- Biển số
- OF-21362
- Ngày cấp bằng
- 19/9/08
- Số km
- 1,047
- Động cơ
- 508,040 Mã lực
Xe cụ bị chết máy phát rồi.xe em c200-2008. hôm qua bị hết acquy ko nổ dc. phải câu nhờ bình mới nổ dc, nhưng đi một đoạn lại bị. e lại nhờ taxi câu tiếp phát nữa cố vì gần về tới nơi. nhưng câu song cũng đi dc khoảng hơn 100m thì lịm luôn. vậy là e để cần số N và gọi mấy thằng e ra đẩy về. sáng nay e có lên chợ nhờ tìm mua bình về thay, và đã mua của cụ phutung24h.cụ ý gửi xe khách xuống hp cho e. mãi tối mới lấy dc. e về tháo nắp ngon lành. đề phát nổ luôn nhưng taplo vẫn hiện cảnh báo hết acquy như lần hết vừa rồi. nay hình như còn hiện thêm con cá vàng nữa chứ( ko để ý lần trước có hiện ko) các cụ cho e hỏi do thay acquy lại thì lỗi đó cần phải cắm máy mới sóa dc hay là xe e lại tèo con IC hoặc máy phát j ko ạ. e vẫn đang dưới Hải phòng, nổ máy lên thấy hiện thế nên vẫn chưa dám đi. các cụ chỉ xem em nó có bị sao ko ạ.
Máy phát có nhiều bộ phận như dàn diot chỉnh lưu, tiết chế, cổ góp và 1 trong những bộ phận này chết sẽ ảnh hưởng đến cả máy phát. Khi xe nổ, cụ lấy đồng hồ đo điện áp trên 2 đầu cực acqui xem điện áp có tăng lên so với trước khi khởi dộng không và giá trị điện áp trên 2 cực ắc qui khi máy chạy là bao nhiêu. Nếu điện áp tầm 12-13v thì tức là máy phát ko hoạt động và lúc này cụ phải kiểm tra tình trạng của cổ góp và tiết chế.
Trong trường hợp máy nổ, điện áp 2 đầu acqui tầm 13,5-14v tức là máy phát có làm việc nhưng báo lỗi thế này thì chắc dàn diot chỉnh lưu có 1 con nào đó bị hỏng. Cụ nên nhớ máy phát điện là máy phát xoay chiều 3 pha và dùng dàn diot chỉnh lưu gồm 6 con trong đó có 3 con thuận và 3 con ngược để chỉnh lưu ra dòng điện 1 chiều, chỉ cần 1 con diot này hỏng thì mặc dù vẫn đủ điện áp nhưng sẽ làm máy phát thiếu dòng và báo lỗi trên táp lô.