- Biển số
- OF-13053
- Ngày cấp bằng
- 10/2/08
- Số km
- 22
- Động cơ
- 520,020 Mã lực
bác nào cho em tí kiến thức về mua xe cũ cảm ơn và hậu tạ bằng một chầu cafe
.....Và còn nhìu thứ nữa lắm . Tốt nhất cụ phải kiếm lấy 1 người đã từng am hiểu dòng xe đi cùngCó mấy cái quan trọng khi mua xe cũ bác lưu ý :
1 - giấy tờ xe : ưu tiên xe đăng kí tư nhân, chính chủ càng tốt sau này có mua bán nó đỡ lằng nhằng và không mất giá
2 - Xe : quan trọng nhất xe không bị tai nạn, không ham rẻ mà mua những xe bị tai nạn (tất nhiên va quệt nhẹ không tính), để biết được xe có tai nạn không thì nhờ người có kinh nghiệm đi xem cùng
bác nào cho em tí kiến thức về mua xe cũ cảm ơn và hậu tạ bằng một chầu cafe
Cụ công tác ở đâu mà rành rọt vậy? ^_^Cần nhiều kinh nghiệm lắm cụ ơi. Đầu tiên là phải xem xét nhu cầu sử dụng, hình thức bên ngoài và thủ tục giấy tờ, khi đạt được 2 nội dung trên thì phải nhờ người am hiểu kiểm tra lại lần cuối trước khi giao xiền:HTML:bác nào cho em tí kiến thức về mua xe cũ cảm ơn và hậu tạ bằng một chầu cafe
1. Hình thức chất lượng, mục đích sử dụng: Phù hợp với nhu cầu của cụ về hình dáng, kích thước, màu sắc, loại xe, số chỗ ngồi, tiêu hao nhiên liệu.... Cái này cụ tự đặt tiêu chí, không thì phải nêu rõ tiêu chí yêu cầu. Các cụ khác trên OF sẽ góp ý cho.
2. Thủ tục: Phải xem kỹ giấy tờ xe gồm đăng ký, bảo hiểm, đăng kiểm...(còn hạn lưu hành)
- Xe phải có số máy số khung trùng với ghi trong đăng ký
- Nếu xe gia đình chính chủ thì chỉ cần lôi nhau ra công chứng hợp đồng mua bán, nếu là xe công ty thì bắt buộc phải xuất hóa đơn (em có thằng bạn mua xe công ty vì thỏa thuận ko chặt chẽ, mấy tháng sau quay lại đòi hóa đơn để chuyển sở hữu cái công ty bán bắt nộp 10% giá trị xe thì nới xuất hóa đơn, có bỏ mẹ không cơ chứ)
- Tùy vào túi xiền mà cụ có thể sang tên sở hữu hoặc công chứng ủy quyền rồi chạy vi vu, nhưng theo em sang tên thì có cái hay vì xxx sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ gốc và đối chiếu với xe, tránh tình trạng xe gian trộm cắp làm giả đăng ký, hay đục lại số khung số máy. Biết được điều này thường sẽ an tâm nhiều hơn. Nếu sang tên thì có rất nhiều bài của các cụ trong OF nói về trình tự thủ tục rồi, cụ tìm mà đọc.
3. Qua hai bước trên rồi thì cụ phải nhờ người có chuyên môn xem xét cho toàn bộ xe bao gồm máy, khung gầm, truyền lực, cân bằng xe ...nội thất và các thiết bị khác. Cái này phải là dân chuyên mới biết được, thợ "ngon" có thể xem phía trong của xe (có bị matit, sơn lại hay viền gioăng chỉ cửa cabo) mà biết đã đâm va gì nặng hay chưa. Nếu cụ ko quen biết ai thì cứ ra chỗ gara nào đó hợp đồng họ kiểm tra xem giúp
Xong 3 bước trên cụ có thể trao xiền làm thủ tục mua bán và... "oánh" con xe về quán bia nào đấy rửa xe
Dạ em là bộ đội hải quân cụ ợ. Cũng qua 2 lần mua xe cũ và đọc được kinh nghiệm các cụ khác trên OF thôi.@bibiabc: Cụ công tác ở đâu mà rành rọt vậy? ^_^
Oài. Thế cụ thường trú trên đất liền hay lênh đênh trên biển vậy?Dạ em là bộ đội hải quân cụ ợ. Cũng qua 2 lần mua xe cũ và đọc được kinh nghiệm các cụ khác trên OF thôi.
Lính thủy nhưng đánh bộ cụ ợ!@bibiabc:Oài. Thế cụ thường trú trên đất liền hay lênh đênh trên biển vậy?
-Thế xe và cụ có hay tổ chức diễn tập bơi lội ko ?Lính thủy nhưng đánh bộ cụ ợ!
Lính thuỷ đánh bộ mà lại mở gara ah? Gara về tàu thuỷ ah cụ.Lính thủy nhưng đánh bộ cụ ợ!
Cơ quan em là một "gara" khổng lồ cho các loại tàu chiến của Hải Quân nhân dân Việt Nam cụ ợ.@ bibiabc: Lính thuỷ đánh bộ mà lại mở gara ah? Gara về tàu thuỷ ah cụ.
Cụ lắm kinh nghiệm nhể, bài viết rất hay cho ai lần đầu mua xe là xe cũEm cũng có 2 lạng kinh nghiệm mua xe cũ và quan sát dân buôn xe đến... khám xe em. Chắc chắn không đủ đâu, nhưng em cứ kê ra nhá:
- Kiểm tra hồ sơ: Hỏi ngay đăng ký tư nhân hay công ty. Nếu là công ty thì cụ thêm 10% vào giá.
- Kiểm tra sơn: Xem xe ban ngày, ngoài trời dưới ánh sáng tự nhiên. Nếu yêu cầu chủ xe rửa xe trước khi xem là tốt nhất. Xe sau khi rửa sẽ lên hết màu, khả năng phân biệt những mảng đã tút lại sơn cao hơn, nhìn các vết xước rõ hơn.
- Kiểm tra phần mềm: Các bộ phận làm bằng chất liệu mềm, dẻo như cao su, nhựa dễ xuống cấp, xuống màu nhất. Cụ nên kiểm tra kỹ tấm cao su ốp chân kính lái, nẹp cao su 4 cánh cửa. Nếu không thủng, mòn, rỗ thì xe còn mới (trừ trường hợp nát quá, chủ cũ thay mới).
- Kiểm tra ghế da: Xe đi dưới 5 vạn thì đa phần ghế da (xịn) còn khá cứng, không nhàu, xô, trơ mặt...
- Kiểm tra sơ bộ về máy: Mở nắp capo lên và quan sát máy. Nếu xe của người dùng thông thường, không phải cò lái thì ít khi rửa máy. Máy tốt thường khô ráo, chỉ có một lớp bụi phủ đều trên mặt. Toàn bộ dây điện, ống dẫn bên trong còn gọn gàng, không rách rời, chắp vá. Không có dấu vết của băng dính hay dây thun, hehe.
- Kiểm tra khả năng dính tai nạn: Nếu xe từng gặp tai nạn sẽ có hai khả năng chính xảy ra. Khi bị tông ngang ở cánh cửa, có thể thay được cửa mới, nhưng bộ khung cưả bậc lên xuống sau khi gò lại không bao giờ nuột và chuẩn như cũ, kiểu gì cũng có vết. Nếu xe tông thẳng từ phía trước, nhiều khả năng sẽ bị vặn khung, khi chạy trên đường ở tốc độ chừng 40-50km/h, thả tay lái ra sẽ có hiện tượng lạc tay lái sang 1 bên. Ngay cả khi chỉnh độ chụm thước lái cũng không giải quyết được.
- Kiểm tra khả năng bị ngập nước: Cái này phải đưa vào hãng nâng xe soi gầm xem có vết rỗ, rỉ ở gầm hay không. Còn việc có bị thủy kích thì phải kiểm tra hồ sơ xe theo quá trình bảo hiểm tại hãng. Nếu đưa ra ngoài làm thì chịu.
- Kiểm tra hộp đen của xe: Những xe đời mới thường có hộp đen lưu mọi thông số hoạt động. Khi đưa vào gara sẽ có máy đọc cắm phập một cái vào hộp đen và đọc vèo vèo. Xe bị lỗi ở đâu, thay cái gì, nó báo tuốt tuột.
- Lái kiểm tra: Cái này quan trọng nhất. Đặt giả thiết là cụ chưa thạo mấy thì nên nhờ người nhiều kinh nghiệm lái xe chạy thử, tốt nhất là người đã hoặc đang đi chính loại xe cần thử. Thử chạy ở mọi tốc độ và nhiều địa hình khác nhau, đề pa lên dốc, phi vào đường mấp mô, đạp lút chân ga trên đường cao tốc và lút chân phanh ở một vài tốc độ... để kiểm tra độ bốc của máy, giảm xóc, độ ồn, độ an toàn khi phanh...
- Một vài tiểu tiết: So sánh độ cũ-mới của chìa khóa chính và chìa khóa dự phòng. Xe chạy vài ba vạn thì độ mới của hai chìa gần như không khác biệt. Dân xây dựng, BĐS, dự án... thường chạy xe với mật độ dày đặc nên ít có khả năng xe từ tay các bác này mỗi năm dưới một vạn, vạn rưởi (có phần chủ quan, nhưng cũng là một yếu tố để tham khảo). Cuối cùng, nhiều bác thường đùn cho vợ chạy xe này, ra điều phụ nữ chạy nhẹ nhàng, cẩn thận. Nhưng thực tế thì ngược lại, phản xạ của phụ nữ thường chậm hơn nam giới nên việc xử lý chân ga, chân phanh và đi xe đồng tốc với số thường kém hơn -> ứ tốt cho xe.
Iem muốn tham quan chỗ đấy quá. Liệu có được ko cụ? ^_^Cơ quan em là một "gara" khổng lồ cho các loại tàu chiến của Hải Quân nhân dân Việt Nam cụ ợ.