Thảo luận Kinh nghiệm rút căm xe đạp

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
Tình hình là mình mua cũ lại một em Canon và thấy vành hơi bị đảo. Có bác nào có kinh nghiệm về rút căm cho mình thỉnh giáo với.
Sau khi xác định được khu vực bị đảo thì mình cần rút căm chi tiết thể nào. Cụ thể nếu vành lệch cỡ 1-2mm sang trái/phải thì mình phải vặn chân căm theo chiều nào và vặn cỡ bao nhiêu vòng là đúng. Và bánh trước và sau vặn tương tự hay có khác gì k ạ. Xe em 32 căm
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Cái này cụ phải mang vành lên giá cân xe đạp rồi tinh chỉnh, chứ vặn theo cảm tính có khi còn lệch hơn.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Đúng vậy.. Phải có giá rút cam mới được để lên giá rồi bác cứ bóp 2 cây 1 ở chỗ bị dao.. Dao trái thì bóp 2 cây bên phải ngay chỗ bị dao thì bác sẽ biết ngay phải rút cây nào mà
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
Do mình xem clip thấy có chỉ nếu bị ít có thể tự cân không cần tháo bánh. Nếu xác định được các cây căm cần rút thì mình siết chặt lại hay sao các bác
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
Đúng vậy.. Phải có giá rút cam mới được để lên giá rồi bác cứ bóp 2 cây 1 ở chỗ bị dao.. Dao trái thì bóp 2 cây bên phải ngay chỗ bị dao thì bác sẽ biết ngay phải rút cây nào mà
Sau một hồi tìm trên google thấy bác nói là cân vành xe MTB thấy tròn vành nhưng khi lắp bánh vào thì bị lệch hẳn sang một bên, cụ có kinh nghiệm nào về vụ này không. Mình thì thích tự làm hơn chứ mang ra tiệm thì có 50k là xong
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Theo em thì không nhất thiết phải có cái giá. Có thì dễ thao tác hơn, nhưng em rút trực tiếp trên sườn xe vẫn ổn. Rút căm trên sườn xe còn hay ở chỗ mình điều chỉnh được cho vành đúng vào giữa khe trên sườn.

Cách rút căm của em cũng đơn giản, nhìn vào cây căm để biết nó kéo về bên nào để rút, chỗ nào bị đảo thì rút các cây căm cùng phía ở chỗ đó, làm dần từng bước chứ đừng vội vã làm căng sớm. Làm cho hết đảo hết méo trước rồi mới tăng dần độ căng cho đến khi đạt yêu cầu. Độ căng đúng có lẽ cần dụng cụ đo, em thì bóp tay để thử độ căng, chắc không chuẩn lắm, nhưng kết quả cũng tạm được.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Sau một hồi tìm trên google thấy bác nói là cân vành xe MTB thấy tròn vành nhưng khi lắp bánh vào thì bị lệch hẳn sang một bên, cụ có kinh nghiệm nào về vụ này không. Mình thì thích tự làm hơn chứ mang ra tiệm thì có 50k là xong
các xe dùng phanh đĩa thì căm bên đi xéo bên đi gần như thẳng :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,973 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Sau một hồi tìm trên google thấy bác nói là cân vành xe MTB thấy tròn vành nhưng khi lắp bánh vào thì bị lệch hẳn sang một bên, cụ có kinh nghiệm nào về vụ này không. Mình thì thích tự làm hơn chứ mang ra tiệm thì có 50k là xong
Lệch sang bên nào thì nhả bên đó và co bên đối diện cho đến khi cân là xong.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Lệch sang bên nào thì nhả bên đó và co bên đối diện cho đến khi cân là xong.
Bác kg nói rõ lệch thế nao nếu lệch toàn bộ vành sang 1 bên có nghĩa là bánh xe kg nằm ngay giữa khung phải kg ạ. Nếu đúng vậy thì khó cho ai kg biết can vành rồi.. Lệch bên nào thì nhả bên đó và rút bên đối diện Nếu bác có rulo (sẽ kg cần giá cân vành chuyen dung) .. dap xe ở nhà thì tháo vo ra rồi gắn cái vành vô lại khung rồi đưa lên rulo cân sẽ chính xác ngay giữa khung ạ nếu bác vẫn muốn tự làm. Nguyên tắc là rút nan bên nào thì vành sẽ sang bên đó. Rút đảo qua lại thì có thể rút.. Nha.. Từ 1 cây đến nhiều cây.. Rút nhảy thì cứ 2 cây trái phải một lần rút hoặc nha ra.. Em cũng làm nghề sửa xe dap từ những năm bao cấp.. Nên cũng biết chút ít vậy chia sẻ với bác.. Xe của mình mà cứ làm đi hư làm lại.. Đâu ai bắt boi thường mà lo hả bác
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,973 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bác kg nói rõ lệch thế nao nếu lệch toàn bộ vành sang 1 bên có nghĩa là bánh xe kg nằm ngay giữa khung phải kg ạ. Nếu đúng vậy thì khó cho ai kg biết can vành rồi.. Lệch bên nào thì nhả bên đó và rút bên đối diện Nếu bác có rulo (sẽ kg cần giá cân vành chuyen dung) .. dap xe ở nhà thì tháo vo ra rồi gắn cái vành vô lại khung rồi đưa lên rulo cân sẽ chính xác ngay giữa khung ạ nếu bác vẫn muốn tự làm. Nguyên tắc là rút nan bên nào thì vành sẽ sang bên đó. Rút đảo qua lại thì có thể rút.. Nha.. Từ 1 cây đến nhiều cây.. Rút nhảy thì cứ 2 cây trái phải một lần rút hoặc nha ra.. Em cũng làm nghề sửa xe dap từ những năm bao cấp.. Nên cũng biết chút ít vậy chia sẻ với bác.. Xe của mình mà cứ làm đi hư làm lại.. Đâu ai bắt boi thường mà lo hả bác
Em cũng đang hướng dẫn mà, em cũng tự cân vành xe đạp từ năm 1975 cơ. Đã từng lắp ráp, tháo tung xe để thay bi tra dầu mỡ...đủ cả.
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
Bác kg nói rõ lệch thế nao nếu lệch toàn bộ vành sang 1 bên có nghĩa là bánh xe kg nằm ngay giữa khung phải kg ạ. Nếu đúng vậy thì khó cho ai kg biết can vành rồi.. Lệch bên nào thì nhả bên đó và rút bên đối diện Nếu bác có rulo (sẽ kg cần giá cân vành chuyen dung) .. dap xe ở nhà thì tháo vo ra rồi gắn cái vành vô lại khung rồi đưa lên rulo cân sẽ chính xác ngay giữa khung ạ nếu bác vẫn muốn tự làm. Nguyên tắc là rút nan bên nào thì vành sẽ sang bên đó. Rút đảo qua lại thì có thể rút.. Nha.. Từ 1 cây đến nhiều cây.. Rút nhảy thì cứ 2 cây trái phải một lần rút hoặc nha ra.. Em cũng làm nghề sửa xe dap từ những năm bao cấp.. Nên cũng biết chút ít vậy chia sẻ với bác.. Xe của mình mà cứ làm đi hư làm lại.. Đâu ai bắt boi thường mà lo hả bác
tại có thấy bài của bác kêu là cân xong (vành hết đảo) nhưng gắn vào sườn thì lệch hẳn sang một bên. Vậy chắc mình tháo vỏ ruột ra rồi gắn vô lại để cân cho chắc. Cám ơn mấy cụ chia sẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top