- Biển số
- OF-333537
- Ngày cấp bằng
- 5/9/14
- Số km
- 758
- Động cơ
- 292,191 Mã lực
Hố vôi đầu đời nên chơi w203 hay e46 vậy các cụ ? E đang lăn tăn cặp c240 hay 318 cho nhẹ nhàng hay lên hẳn C280 vs 325
em đã chạy Bim 318i 2004 vài năm, sau đó chuyển qua C240 2004 đến giờHố vôi đầu đời nên chơi w203 hay e46 vậy các cụ ? E đang lăn tăn cặp c240 hay 318 cho nhẹ nhàng hay lên hẳn C280 vs 325
nội thất đen chơi k cụEm cần mua C180k đời 2005 màu bạc nội thất trắng kem. Cụ mợ nào lên đời để lại cho em nhé. Em kính các cụ mợ 1 ly
Số cầm chân của em 09.09.09.5953
Hố vôi đầu đời nên chơi w203 hay e46 vậy các cụ ? E đang lăn tăn cặp c240 hay 318 cho nhẹ nhàng hay lên hẳn C280 vs 325
Đầu đời nhảy hố e cũng chơi C180k, sau đó lên E240, và giờ là Bim 525, nhận xét chung là xe nhiều tuổi nguy cơ hỏng hóc như nhau, có thể do e thích xe zin về dọn dần.em đã chạy Bim 318i 2004 vài năm, sau đó chuyển qua C240 2004 đến giờ
tất nhiên C240 ngon hơn vì máy mạnh hơn, đi bốc hơn.
nhưng cơ bản thì Mẹc đi lành hơn Bim
chỉ là trải nghiệm cá nhân thôi còn em nghĩ xe hãng nào cũng có cái ưu nhược của nó. mình thấy hợp cái nào mình chọn cái đó
chúc cụ nhảy hố thành công
Hình như là dây điều hòa cụ xem có nối tới lốc lạnh không?, nếu đúng thì nó lạnh nên ngưng tụ nước trong không khí thường xuyên có nước
các bác cho em hỏi máy M272 thì đây là dây gì và nó bị tụ hơi nước trên bề mặt thì có vấn đề gì không ạ?
cụ ơi vụ mùi da của c300 2010 thì xử lý triệt để được k cụ? Hay phải thay toàn bộ da ghế ạ?Bẩm các cụ, đêm ko ngủ dc, các băn khoăn của khách hàng lại tràn về, miên man trong đầu...bứt rứt ko yên nên e mạo muội lập topic này chia sẻ ít kinh nghiệp của em, các cao thủ góp ý thêm chứ đừng cười đểu em nhé.
Phần 1. Chọn mua xe.
Hẳn là khi quyết định đâm đầu vào mấy con Ngan già này thì các cụ cũng có tìm hiểu kỹ và thực sự thì xe Merc cũ không phù hợp với các cụ yếu tim và thiết kiên trì, tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ và dám chơi thì thành quả nó đem lại thực sự làm các cụ hài lòng.
Vậy, làm thế nào???
a./ Chọn xe phù hợp với mình.
- Đi phố đông, mới bắt đầu chơi, hay đi 1 mình, yêu xăng như máu ==> chọn dòng C
- Đi đường thoáng, hay đi về quê, đi chơi xa, đi gia đình, có chút kinh nghiệm ==> chọn dòng E
- Chán hết các thể loại trên, tự do thể hiện cá tính, chấp hết mọi triệu chứng cảm ==> chọn dòng S
- Gầm cao đi phố => GLK, gầm cao đường dài => ML, ko phải xoắn j => GL
Trong mỗi dòng lại có nhiều sự khác nhau:
- Hài hòa, giữ giá, dễ sửa, vẫn khỏe như ai => C180K, C200K
- Máy khỏe, Hs 7 cấp, tốn xăng hơn chút nhưng ngọt nước => C280, C230, C300.
- Ì ạch hơn, tiết kiệm xăng, Option thường ít hơn => E200, E250..
- Dở dở ương ương, khỏe nhưng ko ngọt ngào lắm (hs 5 cấp), hợp đi đường dài => E240
- Bốc khỏe, số 7 cấp mượt, chạy linh hoạt, xăng hài hòa => E280, E300
- Sang mà tiết kiệm, Option khá đủ, dễ chăm, dễ sửa, dễ bán => S350
- Sang mà đầy đủ, hơi lục tốn, Option thường nhiều hơn => S500
- Sang và khỏe, xuất Mỹ nên Option thường hẻo nhất => S550
Múa rìu qua mắt thợ đủ rồi, e chỉ đưa ra vài tùy chọn như thế để các cụ mới chơi tham khảo cho tiện he he.
b./ Những chú ý khi chọn xe.
Về phần check chung (đâm đụng, ngập nc, bổ máy, gầm...) hầu hết các thợ cứng và gara đều check ra nên e ko đề cập đến
Mỗi dòng xe đều có các đặc điểm riêng, những lỗi hay hỏng riêng mà Gara ít tiếp xúc khó có thể biết để check... do đó lời khuyên là:
- Vào hãng check là chuẩn nhất, ko check linh tinh những nơi ko có máy chuyên dụng để check Merc
Tất nhiên trước đó các cụ có thể nhờ ae biết về xe đi check những thứ cơ bản nhất để khoanh vùng và lựa chọn xe trong tầm ngắm, sau đó mới đi check hãng.
Những chú ý đặc biệt của mỗi dòng xe
- Với tất cả các xe Merc nhớ kiểm tra kỹ Lốc Điều Hòa, thường hay được chế lốc không chuẩn, xe bị nặng tải và ì ạch.
- C180K W203
+ Chất máy: Dòng này có bộ tăng áp Kompressor nên máy hay có tiếng ồ ồ, sôi sôi, máy càng êm càng tốt, sau đó thử đến độ bốc. Đời máy 271 này cực bền và tiết kiệm xăng, được dùng từ 2003 đến 2009 trên xe C180k và C200k ở VN, lỗi hay gặp nhất là chảy dầu 2 cục cam điện tròn tròn, thay cũng rẻ
+ Lốc điều hòa
+ Phân biệt đời 2003, 2004, 2005 và bản Classic hoặc Elegance vì giá tụi nó khác nhau
- C200K
+ Với C200K đời cũ (2000-2002) máy đỏ, công suất không cao và khó tìm dc xe đẹp, tiếng Kompressor kêu rất to, nên bỏ qua nếu có thể
+ Với C200K 2007 -2009 rất ngon và lành, chỉ chê mùi da lợn làm nhiều người khó chịu
+ Với C200 2010 máy CGI (khỏe hơn 20hp so với động cơ Kompressor cũ)
hay bị lỗi cam, sửa tốn trên 10tr tùy nơi (hãng > 30), da xịn hơn đời trước và mùi dễ chịu hơn.
(biểu hiện máy CGI lỗi cam: sáng sớm đề dai và cành cạch, xe báo lỗi động cơ)
+ Với C200BE 2011 - 2013 Facelift thay đổi đèn pha, led sau, taplo, volang... quá đẹp, hộp số 7 cấp mượt mà, xăng cực kỳ tiết kiệm, chú ý lỗi động cơ như xe 2010
- C240 2004-2005
+ Đời máy 112 V6 2.6 giống trên xe E240 rất bền bỉ, ít lỗi, hơi tốn xăng
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2
+ Phân biệt đời 2004 và 2005 vì giá tụi nó khác nhau, Lazang 2005 là 5 nan 17" giống trên C180 2005, còn 2004 taplo cũ và lazang 16"
- C280 2005-2006
+ Kiểm tra kỹ hộp số, có xe bị giật Hự!!! khi vào số, trễ khi vào số và sửa thường 10-20tr
+ Máy 272 dung tích 3.0 cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, thay mỗi cái dù thì hết 1tr, nhiều nơi lấy 3tr bảo hành 10 năm thì cũng thế, cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.
- C230 2008-2009
Máy 2.5 đời máy 272 và hộp số 7 cấp giống C280, kiểm tra tương tự
- C250 2009->
Máy 1.8: CGI nhưng cho công suất cao hơn C200CGI, dòng này e ít trải nghiệm, các cụ cao thủ cho xin ý kiến
- E200 2004-2008
+ Máy 1.8L mã 271 giống như trên C180K hơi yếu và ì ạch do đó máy nhanh xuống, ồn hơn, các cụ đi cố gặng chọn máy nào còn êm ít bị ồ ồ
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 13tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái
- E240 2002-2005
+ Máy 112 dung tích 2.6 như trên C240 bền bỉ, chỉ hơi tốn xăng, rất ít lỗi
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2 và rõ nhất vào sáng sớm.
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 16-20tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái
- E280 2005-2008
+ Máy 272 dung tích 3.0L cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, còn cắt CNC kim loại chế sang vừa bền vừa rẻ thì 6tr. cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.
+ Kiểm tra tình trạng sang số có mượt không (7G tronic)
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái
Ống điều hòa cụ ơi. ko sao hết, nó ko tụ nước là nóng há moàm.
các bác cho em hỏi máy M272 thì đây là dây gì và nó bị tụ hơi nước trên bề mặt thì có vấn đề gì không ạ?
Lỗi này ko biết thì khác gì mù chữBác tatrung cho mình hỏi xe mec e280 sx 2006 bị báo lỗi này là lỗi gì? Xe đi rung giật, hụt hơi. CẢm ơn bác
400 chưa lên đc 2011 đâu cụ. Mới cả từ 2011 thì c200 và c250 đều bị lỗi cam hút xả. Phải c300 mới ko bị.Tầm 400tr giờ mua được Mer C200 250 2011 ko các bác?
C300 ngon nhưng sợ nhiều xiền hơn
Và các bác cho hỏi là mua xe cũ về thì dự trù em nó bao nhiêu/tháng ạ
Tks All!
Lỗi thiếu dầu máy ah. Cần bổ xung.Lỗi này ko biết thì khác gì mù chữ
Cụ ơi E280 2005-2008 có lên được form đời cao hơn không (2010-2015)và hết khoảng bao nhiêu tiền?Bẩm các cụ, đêm ko ngủ dc, các băn khoăn của khách hàng lại tràn về, miên man trong đầu...bứt rứt ko yên nên e mạo muội lập topic này chia sẻ ít kinh nghiệp của em, các cao thủ góp ý thêm chứ đừng cười đểu em nhé.
Phần 1. Chọn mua xe.
Hẳn là khi quyết định đâm đầu vào mấy con Ngan già này thì các cụ cũng có tìm hiểu kỹ và thực sự thì xe Merc cũ không phù hợp với các cụ yếu tim và thiết kiên trì, tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ và dám chơi thì thành quả nó đem lại thực sự làm các cụ hài lòng.
Vậy, làm thế nào???
a./ Chọn xe phù hợp với mình.
- Đi phố đông, mới bắt đầu chơi, hay đi 1 mình, yêu xăng như máu ==> chọn dòng C
- Đi đường thoáng, hay đi về quê, đi chơi xa, đi gia đình, có chút kinh nghiệm ==> chọn dòng E
- Chán hết các thể loại trên, tự do thể hiện cá tính, chấp hết mọi triệu chứng cảm ==> chọn dòng S
- Gầm cao đi phố => GLK, gầm cao đường dài => ML, ko phải xoắn j => GL
Trong mỗi dòng lại có nhiều sự khác nhau:
- Hài hòa, giữ giá, dễ sửa, vẫn khỏe như ai => C180K, C200K
- Máy khỏe, Hs 7 cấp, tốn xăng hơn chút nhưng ngọt nước => C280, C230, C300.
- Ì ạch hơn, tiết kiệm xăng, Option thường ít hơn => E200, E250..
- Dở dở ương ương, khỏe nhưng ko ngọt ngào lắm (hs 5 cấp), hợp đi đường dài => E240
- Bốc khỏe, số 7 cấp mượt, chạy linh hoạt, xăng hài hòa => E280, E300
- Sang mà tiết kiệm, Option khá đủ, dễ chăm, dễ sửa, dễ bán => S350
- Sang mà đầy đủ, hơi lục tốn, Option thường nhiều hơn => S500
- Sang và khỏe, xuất Mỹ nên Option thường hẻo nhất => S550
Múa rìu qua mắt thợ đủ rồi, e chỉ đưa ra vài tùy chọn như thế để các cụ mới chơi tham khảo cho tiện he he.
b./ Những chú ý khi chọn xe.
Về phần check chung (đâm đụng, ngập nc, bổ máy, gầm...) hầu hết các thợ cứng và gara đều check ra nên e ko đề cập đến
Mỗi dòng xe đều có các đặc điểm riêng, những lỗi hay hỏng riêng mà Gara ít tiếp xúc khó có thể biết để check... do đó lời khuyên là:
- Vào hãng check là chuẩn nhất, ko check linh tinh những nơi ko có máy chuyên dụng để check Merc
Tất nhiên trước đó các cụ có thể nhờ ae biết về xe đi check những thứ cơ bản nhất để khoanh vùng và lựa chọn xe trong tầm ngắm, sau đó mới đi check hãng.
Những chú ý đặc biệt của mỗi dòng xe
- Với tất cả các xe Merc nhớ kiểm tra kỹ Lốc Điều Hòa, thường hay được chế lốc không chuẩn, xe bị nặng tải và ì ạch.
- C180K W203
+ Chất máy: Dòng này có bộ tăng áp Kompressor nên máy hay có tiếng ồ ồ, sôi sôi, máy càng êm càng tốt, sau đó thử đến độ bốc. Đời máy 271 này cực bền và tiết kiệm xăng, được dùng từ 2003 đến 2009 trên xe C180k và C200k ở VN, lỗi hay gặp nhất là chảy dầu 2 cục cam điện tròn tròn, thay cũng rẻ
+ Lốc điều hòa
+ Phân biệt đời 2003, 2004, 2005 và bản Classic hoặc Elegance vì giá tụi nó khác nhau
- C200K
+ Với C200K đời cũ (2000-2002) máy đỏ, công suất không cao và khó tìm dc xe đẹp, tiếng Kompressor kêu rất to, nên bỏ qua nếu có thể
+ Với C200K 2007 -2009 rất ngon và lành, chỉ chê mùi da lợn làm nhiều người khó chịu
+ Với C200 2010 máy CGI (khỏe hơn 20hp so với động cơ Kompressor cũ)
hay bị lỗi cam, sửa tốn trên 10tr tùy nơi (hãng > 30), da xịn hơn đời trước và mùi dễ chịu hơn.
(biểu hiện máy CGI lỗi cam: sáng sớm đề dai và cành cạch, xe báo lỗi động cơ)
+ Với C200BE 2011 - 2013 Facelift thay đổi đèn pha, led sau, taplo, volang... quá đẹp, hộp số 7 cấp mượt mà, xăng cực kỳ tiết kiệm, chú ý lỗi động cơ như xe 2010
- C240 2004-2005
+ Đời máy 112 V6 2.6 giống trên xe E240 rất bền bỉ, ít lỗi, hơi tốn xăng
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2
+ Phân biệt đời 2004 và 2005 vì giá tụi nó khác nhau, Lazang 2005 là 5 nan 17" giống trên C180 2005, còn 2004 taplo cũ và lazang 16"
- C280 2005-2006
+ Kiểm tra kỹ hộp số, có xe bị giật Hự!!! khi vào số, trễ khi vào số và sửa thường 10-20tr
+ Máy 272 dung tích 3.0 cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, thay mỗi cái dù thì hết 1tr, nhiều nơi lấy 3tr bảo hành 10 năm thì cũng thế, cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.
- C230 2008-2009
Máy 2.5 đời máy 272 và hộp số 7 cấp giống C280, kiểm tra tương tự
- C250 2009->
Máy 1.8: CGI nhưng cho công suất cao hơn C200CGI, dòng này e ít trải nghiệm, các cụ cao thủ cho xin ý kiến
- E200 2004-2008
+ Máy 1.8L mã 271 giống như trên C180K hơi yếu và ì ạch do đó máy nhanh xuống, ồn hơn, các cụ đi cố gặng chọn máy nào còn êm ít bị ồ ồ
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 13tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái
- E240 2002-2005
+ Máy 112 dung tích 2.6 như trên C240 bền bỉ, chỉ hơi tốn xăng, rất ít lỗi
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2 và rõ nhất vào sáng sớm.
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 16-20tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái
- E280 2005-2008
+ Máy 272 dung tích 3.0L cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, còn cắt CNC kim loại chế sang vừa bền vừa rẻ thì 6tr. cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.
+ Kiểm tra tình trạng sang số có mượt không (7G tronic)
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái