệt độ đặt như mong muốn và sử dụng thường xuyên. Khi về nhà, trước khi đỗ xe qua đêm nên hạ kính 1-3 phút vẫn để quạt gió để lấy khí tươi vào trong xe và làm sạch hệ thống dẫn gió của ac-ngày nào cũng vậy.
Em gợi ý bác thường xuyên dùng Ac vì : trong phố đông-nóng-bụi không nên mở cửa. Ngoài đường trường, đa phần là chạy tít si mit càng nghiêm cấm hạ kính. Tất nhiên, khi nào có chỗ không khí tươi-sạch thì rất nên mở tung các cửa cho thơm tho bên trong.

Chúc bác làm chủ phương tiện và say mê thưởng thức tiện nghi của mình
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mùa thu tiết trời mát, đi đường trường em toàn tắt điều hòa, hé cửa lấy gió trời. Vừa dễ chịu và đỡ tốn xăng, có những hôm trời nồm bắt buộc phải dùng AC nếu không kính sẽ bì mờ hơi nước, . Trong phố tắc đường, đặt tự động và lấy gió trong. Nói chung tùy điều kiện mà sử dụng cho hợp lý, chả có nguyên tắc nào cả
 

smilingmen

Xe hơi
Biển số
OF-138038
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
110
Động cơ
368,800 Mã lực
Thứ nhất: Xe của bác đc trang bị loai A/c nào, Tự động hay cơm. Nếu cơm thì bác cứ điều chỉnh theo cảm nhận của cơ thể bác. Nếu là tự động em gợi ý như phần sau
Thứ hai: Vì bác chia sẻ là mới lái nên em gợi ý về điều hòa như sau
- A/c trang bị cho xe hơi là loại chuyên dùng, ko giống như ở nhà ta. Chỉ 1 mức công suất khi hoạt động, và công suất cực lớn so với loại nhà ta. Để điều chỉnh độ lạnh thì hoạt động của lốc lạnh chỉ là tắt hay bật thôi. Điều đó có nghĩa là khi bác dùng Ac cứ theo sự thuận tiện của cảm nhận cơ thể mà đặt nhiệt độ, đừng quan tâm đến chuyện mát vừa vừa cho đõ hại Ac.
- Về cài đặt nhiệt độ: Với laọi tự động(auto). Thì cái cảm biến nhiệt độ của các xe và cảm nhận mỗi ngừoi rất khác nhau nên ko có tiêu chuẩn cho nhiệt độ đặt. Vd: xe em đặt 25 độ là chuẩn cho cơ thể e mùa hè, nhưng sang xe khác đặt 26 độ đx thấy rét run. Không lạ, không thừa hơi nghiên cứu nhé. Vì vậy , bác cứ đặt nhiệt độ theo mong muốn của bác rồi "kệ bố" nó. Mùa hè thì nó thấy bên ngoài nóng nó sẽ thổi khí lạnh làm mát cái thân bác, mùa lạnh nó sẽ thổi khí nóng làm ấm cơ thể bác. Bác chẳng cần quan tâm làm gì cho mệt người, cứ ngồi mà hưởng.
Tuy nhiên cũng lưu ý: Mùa hè. Khi bác chạy tít mù khơi trên cao tốc thì hơi lạnh trong xe cũng bị thoát ra ngoài nhiều hơn là khi đi lò dò trong phố, vì vậy phải hạ thấp nhiệt độ đặt thì mới mát mẻ, đừng tưởng ac của mình yếu nhé. Mùa lạnh, Ac lấy nhiệt độ sưởi từ ngay chính từ động cơ nên buổi sáng đi làm bác thấy không ấm ngay thì cũng đừng cho rằng ac của mình hỏng hay chập chờn nhé, vì động cơ đã nóng đâu?
- Cách sử dụng; nên đẻ chế độ auto với nhiệt độ đặt như mong muốn và sử dụng thường xuyên. Khi về nhà, trước khi đỗ xe qua đêm nên hạ kính 1-3 phút vẫn để quạt gió để lấy khí tươi vào trong xe và làm sạch hệ thống dẫn gió của ac-ngày nào cũng vậy.
Em gợi ý bác thường xuyên dùng Ac vì : trong phố đông-nóng-bụi không nên mở cửa. Ngoài đường trường, đa phần là chạy tít si mit càng nghiêm cấm hạ kính. Tất nhiên, khi nào có chỗ không khí tươi-sạch thì rất nên mở tung các cửa cho thơm tho bên trong.

Chúc bác làm chủ phương tiện và say mê thưởng thức tiện nghi của mình
Cảm ơn các lời khuyến rất hữu ích của bác. Xe em là Cerato HB, điều hòa tự động. Tuy nhiên thường thì em cũng chỉnh bằng ... cơm cho đúng ý :)
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Nếu nếu là A/c với Auto thì bác nên khai thác auto mới hay và hữu ich. Xe của bác có 2 vấn đề dễ gặp phải với hệ thống điều hòa. Chia sẻ với bác trước để biết mà kiểm soát, chẳng nên buồn nản hay coi là bị chê bôi nhé.

Lỗi 1: Hấp hơi đọng nước chân kính> hiện tường này hay xảy ra khi thời tiết có độ ẩm cao, hơi ẩm bên ngoài sẽ bám - tụ vào chân kính lái, chỗ mà gạt nước mưa không với tới được. Rất tức mắt, khó chịu. Nguyên nhân chính là do hệ thống đường ống dẫn khí lạnh gần chân kính lái bị hở, khí lạnh của A/c xì ra, thổi vào kính lái - làm kính lái bị lạnh dẫn đến ngưng tụ hơi ẩm ngoài trời bên ngoài chân kính lái. Biện pháp: 1 số bác kỹ tính, tháo taplo ra ktra kỹ chỗ hở, xử lý kín lại là ok. Còn đa phần thì kệ nó, không sao cả. Mong xe bác ko bị lỗi này
Lỗi 2: Tự động lấy gió ngoài khi để chế độ Auto. Nhà sx đã mặc định cho hệ thống tự động lấy giáo ngoài khi cần để bổ xung khí tươi và oxy. Điều này nghe rất hiện đại và tiện lợi. Nhưng e rằng ở ta không phù hợp. Vì môi trường của ta kém, nhiều bụi và lắm thứ mùi không thơm. Phiền 1 nỗi là khi a/c tự động lấy gió ngoài mà ta chạm vào bất cứ chức năng gì của A/c để chỉnh(chuyển thành lấy gió trong chẳng hạn) thì lập tức a/c đang ở chế độ auto chuyển ngay sang chế độ manual. Liệu đây có phải là lý do bác chủ vẫn hay dùng chế độ chỉnh cơm ko? Biện pháp: Chưa có - tạm sống chung và điều chỉnh theo ý thích.

Mong bác hiểu rõ để làm chủ phương tiện của mình
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
nếu nơi nào không bụi thì cụ hạ kính tuỳ theo nhiệt độ, còn nếu đã bụi và khói xe nhiều thì chỉ dùng điều hoà vì nội thất nhanh bẩn và trần nỉ bị nấm bẩn. Em thì chả bao giờ dùng chế độ Auto mà em toàn chỉnh tay, em toàn để nhiệt độ là 22-23, theo em đó là nhiệt độ tối ưu nhất. nếu cảm thấy lạnh thì dùng chế độ thổi kính lái là vừa ấm áp, vừa không bị hấp kính!
 

smilingmen

Xe hơi
Biển số
OF-138038
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
110
Động cơ
368,800 Mã lực
Nếu nếu là A/c với Auto thì bác nên khai thác auto mới hay và hữu ich. Xe của bác có 2 vấn đề dễ gặp phải với hệ thống điều hòa. Chia sẻ với bác trước để biết mà kiểm soát, chẳng nên buồn nản hay coi là bị chê bôi nhé.

Lỗi 1: Hấp hơi đọng nước chân kính> hiện tường này hay xảy ra khi thời tiết có độ ẩm cao, hơi ẩm bên ngoài sẽ bám - tụ vào chân kính lái, chỗ mà gạt nước mưa không với tới được. Rất tức mắt, khó chịu. Nguyên nhân chính là do hệ thống đường ống dẫn khí lạnh gần chân kính lái bị hở, khí lạnh của A/c xì ra, thổi vào kính lái - làm kính lái bị lạnh dẫn đến ngưng tụ hơi ẩm ngoài trời bên ngoài chân kính lái. Biện pháp: 1 số bác kỹ tính, tháo taplo ra ktra kỹ chỗ hở, xử lý kín lại là ok. Còn đa phần thì kệ nó, không sao cả. Mong xe bác ko bị lỗi này
Lỗi 2: Tự động lấy gió ngoài khi để chế độ Auto. Nhà sx đã mặc định cho hệ thống tự động lấy giáo ngoài khi cần để bổ xung khí tươi và oxy. Điều này nghe rất hiện đại và tiện lợi. Nhưng e rằng ở ta không phù hợp. Vì môi trường của ta kém, nhiều bụi và lắm thứ mùi không thơm. Phiền 1 nỗi là khi a/c tự động lấy gió ngoài mà ta chạm vào bất cứ chức năng gì của A/c để chỉnh(chuyển thành lấy gió trong chẳng hạn) thì lập tức a/c đang ở chế độ auto chuyển ngay sang chế độ manual. Liệu đây có phải là lý do bác chủ vẫn hay dùng chế độ chỉnh cơm ko? Biện pháp: Chưa có - tạm sống chung và điều chỉnh theo ý thích.

Mong bác hiểu rõ để làm chủ phương tiện của mình
Lỗi 1: mùa đông tới đây em sẽ kiểm nghiệm xem xe em thế nào. Tạm thời thấy bây giờ ok ạ. Thi thoảng bị hơi nước nhưng là mặt phía trong kính lái, để chế độ sưởi kính lái 1 lúc là ok ngay.
Lỗi 2: thực ra cái này cũng k phải là lỗi cụ nhỉ. Chính vì lý do này mà em toàn tự chỉnh tay. Đi trong HN ta đường phố đông đúc, nhiều khói bụi nên không thể lấy gió ngoài được. Chỉ khi ra ngoại ô hoặc nông thôn thoáng mát em mới lấy gió ngoài. Một số cụ bảo lấy gió ngoài thì tốt hơn cho điều hòa, không biết điều này có đúng không?
 

smilingmen

Xe hơi
Biển số
OF-138038
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
110
Động cơ
368,800 Mã lực
nếu nơi nào không bụi thì cụ hạ kính tuỳ theo nhiệt độ, còn nếu đã bụi và khói xe nhiều thì chỉ dùng điều hoà vì nội thất nhanh bẩn và trần nỉ bị nấm bẩn. Em thì chả bao giờ dùng chế độ Auto mà em toàn chỉnh tay, em toàn để nhiệt độ là 22-23, theo em đó là nhiệt độ tối ưu nhất. nếu cảm thấy lạnh thì dùng chế độ thổi kính lái là vừa ấm áp, vừa không bị hấp kính!
Với điều hòa thông thường dùng trong hộ gia đình, chỉ cần tăng/giảm nhiệt độ 1°C là lượng điện tiêu thụ và khí thải CO2 đã khác nhau nhiều rồi. Em là người tương đối có ý thức vì môi trường nên cũng để ý điều này. Không biết là xe ô tô, giữa 22 với 26°C, lượng xăng tiêu thụ và khí thải có khác nhau nhiều không cụ nhỉ?
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
Với điều hòa thông thường dùng trong hộ gia đình, chỉ cần tăng/giảm nhiệt độ 1°C là lượng điện tiêu thụ và khí thải CO2 đã khác nhau nhiều rồi. Em là người tương đối có ý thức vì môi trường nên cũng để ý điều này. Không biết là xe ô tô, giữa 22 với 26°C, lượng xăng tiêu thụ và khí thải có khác nhau nhiều không cụ nhỉ?
em thì không để ý đến vấn đề đó lắm nhưng em chỉ có thể chỉnh lên 26 độ 1 chút rùi lại phải chỉnh về 23 độ, 26 độ kể cả mùa đông thì 1 lúc sau sẽ bị ngộp, đấy là kinh nghiệm dùng xe 3 năm nay của em
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Theo mình biết thì điều hòa để chế độ tự động ở 22°C là tối ưu trong mọi điều kiện thời tiết
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe vì mùa đông này mới là mùa đông thứ 2 em lái chiếc xe mình sở hữu. Xe em dùng điều hòa cơ (chỉnh bằng tay) và em thấy thế này:

- Mùa hè thì lúc nào cũng phải bật điều hòa vì nếu không sẽ nóng và ngột ngạt không chịu nổi. Hạ kính xuống thì em thấy tiếng ồn từ ngoài đường, các phương tiện giao thông khác vọng vào rất khó chịu.

- Mùa đông tưởng không cần bật điều hòa, nhưng hóa ra vẫn phải bật ở mức nhẹ hơn vì vẫn cảm giác nóng bức ngột ngạt ấy. Như hôm qua, lúc đi xe nhiệt độ ngoài trời là 20-22 độ em tắt điều hòa, chỉ mở quạt gió lấy gió ngoài thì em là người lái thấy tạm được nhưng người khác ngồi trên xe vẫn kêu ngột ngạt và hơi nong nóng, hạ kính xuống tí thì gió ngoài vào lại lạnh và lạnh không đều, tức là mặt và đầu thì bị lạnh mà phần dưới cơ thể lại nóng, cũng rất khó chịu.

Tóm lại là vẫn cứ bật điều hòa toàn thời gian kể cả mùa đông. Bình thường lấy gió trong, đi qua đoạn đường nào sạch sẽ ít phương tiện giao thông khác xả khói thì lấy gió ngoài. Em thấy như vậy là dễ chịu nhất.

Đương nhiên là tốn xăng và giảm tuổi thọ điều hòa, nhưng nó mang lại sự dễ chịu và lợi ích của việc đi xe 4B là đây.
 

carrodemao

Xe máy
Biển số
OF-164150
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
99
Động cơ
348,510 Mã lực
Thứ nhất: Xe của bác đc trang bị loai A/c nào, Tự động hay cơm. Nếu cơm thì bác cứ điều chỉnh theo cảm nhận của cơ thể bác. Nếu là tự động em gợi ý như phần sau
Thứ hai: Vì bác chia sẻ là mới lái nên em gợi ý về điều hòa như sau
- A/c trang bị cho xe hơi là loại chuyên dùng, ko giống như ở nhà ta. Chỉ 1 mức công suất khi hoạt động, và công suất cực lớn so với loại nhà ta. Để điều chỉnh độ lạnh thì hoạt động của lốc lạnh chỉ là tắt hay bật thôi. Điều đó có nghĩa là khi bác dùng Ac cứ theo sự thuận tiện của cảm nhận cơ thể mà đặt nhiệt độ, đừng quan tâm đến chuyện mát vừa vừa cho đõ hại Ac.
- Về cài đặt nhiệt độ: Với laọi tự động(auto). Thì cái cảm biến nhiệt độ của các xe và cảm nhận mỗi ngừoi rất khác nhau nên ko có tiêu chuẩn cho nhiệt độ đặt. Vd: xe em đặt 25 độ là chuẩn cho cơ thể e mùa hè, nhưng sang xe khác đặt 26 độ đx thấy rét run. Không lạ, không thừa hơi nghiên cứu nhé. Vì vậy , bác cứ đặt nhiệt độ theo mong muốn của bác rồi "kệ bố" nó. Mùa hè thì nó thấy bên ngoài nóng nó sẽ thổi khí lạnh làm mát cái thân bác, mùa lạnh nó sẽ thổi khí nóng làm ấm cơ thể bác. Bác chẳng cần quan tâm làm gì cho mệt người, cứ ngồi mà hưởng.
Tuy nhiên cũng lưu ý: Mùa hè. Khi bác chạy tít mù khơi trên cao tốc thì hơi lạnh trong xe cũng bị thoát ra ngoài nhiều hơn là khi đi lò dò trong phố, vì vậy phải hạ thấp nhiệt độ đặt thì mới mát mẻ, đừng tưởng ac của mình yếu nhé. Mùa lạnh, Ac lấy nhiệt độ sưởi từ ngay chính từ động cơ nên buổi sáng đi làm bác thấy không ấm ngay thì cũng đừng cho rằng ac của mình hỏng hay chập chờn nhé, vì động cơ đã nóng đâu?
- Cách sử dụng; nên đẻ chế độ auto với nhiệt độ đặt như mong muốn và sử dụng thường xuyên. Khi về nhà, trước khi đỗ xe qua đêm nên hạ kính 1-3 phút vẫn để quạt gió để lấy khí tươi vào trong xe và làm sạch hệ thống dẫn gió của ac-ngày nào cũng vậy.
Em gợi ý bác thường xuyên dùng Ac vì : trong phố đông-nóng-bụi không nên mở cửa. Ngoài đường trường, đa phần là chạy tít si mit càng nghiêm cấm hạ kính. Tất nhiên, khi nào có chỗ không khí tươi-sạch thì rất nên mở tung các cửa cho thơm tho bên trong.

Chúc bác làm chủ phương tiện và say mê thưởng thức tiện nghi của mình
cảm ơn bác chia sẻ kinh nghiệm
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Thứ 1 là nếu Cụ chỉ bấm lấy gió hoặc trong hoặc ngoài hoặc chỉnh nhiệt độ thì AC vẫn là auto nhé, trừ khi Cụ đụng vào núm tốc độ quạt gió thì nó mới chuyển auto thành manual
Thứ 2 là nếu Cụ không thích điều hòa mà chỉ cần có gió cho mát thì Cụ tắt phím AC đi, nó chỉ chạy quạt gió (không điều hòa gì hết nhé) + lấy gió ngoài = OK gà gô chứ gì
Nếu nếu là A/c với Auto thì bác nên khai thác auto mới hay và hữu ich. Xe của bác có 2 vấn đề dễ gặp phải với hệ thống điều hòa. Chia sẻ với bác trước để biết mà kiểm soát, chẳng nên buồn nản hay coi là bị chê bôi nhé.

Lỗi 1: Hấp hơi đọng nước chân kính> hiện tường này hay xảy ra khi thời tiết có độ ẩm cao, hơi ẩm bên ngoài sẽ bám - tụ vào chân kính lái, chỗ mà gạt nước mưa không với tới được. Rất tức mắt, khó chịu. Nguyên nhân chính là do hệ thống đường ống dẫn khí lạnh gần chân kính lái bị hở, khí lạnh của A/c xì ra, thổi vào kính lái - làm kính lái bị lạnh dẫn đến ngưng tụ hơi ẩm ngoài trời bên ngoài chân kính lái. Biện pháp: 1 số bác kỹ tính, tháo taplo ra ktra kỹ chỗ hở, xử lý kín lại là ok. Còn đa phần thì kệ nó, không sao cả. Mong xe bác ko bị lỗi này
Lỗi 2: Tự động lấy gió ngoài khi để chế độ Auto. Nhà sx đã mặc định cho hệ thống tự động lấy giáo ngoài khi cần để bổ xung khí tươi và oxy. Điều này nghe rất hiện đại và tiện lợi. Nhưng e rằng ở ta không phù hợp. Vì môi trường của ta kém, nhiều bụi và lắm thứ mùi không thơm. Phiền 1 nỗi là khi a/c tự động lấy gió ngoài mà ta chạm vào bất cứ chức năng gì của A/c để chỉnh(chuyển thành lấy gió trong chẳng hạn) thì lập tức a/c đang ở chế độ auto chuyển ngay sang chế độ manual. Liệu đây có phải là lý do bác chủ vẫn hay dùng chế độ chỉnh cơm ko? Biện pháp: Chưa có - tạm sống chung và điều chỉnh theo ý thích.

Mong bác hiểu rõ để làm chủ phương tiện của mình
 
Chỉnh sửa cuối:

aladin_co

Xe buýt
Biển số
OF-1423
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
687
Động cơ
580,550 Mã lực
Nơi ở
Iu nai tịt kinh đầm
Sử dụng chế độ auto em ko thick vì nhiều khi nó cứ lấy gió ngoài đúng lúc đường khói bụi rất khó chịu
 

forwin

Xe buýt
Biển số
OF-19176
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
522
Động cơ
510,055 Mã lực
Cứ để nó phục vụ mình, nóng thì để chế độ mát, lạnh để chế độ ấm. Khi về quê có chỗ nào tươi mát thì tắt, mở cửa hít tí hương đồng gió nội.
 
Biển số
OF-16029
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
180
Động cơ
513,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ơi
Thứ 1 là nếu Cụ chỉ bấm lấy gió hoặc trong hoặc ngoài hoặc chỉnh nhiệt độ thì AC vẫn là auto nhé, trừ khi Cụ đụng vào núm tốc độ quạt gió thì nó mới chuyển auto thành manual
Thứ 2 là nếu Cụ không thích điều hòa mà chỉ cần có gió cho mát thì Cụ tắt phím AC đi, nó chỉ chạy quạt gió (không điều hòa gì hết nhé) + lấy gió ngoài = OK gà gô chứ gì
sao xe của cháu lại bị mất auto ngay khi lấy gió trong. Cháu đi mấy xe cũng thấy thế. Chắc cụ bị nhầm đoạn đỏ này
 

Mistral

Xe tải
Biển số
OF-47765
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
302
Động cơ
462,920 Mã lực
Nếu nếu là A/c với Auto thì bác nên khai thác auto mới hay và hữu ich. Xe của bác có 2 vấn đề dễ gặp phải với hệ thống điều hòa. Chia sẻ với bác trước để biết mà kiểm soát, chẳng nên buồn nản hay coi là bị chê bôi nhé.

Lỗi 1: Hấp hơi đọng nước chân kính> hiện tường này hay xảy ra khi thời tiết có độ ẩm cao, hơi ẩm bên ngoài sẽ bám - tụ vào chân kính lái, chỗ mà gạt nước mưa không với tới được. Rất tức mắt, khó chịu. Nguyên nhân chính là do hệ thống đường ống dẫn khí lạnh gần chân kính lái bị hở, khí lạnh của A/c xì ra, thổi vào kính lái - làm kính lái bị lạnh dẫn đến ngưng tụ hơi ẩm ngoài trời bên ngoài chân kính lái. Biện pháp: 1 số bác kỹ tính, tháo taplo ra ktra kỹ chỗ hở, xử lý kín lại là ok. Còn đa phần thì kệ nó, không sao cả. Mong xe bác ko bị lỗi này
Lỗi 2: Tự động lấy gió ngoài khi để chế độ Auto. Nhà sx đã mặc định cho hệ thống tự động lấy giáo ngoài khi cần để bổ xung khí tươi và oxy. Điều này nghe rất hiện đại và tiện lợi. Nhưng e rằng ở ta không phù hợp. Vì môi trường của ta kém, nhiều bụi và lắm thứ mùi không thơm. Phiền 1 nỗi là khi a/c tự động lấy gió ngoài mà ta chạm vào bất cứ chức năng gì của A/c để chỉnh(chuyển thành lấy gió trong chẳng hạn) thì lập tức a/c đang ở chế độ auto chuyển ngay sang chế độ manual. Liệu đây có phải là lý do bác chủ vẫn hay dùng chế độ chỉnh cơm ko? Biện pháp: Chưa có - tạm sống chung và điều chỉnh theo ý thích.

Mong bác hiểu rõ để làm chủ phương tiện của mình
Mấy cái trên bác nói chuẩn, nhưng cái dòng đo đỏ thì có vẻ chưa chính xác, em ko rõ bác đi xe gì, nhưng với xe em thì đúng là khi chuyển A/c sang chế độ auto thì nó mặc định chuyển ra chế độ lấy gió ngoài, nhưng ta vẫn có thể chuyển sang gió trong mà chế độ auto vẫn hoạt động bình thường, chỉ khi ta điều chỉnh mức độ gió thì chế độ auto sẽ tắt.
Cách dùng A/C của em là: thường xuyên để nhiệt độ ở 24-25 bất kể đông hay hè, bật chế độ auto, lấy gió trong cho đỡ mùi, bụi. Nếu có điều kiện đi qua chỗ nào mát mẻ, thoáng thì chuyển gió ngoài hoặc tắt ac, mở kính lấy khí tươi. Theo em không nên tắt , bật ac liên tục, không tiết kiệm được nhiều nhiên liệu mà có khi dễ hỏng ac (chi phí sửa AC có khi tốn hơn số tiền tiết kiệm nhiên liệu thu được và cũng chẳng sure là có làm môi trường thêm sạch được đáng kể chút nào không). Vậy nên cứ để ở nhiệt độ cố định trong xe để mà tận hưởng :D
 

Mistral

Xe tải
Biển số
OF-47765
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
302
Động cơ
462,920 Mã lực
sao xe của cháu lại bị mất auto ngay khi lấy gió trong. Cháu đi mấy xe cũng thấy thế. Chắc cụ bị nhầm đoạn đỏ này
Xe cụ xe gì? Xe em teana thì chuyển chế độ gió trong hay ngoài vô tư, chế độ auto vẫn ok. Một khi đã set nhiệt độ, bật auto và chuyển về chế độ gió trong thì có tắt máy, khởi động lại vẫn nguyên như vậy, thành ra việc dùng AC rất nhàn :) . Nếu ai đi cùng mà cảm thấy nóng hay lạnh quá thì e dùng chế độ dual, mà xe e hầu như toàn e đi một mình nên e cứ set 1 lần rồi cứ thế mà chạy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top