Thảo luận Kinh nghiệm Mua - Sửa - Chăm sóc Mercedes cũ

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Bẩm các cụ, đêm ko ngủ dc, các băn khoăn của khách hàng lại tràn về, miên man trong đầu...bứt rứt ko yên nên e mạo muội lập topic này chia sẻ ít kinh nghiệp của em, các cao thủ góp ý thêm chứ đừng cười đểu em nhé.

Phần 1. Chọn mua xe.

Hẳn là khi quyết định đâm đầu vào mấy con Ngan già này thì các cụ cũng có tìm hiểu kỹ và thực sự thì xe Merc cũ không phù hợp với các cụ yếu tim và thiết kiên trì, tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ và dám chơi thì thành quả nó đem lại thực sự làm các cụ hài lòng.
Vậy, làm thế nào???

a./ Chọn xe phù hợp với mình.
- Đi phố đông, mới bắt đầu chơi, hay đi 1 mình, yêu xăng như máu ==> chọn dòng C

- Đi đường thoáng, hay đi về quê, đi chơi xa, đi gia đình, có chút kinh nghiệm ==> chọn dòng E

- Chán hết các thể loại trên, tự do thể hiện cá tính, chấp hết mọi triệu chứng cảm ==> chọn dòng S

- Gầm cao đi phố => GLK, gầm cao đường dài => ML, ko phải xoắn j => GL

Trong mỗi dòng lại có nhiều sự khác nhau:
- Hài hòa, giữ giá, dễ sửa, vẫn khỏe như ai => C180K, C200K
- Máy khỏe, Hs 7 cấp, tốn xăng hơn chút nhưng ngọt nước => C280, C230, C300.
- Ì ạch hơn, tiết kiệm xăng, Option thường ít hơn => E200, E250..
- Dở dở ương ương, khỏe nhưng ko ngọt ngào lắm (hs 5 cấp), hợp đi đường dài => E240
- Bốc khỏe, số 7 cấp mượt, chạy linh hoạt, xăng hài hòa => E280, E300
- Sang mà tiết kiệm, Option khá đủ, dễ chăm, dễ sửa, dễ bán => S350
- Sang mà đầy đủ, hơi lục tốn, Option thường nhiều hơn => S500
- Sang và khỏe, xuất Mỹ nên Option thường hẻo nhất => S550

Múa rìu qua mắt thợ đủ rồi, e chỉ đưa ra vài tùy chọn như thế để các cụ mới chơi tham khảo cho tiện :D he he.

b./ Những chú ý khi chọn xe.

Về phần check chung (đâm đụng, ngập nc, bổ máy, gầm...) hầu hết các thợ cứng và gara đều check ra nên e ko đề cập đến

Mỗi dòng xe đều có các đặc điểm riêng, những lỗi hay hỏng riêng mà Gara ít tiếp xúc khó có thể biết để check... do đó lời khuyên là:

- Vào hãng check là chuẩn nhất, ko check linh tinh những nơi ko có máy chuyên dụng để check Merc

Tất nhiên trước đó các cụ có thể nhờ ae biết về xe đi check những thứ cơ bản nhất để khoanh vùng và lựa chọn xe trong tầm ngắm, sau đó mới đi check hãng.

Những chú ý đặc biệt của mỗi dòng xe

- Với tất cả các xe Merc nhớ kiểm tra kỹ Lốc Điều Hòa, thường hay được chế lốc không chuẩn, xe bị nặng tải và ì ạch.

- C180K W203
+ Chất máy: Dòng này có bộ tăng áp Kompressor nên máy hay có tiếng ồ ồ, sôi sôi, máy càng êm càng tốt, sau đó thử đến độ bốc. Đời máy 271 này cực bền và tiết kiệm xăng, được dùng từ 2003 đến 2009 trên xe C180k và C200k ở VN, lỗi hay gặp nhất là chảy dầu 2 cục cam điện tròn tròn, thay cũng rẻ


+ Lốc điều hòa
+ Phân biệt đời 2003, 2004, 2005 và bản Classic hoặc Elegance vì giá tụi nó khác nhau

- C200K
+ Với C200K đời cũ (2000-2002) máy đỏ, công suất không cao và khó tìm dc xe đẹp, tiếng Kompressor kêu rất to, nên bỏ qua nếu có thể
+ Với C200K 2007 -2009 rất ngon và lành, chỉ chê mùi da lợn làm nhiều người khó chịu
+ Với C200 2010 máy CGI (khỏe hơn 20hp so với động cơ Kompressor cũ)
hay bị lỗi cam, sửa tốn trên 10tr tùy nơi (hãng > 30), da xịn hơn đời trước và mùi dễ chịu hơn.

(biểu hiện máy CGI lỗi cam: sáng sớm đề dai và cành cạch, xe báo lỗi động cơ)

+ Với C200BE 2011 - 2013 Facelift thay đổi đèn pha, led sau, taplo, volang... quá đẹp, hộp số 7 cấp mượt mà, xăng cực kỳ tiết kiệm, chú ý lỗi động cơ như xe 2010

Động cơ CGI (Charged Gasoline injection) mới: là loại động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt áp suất cao. Nó sản sinh công suất 150kw/204 mã lực với sức kéo cực đại 310Nm, 4 xilanh với dung tích chỉ 1.8L
BlueEfficiency là gói công nghệ đồng bộ về sử dụng năng lượng hiệu quả, bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu tác động trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng, hay các yếu tố khí động học của chiếc xe, trọng lượng, bánh xe cứng và nhẹ với thiết kế tối ưu hạn chế hao phí năng lượng do bề mặt tiếp xúc bị biến dạng….


- C240 2004-2005

+ Đời máy 112 V6 2.6 giống trên xe E240 rất bền bỉ, ít lỗi, hơi tốn xăng
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2
+ Phân biệt đời 2004 và 2005 vì giá tụi nó khác nhau, Lazang 2005 là 5 nan 17" giống trên C180 2005, còn 2004 taplo cũ và lazang 16"

- C280 2005-2006

+ Kiểm tra kỹ hộp số, có xe bị giật Hự!!! khi vào số, trễ khi vào số và sửa thường 10-20tr

+ Máy 272 dung tích 3.0 cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, thay mỗi cái dù thì hết 1tr, nhiều nơi lấy 3tr bảo hành 10 năm thì cũng thế, cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.



- C230 2008-2009

Máy 2.5 đời máy 272 và hộp số 7 cấp giống C280, kiểm tra tương tự

- C250 2009->
Máy 1.8: CGI nhưng cho công suất cao hơn C200CGI, dòng này e ít trải nghiệm, các cụ cao thủ cho xin ý kiến

- E200 2004-2008
+ Máy 1.8L mã 271 giống như trên C180K hơi yếu và ì ạch do đó máy nhanh xuống, ồn hơn, các cụ đi cố gặng chọn máy nào còn êm ít bị ồ ồ
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 13tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái

- E240 2002-2005
+ Máy 112 dung tích 2.6 như trên C240 bền bỉ, chỉ hơi tốn xăng, rất ít lỗi
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2 và rõ nhất vào sáng sớm.
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 16-20tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái

- E280 2005-2008
+ Máy 272 dung tích 3.0L cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, còn cắt CNC kim loại chế sang vừa bền vừa rẻ thì 6tr. cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.
+ Kiểm tra tình trạng sang số có mượt không (7G tronic)
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái
 
Chỉnh sửa cuối:

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Phần 2: Kinh nghiệm sửa xe

- Cố gắng tuyệt đối không nên thay lốc điều hòa bãi..
- Tìm hiểu và đặt đồ từ nước ngoài về (ebay...)
- Xe đi êm hay không ngoài lốp thì do 4 quả giảm xóc, lái ngon hay không do thước lái và hệ thống rotuyn lái, lọc cọc thường do càng A hoặc rotuyn...cứ thế ta khoanh vùng đoán bệnh tránh thay những thứ chưa cần thiết.
- Giảm xóc nên thay đồ xịn, có thể thay đồ bãi còn tốt
- Gương chập chờn các cụ ra Nguyễn Công Trứ- Đỗ Ngọc Du có cửa hàng Thái Lâm có anh Dũng lé làm ngon bổ rẻ (0942376666)
- Xúc rửa mặt đèn pha cho sáng ở Đỗ Ngọc du (có cả gắn chân đèn, vá đèn, xử lý đèn vỡ nứt...)

------------------------------------------------------------------

LỐC ĐIỀU HÒA MERC

1. Sửa lốc
-
Rất khó, chỉ sửa cái đóng ngắt ở van đuôi lốc khi nó ko đóng, thay puli đầu lốc chứ nếu lạnh kém do lốc mà sửa dc thì gần như không thể.

2. Thay lốc mới
về giá thì khá vô cùng, quan trọng nhất là vấn đề bảo hành bởi nếu mua 1 nơi lắp 1 nơi ko thạo thì việc vệ sinh lốc ko sạch dễ dẫn đến mạt trong hệ thống điều hòa làm hỏng lốc mới sau chỉ vài tháng thậm chí vài tuần sử dụng.

Thay lốc gồm nhiều công đoạn rất mất công và phải cẩn thận, bao gồm vệ sinh toàn bộ hệ thống điều hòa, tốn các chi phí như dung dịch xúc rửa, phin lọc (hơn 1tr), dầu lạnh, nạp gas, thợ cứng tay làm cẩn thận mất tầm 3h -4h để hoàn thành. Do đó ngoài tiền lốc ra đã mất thêm 2 - 3tr tiền vật tư (nếu chỉ thay lốc ko mà ko thay phin và vệ sinh thì lốc mới có thể chết bất cứ lúc nào).

a. Lốc chế
Là sử dụng lốc của Nhật, ví dụ của Camry đời cũ, lắp vào, hàn chân lại, lốc này mua mới có 4,7tr, rẻ nhưng dễ gãy bật chân lốc hàn, chạy ko ổn định, nặng tải
ngày nay hầu như ko ai còn chế lốc kiểu này cho Merc

b. Lốc của Merc Sprinter
- Lốc này lắp được vừa cho Merc, xe bị nặng tải nhất là đối với xe dung tích nhỏ như E200, dân kỹ thuật gọi là lốc "mặt bích" cái này e nghe cậu KT nói nên chả biết ghi như nào cho đúng :)). Loại lốc này đóng ngắt liên tục nên khi để garanti thì có tiếng tạch tạch tạch, ko xử lý về phần điện thì có hiện tượng vòng tua ko đều, máy gừ gừ gừ (do lốc đóng ngắt liên tục). Loại lốc này không nên sử dụng cho xe khác ngoài Sprinter
Lốc này nhập vào 7,2tr thôi

c. Lốc xịn cho E240 (van điện, đóng ngắt tự động và cực êm)
Loại này về mặt kỹ thuật gọi là lốc 6BK, tức có 6 rãnh dây curoa
Loại này hiển nhiên xịn :D, nhập vào đã gần 9tr, cộng các chi phí khác thì phải 13tr (tùy nơi và tùy khách) mới bõ công làm và bảo hành 1 năm chuẩn được.

d. Lốc xịn cho máy 271 (C180k, C200k 2007 -2009, E200k 2004-2008, tất cả các xe sử dụng máy đen 271)
Lốc này gọi là lốc 7BK, có 7 rãnh dây curoa, loại này đắt hơn lốc 6BK, nhập vào đã tầm 10tr, làm xong chuẩn tất cũng phải 13tr tùy nơi và tùy ...khách :D


Túm váy lại là:
Đã là thay lốc thì tốt nhất nên thay lốc xịn của chính dòng xe đó, nên vệ sinh triệt để và thay phin lọc để tuổi thọ lốc là tốt nhất và hoạt động chuẩn với xe nhất. Và quan trọng nhất là vấn đề BẢO HÀNH
 
Chỉnh sửa cuối:

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
phần 3: Kinh nghiệp chăm sóc xe

- Tuyệt đối không xịt các loại nước hoa, tinh dầu... vào cửa gió điều hòa, nó sẽ làm tan lớp cao su non và làm nham nhở nội thất
- Tuyệt đối chú ý thay dầu, lọc dầu đúng định kỳ
- Thường xuyên kiểm tra nước và dầu đối với xe cũ nhất là đời sâu. Khi
+ Nước làm mát có váng dầu
+ Nắp bình dầu có bọt váng màu sữa
thì vào Gara kiểm tra ngay bình làm mát dầu máy và bình làm mát dầu số kẻo bị thổi gioăng
- Sáng nổ máy cố gắng ko bật điều hòa đợi vòng tua xuống dưới 1000 rồi hãy đi, khi trời nắng bật điều hòa thì mở 2 cửa sau 1 lát rồi hãy đóng để thoát hết khí cũ trong xe


Để chiếc xe của các cụ bền bỉ, hãy thay đổi tư duy: khi nào hỏng mới sửa mà hãy chăm xe chủ động, chất lượng xe sẽ tốt hơn rất nhiều, ít những hỏng hóc mang tính dây truyền... Em ví dụ, két làm mát dầu theo hãng khuyến cáo 6v nên thay nhưng đa số các cụ khi nào thấy nước vào dầu hoặc dầu vào nước rồi mới cuống lên đi thay, khi đó máy bị ảnh hưởng ít nhiều tùy theo bị sớm hay lâu.
những hạng mục nên chăm sóc theo tiêu chuẩn của hãng.

- Thay dầu máy + lọc dầu máy :.......8000km (với dầu hãng, 0W-40)
- Lọc gió điều hòa:......................... 2,4v hoặc 1 năm
- Gạt mưa: .................................. 2,4v hoặc 1 năm
- Lọc gió động cơ: .........................3,2v hoặc 1 năm
- Dầu phanh SBC:......................... 1 năm
- Dầu phanh thường:..................... 2 năm
- Bugi:........................................ 4,8v hoặc 2 năm
- Lọc dầu hộp số:......................... 4,8v hoặc 2 năm
- Lốp xe: .................................... 5,6v hoặc 2 năm
- Lọc xăng:.................................. 6,4v hoặc 2 năm
- Hệ thống má phanh:................... 6,4v
- Đĩa phanh trước:......................... 8v
- Đĩa phanh sau:........................... 12v
- Nước làm mát: ...........................6,4v hoặc 3 năm
 
Chỉnh sửa cuối:

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
như đã hứa, phần này e giành nói về Merc C các đời từ 2000 tới nay....

1. Đời xe C200k máy đỏ từ trước 2002
đặc điểm dễ nhận dạng nhất của đời này là mặt máy sơn đỏ (gọi là đời máy đỏ), lazang 15", đèn củ lạc có mặt kẻ mờ không nhìn rõ bóng đèn (mốt nhất thời điểm đó :D)


máy đỏ dung tích 2.0L có bộ tăng áp Kompressor, máy đời này nhanh xuống, tiếng kompressor thường kêu rất to (có người còn ví kêu như máy cày), khoang máy đầy đặn rất đẹp, mặt che máy hay bị sùi chỗ sơn đỏ.
Cụ nào may mắn kiếm dc xe còn chất thì tốt, còn lại e khuyên bỏ qua đời này vì công suất máy không cao, tốn xăng hơn và không bền bỉ như đời sau (2003 trở lên)



2. C180K đời 2003-2006

Đặc điểm chung của đời này là máy 271 màu đen (xem trên bài trên) , dung tích 1.8L có tăng áp Kopressor cho công xuất lên tới 184hp, gia tốc rất đều ở dải tốc độ 0-100km/h, hộp số tự động 5 cấp rất êm ái và xăng cộ vô cùng tiết kiệm, đường dài chỉ tốn 5,5-7l/100km.
Các công nghệ tiên tiến như ABS, ESP, Cruiser Control, limit, hỗ trợ tối đa cho người lái. (hơn rất nhiều xe bây giờ :D)

Đời này có 4 bản
a. C180k Classic 2003

Đời này còn được gọi là Taplo cũ, đèn thường, kính trong nên nhìn rõ bóng đèn bên trong (chưa dc đèn bi), Ổ đĩa CD 6 đĩa
bên dưới đầu CD là hộc để đồ nho nhỏ tuy nhiên hộc này có lớp cao su non mịn thường bị nứt vỡ theo thời gian.


Nội thất kém sắc sảo


b. C180k Classic/Elegance 2004 -2005

Sang đời 2004 (sx cuối 2004 hoặc còn gọi là đời 2005), C180K được cải tiến đèn và nhiều chi tiết nội thất như đầu CD giống Merc E, viền đồng hồ mạ Crom, giao diện đồng hồ mới.



Đời này có 2 bản:
- Bản Elegance có đèn bi xenon và lazang nhiều nan, ghế da nhiều múi như ảnh trên
- Bản Classic không có ổ CD 6 đĩa, không có đèn bi xenon, lazang 15" đời cũ, ghế nỉ (thường được chủ xe bọc lại da) và thay lazang khác.

mặt đồng hồ đời 2005

lazang bản Elegance đời 2005


c. C180k Sport sx 2005
Đây là bản đời chót của C180K w203, với các chi tiết ốp gỗ được đổi sang ốp mạ nhôm phay, lazang 17"
Option giống bản Elegance 2004, khác volang 3 chấu, cần số tròn ốp nhôm.
bản này hiếm tuy nhiên lại có 1 lô taxi từ Bình Dương ra, công nhận trong ấy chơi thật @@



-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lan man thì vậy, tóm cái váy lại là C180k có 4 phiên bản: Classic 2003 taplo cũ, Classic 2004 taplo mới và cắt nhiều Option, Elegance 2004-2005 đủ Option dáng classic và bản Sport 2005 có lazang 17" nội thất ốp nhôm phay.

Mỗi bản đều có giá khác nhau, đắt theo thứ tự bên trên, và đồ đạc dùng dc cho nhau nên nhiều xe khó phân biệt được thuộc đời nào, các cụ xem kỹ để mua cho đúng giá nhé. (nhiều salon ghi 2005 nhưng vẫn form 2003 vì chẳng ai phạt họ cái đó cả, nếu có nhầm chỉ có người mua nhầm mà thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Vậy là Gara Trungjapan đã chính thức đi vào hoạt động, mong được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả anh em ạ
1. Tiêu chí:
- Làm chuẩn những xe Merc Trungjapan mới lấy về, đưa xe về tình trạng ngon nhất , fix các lỗi và thay thế những thiết bị hỏng hóc trước khi bán ra.
- Chăm sóc các xe trungjapan bán ra với tiêu chí ngon bổ rẻ nhất, và miễn phí căn chỉnh.
- Chăm sóc xe Merc cho anh em OF với chi phí bình dân nhất
---------Cam kết giá phụ tùng rẻ nhất HN--------------

2. Mục đích
- Giúp anh em chơi Merc cũ an tâm hơn khi phải sửa chữa, chi phí định kỳ hàng năm, và đưa việc chơi Merc cũ trở thành điều dễ dàng hơn.
- Tư vấn, hỗ trợ việc mua bán, trao đổi giữa các thành viên chơi Merc với nhau
- Kiểm tra, giúp chủ xe khẳng định chất lượng và % còn lại của xe để chủ xe tiện theo dõi xe hoặc rao bán.

3. Định hướng tương lai
- Nơi giao lưu, review, chăm xóc xe cho anh em đi Merc

4. Đối tượng khách hàng
- Ngon - Bổ - Rẻ đó là tiêu chí, bình dân đó là phong cách, tận tụy và trung thực đó là phương châm làm việc, Trungjapan mới đưa xưởng mới vào hoạt động để chăm sóc khách hàng được tốt hơn nữa.

5. Thời gian làm việc
- làm Full time 24/7, cứu hộ nửa đêm bla bla đều được ạ

6. Địa chỉ Gara
- Các cụ đi thẳng cầu Vĩnh Tuy, thẳng tắp tắp đến khu biệt thự Vincom, đi thẳng tới ngã 3 cuối cùng chỗ Vincom Centre Long Biên và rẽ trái 600m, thấy toàn nhà chung cư Ruby city thì rẽ vào chân tòa nhà rồi đi theo sườn trái 10m là thấy gara bên tay phải hồ nước tuyệt đẹp. xưởng em ven hồ.

hoặc lên bản đồ Gmap trên điện thoại, search "Trung japan" là ra xưởng em, bấm chỉ đường là đến tận nơi ạ


Hotline:0000







----------------------------------------------=

Trong lúc xe dc sửa chữa, các cụ có thể đưa gia đình vào chơi tại Vincom Centre với đủ các hạng mục shopping, ẩm thực, xem phim. >:)>:)>:) vô cùng hấp dẫn.



Ngoài ra, Gara ven sông nên các cụ có cơ hội gần gũi với thiên nhiên như: nằm võng mắc giữa 2 cây nhãn ngắm mặt trời, gửi trọn tình yêu xuống dòng sông hoặc đơn giản như nhắm mắt và cảm nhận cơn gió mát dịu táp vào mái tóc >:)

Nhìn vậy thôi nhưng gần lắm ạ, đi thẳng tắp, đường to và rất thoáng


e tả đường qua ảnh ạ:

1. Đi thẳng tắp cầu vĩnh tuy thẳng qua AEON MALL thẳng tắp sang Vinhomes



lách qua 2 vòng xuyến để giữ nguyên hướng đi thẳng thì kịch đường thấy trung tâm thương mại Vincom Plaza bên trái


Kịch thẳng thì rẽ trái



rồi đi thẳng tới tòa chung cư màu nâu


rẽ phải rùi rẽ trái luôn vào đường giữa 2 chung cư kia


đến vạch trắng ngang đường kia nhìn tay phái là hồ nước sẽ thấy xưởng em ven hồ




Xưởng mới rộng rãi, có phòng khách sạch đẹp, tivi giải trí đủ hết ạ.


 
Chỉnh sửa cuối:

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Cảm ơn cụ.em đang tìm hiểu C200 hoặc C180 2004-2005 ạ :D
 

cefiro92

Xe hơi
Biển số
OF-31834
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
127
Động cơ
480,770 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Hay quá cụ ơi. Toàn những kinh nghiệm quí giá. Em vodka rồi ạ.
 

thichxedap

Xe hơi
Biển số
OF-326233
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
101
Động cơ
286,854 Mã lực
Em hóng c class 20042005 ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Andynguyen8383

Xe tải
Biển số
OF-302581
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
339
Động cơ
308,990 Mã lực
chỗ đại nam sửa ok nhưng cũng chém và địa điểm nếu không nói là quá xa ;)
 

Trinhtuandat

Xe đạp
Biển số
OF-187231
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
27
Động cơ
332,870 Mã lực
Những kinh nghiệm hữu ích. Cụ chia sẻ nhiều nhiều để ae đúc kết rút kinh nghiệm đỡ lục tốn khi chăm sóc Mer già. Thank cụ!!!!
 

etka

Xe máy
Biển số
OF-28087
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
98
Động cơ
485,190 Mã lực
Ai có gì thì chia sẻ tiếp đi ợ
 

Cường MC

Xe đạp
Biển số
OF-178222
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
13
Động cơ
339,030 Mã lực
Thông tin tổng hợp bổ ích quá! thanks cụ nhiều
 

augustcafe

Xe máy
Biển số
OF-301843
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
93
Động cơ
307,230 Mã lực
Cám ơn cụ đã cho những ý kiến bổ ích.hôm trc e pm cụ trên fb định bảo cụ có đứa e nó bán con c300 đỏ 2004 giá ngon mà ko thấy cụ trả lời
 

camry74

Xe tải
Biển số
OF-314898
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
274
Động cơ
297,851 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi.
Website
2way.vn
Cụ nhiệt tình với ae of wa, cám ơn cụ nhiều nhiều, đây mới là ý nghĩa thực của 1 diễn đàn
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,440 Mã lực
Quả này thì chắc chắn cụ Trung chuyển từ điện thoại qua buôn ô tô rồi
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com

Boutique90

Xe tải
Biển số
OF-308299
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
357
Động cơ
303,370 Mã lực
Hay quá cụ ơi. Đọc để đúc kết kih nghiệm và biết phương hướng chọn nơi sửa chữa luôn :)
 

ANHANH2014

Xe buýt
Biển số
OF-307175
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
537
Động cơ
306,012 Mã lực
Đọc bài quá hay luôn .
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,006 Mã lực
Thông tin của cụ hay, bổ ích, Up lên cho các bác tham khảo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top